Uppeldi og menntun - 01.01.1994, Side 52

Uppeldi og menntun - 01.01.1994, Side 52
„STRÁKAR OG STELPUR í TAKT VIÐ TÍMANN" því að skólinn getur bæði átt þátt í að viðhalda ríkjandi misrétti og verið tæki til breytinga, samanber t.d. nýlegan samanburð á stefnu á þessu sviði í Hollandi og í London (Arends & Volman 1992). Um þetta eru e.t.v. ekki nægilega skýrar línur í áðurnefndri stefnumörkun menntamálaráðuneytisins (1990). Ætla má að áhrifa- ríkast sé í neðri bekkjum grunnskólans að leggja áherslu á að kynna börnunum áþreifanlegar staðreyndir eins og lögin, og hvernig ástandið er á vinnumarkaði og heimilum, eins og hér virðist hafa tekist. Best er auðvitað að láta yngri börnin gera eitthvað áþreifanlegt eins og hér var gert í krókavinnunni og mikilvægt er að ekki sé troðið á kynímynd þeirra, sbr. það að litlir drengir vilja gjarnan vera eins og pabbi en alls ekki eins og stelpur, eins og kom fram í Noregi (Ve 1991). I efri bekkjum grunnskóla og í framhaldsskóla er tímabært og raunhæft að ræða um misræmið milli laga og veruleika, þegar nemendur hafa bæði siðferðilegar og vitsmunalegar forsendur til að ræða um flókin hugtök eins og jafnrétti, réttlæti og karlveldi. Því er vonandi að börnin í Myllubakkaskóla fái áframhaldandi umræðu um þessi mál síðar og að sú fræðsla nái til allra skóla eins og jafnréttislögin og grunnskólalögin kveða á um. í þessu ljósi tek ég undir þá skoðun að þessa fræðslu beri að byrja snemma en að taka verði mið af aldri þegar áherslur eru ákveðnar. Ef litið er til aðferðafræðilegra spurninga náði matsathugun þessi til þeirra markmiða sem sett voru fram af kennurunum, en hún náði ekki til alls þess sem áhugavert hefði verið að skoða. Þar má nefna atriði eins og hve áhugahvetjandi verkefnið var fyrir börnin, kennara og foreldra, hvaða áhrif verkefnið hafði á skóla- starfið í heild og á samstarf við foreldra. Það skal tekið fram að það sem höfundur sá af slíku var mjög jákvætt í alla staði. Einnig hefði verið fróðlegt að fylgjast á kerfis- bundinn hátt með starfi barnanna í starfskrókunum, bæði með tilliti til samstarfs í kynbundnum og kynblönduðum hópum, og að skoða hvernig stúlkur og drengir nálgast verkefni sem hafa kynbundna skírskotun, eins og t.d. umönnunarverkefni og tæknistörf, sbr. t.d matið á norska verkefninu. Þessi matsaðferð var ekki notuð hér, m.a. vegna þess að fyrirhugað var að aðrir sæju um slíkt. Til samanburðar má benda á að aðstandendur norska verkefnisins fyrirhuguðu formlegt mat með því að leggja ýmis próf og spurningar fyrir tilraunabekkina og samanburðarbekkina í upphafi og í lok verkefnisins eins og hér var gert. Samkvæmt Ve (1991) kom mun minna út úr því en vonast var til þannig að það mat sem þegar liggur fyrir byggir að mestu leyti á upplýsingum kennara og á atferlisathugunum matsaðila. Slíkt mat gefur mun jákvæðari, en um leið ógagnrýnni útkomu, sbr. og skýrslu kennara um Myllubakkaverkefnið (Ve 1991, Auður Harðardóttir o.fl. [án árs]). Þetta staðfestir mikilvægi þess að beita margbreytilegum aðferðum við mat á slíkum verkefnum. Því vil ég ítreka að þó að þetta mat nái til meginmarkmiða verkefnisins segir það ekki allt um gildi verkefnisins í heild. Þó að vísindalegt mat kosti tíma og fyrirhöfn er vonandi að það leiði til skýrari ályktana af þróunarverkefnum en ella og að sem flestum megi vera ljóst hvað sé til eftirbreytni. Til að koma slíku á þarf að fjalla á markvissan hátt um fjölbreytilegt mat á þróunarverkefnum, t.d. í endurmenntun kennara, og óhjákvæmilegt yrði að gera ráð fyrir kostnaði við slíkt mat við úthlutun úr þróunarsjóðum menntakerfis- ins. 50
Side 1
Side 2
Side 3
Side 4
Side 5
Side 6
Side 7
Side 8
Side 9
Side 10
Side 11
Side 12
Side 13
Side 14
Side 15
Side 16
Side 17
Side 18
Side 19
Side 20
Side 21
Side 22
Side 23
Side 24
Side 25
Side 26
Side 27
Side 28
Side 29
Side 30
Side 31
Side 32
Side 33
Side 34
Side 35
Side 36
Side 37
Side 38
Side 39
Side 40
Side 41
Side 42
Side 43
Side 44
Side 45
Side 46
Side 47
Side 48
Side 49
Side 50
Side 51
Side 52
Side 53
Side 54
Side 55
Side 56
Side 57
Side 58
Side 59
Side 60
Side 61
Side 62
Side 63
Side 64
Side 65
Side 66
Side 67
Side 68
Side 69
Side 70
Side 71
Side 72
Side 73
Side 74
Side 75
Side 76
Side 77
Side 78
Side 79
Side 80
Side 81
Side 82
Side 83
Side 84
Side 85
Side 86
Side 87
Side 88
Side 89
Side 90
Side 91
Side 92
Side 93
Side 94
Side 95
Side 96
Side 97
Side 98
Side 99
Side 100
Side 101
Side 102
Side 103
Side 104
Side 105
Side 106
Side 107
Side 108
Side 109
Side 110
Side 111
Side 112
Side 113
Side 114
Side 115
Side 116
Side 117
Side 118
Side 119
Side 120
Side 121
Side 122
Side 123
Side 124
Side 125
Side 126
Side 127
Side 128
Side 129
Side 130
Side 131
Side 132
Side 133
Side 134
Side 135
Side 136
Side 137
Side 138

x

Uppeldi og menntun

Direkte link

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Uppeldi og menntun
https://timarit.is/publication/581

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.