Uppeldi og menntun - 01.01.1994, Síða 52

Uppeldi og menntun - 01.01.1994, Síða 52
„STRÁKAR OG STELPUR í TAKT VIÐ TÍMANN" því að skólinn getur bæði átt þátt í að viðhalda ríkjandi misrétti og verið tæki til breytinga, samanber t.d. nýlegan samanburð á stefnu á þessu sviði í Hollandi og í London (Arends & Volman 1992). Um þetta eru e.t.v. ekki nægilega skýrar línur í áðurnefndri stefnumörkun menntamálaráðuneytisins (1990). Ætla má að áhrifa- ríkast sé í neðri bekkjum grunnskólans að leggja áherslu á að kynna börnunum áþreifanlegar staðreyndir eins og lögin, og hvernig ástandið er á vinnumarkaði og heimilum, eins og hér virðist hafa tekist. Best er auðvitað að láta yngri börnin gera eitthvað áþreifanlegt eins og hér var gert í krókavinnunni og mikilvægt er að ekki sé troðið á kynímynd þeirra, sbr. það að litlir drengir vilja gjarnan vera eins og pabbi en alls ekki eins og stelpur, eins og kom fram í Noregi (Ve 1991). I efri bekkjum grunnskóla og í framhaldsskóla er tímabært og raunhæft að ræða um misræmið milli laga og veruleika, þegar nemendur hafa bæði siðferðilegar og vitsmunalegar forsendur til að ræða um flókin hugtök eins og jafnrétti, réttlæti og karlveldi. Því er vonandi að börnin í Myllubakkaskóla fái áframhaldandi umræðu um þessi mál síðar og að sú fræðsla nái til allra skóla eins og jafnréttislögin og grunnskólalögin kveða á um. í þessu ljósi tek ég undir þá skoðun að þessa fræðslu beri að byrja snemma en að taka verði mið af aldri þegar áherslur eru ákveðnar. Ef litið er til aðferðafræðilegra spurninga náði matsathugun þessi til þeirra markmiða sem sett voru fram af kennurunum, en hún náði ekki til alls þess sem áhugavert hefði verið að skoða. Þar má nefna atriði eins og hve áhugahvetjandi verkefnið var fyrir börnin, kennara og foreldra, hvaða áhrif verkefnið hafði á skóla- starfið í heild og á samstarf við foreldra. Það skal tekið fram að það sem höfundur sá af slíku var mjög jákvætt í alla staði. Einnig hefði verið fróðlegt að fylgjast á kerfis- bundinn hátt með starfi barnanna í starfskrókunum, bæði með tilliti til samstarfs í kynbundnum og kynblönduðum hópum, og að skoða hvernig stúlkur og drengir nálgast verkefni sem hafa kynbundna skírskotun, eins og t.d. umönnunarverkefni og tæknistörf, sbr. t.d matið á norska verkefninu. Þessi matsaðferð var ekki notuð hér, m.a. vegna þess að fyrirhugað var að aðrir sæju um slíkt. Til samanburðar má benda á að aðstandendur norska verkefnisins fyrirhuguðu formlegt mat með því að leggja ýmis próf og spurningar fyrir tilraunabekkina og samanburðarbekkina í upphafi og í lok verkefnisins eins og hér var gert. Samkvæmt Ve (1991) kom mun minna út úr því en vonast var til þannig að það mat sem þegar liggur fyrir byggir að mestu leyti á upplýsingum kennara og á atferlisathugunum matsaðila. Slíkt mat gefur mun jákvæðari, en um leið ógagnrýnni útkomu, sbr. og skýrslu kennara um Myllubakkaverkefnið (Ve 1991, Auður Harðardóttir o.fl. [án árs]). Þetta staðfestir mikilvægi þess að beita margbreytilegum aðferðum við mat á slíkum verkefnum. Því vil ég ítreka að þó að þetta mat nái til meginmarkmiða verkefnisins segir það ekki allt um gildi verkefnisins í heild. Þó að vísindalegt mat kosti tíma og fyrirhöfn er vonandi að það leiði til skýrari ályktana af þróunarverkefnum en ella og að sem flestum megi vera ljóst hvað sé til eftirbreytni. Til að koma slíku á þarf að fjalla á markvissan hátt um fjölbreytilegt mat á þróunarverkefnum, t.d. í endurmenntun kennara, og óhjákvæmilegt yrði að gera ráð fyrir kostnaði við slíkt mat við úthlutun úr þróunarsjóðum menntakerfis- ins. 50
Síða 1
Síða 2
Síða 3
Síða 4
Síða 5
Síða 6
Síða 7
Síða 8
Síða 9
Síða 10
Síða 11
Síða 12
Síða 13
Síða 14
Síða 15
Síða 16
Síða 17
Síða 18
Síða 19
Síða 20
Síða 21
Síða 22
Síða 23
Síða 24
Síða 25
Síða 26
Síða 27
Síða 28
Síða 29
Síða 30
Síða 31
Síða 32
Síða 33
Síða 34
Síða 35
Síða 36
Síða 37
Síða 38
Síða 39
Síða 40
Síða 41
Síða 42
Síða 43
Síða 44
Síða 45
Síða 46
Síða 47
Síða 48
Síða 49
Síða 50
Síða 51
Síða 52
Síða 53
Síða 54
Síða 55
Síða 56
Síða 57
Síða 58
Síða 59
Síða 60
Síða 61
Síða 62
Síða 63
Síða 64
Síða 65
Síða 66
Síða 67
Síða 68
Síða 69
Síða 70
Síða 71
Síða 72
Síða 73
Síða 74
Síða 75
Síða 76
Síða 77
Síða 78
Síða 79
Síða 80
Síða 81
Síða 82
Síða 83
Síða 84
Síða 85
Síða 86
Síða 87
Síða 88
Síða 89
Síða 90
Síða 91
Síða 92
Síða 93
Síða 94
Síða 95
Síða 96
Síða 97
Síða 98
Síða 99
Síða 100
Síða 101
Síða 102
Síða 103
Síða 104
Síða 105
Síða 106
Síða 107
Síða 108
Síða 109
Síða 110
Síða 111
Síða 112
Síða 113
Síða 114
Síða 115
Síða 116
Síða 117
Síða 118
Síða 119
Síða 120
Síða 121
Síða 122
Síða 123
Síða 124
Síða 125
Síða 126
Síða 127
Síða 128
Síða 129
Síða 130
Síða 131
Síða 132
Síða 133
Síða 134
Síða 135
Síða 136
Síða 137
Síða 138

x

Uppeldi og menntun

Beinleiðis leinki

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Uppeldi og menntun
https://timarit.is/publication/581

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.