Uppeldi og menntun - 01.01.1994, Page 56

Uppeldi og menntun - 01.01.1994, Page 56
I „SVONA GERUM VIÐ HLUTINA H É R I " á t.d. þýskri og ítalskri menningu eða á kínverskri og suður-amerískri menningu. Þá höfum við í huga muninn á fasi fólks, byggingarstíl, fæðu, tungumálum, klæðnaði o.s.frv. Það getur reynst vandasamt að draga upp nákvæma mynd af þessum mun, en minna má á kvæði háðfuglsins Eddie Skoller „What did you learn in school to- day" þar sem menningarsérkenni ólíkra þjóða eru dregin fram á beinskeyttan hátt þannig að allir skilja og hafa gaman af. Að framan segir að menning geti aldrei orðið til nema í samskiptum manna. Það sem í rauninni gefur hugtakinu menning merk- ingu er það sem er sérstakt fyrir hverja þjóð eða þjóðarbrot - með hvaða hætti fólk tengist saman - hvernig það gerir hlutina og hvaða meginreglur það virðir. Stofnanamenning er því ekkert annað en hugtak sem við notum yfir tiltekin sam- skipti - einingin sem fengist er við er ekki öll þjóðin heldur ákveðin merkingarbær heild sem við köllum stofnun - heild sem við höfum meðvitað búið til með það fyrir augum að uppfylla ákveðin markmið. MIKILVÆGAR RANNSÓKNIR Eins og áður sagði hafa stofnanafræðingar áhuga á að skilja eðli og uppbyggingu stofnana þannig að hægt sé að stjórna þeim á sem skilvirkastan hátt. Rannsókn Rutters og félaga (1979) markar þáttaskil í umfjöllun manna um skilvirkni skóla- stofnana. Helstu niðurstöður eru birtar í bókinni Firnmtán piísund klukkutímar en þann tíma dvelja börn í skyldunámi í Bretlandi. Bókin er í raun skýrsla um yfir- gripsmiklar rannsóknir á tólf skólum í hjarta Lundúna en allir þessir skólar til- heyrðu sama fræðsluumdæminu og voru innan sex mílna radíusar. Meginspurningarnar sem Rutter og félagar leituðu svara við voru: Hvaða þætt- ir eru það sem hafa áhrif á börn? Eru þessir þættir breytilegir milli skóla? í því skyni fylgdust Rutter og samstarfsmenn hans með yfir 2000 nemendum um fjögurra til fimm ára skeið í efstu bekkjum þess sem við á Islandi köllum grunnskóla. Þeir söfn- uðu viðamiklum gögnum um skólasókn, árangur á prófum, hegðun og háttalag á skólatíma, og afbrot og spellvirki utan skóla. Jafnframt rannsökuðu þeir ítarlega ýmsa mikilvæga þætti er tóku til aðstæðna og stjórnunar í hverjum skóla, atriði er fella má undir kennsluhætti eða vinnulag; og loks atriði er taka til ytri þátta eins og uppruna þeirra nemenda sem skólana sóttu, þ.e. upplýsinga um efnahagslega og félagslega stöðu foreldra og fyrra nám skólabarnanna sjálfra. Rannsóknaraðferð- irnar sem Rutter og félagar notuðu voru bæði megindlegar og eigindlegar, þ.e. þeir studdust bæði við hefðbundnar athuganir, sem byggðu á því að meðhöndla gögn hlutlægt og í formi talna, og huglægari aðferðir, í formi almennra lýsinga (Rutter o.fl. 1979:43-66). Niðurstöður þessarar rannsóknar leiddu í ljós að árangur nemenda var mjög mismunandi milli skóla. Utkoma nemenda á prófum í hverjum skóla virtist vera nokkuð stöðug - skólar náðu ýmist miklum eða litlum árangri sem virtist ekki breytast mikið milli ára. Ef skóli vár góður á einu sviði var hann oftast góður á öðr- um sviðum. Þennan mun milli skóla var samt ekki hægt að skýra nema að hluta með því að nemendahóparnir væru mismunandi að getu, kæmu frá mismunandi heimil- um, eða að aðbúnaður eða þættir í umhverfi skólanna réðu einhverju um þennan 54
Page 1
Page 2
Page 3
Page 4
Page 5
Page 6
Page 7
Page 8
Page 9
Page 10
Page 11
Page 12
Page 13
Page 14
Page 15
Page 16
Page 17
Page 18
Page 19
Page 20
Page 21
Page 22
Page 23
Page 24
Page 25
Page 26
Page 27
Page 28
Page 29
Page 30
Page 31
Page 32
Page 33
Page 34
Page 35
Page 36
Page 37
Page 38
Page 39
Page 40
Page 41
Page 42
Page 43
Page 44
Page 45
Page 46
Page 47
Page 48
Page 49
Page 50
Page 51
Page 52
Page 53
Page 54
Page 55
Page 56
Page 57
Page 58
Page 59
Page 60
Page 61
Page 62
Page 63
Page 64
Page 65
Page 66
Page 67
Page 68
Page 69
Page 70
Page 71
Page 72
Page 73
Page 74
Page 75
Page 76
Page 77
Page 78
Page 79
Page 80
Page 81
Page 82
Page 83
Page 84
Page 85
Page 86
Page 87
Page 88
Page 89
Page 90
Page 91
Page 92
Page 93
Page 94
Page 95
Page 96
Page 97
Page 98
Page 99
Page 100
Page 101
Page 102
Page 103
Page 104
Page 105
Page 106
Page 107
Page 108
Page 109
Page 110
Page 111
Page 112
Page 113
Page 114
Page 115
Page 116
Page 117
Page 118
Page 119
Page 120
Page 121
Page 122
Page 123
Page 124
Page 125
Page 126
Page 127
Page 128
Page 129
Page 130
Page 131
Page 132
Page 133
Page 134
Page 135
Page 136
Page 137
Page 138

x

Uppeldi og menntun

Direct Links

If you want to link to this newspaper/magazine, please use these links:

Link to this newspaper/magazine: Uppeldi og menntun
https://timarit.is/publication/581

Link to this issue:

Link to this page:

Link to this article:

Please do not link directly to images or PDFs on Timarit.is as such URLs may change without warning. Please use the URLs provided above for linking to the website.