Uppeldi og menntun - 01.01.1994, Síða 56

Uppeldi og menntun - 01.01.1994, Síða 56
I „SVONA GERUM VIÐ HLUTINA H É R I " á t.d. þýskri og ítalskri menningu eða á kínverskri og suður-amerískri menningu. Þá höfum við í huga muninn á fasi fólks, byggingarstíl, fæðu, tungumálum, klæðnaði o.s.frv. Það getur reynst vandasamt að draga upp nákvæma mynd af þessum mun, en minna má á kvæði háðfuglsins Eddie Skoller „What did you learn in school to- day" þar sem menningarsérkenni ólíkra þjóða eru dregin fram á beinskeyttan hátt þannig að allir skilja og hafa gaman af. Að framan segir að menning geti aldrei orðið til nema í samskiptum manna. Það sem í rauninni gefur hugtakinu menning merk- ingu er það sem er sérstakt fyrir hverja þjóð eða þjóðarbrot - með hvaða hætti fólk tengist saman - hvernig það gerir hlutina og hvaða meginreglur það virðir. Stofnanamenning er því ekkert annað en hugtak sem við notum yfir tiltekin sam- skipti - einingin sem fengist er við er ekki öll þjóðin heldur ákveðin merkingarbær heild sem við köllum stofnun - heild sem við höfum meðvitað búið til með það fyrir augum að uppfylla ákveðin markmið. MIKILVÆGAR RANNSÓKNIR Eins og áður sagði hafa stofnanafræðingar áhuga á að skilja eðli og uppbyggingu stofnana þannig að hægt sé að stjórna þeim á sem skilvirkastan hátt. Rannsókn Rutters og félaga (1979) markar þáttaskil í umfjöllun manna um skilvirkni skóla- stofnana. Helstu niðurstöður eru birtar í bókinni Firnmtán piísund klukkutímar en þann tíma dvelja börn í skyldunámi í Bretlandi. Bókin er í raun skýrsla um yfir- gripsmiklar rannsóknir á tólf skólum í hjarta Lundúna en allir þessir skólar til- heyrðu sama fræðsluumdæminu og voru innan sex mílna radíusar. Meginspurningarnar sem Rutter og félagar leituðu svara við voru: Hvaða þætt- ir eru það sem hafa áhrif á börn? Eru þessir þættir breytilegir milli skóla? í því skyni fylgdust Rutter og samstarfsmenn hans með yfir 2000 nemendum um fjögurra til fimm ára skeið í efstu bekkjum þess sem við á Islandi köllum grunnskóla. Þeir söfn- uðu viðamiklum gögnum um skólasókn, árangur á prófum, hegðun og háttalag á skólatíma, og afbrot og spellvirki utan skóla. Jafnframt rannsökuðu þeir ítarlega ýmsa mikilvæga þætti er tóku til aðstæðna og stjórnunar í hverjum skóla, atriði er fella má undir kennsluhætti eða vinnulag; og loks atriði er taka til ytri þátta eins og uppruna þeirra nemenda sem skólana sóttu, þ.e. upplýsinga um efnahagslega og félagslega stöðu foreldra og fyrra nám skólabarnanna sjálfra. Rannsóknaraðferð- irnar sem Rutter og félagar notuðu voru bæði megindlegar og eigindlegar, þ.e. þeir studdust bæði við hefðbundnar athuganir, sem byggðu á því að meðhöndla gögn hlutlægt og í formi talna, og huglægari aðferðir, í formi almennra lýsinga (Rutter o.fl. 1979:43-66). Niðurstöður þessarar rannsóknar leiddu í ljós að árangur nemenda var mjög mismunandi milli skóla. Utkoma nemenda á prófum í hverjum skóla virtist vera nokkuð stöðug - skólar náðu ýmist miklum eða litlum árangri sem virtist ekki breytast mikið milli ára. Ef skóli vár góður á einu sviði var hann oftast góður á öðr- um sviðum. Þennan mun milli skóla var samt ekki hægt að skýra nema að hluta með því að nemendahóparnir væru mismunandi að getu, kæmu frá mismunandi heimil- um, eða að aðbúnaður eða þættir í umhverfi skólanna réðu einhverju um þennan 54
Síða 1
Síða 2
Síða 3
Síða 4
Síða 5
Síða 6
Síða 7
Síða 8
Síða 9
Síða 10
Síða 11
Síða 12
Síða 13
Síða 14
Síða 15
Síða 16
Síða 17
Síða 18
Síða 19
Síða 20
Síða 21
Síða 22
Síða 23
Síða 24
Síða 25
Síða 26
Síða 27
Síða 28
Síða 29
Síða 30
Síða 31
Síða 32
Síða 33
Síða 34
Síða 35
Síða 36
Síða 37
Síða 38
Síða 39
Síða 40
Síða 41
Síða 42
Síða 43
Síða 44
Síða 45
Síða 46
Síða 47
Síða 48
Síða 49
Síða 50
Síða 51
Síða 52
Síða 53
Síða 54
Síða 55
Síða 56
Síða 57
Síða 58
Síða 59
Síða 60
Síða 61
Síða 62
Síða 63
Síða 64
Síða 65
Síða 66
Síða 67
Síða 68
Síða 69
Síða 70
Síða 71
Síða 72
Síða 73
Síða 74
Síða 75
Síða 76
Síða 77
Síða 78
Síða 79
Síða 80
Síða 81
Síða 82
Síða 83
Síða 84
Síða 85
Síða 86
Síða 87
Síða 88
Síða 89
Síða 90
Síða 91
Síða 92
Síða 93
Síða 94
Síða 95
Síða 96
Síða 97
Síða 98
Síða 99
Síða 100
Síða 101
Síða 102
Síða 103
Síða 104
Síða 105
Síða 106
Síða 107
Síða 108
Síða 109
Síða 110
Síða 111
Síða 112
Síða 113
Síða 114
Síða 115
Síða 116
Síða 117
Síða 118
Síða 119
Síða 120
Síða 121
Síða 122
Síða 123
Síða 124
Síða 125
Síða 126
Síða 127
Síða 128
Síða 129
Síða 130
Síða 131
Síða 132
Síða 133
Síða 134
Síða 135
Síða 136
Síða 137
Síða 138

x

Uppeldi og menntun

Beinleiðis leinki

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Uppeldi og menntun
https://timarit.is/publication/581

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.