Uppeldi og menntun - 01.01.1994, Síða 67

Uppeldi og menntun - 01.01.1994, Síða 67
JÓN TORFI JÓNASSON Þetta bendir til þess að möguleikar á flutningi á milli námsbrauta hafi um langt skeið ráðið miklu um skipulag hins nýja framhaldsskóla. Þótt lög um framhalds- skóla hafi ekki verið samþykkt fyrr en 1988 virðist skipulag fjölbrautaskólanna í höfuðdráttum í samræmi við anda þeirra frumvarpa sem fyrir lágu.3 YFIRLIT YFIR SKRÁNINGAR í FRAMHALDSSKÓLA Það er erfitt að setja nám í framhaldsskóla í skýrt afmarkaða flokka, en í daglegu tali er það oft flokkað í tvennt. Annar flokkurinn er almennt bóknám sem í stórum dráttum er undirbúningur undir frekara nám og er að mestu nám til stúdentsprófs þótt sumar bóknámsbrautir séu að vísu aðeins tveggja ára brautir. I hinum flokkn- um er margvíslegt starfsnám sem líta má á sem undirbúning undir störf og gerir ekki endilega ráð fyrir framhaldsnámi. Þetta er bersýnilega mjög gróf flokkun og bóknámsflokknum má til dæmis skipta í þrjá undirflokka: hreint fræðilegt bóknám (sbr. hefðbundnar stúdentsbraut- ir menntaskólanna), starfsgreinamiðað nám (til dæmis hagfræðibrautir til stúdents- prófs, íþróttabrautir og tæknistúdentsbraut) og styttri brautir sem oft eru auð- kenndar með tilvísun til starfssviða (til dæmis uppeldis- og viðskiptabrautir). Ekki er þó lagt í skiptingu bóknámsbrautanna í undirflokka, einkum vegna þess að litið er á bóknámið og stúdentsprófið sem undirbúning undir frekara nám, hvort sem af framhaldi verður eða ekki. Þetta gildir bæði um styttri og lengri bóknámsbrautirn- ar. Á styttri brautirnar virðist litið sem aðfara að stúdentsnámi og tiltölulega lítill hópur lýkur aðeins slíkri braut og engu öðru.4 Hér á eftir verður því fjallað um bóknámsbrautirnar sem eina heild. Starfsnámsbrautirnar má flokka á ýmsa vegu en oftast er þeim skipt í tvennt, þ.e. iðnnám annars vegar, sem er einkum nám í löggiltum iðngreinum, og annað starfsnám hins vegar, en þar eru flokkaðar saman margvíslegar brautir, sem í flest- um tilvikum eru stuttar brautir, t.d. fiskeldisbraut, sjúkraliðabraut og tækniteikn- un. í sumum tilvikum er námið þó mun lengra, svo sem nám stýrimanna og vél- stjóra. Þetta er ósamstæður flokkur og lítill, en verður hafður hér sér, einkum vegna þess að ákveðin hefð virðist vera fyrir þessari skiptingu. I umræðu um skólakerfið hefur starfsmenntun verið illa skilgreind og stundum talað um starfsmenntun al- mennt eða þá að iðnmenntun og starfsmenntun eru lögð að jöfnu. Með því að hafa hér sérstakan flokk fyrir „aðra starfsmenntun (en iðnnám)" er vakið máls á nauðsyn á endurflokkun starfsnáms. Hér verður nemendum í framhaldsskóla (sem fæddir eru 1969) skipt í þrjá hópa og töluleg skipting þeirra er sýnd í Töflu 1. I fremsta dálki er sýnt í hvaða flokk brauta nemandi skráir sig þegar hann kemur fyrst í framhaldsskóla. Síðan er sýnd- ur fjöldi þeirra sem hefur lokið námi vorið 1991 af tilgreindum brautarflokki, óháð 3 betta kemur skýrt fram í ýmsu sem ritað hefur verið um þetta, sjá m.a. Jón Friðberg Hjartarson (1990), Kristján Bersa Ólafsson (1990) og Ólaf Ásgeirsson (1990). 4 Þeir sem ljúka aðeins styttri braut án þess að ljúka stúdentsprófi eru 128. Þetta er auðvitað umtalsverður hópur, eða rúm 4% þeirra sem skráðir eru á bóknámsbrautir framhaldsskólanna (þ.e. 128 af 2892). Sjá Töflu 1. 65
Síða 1
Síða 2
Síða 3
Síða 4
Síða 5
Síða 6
Síða 7
Síða 8
Síða 9
Síða 10
Síða 11
Síða 12
Síða 13
Síða 14
Síða 15
Síða 16
Síða 17
Síða 18
Síða 19
Síða 20
Síða 21
Síða 22
Síða 23
Síða 24
Síða 25
Síða 26
Síða 27
Síða 28
Síða 29
Síða 30
Síða 31
Síða 32
Síða 33
Síða 34
Síða 35
Síða 36
Síða 37
Síða 38
Síða 39
Síða 40
Síða 41
Síða 42
Síða 43
Síða 44
Síða 45
Síða 46
Síða 47
Síða 48
Síða 49
Síða 50
Síða 51
Síða 52
Síða 53
Síða 54
Síða 55
Síða 56
Síða 57
Síða 58
Síða 59
Síða 60
Síða 61
Síða 62
Síða 63
Síða 64
Síða 65
Síða 66
Síða 67
Síða 68
Síða 69
Síða 70
Síða 71
Síða 72
Síða 73
Síða 74
Síða 75
Síða 76
Síða 77
Síða 78
Síða 79
Síða 80
Síða 81
Síða 82
Síða 83
Síða 84
Síða 85
Síða 86
Síða 87
Síða 88
Síða 89
Síða 90
Síða 91
Síða 92
Síða 93
Síða 94
Síða 95
Síða 96
Síða 97
Síða 98
Síða 99
Síða 100
Síða 101
Síða 102
Síða 103
Síða 104
Síða 105
Síða 106
Síða 107
Síða 108
Síða 109
Síða 110
Síða 111
Síða 112
Síða 113
Síða 114
Síða 115
Síða 116
Síða 117
Síða 118
Síða 119
Síða 120
Síða 121
Síða 122
Síða 123
Síða 124
Síða 125
Síða 126
Síða 127
Síða 128
Síða 129
Síða 130
Síða 131
Síða 132
Síða 133
Síða 134
Síða 135
Síða 136
Síða 137
Síða 138

x

Uppeldi og menntun

Beinleiðis leinki

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Uppeldi og menntun
https://timarit.is/publication/581

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.