Uppeldi og menntun - 01.01.1994, Síða 127

Uppeldi og menntun - 01.01.1994, Síða 127
KRISTINN BJÖRNSSON litið sé á vandamál einstaklingsins í víðara samhengi. Afþessu leiðir að einnfrum- þáttur starfsins er fyrirbyggjandi eðlis, sálfræðiþjónustan leitast við, beint og óbeint, að hafa áhrif til breytingar á skólastarfi og uppeldisaðstöðu og stuðla þannig að bættum skilyrðum barna og unglinga til alhliða þroska í námi, starfi ogpersónu- legu lífi. Hér kemur strax fram sjónarmið sem engan veginn gleymdist, sem sé það að hafa víðtæk áhrif á aðstöðu í skóla og einnig á heimilum. ' Starfið var strax í upphafi skipulagt sem teymisvinna þar sem tveir eða fleiri unnu oftast að sama máli, félagsráðgjafi, sálfræðingur, einn eða fleiri, kennari og ráðgefandi læknir. Starfið var á þessum árum nánast eingöngu fyrir barnastigið. Ekki þótti fært að hefja vinnu á unglingastigi við þær aðstæður sem þá buðust. Það var grundvallarsjónarmið að deildin skyldi vera ráðgefandi en ekki stjórnandi, ekki segja fyrir verkum eða skipa fyrir um hvernig námi eða vistun barnsins skyldi hag- að. Þetta var fagleg ráðgjafarstofnun en ekki stjórnunarstofnun. Þá var mikil áhersla lögð á fyrirbyggjandi starf, sem við kölluðum svo, með því að sinna yngri börnum og koma í veg fyrir vaxandi vandkvæði sem afleiðingu af námsaðstöðu og uppeldi. Stór þáttur í þessu var vinna við gerð skólaþroskaprófs og notkun þess. Fleiri en eitt skólaþroskapróf voru athuguð, og sumum snarað á íslensku og þau reynd, en niðurstaða varð sú að sænskt próf, Levin-prófið svokallað, var valið til notkunar. Það var lagt fyrir í tilraunaskyni í Hlíðaskóla vorin 1962 og 1963. Þar var þá efnt til vornámskeiðs fyrir þau börn sem urðu skólaskyld. Stóð það í hálfan mánuð og var skólaþroskaprófið lagt fyrir í lok þess. Þessum námskeiðum var svo komið á í öllum skólum borgarinnar og skólaþroskapróf þannig lagt fyrir byrjendur í nokkur ár eða til ársins 1970. Eftir það dró úr þessum prófunum og þær lögðust fljótt alveg niður, enda var þá kennsla sex ára barna hafin, og þá gáfust ný tækifæri til að kynnast þeim og kanna þroska þeirra og námshæfni. Margir munu e.t.v. spyrja hvaða úrræða hafi verið kostur fyrir börn sem áttu í erfiðleikum. Fyrsta úrræðið var auðvitað í okkar augum að greina vandkvæðin og styðja svo börnin með ráðgjöf eða meðferð. Sérkennsla var smátt og smátt í mótun. Að Jaðri var heimavistarskóli fyrir drengi sem bjuggu við sérlega erfiðar heimilis- aðstæður, sóttu ekki skóla og sem nýttist ekki nám vegna ýmissa tilfinningalegra og félagslegra erfiðleika. Sálfræðiþjónustan myndaði ákveðinn grundvöll fyrir stofnun sérskóla fyrir vanþroska börn, og var Höfðaskóli stofnaður haustið 1961, árið eftir að Sálfræðideild tók til starfa. Síðar kom heimavistarskóli í Hlaðgerðarkoti 1965 fyrir stúlkur sem áttu í erfiðleikum. Þá voru hjálparbekkir eða sérbekkir starf- andi í skólunum, að vísu alltof fjölmennir og val nemenda í þá var of tilviljanakennt, en þeir gerðu þó nokkurt gagn. Einstaklingsbundinni leshjálp var líka fljótlega komið á og ýmissi annarri stuðningskennslu í skólunum. Rétt er að minnast þess að á síðustu árum sjöunda áratugarins var Sálfræðideild skóla eina stofnunin í Reykjavík sem sinnti vandamálum barna á skólaskyldualdri. Stóð svo frá því að geðverndardeild Heilsuverndarstöðvarinnar hætti störfum um 1966 og þar til Barnageðdeild við Dalbraut tók til starfa 1970. Það sjónarmið að meiri tengsl við skólana væru nauðsynleg var mjög á döfinni, og haustið 1963 hófust ferðir í þá reglubundið. Skiptum við þá á milli okkar skólum 125
Síða 1
Síða 2
Síða 3
Síða 4
Síða 5
Síða 6
Síða 7
Síða 8
Síða 9
Síða 10
Síða 11
Síða 12
Síða 13
Síða 14
Síða 15
Síða 16
Síða 17
Síða 18
Síða 19
Síða 20
Síða 21
Síða 22
Síða 23
Síða 24
Síða 25
Síða 26
Síða 27
Síða 28
Síða 29
Síða 30
Síða 31
Síða 32
Síða 33
Síða 34
Síða 35
Síða 36
Síða 37
Síða 38
Síða 39
Síða 40
Síða 41
Síða 42
Síða 43
Síða 44
Síða 45
Síða 46
Síða 47
Síða 48
Síða 49
Síða 50
Síða 51
Síða 52
Síða 53
Síða 54
Síða 55
Síða 56
Síða 57
Síða 58
Síða 59
Síða 60
Síða 61
Síða 62
Síða 63
Síða 64
Síða 65
Síða 66
Síða 67
Síða 68
Síða 69
Síða 70
Síða 71
Síða 72
Síða 73
Síða 74
Síða 75
Síða 76
Síða 77
Síða 78
Síða 79
Síða 80
Síða 81
Síða 82
Síða 83
Síða 84
Síða 85
Síða 86
Síða 87
Síða 88
Síða 89
Síða 90
Síða 91
Síða 92
Síða 93
Síða 94
Síða 95
Síða 96
Síða 97
Síða 98
Síða 99
Síða 100
Síða 101
Síða 102
Síða 103
Síða 104
Síða 105
Síða 106
Síða 107
Síða 108
Síða 109
Síða 110
Síða 111
Síða 112
Síða 113
Síða 114
Síða 115
Síða 116
Síða 117
Síða 118
Síða 119
Síða 120
Síða 121
Síða 122
Síða 123
Síða 124
Síða 125
Síða 126
Síða 127
Síða 128
Síða 129
Síða 130
Síða 131
Síða 132
Síða 133
Síða 134
Síða 135
Síða 136
Síða 137
Síða 138

x

Uppeldi og menntun

Beinleiðis leinki

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Uppeldi og menntun
https://timarit.is/publication/581

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.