Sagnir


Sagnir - 01.06.2006, Side 32

Sagnir - 01.06.2006, Side 32
noos (fiað ujjjofiast, sem fiér er sajnío), er fitifs viröi Jyrir afmennincj... JÖarátta séra ZAfCattíizasar Jj/ocfiumssonar viö sérásetninau t t • • n cJCðafsteinn er ann erjsveinsscn 'ýæ Mu r ljfljl . ffa útsiriýaöist yne&clf). ff. ísajnfrœði árfö ZooL. Ýlann er nú i ZAÁj.g^. námiíHfaða- oj Jréttamenns/lu viö 'Hásfjöfa ýsfancfs. eic/xn soc/u Matthías Jochumsson Árið 1922 kom út sjálfsævisaga þjóðskáldsins séra Matthíasar Jochumssonar, Sögukaflar af sjálfum mér. Bókin fékk samstundis góða dóma og voru lesendur samhljóða um að í henni hafi Matthías ekki einasta opinberað sjálfan sig á einstaklega heiðarlegan hátt heldur hafi harrn skrifað svo fjörlcga og skemmtilega að bókin þótti líflegri „aflestrar en nokkur skáldsaga", svo vitnað sé til vinsamlegrar umfjöllunar um bókina í aldarminningum Guðmundar Ámasonar, vinar skáldsins, árið 1935.1 Sjálfsævisaga Matthíasar varð ekki síður vinsæl vegna þeirra skýru og skilmerkilegu mannlýsinga sem í henni birtust. Höfðu margir lesenda á orði að hæfileikar og kunnátta skáldsins á sviði erfðakveðskapar hafi í æviminningum hans birst í frábærum lýsingum á jafnt lifandi sem látnum. Sagði Guðmundur Finnbogason, prófessor og náinn vinur Matthíasar, bókina veita sér einkennilegan unað. „[Hjefur mér fundizt eins og [Matthíasj væri þama sjálfur kominn, eins og hann sæti hjá mér og orðin streymdu af vömm hans,“2 skrifaði Guðmundur, enda sannfærður um að Matthías hafi manna best skilið mannlegt eðli vegna þess að hann þekkti sjálfur „þá örðugleika, sem flestir hafa átti við að stríða í þessu landi á þroskabraut sinni ...“.3 Guðmundi hefur án efa fundist mikið til bókarinnar koma, því ekki aðeins hafði hann átt margar góðar stundir með skáldinu heldur leitaði Matthías ítrekað til hans við samningu bókarinnar. Sjálfsævisaga Matthíasar Jochumssonar var að sönnu brautryðjendaverk hér á landi. Bækur í þessum flokki bókmennta höfðu að sjálfsögðu komið út allt frá miðri átjándu öld. En þær vom fáar og má tíðarandanum um kenna að þær einkenndust öðm fremur af trúarlegum innblæstri og tengingu við almættið. Sögukaflar af sjálfum mér var hins vegar fyrsta sjálfsævisagan í þeim nútímalega skilningi að Matthías hvorki leitaði né tengdi samhengi ævi sinnar við æðri máttaröfl. Miklu fremur leitaði hann sannleikans um eigin ævi innra með sjálfúm sér. Bókin var frá upphafi gríðarlega vinsæl og hlaut hún, eins og áður sagði, Ijómandi dóma. í kjölfar útgáfu hennar reið yfir holskefla sjálfsævisagna hér á landi og sér enn í dag vart til grynninga í þeim efnum. Guðmundur Hálfdanarson gat í það minnsta ekki orða bundist f ritdómi sínum um vinsældir bókmenntaformsins en að „áhugi íslendinga fflO f)a</nir 2.006
Side 1
Side 2
Side 3
Side 4
Side 5
Side 6
Side 7
Side 8
Side 9
Side 10
Side 11
Side 12
Side 13
Side 14
Side 15
Side 16
Side 17
Side 18
Side 19
Side 20
Side 21
Side 22
Side 23
Side 24
Side 25
Side 26
Side 27
Side 28
Side 29
Side 30
Side 31
Side 32
Side 33
Side 34
Side 35
Side 36
Side 37
Side 38
Side 39
Side 40
Side 41
Side 42
Side 43
Side 44
Side 45
Side 46
Side 47
Side 48
Side 49
Side 50
Side 51
Side 52
Side 53
Side 54
Side 55
Side 56
Side 57
Side 58
Side 59
Side 60
Side 61
Side 62
Side 63
Side 64
Side 65
Side 66
Side 67
Side 68
Side 69
Side 70
Side 71
Side 72
Side 73
Side 74
Side 75
Side 76
Side 77
Side 78
Side 79
Side 80
Side 81
Side 82
Side 83
Side 84
Side 85
Side 86
Side 87
Side 88
Side 89
Side 90
Side 91
Side 92
Side 93
Side 94
Side 95
Side 96
Side 97
Side 98
Side 99
Side 100
Side 101
Side 102
Side 103
Side 104
Side 105
Side 106
Side 107
Side 108
Side 109
Side 110
Side 111
Side 112
Side 113
Side 114
Side 115
Side 116
Side 117
Side 118

x

Sagnir

Direkte link

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Sagnir
https://timarit.is/publication/1025

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.