Uppeldi og menntun - 01.07.2013, Side 28

Uppeldi og menntun - 01.07.2013, Side 28
28 Eins og áður hefur komið fram hafa margir fræðimenn skipað kenningum um starfstengda leiðsögn í flokka til að varpa ljósi á fræðasvið sem kallað hefur verið uppeldisfræði leiðsagnar, kennslufræði leiðsagnar eða uppeldisfræði leiðsagnarnáms. Í leiðsagnarfræðum er þá meðal annars fjallað um kenningar um leiðsögn nýliða í kennslu og líka um spurningar sem tengjast menntun leiðsagnarkennara (Bjørndal, 2009; Sundli, 2007a). Til dæmis má nefna spurningar um það hvers konar þekkingu og hæfni leiðsagnarkennara eigi að stefna að með náminu. Ég tel að verðandi leiðsagnar- kennarar þurfi að kynna sér vel og ræða helstu kenningar um starfstengda leiðsögn og markmið með henni. Miklu skiptir að allir þeir sem koma að skipulagi á starfs- tengdri leiðsögn, eru að mennta sig á þessu sviði eða stefna að því að verða leiðsagnar- kennarar, kynni sér vel og ræði helstu hugtök sem tengjast þessu sérstaka fræðasviði. Tungumál leiðsagnarfræðanna er flókið og í mikilli þróun. Niðurstaða mín, af þeirri rannsókn á leiðsagnarkenningum sem hér hefur verið lýst, er sú að kenningarnar eigi margt sameiginlegt þrátt fyrir margt sem greinir þær að. Ég tek undir þau viðhorf að æskilegt sé að líta á leiðsagnarfræði sem sérstakt fræða- svið, hvort sem það fellur undir uppeldisfræði, kennslufræði eða menntunarfræði. Íslenskir háskólakennarar, aðrir kennarar og skólar, sem annast leiðsögn kennara- nema, verða síðan að ræða og móta þessar kenningar með hliðsjón af íslenskum veru- leika og í þeim tilgangi að bæta og þróa starfstengda leiðsögn í skólum landsins. Í inngangi kom fram að greininni væri ætlað að vera grundvöllur fyrir umræður og ákvarðanir um æskileg markmið og áherslur þegar skipuleggja á leiðsögn kennara- nema og annarra nýliða í kennslu. Ég tel ekki líklegt eða æskilegt að einblínt sé á eina afmarkaða leiðsagnarstefnu heldur mikilvægt að leitað sé leiða til að láta þessar kenn- ingar vinna saman og bæta hver aðra upp. Vona ég að greining mín á leiðsagnarkenn- ingum, og einkum á markmiðum leiðsagnarinnar, nýtist öllum þeim sem taka þátt í að skipuleggja vettvangsnám og leiðsögn sem því tengist, og einnig þeim sem eru að mennta sig til að sinna leiðsagnarhlutverki í leikskólum, grunnskólum og framhalds- skólum. lOKaOrÐ Í grein þessari hefur verið fjallað um leiðsögn kennaranema og hafa markmið leið- sagnarinnar verið í fyrirrúmi. Tilgangurinn var að draga upp sem skýrasta mynd af kenningum um starfstengda leiðsögn og þá einkum af markmiðum leiðsagnar eins og þau birtast í þessum kenningum. Til þess að leggja grunn að markvissum umræðum um þátt og fyrirkomulag leiðsagnar í kennaramenntun hér á landi er afar mikilvægt að einnig séu könnuð viðhorf kennaranema, leiðsagnarkennara, skólastjórnenda, háskólakennara – og allra annarra sem koma að vettvangsnámi kennaranema – til markmiða og aðferða. Ekki er síður aðkallandi að þessir hópar fái tækifæri til að ræða um markmið leiðsagnar og hvernig hægt sé að nálgast þessi flóknu markmið. Þeim verður ekki náð nema í náinni samvinnu allra þeirra, einstaklinga og stofnana, sem koma að vettvangsnámi og taka þátt í að endurskoða þær aðstæður sem mynda um- gjörð um vettvangsnám og leiðsögn kennaranema. leiðsögn kennaranema – stefnUr og straUmar Uppeldi og menntUn/icelandic JoUrnal of edUcation 22(1) 2013
Side 1
Side 2
Side 3
Side 4
Side 5
Side 6
Side 7
Side 8
Side 9
Side 10
Side 11
Side 12
Side 13
Side 14
Side 15
Side 16
Side 17
Side 18
Side 19
Side 20
Side 21
Side 22
Side 23
Side 24
Side 25
Side 26
Side 27
Side 28
Side 29
Side 30
Side 31
Side 32
Side 33
Side 34
Side 35
Side 36
Side 37
Side 38
Side 39
Side 40
Side 41
Side 42
Side 43
Side 44
Side 45
Side 46
Side 47
Side 48
Side 49
Side 50
Side 51
Side 52
Side 53
Side 54
Side 55
Side 56
Side 57
Side 58
Side 59
Side 60
Side 61
Side 62
Side 63
Side 64
Side 65
Side 66
Side 67
Side 68
Side 69
Side 70
Side 71
Side 72
Side 73
Side 74
Side 75
Side 76
Side 77
Side 78
Side 79
Side 80
Side 81
Side 82
Side 83
Side 84
Side 85
Side 86
Side 87
Side 88
Side 89
Side 90
Side 91
Side 92
Side 93
Side 94
Side 95
Side 96
Side 97
Side 98
Side 99
Side 100
Side 101
Side 102
Side 103
Side 104
Side 105
Side 106
Side 107
Side 108
Side 109
Side 110
Side 111
Side 112
Side 113
Side 114
Side 115
Side 116
Side 117
Side 118
Side 119
Side 120
Side 121
Side 122
Side 123
Side 124
Side 125
Side 126
Side 127
Side 128
Side 129
Side 130
Side 131
Side 132
Side 133
Side 134
Side 135
Side 136
Side 137
Side 138
Side 139
Side 140
Side 141
Side 142
Side 143
Side 144
Side 145
Side 146
Side 147
Side 148
Side 149
Side 150
Side 151

x

Uppeldi og menntun

Direkte link

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Uppeldi og menntun
https://timarit.is/publication/581

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.