Uppeldi og menntun - 01.07.2013, Qupperneq 41

Uppeldi og menntun - 01.07.2013, Qupperneq 41
Uppeldi og menntUn/icelandic JoUrnal of edUcation 22(2) 2013 41 Helga rUt gUðmUndsdÓttir Í grein um útbreiðslu tónmenntakennslu í íslenskum skólum var stuttlega gerð grein fyrir spurningalistakönnun sem nítján tónmenntakennarar svöruðu, en þar komu aðeins fram staðreyndaupplýsingar er lutu að starfsaðstæðum og starfsaldri. Ekki voru tekin viðtöl við tónmenntakennarana eða þeir heimsóttir (Helga Rut Guð- mundsdóttir, 2008). Í viðtalsrannsókn Kristínar Valsdóttur, með níu tónmenntakenn- urum sem höfðu reynst farsælir í starfi, kom fram að þeir fóru ólíkar leiðir til þess að ná markmiðum aðalnámskrár í tónmennt (Kristín Valsdóttir, 2009). Þessum tón- menntakennurum hafði tekist að nálgast viðfangsefni sitt með sínum eigin hætti og í raun mótað stefnu og aðferðir sem hentuðu bæði þeim sjálfum og umhverfinu þar sem þeir störfuðu. En hvernig skyldu venjulegir íslenskir tónmenntakennarar vera, þeir sem ekki hafa endilega orð á sér fyrir að vera farsælir eða framúrskarandi? Afar fáar rannsóknir hafa verið gerðar á námsgreininni tónmennt á Íslandi og því er brýnt að afla meiri upplýsinga um fyrirkomulag og kennsluhætti. Tilgangurinn með þeirri rannsókn sem nú verður greint frá var að finna þversnið íslenskra tónmenntakennara og grennslast fyrir um dæmigerðar aðstæður og venjur í tónmenntakennslu. aÐfErÐ Þátttakendur Menntunarlegum bakgrunni tónmenntakennaranna tólf má lýsa þannig að fjórir voru með tónmenntakennarapróf frá KHÍ1, þrír með tónmenntakennarapróf frá Tónlistar- skólanum í Reykjavík2, tveir með tónlistarnám auk kennararéttinda og þrír með sér- hæft tónlistarnám án kennararéttinda. Kennslureynsla þeirra var á bilinu 1−33 ár og meðalkennslureynsla hópsins rúm fimmtán ár. Meirihlutinn, eða átta talsins, hafði kennt tónmennt í tíu ár eða lengur. Kynjahlutfallið var sjö karlar á móti fimm konum. Gagnasöfnun Úrtakið fyrir þessa rannsókn var valið með því að draga sextán skóla af handahófi úr lista yfir alla starfandi grunnskóla á landinu. Af þeim höfðu tólf skólar tónmennta- kennara. Allir tónmenntakennararnir voru heimsóttir, fylgst með kennslu þeirra og tekin viðtöl. Grennslast var fyrir um starfssvið viðmælenda, viðhorf þeirra til fags- ins og áherslur í kennslu. Hér verður greint frá niðurstöðum þessara heimsókna og viðtala. Af tónmenntakennurunum tólf voru sex starfandi við hverfisgrunnskóla í Reykjavík, tveir við grunnskóla í þéttbýli á höfuðborgarsvæðinu, einn við grunnskóla í þéttbýli utan höfuðborgarsvæðisins, einn við lítinn skóla í dreifbýli, einn við einka- skóla á Reykjavíkursvæðinu og einn við skóla fyrir börn með sérþarfir. Af skólunum fjórum sem ekki kenndu tónmennt voru tveir í Reykjavík og tveir í dreifbýli. Til grundvallar viðtölunum var lagður fram blandaður spurningalisti með lokuðum og hálf-opnum spurningum. Lokuðu spurningarnar höfðu þann tilgang að fá fram sams konar upplýsingar um tiltekin atriði frá öllum viðmælendum. Hálfopnu spurningarnar gerðu viðmælendum kleift að koma á framfæri upplýsingum eða skoð- unum sem þeim fannst skipta máli í tengslum við efni spurninganna. Þetta var gert til þess að missa ekki af mikilvægum upplýsingum um efnið, sem ef til vill ættu einungis
Qupperneq 1
Qupperneq 2
Qupperneq 3
Qupperneq 4
Qupperneq 5
Qupperneq 6
Qupperneq 7
Qupperneq 8
Qupperneq 9
Qupperneq 10
Qupperneq 11
Qupperneq 12
Qupperneq 13
Qupperneq 14
Qupperneq 15
Qupperneq 16
Qupperneq 17
Qupperneq 18
Qupperneq 19
Qupperneq 20
Qupperneq 21
Qupperneq 22
Qupperneq 23
Qupperneq 24
Qupperneq 25
Qupperneq 26
Qupperneq 27
Qupperneq 28
Qupperneq 29
Qupperneq 30
Qupperneq 31
Qupperneq 32
Qupperneq 33
Qupperneq 34
Qupperneq 35
Qupperneq 36
Qupperneq 37
Qupperneq 38
Qupperneq 39
Qupperneq 40
Qupperneq 41
Qupperneq 42
Qupperneq 43
Qupperneq 44
Qupperneq 45
Qupperneq 46
Qupperneq 47
Qupperneq 48
Qupperneq 49
Qupperneq 50
Qupperneq 51
Qupperneq 52
Qupperneq 53
Qupperneq 54
Qupperneq 55
Qupperneq 56
Qupperneq 57
Qupperneq 58
Qupperneq 59
Qupperneq 60
Qupperneq 61
Qupperneq 62
Qupperneq 63
Qupperneq 64
Qupperneq 65
Qupperneq 66
Qupperneq 67
Qupperneq 68
Qupperneq 69
Qupperneq 70
Qupperneq 71
Qupperneq 72
Qupperneq 73
Qupperneq 74
Qupperneq 75
Qupperneq 76
Qupperneq 77
Qupperneq 78
Qupperneq 79
Qupperneq 80
Qupperneq 81
Qupperneq 82
Qupperneq 83
Qupperneq 84
Qupperneq 85
Qupperneq 86
Qupperneq 87
Qupperneq 88
Qupperneq 89
Qupperneq 90
Qupperneq 91
Qupperneq 92
Qupperneq 93
Qupperneq 94
Qupperneq 95
Qupperneq 96
Qupperneq 97
Qupperneq 98
Qupperneq 99
Qupperneq 100
Qupperneq 101
Qupperneq 102
Qupperneq 103
Qupperneq 104
Qupperneq 105
Qupperneq 106
Qupperneq 107
Qupperneq 108
Qupperneq 109
Qupperneq 110
Qupperneq 111
Qupperneq 112
Qupperneq 113
Qupperneq 114
Qupperneq 115
Qupperneq 116
Qupperneq 117
Qupperneq 118
Qupperneq 119
Qupperneq 120
Qupperneq 121
Qupperneq 122
Qupperneq 123
Qupperneq 124
Qupperneq 125
Qupperneq 126
Qupperneq 127
Qupperneq 128
Qupperneq 129
Qupperneq 130
Qupperneq 131
Qupperneq 132
Qupperneq 133
Qupperneq 134
Qupperneq 135
Qupperneq 136
Qupperneq 137
Qupperneq 138
Qupperneq 139
Qupperneq 140
Qupperneq 141
Qupperneq 142
Qupperneq 143
Qupperneq 144
Qupperneq 145
Qupperneq 146
Qupperneq 147
Qupperneq 148
Qupperneq 149
Qupperneq 150
Qupperneq 151

x

Uppeldi og menntun

Direct Links

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Uppeldi og menntun
https://timarit.is/publication/581

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.