Uppeldi og menntun - 01.07.2013, Page 43

Uppeldi og menntun - 01.07.2013, Page 43
Uppeldi og menntUn/icelandic JoUrnal of edUcation 22(2) 2013 43 Helga rUt gUðmUndsdÓttir Samsöngur Samsöngur, þar sem bekkjardeildir eða jafnvel allur skólinn kemur saman til þess að syngja, virðist algengur og þá er það tónmenntakennarinn sem leikur undir og jafnvel stjórnar samsöngnum. Í úrtakinu voru sex af tólf skólum með samsöng sem fastan lið í skólastarfinu og var tíðni samsöngs frá því að vera hálfsmánaðarlega og allt að tvisvar í viku, en í tveimur skólum til viðbótar gat samsöngur verið á dagskrá eftir hentug- leika eða í tengslum við tilteknar árstíðir. Uppákomur Í fimm skólum var kórstarf þáttur í skipulögðu starfi og söngleikir í fjórum skólum. Auk þess er aðkoma tónmenntakennara að árshátíðum og jólaskemmtunum algengari en ekki, þar sem hlutverk tónmenntakennarans felst oftast í því að æfa söng nemenda og að leika undir sönginn. Aðeins tveir tónmenntakennarar gerðu ekki ráð fyrir slíkri vinnu í sínum skóla, en hjá hinum var hún sjálfsagður hluti starfsins. Viðhorf til námskráa Tónmenntakennararnir voru spurðir um skólanámskrána í tónmennt í skóla þeirra og álit þeirra á þágildandi kafla um tónmennt í aðalnámskrá grunnskóla. Rúmur helm- ingur þeirra kannaðist við að það væri til skólanámskrá í tónmennt í þeirra skóla, en höfðu ekki mikinn áhuga á að ræða hana nánar. Jafnvel þeir sem höfðu skrifað skóla- námskrána sjálfir virtust hafa gert það formsins vegna en könnuðust ekki við að fara mikið eftir henni. Þegar spurt var um kaflann um tónmennt í Aðalnámskrá grunnskóla – listgreinar frá árinu 20073 gáfu kennararnir nokkuð ólík svör. Annars vegar voru kennarar sem töldu þennan texta setja sér afar litlar skorður og hins vegar kennarar sem virtust nærri bugaðir af tilhugsuninni um það að geta ekki framfylgt öllum markmiðunum í aðal- námskrá. Þó tónmenntakennararnir hefðu ólík viðhorf til þess hversu bókstaflega skyldi túlka aðalnámskrána í tónmennt, þá virtust flestir sammála um það að ef mjög nákvæmlega væri farið eftir henni gerði hún óraunhæfar kröfur til tónmenntakennarans. Það sem virtist koma í veg fyrir að hægt væri að fara eftir aðalnámskrá í tónmennt, samkvæmt viðmælendunum, var einna helst hópastærðir og tímaskortur. Það vinnulag sem lagt er upp með í námskránni virtist ekki henta fyrir stóra bekki sem koma í tónmennt einu sinni til tvisvar í viku í 40 mínútur í senn. Fram kom í máli viðmælenda að námsþættir í tónmennt spönnuðu víðara svið en raunhæft væri að ná yfir á þeim tíma sem algengt væri að úthluta fyrir kennslu í tónmennt. Því tóku flestir það fram að þeir veldu til- tekna námsþætti sem þeir sinntu en slepptu þá öðrum. Þegar kom að því að ákveða hvaða námsþáttum í tónmennt skyldi sinnt og hverjum sleppt fór hver kennari eftir eigin sannfæringu um það á hvaða þætti bæri helst að leggja áherslu.
Page 1
Page 2
Page 3
Page 4
Page 5
Page 6
Page 7
Page 8
Page 9
Page 10
Page 11
Page 12
Page 13
Page 14
Page 15
Page 16
Page 17
Page 18
Page 19
Page 20
Page 21
Page 22
Page 23
Page 24
Page 25
Page 26
Page 27
Page 28
Page 29
Page 30
Page 31
Page 32
Page 33
Page 34
Page 35
Page 36
Page 37
Page 38
Page 39
Page 40
Page 41
Page 42
Page 43
Page 44
Page 45
Page 46
Page 47
Page 48
Page 49
Page 50
Page 51
Page 52
Page 53
Page 54
Page 55
Page 56
Page 57
Page 58
Page 59
Page 60
Page 61
Page 62
Page 63
Page 64
Page 65
Page 66
Page 67
Page 68
Page 69
Page 70
Page 71
Page 72
Page 73
Page 74
Page 75
Page 76
Page 77
Page 78
Page 79
Page 80
Page 81
Page 82
Page 83
Page 84
Page 85
Page 86
Page 87
Page 88
Page 89
Page 90
Page 91
Page 92
Page 93
Page 94
Page 95
Page 96
Page 97
Page 98
Page 99
Page 100
Page 101
Page 102
Page 103
Page 104
Page 105
Page 106
Page 107
Page 108
Page 109
Page 110
Page 111
Page 112
Page 113
Page 114
Page 115
Page 116
Page 117
Page 118
Page 119
Page 120
Page 121
Page 122
Page 123
Page 124
Page 125
Page 126
Page 127
Page 128
Page 129
Page 130
Page 131
Page 132
Page 133
Page 134
Page 135
Page 136
Page 137
Page 138
Page 139
Page 140
Page 141
Page 142
Page 143
Page 144
Page 145
Page 146
Page 147
Page 148
Page 149
Page 150
Page 151

x

Uppeldi og menntun

Direct Links

If you want to link to this newspaper/magazine, please use these links:

Link to this newspaper/magazine: Uppeldi og menntun
https://timarit.is/publication/581

Link to this issue:

Link to this page:

Link to this article:

Please do not link directly to images or PDFs on Timarit.is as such URLs may change without warning. Please use the URLs provided above for linking to the website.