Uppeldi og menntun - 01.07.2013, Side 70

Uppeldi og menntun - 01.07.2013, Side 70
Uppeldi og menntUn/icelandic JoUrnal of edUcation 22(2) 201370 „að tryggJa framBoð og fJölBreytileika“ 1996) og skorti á jafningjamati og fræðilegri gagnrýni. Velta má fyrir sér hvort ný- frjálshyggjuvæðing námsgagnagerðar með tilheyrandi regluslökun hafi verið hugsuð sem leið út úr þeim vanda, þ.e. að leið til aukinnar fagmennsku og fjölbreytni væri að markaðsvæða vettvanginn. Ljóst er að fjölbreytni rekstraraðila, framboð og samkeppni innan vettvangsins hefur aukist en óljóst er hvort þessar breytingar hafi aukið fjöl- breytni í námsefninu sjálfu og námsefnisgerðinni, ýtt frekar undir lýðræðislega stefnu- mótun og fagmennsku og sjálfkrafa aukið gæði eins og gert er ráð fyrir í þrástefjum nýfrjálshyggjunnar. Nauðsynlegt er að rannsóknir, fræðileg umræða og samráð um námsgagnagerð verði efld á öllum skólastigum og hjá öllum útgefendum. Í rann- sóknum og almennri umræðu um námsgagnagerð ætti Námsgagnastofnun að sinna mikilvægu hlutverki eins og segir í lögum. Mikill fengur væri að virku jafningjamati á námsgögnum sem sinnt væri af kennurum, nemendum og fræðimönnum á því sviði sem námsgögnin ná til og að tryggt yrði að stærri útgáfur frá öllum útgefendum væru kerfisbundið ritdæmdar. Eins og áður sagði er nokkuð tilviljanakennt hvaða námsefni fær umfjöllun og úttekt. lOKaOrÐ Við höfum sem þjóð ekki verið nægilega gagnrýnin á þær gríðarlegu breytingar sem gerðar hafa verið á ýmsum samfélagskerfum á síðustu árum (Kolbeinn H. Stefánsson, 2010; Kristín Dýrfjörð, 2011; Páll Skúlason, 2008). Tryggja þarf með mun markvissari hætti stefnumótun til skemmri og lengri tíma, skýrt regluverk um stjórnun og fag- mennsku, lýðræðislegt ferli og jafningjamat. Brýnt er að móta heildstætt skipulag utan um námsgagnagerð á Íslandi sem nær jafnt til allra stofnana, fyrirtækja og einstak- linga sem sinna námsgagnagerð. Hlutverk stofnana og fyrirtækja í námsgagnagerð þarf að markast af fleiru en því að tryggja fjölbreytni í rekstrarformi. Móta þarf áætlun um það hvernig megi nýta kosti og hemja ókosti umræddra alþjóðlegra strauma í námsgagnagerð til framtíðar. HEiMilDir Almar M. Halldórsson. (2006). Lesskilningur og íslenskukunnátta 15 ára nemenda: Sér- staða Íslands og forspárþættir: Niðurstöður PISA 2000 og samræmdra prófa. Reykjavík: Námsmatsstofnun. Almar M. Halldórsson, Ragnar F. Ólafsson, Óskar H. Níelsson og Júlíus K. Björns- son. (2010). Staða íslenskra grunnskóla: Námsárangur og skýringarþættir í PISA 2006. Reykjavík: Námsmatsstofnun. Ball, S. J. (1997). Policy sociology and critical social research: A personal review of recent education policy and policy research. British Educational Research Journal, 23(3), 257–274. Ball, S. J. (1998). Big policies/small world: An introduction to international perspec- tives in education policy. Comparative Education, 34(2), 119–130.
Side 1
Side 2
Side 3
Side 4
Side 5
Side 6
Side 7
Side 8
Side 9
Side 10
Side 11
Side 12
Side 13
Side 14
Side 15
Side 16
Side 17
Side 18
Side 19
Side 20
Side 21
Side 22
Side 23
Side 24
Side 25
Side 26
Side 27
Side 28
Side 29
Side 30
Side 31
Side 32
Side 33
Side 34
Side 35
Side 36
Side 37
Side 38
Side 39
Side 40
Side 41
Side 42
Side 43
Side 44
Side 45
Side 46
Side 47
Side 48
Side 49
Side 50
Side 51
Side 52
Side 53
Side 54
Side 55
Side 56
Side 57
Side 58
Side 59
Side 60
Side 61
Side 62
Side 63
Side 64
Side 65
Side 66
Side 67
Side 68
Side 69
Side 70
Side 71
Side 72
Side 73
Side 74
Side 75
Side 76
Side 77
Side 78
Side 79
Side 80
Side 81
Side 82
Side 83
Side 84
Side 85
Side 86
Side 87
Side 88
Side 89
Side 90
Side 91
Side 92
Side 93
Side 94
Side 95
Side 96
Side 97
Side 98
Side 99
Side 100
Side 101
Side 102
Side 103
Side 104
Side 105
Side 106
Side 107
Side 108
Side 109
Side 110
Side 111
Side 112
Side 113
Side 114
Side 115
Side 116
Side 117
Side 118
Side 119
Side 120
Side 121
Side 122
Side 123
Side 124
Side 125
Side 126
Side 127
Side 128
Side 129
Side 130
Side 131
Side 132
Side 133
Side 134
Side 135
Side 136
Side 137
Side 138
Side 139
Side 140
Side 141
Side 142
Side 143
Side 144
Side 145
Side 146
Side 147
Side 148
Side 149
Side 150
Side 151

x

Uppeldi og menntun

Direkte link

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Uppeldi og menntun
https://timarit.is/publication/581

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.