Uppeldi og menntun - 01.07.2013, Qupperneq 136

Uppeldi og menntun - 01.07.2013, Qupperneq 136
Uppeldi og menntUn/icelandic JoUrnal of edUcation 22(2) 2013136 að lifa og læra Jafnrétti verið í umræðu í íslensku þjóðfélagi og menntakerfi í gegnum tíðina þó svo athygli manna hafi aukist til muna á samningnum í seinni tíð. Um það bera m.a. grunnþætt- irnir í aðalnámskránum vitni. Fram kemur í viðtali við Guðna Olgeirsson, sérfræðing hjá mennta- og menningar- málaráðuneytinu, að barnaréttarnefnd Sameinuðu þjóðanna hafi komið með athuga- semdir um stöðu innflytjendabarna, brotthvarf þeirra úr framhaldsskólum og stöðu fatlaðra nemenda og nemenda með sérþarfir, ennfremur benti hann á að samhæft átak þurfi gegn einelti (Hjördís Eva Þórðardóttir og Guðni Olgeirsson, 2013). Ástæða er til að benda á kennsluhugmyndir á vef um Barnasáttmálann (Barnasáttmáli Sameinuðu þjóðanna, e.d.) og ánægjulegt er að vekja athygli á að leikskólinn Álfaheiði fékk nýlega jafnréttisverðlaun jafnréttis- og mannréttindaráðs Kópavogsbæjar, m.a. fyrir vinnu leikskólans með Barnasáttmálann. lÆrDóMsMEnning Og saMþÆtting jafnréttisMEnntUnar Í ÖllU sKólastarfi Í jafnréttisheftinu kemur fram að stefnan um skóla margbreytileikans eða skóla án aðgreiningar hafi sprottið upp sem andsvar við útilokun fatlaðra barna í hinu almenna skólakerfi en beinist nú gegn hvers kyns útilokun, þar er margbreytileika fagnað og einsleitni hafnað (bls. 8). Til að þróa skóla margbreytileikans liggur beinast við að nota hugmyndir um árangursríkt lærdómdómssamfélag (sjá m.a. Stoll og Louis, 2005). Þar er þróuð lærdómsmenning; samfélagsþegnar, börn og fullorðnir, þar með taldir foreldrar, hafa komið sér saman um gildi og framtíðarsýn og réttindi og sjónarmið barna eru virt. Þar eru grunnþættirnir hafðir að leiðarljósi og sérstaklega hugað að jafnrétti á öllum sviðum skólastarfsins. Þar spretta upp hugmyndir um þróunar- verkefni og starfendarannsóknir tengdar jafnrétti, gögnum er safnað og rýnt til gagns, þar fara fram styðjandi og ögrandi umræður og óvænt atvik eru krufin. Það sem á sér stað í samskiptum kennara og barna er greint með jafnréttisgleraugum og spurt: Hvaða viðhorfum erum við að miðla, hvers konar kennsla, starf og nám á sér stað? Tilgangur minn með þessari grein var að meta hvort við lifum og lærum jafnrétti í jafnrétti eða misrétti. Við gerum hvort tveggja en enn hallar of mikið á misréttishliðina. Það þarf ekki að breyta öllum heiminum í einu, það er hægt að byrja smátt því þó við einbeitum okkur aðeins að einum þætti í skólastarfinu þá hefur það áhrif á það allt. HEiMilDir 31% orðið fyrir kynferðislegri áreitni . (2013, 16. október). RÚV. Sótt 2013 af http:// www.rúv.is/frett/31-ordid-fyrir-kynferdislegri-areitni Barnasáttmáli Sameinuðu þjóðanna. (e.d.). Sótt af http://www.barnasattmali.is/ Davíð Þór Björgvinsson. (1995). Barnaréttur. Reykjavík: Orator.
Qupperneq 1
Qupperneq 2
Qupperneq 3
Qupperneq 4
Qupperneq 5
Qupperneq 6
Qupperneq 7
Qupperneq 8
Qupperneq 9
Qupperneq 10
Qupperneq 11
Qupperneq 12
Qupperneq 13
Qupperneq 14
Qupperneq 15
Qupperneq 16
Qupperneq 17
Qupperneq 18
Qupperneq 19
Qupperneq 20
Qupperneq 21
Qupperneq 22
Qupperneq 23
Qupperneq 24
Qupperneq 25
Qupperneq 26
Qupperneq 27
Qupperneq 28
Qupperneq 29
Qupperneq 30
Qupperneq 31
Qupperneq 32
Qupperneq 33
Qupperneq 34
Qupperneq 35
Qupperneq 36
Qupperneq 37
Qupperneq 38
Qupperneq 39
Qupperneq 40
Qupperneq 41
Qupperneq 42
Qupperneq 43
Qupperneq 44
Qupperneq 45
Qupperneq 46
Qupperneq 47
Qupperneq 48
Qupperneq 49
Qupperneq 50
Qupperneq 51
Qupperneq 52
Qupperneq 53
Qupperneq 54
Qupperneq 55
Qupperneq 56
Qupperneq 57
Qupperneq 58
Qupperneq 59
Qupperneq 60
Qupperneq 61
Qupperneq 62
Qupperneq 63
Qupperneq 64
Qupperneq 65
Qupperneq 66
Qupperneq 67
Qupperneq 68
Qupperneq 69
Qupperneq 70
Qupperneq 71
Qupperneq 72
Qupperneq 73
Qupperneq 74
Qupperneq 75
Qupperneq 76
Qupperneq 77
Qupperneq 78
Qupperneq 79
Qupperneq 80
Qupperneq 81
Qupperneq 82
Qupperneq 83
Qupperneq 84
Qupperneq 85
Qupperneq 86
Qupperneq 87
Qupperneq 88
Qupperneq 89
Qupperneq 90
Qupperneq 91
Qupperneq 92
Qupperneq 93
Qupperneq 94
Qupperneq 95
Qupperneq 96
Qupperneq 97
Qupperneq 98
Qupperneq 99
Qupperneq 100
Qupperneq 101
Qupperneq 102
Qupperneq 103
Qupperneq 104
Qupperneq 105
Qupperneq 106
Qupperneq 107
Qupperneq 108
Qupperneq 109
Qupperneq 110
Qupperneq 111
Qupperneq 112
Qupperneq 113
Qupperneq 114
Qupperneq 115
Qupperneq 116
Qupperneq 117
Qupperneq 118
Qupperneq 119
Qupperneq 120
Qupperneq 121
Qupperneq 122
Qupperneq 123
Qupperneq 124
Qupperneq 125
Qupperneq 126
Qupperneq 127
Qupperneq 128
Qupperneq 129
Qupperneq 130
Qupperneq 131
Qupperneq 132
Qupperneq 133
Qupperneq 134
Qupperneq 135
Qupperneq 136
Qupperneq 137
Qupperneq 138
Qupperneq 139
Qupperneq 140
Qupperneq 141
Qupperneq 142
Qupperneq 143
Qupperneq 144
Qupperneq 145
Qupperneq 146
Qupperneq 147
Qupperneq 148
Qupperneq 149
Qupperneq 150
Qupperneq 151

x

Uppeldi og menntun

Direct Links

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Uppeldi og menntun
https://timarit.is/publication/581

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.