Uppeldi og menntun - 01.07.2013, Qupperneq 143

Uppeldi og menntun - 01.07.2013, Qupperneq 143
Uppeldi og menntUn/icelandic JoUrnal of edUcation 22(2) 2013 143 margrét tHeodÓrsdÓttir Kona í kennarahópnum í Tjarnarskóla hóf störf fyrir rúmu ári. Fjölskylda hennar var þá nýflutt til Íslands eftir fimm ára dvöl í Bretlandi og Danmörku. Hún segir mér að það sé gríðarlegur munur á því hvernig foreldrar komi að skólastarfi í þessum tveimur löndum annars vegar og á Íslandi hins vegar. Hún segir að í þeim skólum sem hún starfaði í eða börnin hennar sóttu hafi nánast verið 100% mæting beggja foreldra á alls konar viðburði af hálfu skólans þar sem óskað var eftir að þeir mættu. Þetta hefur verið mér umhugsunarefni. Hvers vegna er þessi hugsunarháttur ekki við lýði hjá okkur Íslendingum? flEiri saMEiginlEgir sigrar Nú eru talsverðar breytingar framundan í kjölfar nýrrar aðalnámskrár þar sem til dæmis mat á skólastarfi, breytt nálgun og aukið vægi mælinga á alls konar færni- þáttum kemur inn. Starf skóla framtíðarinnar á að standa á yfirlýstum grunnstoðum. Lýsing á þeim hefur verið sett á blað og kynnt í skólum landsins. Foreldrar þurfa að sjálfsögðu að vera með á nótunum. Sem löngum fyrr eiga skólarnir auðvitað að axla mikla ábyrgð á þessum breytingum. Ábyrgð okkar er vissulega mjög mikil og við sem störfum í skólum drögum auðvitað vagninn með þeim sem leggja línurnar en það þarf að efla það viðhorf foreldra að þeir eigi að vera til staðar þegar umræður og fræðsla eða kynningar á skólastarfinu eru annars vegar. Með sama hætti þarf að endurspegla þá sameiginlegu ábyrgð sem skólinn og foreldrar bera (líka samkvæmt lögum) að tryggja sem best samspil um velferð og heilbrigði, svo sem mataræði, að barnið/unglingurinn mæti á réttum tíma í skólann, fái nægan svefn, sé studdur í því að bera sífellt aukna ábyrgð eftir því sem ofar dregur í skólakerfinu, efli sjálfsmynd sína, styrki samskiptahæfni og þar fram eftir götunum (bls. 15–47). Aukin samvinna af þessu tagi hefði án efa mjög jákvæð áhrif á grunnstoðirnar heilbrigði og velferð. Hér má til dæmis nefna hversu vel tókst til þegar foreldrar og starfsmenn skóla tóku höndum saman við að vinna gegn unglingadrykkju á sínum tíma. Frábær árangur! Það þarf að vinna fleiri slíka sigra! Einnig er lofsvert að foreldrasamtök hafa staðið fyrir góðum kynningum fyrir for- eldra um breyttar áherslur í skólastarfinu. Sú nálgun og frumkvæði er svo sannarlega af hinu góða. sÖgUþráÐUrinn bEri OKKUr gOtt Vitni Ég segi alltaf við nemendur mína að vellíðan, öryggi og góð mannleg samskipti séu okkar keppikefli í skólastarfinu. Á fyrstu dögum skólastarfs á hverjum vetri hitti ég alla nemendur í skólanum og legg upp í nýjan skólakafla með því að ræða við þá um heilsu, heilbrigði og velferð, góð samskipti og öryggi. Þessir þættir hafa sannanleg áhrif á námsárangur og þroska og möguleika þeirra á því að blómstra í því sem þeir taka sér fyrir hendur.
Qupperneq 1
Qupperneq 2
Qupperneq 3
Qupperneq 4
Qupperneq 5
Qupperneq 6
Qupperneq 7
Qupperneq 8
Qupperneq 9
Qupperneq 10
Qupperneq 11
Qupperneq 12
Qupperneq 13
Qupperneq 14
Qupperneq 15
Qupperneq 16
Qupperneq 17
Qupperneq 18
Qupperneq 19
Qupperneq 20
Qupperneq 21
Qupperneq 22
Qupperneq 23
Qupperneq 24
Qupperneq 25
Qupperneq 26
Qupperneq 27
Qupperneq 28
Qupperneq 29
Qupperneq 30
Qupperneq 31
Qupperneq 32
Qupperneq 33
Qupperneq 34
Qupperneq 35
Qupperneq 36
Qupperneq 37
Qupperneq 38
Qupperneq 39
Qupperneq 40
Qupperneq 41
Qupperneq 42
Qupperneq 43
Qupperneq 44
Qupperneq 45
Qupperneq 46
Qupperneq 47
Qupperneq 48
Qupperneq 49
Qupperneq 50
Qupperneq 51
Qupperneq 52
Qupperneq 53
Qupperneq 54
Qupperneq 55
Qupperneq 56
Qupperneq 57
Qupperneq 58
Qupperneq 59
Qupperneq 60
Qupperneq 61
Qupperneq 62
Qupperneq 63
Qupperneq 64
Qupperneq 65
Qupperneq 66
Qupperneq 67
Qupperneq 68
Qupperneq 69
Qupperneq 70
Qupperneq 71
Qupperneq 72
Qupperneq 73
Qupperneq 74
Qupperneq 75
Qupperneq 76
Qupperneq 77
Qupperneq 78
Qupperneq 79
Qupperneq 80
Qupperneq 81
Qupperneq 82
Qupperneq 83
Qupperneq 84
Qupperneq 85
Qupperneq 86
Qupperneq 87
Qupperneq 88
Qupperneq 89
Qupperneq 90
Qupperneq 91
Qupperneq 92
Qupperneq 93
Qupperneq 94
Qupperneq 95
Qupperneq 96
Qupperneq 97
Qupperneq 98
Qupperneq 99
Qupperneq 100
Qupperneq 101
Qupperneq 102
Qupperneq 103
Qupperneq 104
Qupperneq 105
Qupperneq 106
Qupperneq 107
Qupperneq 108
Qupperneq 109
Qupperneq 110
Qupperneq 111
Qupperneq 112
Qupperneq 113
Qupperneq 114
Qupperneq 115
Qupperneq 116
Qupperneq 117
Qupperneq 118
Qupperneq 119
Qupperneq 120
Qupperneq 121
Qupperneq 122
Qupperneq 123
Qupperneq 124
Qupperneq 125
Qupperneq 126
Qupperneq 127
Qupperneq 128
Qupperneq 129
Qupperneq 130
Qupperneq 131
Qupperneq 132
Qupperneq 133
Qupperneq 134
Qupperneq 135
Qupperneq 136
Qupperneq 137
Qupperneq 138
Qupperneq 139
Qupperneq 140
Qupperneq 141
Qupperneq 142
Qupperneq 143
Qupperneq 144
Qupperneq 145
Qupperneq 146
Qupperneq 147
Qupperneq 148
Qupperneq 149
Qupperneq 150
Qupperneq 151

x

Uppeldi og menntun

Direct Links

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Uppeldi og menntun
https://timarit.is/publication/581

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.