Uppeldi og menntun - 01.07.2013, Side 148

Uppeldi og menntun - 01.07.2013, Side 148
Uppeldi og menntUn/icelandic JoUrnal of edUcation 22(2) 2013148 adHd -HandBÓkin Að starfsmenn láti sig málefni þeirra varða, leggi sig fram um að tala opinskátt og jákvætt um ADHD, dýpki skilning sinn á röskuninni og eigi farsælt samstarf við fjöl- skyldur þeirra (bls. 6–7). Allt á þetta vitaskuld jafnvel við um alla nemendur svo að hugmyndir sem fram eru settar þarna koma að gagni í almennri kennslu. Teikningar Sigrúnar Eldjárn af börnum og fullorðnum í bókinni eru í samræmi við þann boðskap bókarinnar að jákvætt viðhorf umhverfisins skipti meginmáli. Tilgangur bókarinnar, eins og segir í inngangi og á bakkápu, er að „dýpka skilning þeirra sem starfa með nemendum með ADHD, einkum á grunnskólastigi, og benda á leiðir til að mæta þörfum nemenda í samstarfi við foreldra og þjónustustofnanir ríkis og sveitarfélaga.“ ADHD-handbókin ætti því að vera helsta leiðarhnoða þeirra sem starfa með nemendum sem fengið hafa þessa greiningu. Þetta er handbók því hún hefur að geyma upplýsingar um flest það sem kennarar og aðrir starfsmenn skóla, einkum grunnskóla, þurfa á að halda ef þeir fá í hendur nemanda sem hefur verið greindur með ADHD. Sérstök áhersla er lögð á félagsfærni unglinga með ADHD, ekki síst stúlkna, teymisvinnu starfsmanna og samstarf við for- eldra. Að öðru leyti er ekki áhersla á eina leið fremur en aðra heldur reynt að nálgast málið á sem fjölbreytilegastan hátt, bjóða nemendum upp á val um margvíslegar leiðir. Það er því farið yfir mikið efni á fáum blaðsíðum og fátt sem ekki leynist í bókinni sem máli skiptir um ADHD fyrir íslenska kennara og foreldra. Hér eru listar yfir það sem gera má eða gera þarf við hinar ýmsu aðstæður: við skipulag í skólastofu, við aðlögun náms og kennslu, við námstækni og námsmat og við hegðunarmótun og bekkjarstjór- nun. En fyrst og fremst er áherslan á að benda á leiðir sem kunna að henta betur ein- stökum nemendum og byggjast á hæfni þeirra í stað hefðbundinna kennsluaðferða sem byggjast á munnlegum fyrirmælum og sem leggja áherslu á að berja í brestina eða námsaðferða sem felast í því að sitja kyrr og skrifa með blýanti á blað. Vinnan verður þannig fjölbreyttari að því er varðar skilningarvit, hjálpargögn, vinnubrögð, verkefnaskil o.s.frv. Í þessa bók geta kennarar sótt hugmyndir um fjölmörg atriði er varða nám og kennslu nemenda almennt ekki síður en nemenda með ADHD. Kerfið getur verið frumskógur þegar um er að ræða að finna lausnir á vanda skóla- barna. Annars vegar þarf að kanna hvaða möguleikar eru fyrir hendi; hins vegar þarf að snúa sér rétt í því að fá lausnir til að virka. Margir foreldrar hafa þurft að beita sér persónulega til að fá fyrir barn sitt þá þjónustu sem það á rétt á. Því er hagkvæmt að hafa hér á einum stað yfirlit yfir fjölmargar mögulegar lausnir sem henta ekki bara börnum með ADHD heldur flestöllum. Hér er gátlisti yfir það sem gera þarf, listi yfir þjónustuaðila og yfirlit yfir fræðsluefni af ýmsu tagi auk fræðilegra heimilda. Aftast eru svo dæmi um eyðublöð sem nota má sem gátlista, til samningagerðar, til minnis og mats og til áætlunargerðar. Bent er á gagnlegar vefsíður auk þess sem ítarlegur listi yfir fræðilegar heimildir fylgir. Allt þetta er ómissandi leiðsögn í dagsins önn. frÆÐilEgar fOrsEnDUr Það er mikilvægt að skoða hvaða viðhorf og fræðilegu hugmyndir móta efnisval og efnismeðferð bókarinnar. Bókarheitið vekur strax spurningu um hvað ADHD sé en
Side 1
Side 2
Side 3
Side 4
Side 5
Side 6
Side 7
Side 8
Side 9
Side 10
Side 11
Side 12
Side 13
Side 14
Side 15
Side 16
Side 17
Side 18
Side 19
Side 20
Side 21
Side 22
Side 23
Side 24
Side 25
Side 26
Side 27
Side 28
Side 29
Side 30
Side 31
Side 32
Side 33
Side 34
Side 35
Side 36
Side 37
Side 38
Side 39
Side 40
Side 41
Side 42
Side 43
Side 44
Side 45
Side 46
Side 47
Side 48
Side 49
Side 50
Side 51
Side 52
Side 53
Side 54
Side 55
Side 56
Side 57
Side 58
Side 59
Side 60
Side 61
Side 62
Side 63
Side 64
Side 65
Side 66
Side 67
Side 68
Side 69
Side 70
Side 71
Side 72
Side 73
Side 74
Side 75
Side 76
Side 77
Side 78
Side 79
Side 80
Side 81
Side 82
Side 83
Side 84
Side 85
Side 86
Side 87
Side 88
Side 89
Side 90
Side 91
Side 92
Side 93
Side 94
Side 95
Side 96
Side 97
Side 98
Side 99
Side 100
Side 101
Side 102
Side 103
Side 104
Side 105
Side 106
Side 107
Side 108
Side 109
Side 110
Side 111
Side 112
Side 113
Side 114
Side 115
Side 116
Side 117
Side 118
Side 119
Side 120
Side 121
Side 122
Side 123
Side 124
Side 125
Side 126
Side 127
Side 128
Side 129
Side 130
Side 131
Side 132
Side 133
Side 134
Side 135
Side 136
Side 137
Side 138
Side 139
Side 140
Side 141
Side 142
Side 143
Side 144
Side 145
Side 146
Side 147
Side 148
Side 149
Side 150
Side 151

x

Uppeldi og menntun

Direkte link

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Uppeldi og menntun
https://timarit.is/publication/581

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.