Uppeldi og menntun - 01.07.2013, Síða 150

Uppeldi og menntun - 01.07.2013, Síða 150
höfundur, Ellen Calmon, er núverandi framkvæmdastjóri. Það getur talist grafa nokk- uð undan fræðilegu hlutleysi bókarinnar að hún er unnin í samstarfi við ADHD-sam- tökin, sem eru hagsmunasamtök áhugamanna um ADHD, en þar vegur upp á móti að sérkennsluritstjóri Námsgagnastofnunar er skráður ritstjóri bókarinnar og margir sérfræðingar, foreldrar og „greindir“ einstaklingar hafa komið að gerð hennar. Helst til langt er seilst til að sannfæra lesendur um trúverðugleika þess sem haldið er fram: „rannsóknarniðurstöður um réttmæti [ADHD] standa … á traustari grunni en rannsóknir á flestum öðrum geðröskunum“ (bls. 8) vegna þess hversu margar rannsóknir hafi verið gerðar á fyrirbærinu. En fjöldi rannsókna skiptir minna máli en niðurstöður þeirra þegar réttmæti á í hlut eins og krabbameinsrannsóknir eru vís- bending um. ADHD er lítt skilið fyrirbæri þó að ámóta hegðunarmynstur hafi verið þekkt meðal barna í a.m.k. 100 ár og umtalsverðar rannsóknir hafi farið fram á því undanfarna áratugi. Orsakir, einkenni, áhrifaþættir, nýgengi og áhrifarík meðferð eru ekki ótvíræð um ADHD fremur en svo marga aðra mannlega kvilla eða „raskanir“, eins og raunar er viðurkennt annars staðar í bókinni (bls. 10). Því ber að taka með fyrirvara fullyrðingar um réttmæti, lögmæti og orsakasamhengi í rannsóknarniður- stöðum að því er varðar ADHD. Þar mætti stíga varlegar til jarðar. Meginskilaboð bókarinnar eru þau að það mundi bæta líf nemenda með ADHD til muna ef viðhorf til þeirra væru jákvæðari og byggð á þeirri þekkingu að ADHD sé þroskafrávik af líffræðilegum toga og sjónum beint að styrkleikum einstaklinga. Þessi sterki undirliggjandi boðskapur er skiljanlegur í ljósi þess að viðbrögð umhverfisins við hegðun eru afar menningar- og aðstæðubundin og breytileg milli skóla, en við- horf virðast skipta sköpum um hvort litið er á slíka nemendur sem vandamál eða viðfangsefni (sjá t.d. Ingvar Sigurgeirsson og Ingibjörgu Kaldalóns, 2006). Ef sannfæra þarf kennara og foreldra um gildi slíkra viðhorfa og þekkingar er skiljanlegt að mikið sé lagt upp úr því að gera trúverðugleika bókarinnar sem mestan. saMantEKt ADHD-handbókin er gagnlegt rit fyrir alla kennara og foreldra, háskólanema í upp- eldis- og kennslufræðinámi, þroskaþjálfa og námsráðgjafa í leik-, grunn- og fram- haldsskólum. Bókin á sem sagt ekki bara erindi við þá sem fjalla um og umgangast grunnskólanemendur með ADHD heldur öll börn og fullorðna sem stríða við erfið- leika af ámóta tagi. Hafa þarf í huga að nálgun bókarhöfundar, sem leggur áherslu á greiningarviðmið, minnislista, beina þjálfun, skilvirkni og árangur, er ekki sú eina sem kemur til greina, en hún mun henta fjölmörgum við ýmsar aðstæður. Helsta gildi bókarinnar er einmitt sá fjöldi hugmynda sem safnað hefur verið saman og þýddur á íslensku og þær upplýsingar um stofnanir og félagasamtök sem geta komið að góðu gagni í daglegu skólastarfi. adHd -HandBÓkin Uppeldi og menntUn/icelandic JoUrnal of edUcation 22(1) 2013150
Síða 1
Síða 2
Síða 3
Síða 4
Síða 5
Síða 6
Síða 7
Síða 8
Síða 9
Síða 10
Síða 11
Síða 12
Síða 13
Síða 14
Síða 15
Síða 16
Síða 17
Síða 18
Síða 19
Síða 20
Síða 21
Síða 22
Síða 23
Síða 24
Síða 25
Síða 26
Síða 27
Síða 28
Síða 29
Síða 30
Síða 31
Síða 32
Síða 33
Síða 34
Síða 35
Síða 36
Síða 37
Síða 38
Síða 39
Síða 40
Síða 41
Síða 42
Síða 43
Síða 44
Síða 45
Síða 46
Síða 47
Síða 48
Síða 49
Síða 50
Síða 51
Síða 52
Síða 53
Síða 54
Síða 55
Síða 56
Síða 57
Síða 58
Síða 59
Síða 60
Síða 61
Síða 62
Síða 63
Síða 64
Síða 65
Síða 66
Síða 67
Síða 68
Síða 69
Síða 70
Síða 71
Síða 72
Síða 73
Síða 74
Síða 75
Síða 76
Síða 77
Síða 78
Síða 79
Síða 80
Síða 81
Síða 82
Síða 83
Síða 84
Síða 85
Síða 86
Síða 87
Síða 88
Síða 89
Síða 90
Síða 91
Síða 92
Síða 93
Síða 94
Síða 95
Síða 96
Síða 97
Síða 98
Síða 99
Síða 100
Síða 101
Síða 102
Síða 103
Síða 104
Síða 105
Síða 106
Síða 107
Síða 108
Síða 109
Síða 110
Síða 111
Síða 112
Síða 113
Síða 114
Síða 115
Síða 116
Síða 117
Síða 118
Síða 119
Síða 120
Síða 121
Síða 122
Síða 123
Síða 124
Síða 125
Síða 126
Síða 127
Síða 128
Síða 129
Síða 130
Síða 131
Síða 132
Síða 133
Síða 134
Síða 135
Síða 136
Síða 137
Síða 138
Síða 139
Síða 140
Síða 141
Síða 142
Síða 143
Síða 144
Síða 145
Síða 146
Síða 147
Síða 148
Síða 149
Síða 150
Síða 151

x

Uppeldi og menntun

Beinleiðis leinki

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Uppeldi og menntun
https://timarit.is/publication/581

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.