Morgunblaðið - 07.04.1968, Qupperneq 32
XSKUR
Suðurlandsbraut 14 —• Sími 38550
SUNNUDAGUR 7. APRÍL 1968
AU6LYSIN61R
SÍMI 22.4.80
W
Isinn
þéttist
SOFFÍA WEDHOLM
„Fulltrúí ungu kynslóðarinnar
1968“ (Sjá frétt á bls. 2).
Síldinf lytur lýsi
FLUTNINGASKIPIÐ Síldin legg
ur af stað innan skamms með
3000 tonn af síldarlýsi til Brem-
en og Rotterdam.
Lestar skipið lýsið í Reykjavík
að mestu leyti og ef til vill að
einhverju leyti á Seyðisfirði, að
því er Jónas Jónsson, forstjóri
Síldar. og fiskimjölsverksmiðj-
unnar hf. tjáði Mbl. í gær. Síld-
in hefur legið í Reykjavíkurhöfn
síðan síldarflutningum af miðun-
um lauk.
LÍTIL breyting hefur orðið á
ísnum. að því er Veðurstofan
tjáði Mbl. í gær. Hann hefur þó
víða losnað aðeins frá landstein-
um, en aftur á móti þétzt á sigl-
ingaleiðum. í skeyti frá Laxá
laust fyrir klukkan tólf í gær
sagði, að skipið væri statt um 11
sjómílur ASA af Hvalbak, og
lægju tvær ísspangir frá Hval-
bak, önnur frá norðvestri til suð
austurs, en hin frá vestri til aust
urs. Ekki sást fyrir endann á ís-
spöngunum. Klukkan 7 í gær-
morgun héldu Haförninn og Haf
liði af stað í vesturátt og ætluðu
skipin að freista þess að ná fyr-
ir Horn. Um hádegisbilið voru
skipin á siglingu á Húnaflóa. Þar
var þá mikill ís, en grisjóttur
og gekk sigling veL
Frá undirriíun samkomulagsins í gær. Sitjandi frá vinstri: Kjell 0strem, sendifulltrúi Noregs,
Birger O. Kronman sendiherra Dana, Ingólfur Jónsson, ráðherra, og sendiherra Svía, Gunnar
K. L. Granberg. f aftari röð frá vinstri) Ólafur Egilsson, fulltrúi í utanríkisráðuneytinu, Agn-
ar Klemenz Jónsson, ráðuneytisstjóri, og Ólafur Valdimarsson, deildarstjóri í samgöngumála-
ráðuneytinu. (Ljósm.: Vigfús Sigurgeirsson).
Loftleiöadeilan til lykta leidd
Samningar undirritaðir í gær
Jóhann Hjálmarsson
SAMKOMULAG um flug Loft-
leiða til Skandinaviu var undir-
ritað í gær af hálfu ríkisstjórna
SAS-landanna og íslands og er
samkomulagið til 3ja ára. Hér
fara á eftir tilk. utanríkisráðu-
neytisins um undirritun sam-
komulagsins og einnig tilkynn-
ing Loftleiða h.f. um málið:
Með samningum milli íslenzku
ríkisstjórnarinnar annars vegar
og dönsku, norsku og sænsku rík
issíjórnanna hins vegar hefur
náðst samkomulag um skilmála
fyrir flug Loftleiða til Skandi-
navíu á flugleiðinni Skandinavía
Reykjaví'k-New York með flug-
vélum af gerðinni RR-LOO. Var
samkomulag hér að lútandi und-
irritað í Reykjavík í dag.
Gildir hið nýja samkomulag í
3 ár frá 1. apríl 1968 að telja.
Greinaflokkur um
ísl. nútímaljóölist
MORGUNBLAÐIÐ vill vekja
athygii lesenda sinna á greina
flokki Jóhanns Hjálmarsson-
ar um nútímaljóðlist sem
hefst í Lesbók Morgunblaðs-
ins í dag. Ber greinaflokkur-
inn allur heitið fslenzk nú-
tímaljóðlist, en í þessari
fyrstu grein skritfar Jóhann
40 tonn
í róðri
AFLI hefur heldur glæðzt hjá
Vestmannaeyjabátum siðustu
ðaga og vonast sjómenn til að fá
ærlega páskahrotu, svo sem oft
hefur gerzt. Hæstu i.eta- og troll
bátar hafa fengið upp í 40 tonn
eftir tvo daga, af ágætis fiski.
Bátarnir róa á stóru svæði fyrir
austan og vestan eyjar. Allir
bátar voru á sjó i gær og var
búist við góðum afla.
um Ijóðlist Jóhanns Sigurjóns
sonar, Jóhanns Jónssonar og
Halldórs Laxness. í þessum
greinum verður fjallað um
þau skáld sem segja má að
hafi rutt braut nýjum stefn-
um í ljóðagerð á íslandi og
nær greinaflokkurinn fram
til skálda þessa áratugs.
Ingólfur Jónsson, samgöngu-
málaráðherra, undirritaði sam-
komulagið af hálfu íslands, en
ambassadorar Danmerkur og Sví
þjóðar þeir Birgir O. Kronmann
og Gunnar K.L. Granberg, ásamt
sendifulltrúa Noregs ,Kjell 0st-
rem, af hálfu ríkisstjórna sinna.
(Frá utanríkisráðuneytinu)
Tilkynning Loftleiða:
Loftleiðir hafa undanfarna tvo
áratugi haldið uppi áætlunarferð
um til og frá Skandinavíu, og
hafa þær frá ársbyrjun 1953 ver-
ið í tengslum við áætlunarferðir
félagsins milli íslands og Banda-
ríkjanna. Á þessu árabili hafa
Loftleiðir jafnan boðið lægri
fluggjöld en önnur flugfélög á
flugleiðunum milli Skandinavíu
og Bandaríkjanna, en vegna
þeirra og vinsællar fyrirgreiðslu
á flugleiðunum hafa Loftleiðir
átt verulegan þátt í því að auka
farþegastrauminn milli þessa
hluta Norður-Evrópu og Banda-
ríkjanna.
Eftir að Loftleiðir festu kaup
á hinum nýju Rolls Royce flug-
vélum tók félagið, fyrir milli-
göngu íslenzkra stjórnarvalda,
að leita fyrir sér um möguleika
á að fá að nota þessar flugvélar
til ferðanna til og frá Skandi-
navíu. Mörgum og löngum samn-
ingaviðræðum um þessi mál lauk
með því að Loftleiðir samþykktu
með bréfi, dags. 28. marz sl., að
ganga að skilyrðum um flugferð-
ir félagsins til og frá Skandi-
navíu er sett voru af samgöngu
ir verða þrjár að sumri og tvær
vikulega að vetri. Fargjaldamis-
munurinn, er nú hefir verið um-
saminn, veldur því, að Loftleiðir
geta haldið áfram að bjóða hag-
stæðari kjör en önnur þau flug-
félög, er halda uppi ferðum milli
Skandinavíu og Norður-Ameríku.
Vona Loftleiðir að hann og auk-
in þjónusta nægi til þess að
tryggja arðvænlegan rekstur og
treystir því, að hinir mörgu við-
skiptavinir félagsins austan hafs
og vestam vilji enn njóta lægstu
fargjaldanna og góðrar fyrir-
greiðislu Loftleiða í flugferðum
félagsins til og frá Skandinavíu.
Eins og fyrr segir, er afráðið
að auka við þá þjónustu, sem
hingað til hefir verið veitt í
Skandinavíuferðunum. Sæta-
rými er verið að auka í þeirri
naviu er seu vuru ar Harr.Bu..6u-| f]u sem ákveðið er gð nQt
malaraðherrum Norðurlandanna .
, . , „ og akveðið er að veitmgar verði
a fundi þeirra í Kaupmannahofn b . ,Z „
mein og rikulegri en aður. Far-
þegar munu því eiga kost 10%
lægri fárgjalda, losna við skipti
um flugvélategundir í Keflavík
og njóta á flugleiðunum þeirrar
þjónustu, er bezta má veita.
Félagið mun hefja Rolls Royce
ferðirnar hinn 1. maí n.k., en frá
og með þeim degi leggjast ferðir
DC-6B flugvélanna niður á þess-
um flugleiðum.
hinn 21. marz sl. Samkvæmt
þeim er félaginu heimi'lað að
hefja ferðir til og frá Skandi-
navíu með Rolls Royce flugvél-
um sínum innan þeirra takmark-
ana um farþegafjölda og far-
gjöld ,sem sett eru. Gildir sam-
komulagið til næstu þriggja ára.
Fargjaldamismunurinn verður
nú 10% allan ársins hring. Ferð-
Nýr Fokker kom til landsins í gær
NÝ FOKKER Friendship-flugvél
kom til landsins í gær um kl. 14.
Kom hún beint frá Amsterdam
með millilendingu í Glasgow, en
flugstjóri í þessari fyrstu ferð
var Henning Bjarnason. Með
flugvélinni komu sem farþegar
frá Amsterdam, Öm O. Johnson,
forstjóri Flugfélags íslands, og
nokkrir starfsmenn Flugfélagsins
og Loftferðaeftirlitisins.
Fokker-flugvélin, sem ber ein
kennisstafina TF-FIL er máluð í
litum Flugfélagsins, þótt Scandi-
navian Airlines System hafi nú
gerzt aðilji að kaupum á henni.
í samningi Flugfélagsins og SAS
er gert ráð fyrir að Færeying-
um verði boðin eignaraðild að
flugvélinni, en hún verður að-
eins notuð til þess að annast
Færeyjaflug og flýgur hún þá
einnig til Bergen og Kaupmanna
hafnar. Nafn vea-ður ekki ákveð-
ið á flugvélina að sinni, þar eð
enn er ekki vitað hvort af aðild
Færeyinga verður.
Samningur milli félaganna
tveggja var undirritaður á föstu
dag og gildir hann í þrjú ár eða
til 31. marz 1971. f samkomu-
laginu felst m. a., að SAS er nú
þátttakandi í kaupum flugvélar-
innar sem upprunalega var pönt
uð af Flugfélagi íslands. Flugfé-
lagið mun þó sjá um rekstur og
viðhald vélarinnar og verða
áætlunarferðir til Færeyja fimm
í viku á sumrin, en að auki verða
flognar aukaferðir, eftir því sem
þurfa þykir. Á veturna eru áætl
aðar þrjár flugferðir í viku.
Engin sérstök athöfn var við
komu Fokker-flugvélarinnar í
gær, og munu fæstir hafa gert
sér rgein fyrir að þar var nýr
Fokker á ferð, en Flugfélagið á
tvo slíka fyrir.
Nýja Fokker-flugvélin á Rey
kjavíkurflugvelli í gær. (Ljósm.:
Ól. K. M.).