Morgunblaðið - 08.09.1973, Blaðsíða 8

Morgunblaðið - 08.09.1973, Blaðsíða 8
8 MORGlTNm.AmO — LATTGARDAGUR 8: SEPTEMBER 197* Chevrolet Blazer VINSÆLDIR lúxusjepparvna svomiefndu hafa farið vaxandi upp á síðkastið, eins og sjá má á talsverðuim fjölda Chevrolet Biazer, Ranigje Rover og raiunar öilu lengtur Ford Bronco. Þessir bílar saimieina helztu kosti bfta með drifi á fjórum hjóliuim og venjulegra fóliksbOa og henta þar með íslenzkuim aðistœðuim vel. Chevroliet Biiazer virkar mjög stór, ekki sízt inman frá, minnir á hópferðabíl, er setið er afíur í homuim. Biazer- inn er svo breiður, að fjórir metm kiomast í aftursætið, en háir menm sitja þar með höf- uðið alveg við loftið, vegna þesis hve gólfið er hátt. Frammi í eru tveir stólar, en rúm er fyrir þann þriðja á milili þeirra ef vi:M. Að aka bílnuim er eiiginlega alveg í öfugu hlutfalli við það, sem búast mætti við vegna stærðarinnar, en þar kemiur til vökvaaðstoð á öli)um mögu- legum hlutum, eins og al- gengt er meðal bandariskra bília. Vökvabremsur og stýri. Bremsurnar eru dislcar og þarf hemillinn svo lítið ástig að menn sem vanir eru bein- skiptum bílum mega stórvara sig er þeir stanza því venju- iegt ástig velidur aigerri nauð- hem’.iun og læsir öll'um hjól- um. Þetta verður kannski til þess a.ð menn noti vinstri fótinn til að breimsa, sem er í sjálfu sér eiklkert athuga- vert við, ef menn venjia sig ekki á að hvíla fótinn á hemlinum. Vélarnar í Blazer hér hafa verið 307V8 og 350V8, en verða í 1974 árgerðinni ein- göngu 350V8, með ýmist tveggja eða fjögurra hólfa blöndungi. Hestaflatalan er 155 (SAE). Hámarkshraðinn er náliægt 160 km/k'sit, að sögn söjuimianns. Þj’öppunar- hlutfal'lið er aðeins 8,5:1, þannig að Blazer-iinn giengur vel á okikar bensíni. Chevrol'et 31azer vegur 1850 kg óhlaðinn og eru þá 26 sm undir lœgsta punikt. Burðarþolið er 750 kg. Innifaiið í verði er mis- munadrifstes'-ng í miKikassa. Aulk þess eru litaðar rúður, sjáífskipting, vökvabremsur og stýri. 350V8 vél með tveggja hólfa blöndumgi og verðið þannig er 770 þúsund krónur. Ódýrastur kostar Blazer um 660 þúsund kr., en dýrastur hér um 870 þúsund. Að aka sjáífskiptum bil í þúfium og torfæruim er hreint óviðjafnanlegt og mjög at- hyglisvert er hversu imjú'k- lega bíMinn fer yfir ójöfniur. Umboðið hefur Saimib. íisl. saimivinnufélagia, Ármúla 3. Bergur Slgurbjörnsson: Á að slíta stjórnmála sambandi við Breta? N0 eru uppi hávæmr raddir um það, að við eigum að slíta stjóm- málasambandi við Breta, vegna margra og þó einkum síðustu at- burða í londhelgisdeilunni. Þessar raddir, og kröfur þar að lútandii eru í senn mannlegar og skiljanlegar í „hita bardag- ans“ þegar þær koma frá almenn ingi, sem ekki verður talinn bera löglega ábyrgð á þeim verknaði, ef framkvæmdur yrði. Annað verður uppi á teningn- um, þegar ábyrg stjórnvöld eiga hlut að máli. Ábyrg stjórnvöld hafia ekki heimild til að láta „hita bardagans" eða „Vígamóð" stjórna gerðum sínum. Geri ríkis stjórn það mun hún fyrr en seinna falla á þeim verkum sín- um. En umfram allt má rikis- stjóm ekki láta stjórnast af þeim „heilræðum", sem þeir aðilar hvisla í eyra hennar, sem um- fram allt annað vilja koma henni frá völdum. Því hefur verið marg lýst yfir, að við ættum ekki í deilu við brezku þjóðina i heild í landheigisdeilunni heldur litla kliíku togaráauðvalds í Bretlandi, sem njóti stuðnings brezkra stjórnvalda, nú síðast bæði í sjónvarps- og útvarpsþætti af rit stjóra Þjóðviljans. Vitað er að þetta er rétt. Við eigum, sem betur fer marga stuðningsmenn og samherja í Bretlandi í landhelgisdeilunni, bæði meðal almennimgs og í þing liði allra stjórnmálaflokka. Við kunnum ekki að meta réttiiega, hversu mikilvægur þessd stuðn- ingur er okkur í stríðimu við tog arakl'íkuna né hversu óþægilegur hann er brezkum stjómvöldum. En eitt er víst, við megum ekkert gera, sem spillir aðstöðu þessara viina okkar og samherja innan Bretlands. Ef gripið væri til hefndarað- gerða af okkar hálfu vegna fram komu brezku togaraklíkunnar og brezkra stjórnvalda í landhelgis- deilunni, ættu þær hefndarað- gerðir eða refsiaðgerðir, ef menn vilja heldur nota það orð, að bitoa á þeim, sem við teljum okkur eiiga sökótt við, en ekki á þeim, sem ekkert hafa á okkar hlut gert, enn síður á vinum okkar og samherjum í Bretlandi, og þó sízt af öllu á okkur sjálf- um. Slit stjórnmálasambands við Breta og stöðvun verzlunarvið- skipta við þá, bitnar EKKI á tog- araklíkunni brezku, né stjórn- völdum þar í landi, og alls ekki fyrst og fremst, heldur á aðilum, sem við eigum ekkert sökótt við, en þó e. t. v. aðallega á okkur sjálfum. Verðum við ekki að reyna að vera menn til að viðurkenna það, hvað sem öllum deilum líð- ur, að viðskipti okkar Við Breta hafa alltaf verið okkur meira í hag en þeim. Fyrst af því, að þá rnunar sáralltið um þessi við- skipti (undantekning stríðsáriin), en i annan stað vegna þess, að Bretar hafa í aldir keypt af okk- ur fiskafurðir, sem við þurftum nauðsynlega að selja, og selt okk ur vörur, sem við gátum ekki án verið. Bretar safna saman vör- um með hagstæðum stórkaupum af öilum heimshornum og enduir- selja okkur á hagstæðara verði, en við ættum annars kost á. Þeir framleiða t. d. lyf og selja okkur, lyf, sem geta ráðið sköpum um láí og dauða, og hvort þau eru tiltæk á réttu andartaki eða ekki, lyf, sem dýrara og torveldara yrði að fá annars staðar, hvað þá þegar skyndilega þyrfti á að halda til að bjarga mannslífi. Hundruð islenzkra ungmenna hafa sótt og sækja andlegt vega nesti sitt til lífsgöngunnar til Bretlands og gætu ekki komizt að annars staðar. Svona mætti lengi tíunda til að sanna að sam- bandssli't og viðskiptaslit við Breta ætti að flokka undir sjá-lfs- flengingu okkar, en ekki refsiað gerðir gegn þeirri „litlu, ljótu klíku“ í Bretlandi, sem við eiig- um sannarlega í höggi við. HVA» A I>Á A» GKRA? En ef við eigum ekki og meg- um ekki slíta stjórnmálasam- bandi við Breta og ekki hætta eðlilegum viðskiptum gamalla vina- og menningarþjóða, hvað á þá að gera, mundi víst marg- ur spyrja? Það má og á að herða allar að- gerðir gegn brotlegum skipum Breta. Neita þeim um alla fyrir- greiðslu, nema þá að taka við sjúkum mönnum og særðum, enda séu þeir menn fluttir í land með þyrlum. Setja mætti sem skilyrðj að slík þyrla kæmi sann- anlega frá óvopnuðu skipi (spát- alaskipi) og gera Bretum deil- una kostniaðarsamari á þann hátt (við kyrrsetjum ekki freigátu, sem kemur með sjúkan mann éða herskip þó að bankamálaráð herra hóti því). Það má og átti frá upphafi að netta njósnaþotum Breta um allt samband og aila fyrirgreiðslu nema í neyðartilvikum. Það má og átti þegar að vera búið að kalla sendiherra okkar hjá NATO heim, því þar á hann ekkert erindi, og sú aðgerð skað ar okkur ekki, heldur brezk stjórnvöld, sem friðspilla á því „kærleikshe:mili“. Afstaða NATO til okkar í þess ari deilu er áþekk afstöðu Banda ríkjanna tH Tékka, þegar Austur blokkin réðst með hernaðarof- beldi inm í Tékkóslóvakiu sællar minninigar. Loks á ekkert að spara til að au'ka landhelgiisgæzluna og held ur ekki að horfa í aurana við að hafa erlendia fréttamenn stöð- ugt á þeim miðum, þar sem á- sókn Breta er mest í það og það skiptið. Margt fleira mætti víst til telja, sem gera mætti, án þess að það bitnaði fyrst og fremst á okkur sjálfum. EN ÞA» MÁ ALLS EKKI Allir eru sammála um ágæti okkar rómuðu skipstjórnar- manna á varðskipunum. En þrátt fyrir ágæti þeirra sem sl'íkra og frækilega framgöngru í landhelgisdeilunni má alls ekki undir neinum kringumstæðum afhenda þe'm hluta af embætti utanrikis- eða forsætisráðherra og allra sízt tTRSLITAVALD um það, hvort slíta skal stjórnmála- sambandið við Breta eða ekki. En af nýrri samþykkt þingflokks Framsóknarflokksins á Hallorms stað verður ekki annað skilið, en að þetta ætli forsætisráðherra sér einmitt að -gera, (utanríkis- ráðherra var erlendis þegar sam þykktin var gerð). Ef það á að verða komið, sem fyllir maalLnn í deillu okkar við Breta, hvort einhver ágætur skip stjórnarmaður á varðskipi mi-ss ir svo stjórn á skapi sínu, t. d. eftir hörmulegar slysfarir á skipi hans, að hann leggur siig e. t. v. ekki eins fram og skyldá til að forðast næstu „skutsveiflu" frei- gátunnar, þá hygg ég að yrði lengi deilt um án sannana, hver hefði valdið þeim árek9tri og hver ekki. Mér er einnig miikið till efs, að nokkur þjóð mundi telja okk ur hæfa í þeirri stjómlist, sem utanríkismál eru á hættustund, ef þetta ætti að verða mælikvaíð inn á jafin mikilvæg og langþró- uð stjómmálatengsl, eins og satn band og samskipti okkar við Breta eru gegnum aldir. Má ég svo að lokum biðja for- sætisráðherra að láta ekki ó- mennsk skrif einhverra „Stak- steina" höfunda Mbl. hafa áhrtf á gerðir sínar í þessu máli. Þau skrif eru ekki honum tiil vain- sæmdar, heldur Morgunblaðinu og Sjálfstæðisflokknum. Bergur Slgurbjömsson. P. S.: Eg hef beðið Mbl. að birta þessa grein, þar sem eirim af ritstjórum Timans færðist mjög eindregið undan að birba hana. — B. S. PLATA MEÐ LÚÐRASVEIT HAFNAR- FJARÐAR KOMIN er á markaðinn h!jóm>- plata, sem Lúðrasveit Hafinar- fjarðar gefur út. Á plötunni eru fimm létt og fjöruig Iög og I eiirtu þeirra leikur Lárus Sveinsson einleik á trompet. Upptaka plötunnar er vel heppn uð, en stjórnandi lúðrasveitar- innar er Hains Ptoder.

x

Morgunblaðið

Beinir tenglar

Ef þú vilt tengja á þennan titil, vinsamlegast notaðu þessa tengla:

Tengja á þennan titil: Morgunblaðið
https://timarit.is/publication/58

Tengja á þetta tölublað:

Tengja á þessa síðu:

Tengja á þessa grein:

Vinsamlegast ekki tengja beint á myndir eða PDF skjöl á Tímarit.is þar sem slíkar slóðir geta breyst án fyrirvara. Notið slóðirnar hér fyrir ofan til að tengja á vefinn.