Morgunblaðið - 01.12.1973, Page 10
10
MORGUNBLAÐIÐ, LAUGARDAGUR 1. DESEMBER 1973
Skák
Enn frá Sovét-
meistaramótinu
Nú hafa borizt endanleg úr-
slit úr skákþingi Sovétríkjanna
og urðu þau sem hér segir: 1.
Spassky 11 '/2 v., 2. — 6. Karpov
Kortsnoj, Kusmin, Petrosjan og
Polugajesky 10'A v., 7.-8. Geller
og Grigorijan 8'A v., 9. — 12.
Tal, Keres, Taimanov, Savon
8v., 13.-14. Rasjkovsky og
Tukmakov 74 v., 15. — 17.
Averkin, Smyslov og
Svesjkovskij 64 v., og lestina
rak svo nýbakaður
heimsmeistari unglinga A.
Beljavsky með44 v.
Samkvæmt hinum nýju
reglum um deildaskiptingu
haida aðeins níu efstu menn
sæti sínu í 1. deild. Þar með eru
þeir Smyslov, Keres, Taimanov
og Savon fallnir í 2. deild. Það
er þó nokkur raunabót fyrir
eldri kynsióðina að Bronstein
vann sig nú upp í 1. deild. Én
hvað myndi gerast, ef Bot-
vinnik tæki nú upp á því að
fara að tefla aftur? Yrði hann
þá að byrja í 3. eða 4. deild ?
Þess var getið í síðasta þætti,
að Boris Spassky væri að endur-
heimta sitt gamla form. En
Spassky var ekki einn um að
tefla vel í mótinu, Victor Korts-
noj tefldi af mikilli hörku og
hér sjáum við, hvernig hann
kaffærði Smyslov.
Hvftt: Kortsnoj
Svart: Smyslov
Spánski leikurinn
I. e4
(Það má teljast til tíðinda,
að Kortsnoj beiti kóngspeðs-
byrjun Helzta vopn hans
eru drottningarpeðs- 0g
vængbyrjanir).
1. — e5, 2. Rf3 — Rc6, 3. Bb 5 —
a6,
(Þessum leik leikur Bent
Larsen aldrei því að þá gæti
andstæðingurinn svarað
með 4. Bxc6 og skapað sér
þannig jafnteflismögu-
leika).
4. Ba4 — Rf6, 5. 0-0 — Be7, 6.
Hcl — b5, 7. Bb3 —0-0,8. c3 —
d 6,
(Smyslov er víst ekki mjög
hrifinn af Marshallárásinni
8. — d 5).
9. h3 — Ra5,
(Þessi leikur stendur alltaf
fyrir sínu, þótt 9. — Rb8 og
9. — hö, Smyslov-afbrigði,
hafi hlotið allmiklai'
vínsældir að Undanförnu.
förnu).
10. Bc2 — c5, 11. d4 — Dc7, 12.
R bd2 — IIe8,
(Ilér er einnig oft leikið 12.
— Bd 7 eða 12. — Bb7).
13. b3
(Svarti riddarinn má ekki
komast til c4, en annar
megintilgangur þessa leiks-
spennunni á miðborðinu og
leika 17. — Rc6).
er að rýma b2 reitinn fyrir
hvita biskupinn, en þaðan
myndi hann þrýsta óþægi-
lega á peðið á e5. Þess vegna
má svartur ekki skipta á d4
fyrr en hvftur hefur valið
drottningarbiskupi sýnum
reit).
13. — Bf8, 14. Rfl — g6,15. Bg5
— Bg7,16. Ðd2— exd4,17 cxd4
— exd4,
(Hugmynd svarts með þess-
um uppskiptun er að auka
athafnarými manna sinna.
Ilér kom hins vegar sterk-
lega til greina að viðhalda
18. Rxd4 — Rc6, 19. Rxc6 —
Dxc6,20. Rg3— Bb 7,
(20. — Rd7 lítur ósköp vel
út, en þá ynni hvítur á eftir-
farandi hátt: 21. e5! — Bb7,
22. Be4 — d5, 23. Hacl —
De6, 24 Hc7 — dxe4, 25.
Hxd7 — Hab8, 26. Rxe4 —
Bxe4 27. Hxe4 — Bxe5, 28.
f4 — Db6+, 29. Kh2 — Bg7,
30. Dd 5! — He6, 31. Hxf7!!
— Hd6, 32. Hf8+!! — Kxf8,
33. Be7 + ).
21. Had — Hac8, 22. Bbl —
Db6, 23, Be3 — Dd8, 24. Hxc8
— Dxc8,25, Dxd6.
(Það kann að virðast órök-
rétt að hafa skipti á hvíta
kóngspeðinu og hinu veika d
— peði svarts. En Kortsnoj
hefur séð lengra).
25. — Rxe4, 26. Bxe4 — Bxe4,
27. Hcl — Da8, 28. Rxe4 —
Ilxe4,29. Dd7
(Þungamiðjan í áætlun
hvíts. Ilann nær 7. línunni á
sitt vald og það hefur úr-
slitaáhrif).
29. — He8, 30. Hc7 — Hf8, 31.
HaV
(Ekki 31. Bc5 vegna 31. —
— De4!, 32. Bxf8 — Del+,
33. Kh2 — Be5+ og svatur
heldur sínu).
31. — I)e4, 32. IIxa6— Be5, 33.
He6 — Dbl —+ , 34. Hcl —
Dxa2, 35. Dxb5
(Hvítur hefur unnið peð og
nú er vinningur nánast
tæknilegt atriði).
5. — Db2, 36. Dd3 — Ha8, 37.
Ddl — Da3, 38. b4
(Frelsingin gerir út urn
skákina).
38. — Da4, 39. b5 — Bd4, 40.
Bxd4 — I)xd4, 41. b6 — Hb8,
42. Hc6 — Hb7, 43. Db3— Kg7,
44. g3 — He7, 45. Df3 — Hel+,
46. Kg2 — Ile 5, 4 7.1)f6+
( Kemur í veg fyrir alla mót-
spilsmöguleika svarts).
47. — Kh6, 48. b7 — Dd5 + ,
4. Df3 — Db5, 50. Df4+ —
Kg7, 51. Hb6 og svartur
gafst upp. (Eftir 51. —
Dxb6, 52. Dxe5+ — f6, 53.
De7+ — Kh6, 54. Df8+ vek-
ur hvítur upp nýja drottn-
ingu).
Jón Þ. Þör.
1...............JtiuuWmiiiWHuiímhmuÉimisi! a
DATSUN 1200 coupé er eini
þeirra bíla, sem mjög hefui
breytt um svip með nýjustu
árgerðaskiptum. 1200 gerðirnar
kallast nú 120 Y. Hér er mest-
megnis rætt um 120 Y coupé
bílinn og eru meðfylgjandi
myndir af honum. Breytingarn-
ar eru næstum einskorðaðar við
ytra útlit, en í tækniatriðum er
bíllinn lftið breyttur.
Datsun 120 Y coupé er lengri
og aðeins breiðari og um 60 kg
þyngri en eldri gerðin. Nýi bíll-
inn er straumlínulagaðri og
kannski fallegri en hinn.
Vélin, fjögurra strokka línu-
vél, er vatnskæld, 65 hestöfl
(DIN). Þjöppunarhlutfallið er
9:1. Hámarkshraðinn er yfir
140 km/klst. og viðbragðið
0—80 km/klst. nálægt 10 sek-
úndum. Innsogið er ekki sjálf-
virkt. Vélin vinnur mjög lipur-
lega, en verður hávaðasöm í
meira lagi, ef hratt er ekið á
gírnum, og heyrist það mikið
inn í bílinn. Gfrkassinn er, eins
og yfirleitt á japönsku bílun-
um, mjög góður og skiptingar
létlar. KUplingsástigið er svo
létt, að sumum kann að finnast
um of í bjrjun, en það venst
fljótt og vel og er einn þeirra
þátta, sem gera bflinn mjög
auðveldan í akstri, Bremsurn-
ar, sem eru diskar að framan en
venjulegir borðar að aftan, eru
nokkuð góðar og nú er bremsu-
kerfið tvöfalt. Nýi bfllinn virð-
ist nokkru þyngri í stýri en
hinn, sem er ekki ólíklegt
vegna aukinnar þyngdar, en
snjódekkin geta einnig haft sitt
að segja í því efni. Snúningsrad-
fus bflsins er lítill, 4,3 metrar.
Sætin eru góð, sérlega fram-
sætin, en þrengsli eru tilfinn-
anleg aftur í, sérstaklega ef
framsætin eru stillt aftarlega.
Gott fótaiými er frammf, en
nokkuð er lágt til lofts. Utsýni
úr þessum bíl er eins og venju-
lega úr coupé bílum, fremur
slæmt, einkum 45° aftur.
Þrátt fyrir lítil dekk, 155x12,
er Datsun 120 Y ekki tilfinnan-
lega lágur. Datsun 120 Y coupé
er ágætlega búinn tækjum og
er bæði auðvelt að ná f alla
nauðsynlega takka og áuðvelt
að lesa af mælunum, sem eru
ferkantaðir og nýtízkulegri en
áður.
Datsun 120 og 1200 eru aftur-
drifnir, andstætt því sem maig-
ir halda, en eini framdrifni
Datsuninn er Cherry gerðin.
Datsun 120 liggur ekki mjög
vel f beygjum og getur skoppað
nokkuð til f lausamöl.
Til að komast í farangurs-
geymsluna er afturglugginn
opnaður. Ilitastrengir eru í aft-
urrúðu. Miðstöðin er tveggja
hraða og hitar vel. Loftræsting
er einnig göð.
Stærstu kostirnir eru hik-
laust Iftil bensíneyðsla miðað
við kraft, frá um 8 1/100 km, og
það hversu auðveldur bíllinn er
f akstri á sæmilegum vegum.
Datsun 120 Y kostar frá 490
þúsund kr. Coupé gerðin kostar
550 þús. kr.
Umboðið hefur Ingvar Helga-
son heildverzlun, Vonarlandi,
Sogamýri 6. BrH
II