Morgunblaðið - 06.01.1976, Page 25

Morgunblaðið - 06.01.1976, Page 25
KCUNBLAÐIÐ ÞRIÐJUDAGUR 6. JANÚAR 1976 33 fmmK^^mm^^^m—mmmmmmmmmmmm Einkaritaraskólinn starfsþjálfun. skrifstofufólks Tollur Gerð tollskýrslu. Verðútreikningar. Meðferð tollskjala. Tollflokkun. Tollmeðferð. Kennsla einu sinni í viku. Þrír tímar i senn. Tólf vikur á námskeiði 12. jan. — 1 apr. Námskeið þetta er sérstaklega sniðið fyrir starfandi skrifstofumenn. Mímir Ljósm. Mbl. GuóflBnur Endurbvggður Grindvíkingur kominn f heimahöfn. Grindvíkingur end- urbyggður í Noregi iVelvakandi svarar í síma 10-100 kl. 1 4— 1 5, frá mánudegi til föstu- dags 0 Um nagladekk Sigtryggur Steinþórsson skrif- ar: Sunnudaginn 28. des. skrifar „Ökumaður" um notkun nagla- dekkja og kemur þar með svo furðulegar staðhæfingar, að ég get ekki orða bundizt. Hann segir, að nagladekk geri sáralítið gagn i hálku, og séu bein- línis hættuleg. Það er rétt, að þegar snjór er og þæfingur á götunum, þá gera naglar litið gagn, en algengasta hálkan hér á götunum er ísing, sem myndast fyrirvaralaust og ökumenn verða sjaldnast varir við fyrr en þarf að stöðva bifreiðina, — þá er það sem nagiarnir gera ómetanlegt gagn. Ef þeir eru í lagi og standa hæfilega langt (1-—3 mm) út úr dekkjunum, þá rista þeir niður í isinn og stöðva bifreiðina á mun styttri vegalengd en ef hún væri með gaddakeðjur. Á gaddakeðj- um er flöturinn á göddunum svo stór, að þær virka sem beztu skautar við slíkar aðstæður. 0 Skemmdir af völdum nagla Um skemmdir á götunum er þetta að segja: Þó þær kosti milljónir á ári, hvað er það samanborið við tjón I umferðarslysum, sem mundi auk- ast verulega ef notkun nagla- dekkja yrði bönnuð. Þér finnst kannski „Öku- maður" góður að ég taki full mik- ið upp f mig með því að fullyrða að umferðarslysum myndi fjölga, en ég vil leyfa mér að benda á að um miðjan april síðastliðinn þá gerði skyndilega flughálku á göt- um Reykjavíkur og á einum degi urðu yfir 30 umferðarslys, og aðalástæðan var talin sú að um 20% af ökumönnunum voru búnir að taka nagladekkin undan bifreiðum sfnum. Mér finnst hún líka skrítin þessi fullyrðing þín um, að nagla- dekkin Iosi svo mikið um malbik- ið, að það valdi mestum óhreinindum á rúðum bifreið- anna. Hingað til hef ég haldið að salt- ið, sem ausið er á göturnar ætti þar mesta sök. Að minnsta kosti er það staðreynd að í Svíþjóð (þar sem nagladekk eru bönnuð) áttu ökumenn við sama vandamál að stríða og það öllu verra. Ef það gerði isingu að nætur- lagi þá var farið af stað og ausið salti á allar götur og verkunin á bifreiðunum var óskapleg. Ef maður hafði ekki rúðusprautu i lagi þá var eins gott að skilja bílinn eftir heima, því annars var um algeran blindakstur að ræða. Hún leit um öxl á stðra vegg- klukku f forstofunni. — Senni- lega klukkan hálf átta. Eða átta. Eg veit það ekki. Það er ómögu- legt að segja. — Víð ætlum að bíða ef þér vilduð gera svo vel og hlevpa okkur inn, sagði Wexford. Þeir stigu inn á þvkkt blátt teppi. Úr forsalnum lá íburðar- mikill stigi með útskornu hand- riði upp og skipti sér á palli f tvær greinar. Gegnum boga til hægri við stigann sá Burden inn f borð- stofu þar sem gólfið var lagt ind- verskum teppum f Ijósum litum. t hinum enda stofunnar var vængjahurð sem lá út f stóran garð. I forstofunni var svalt og blómailmur barst að vitum þeirra. — Viljið þér gera svo vel að segja mér, hvað þér heitið og hvaða sk.vldum þér hafið að gegna hér? sagði Wexford. — Inge Wolf. Ég er harnfóstra Dymphna og Priseillu. Dvmphna! Burden endurtók nafnið með sjálfum sér og fór um hann hrollur. Hans börn hétu nú bara John og Pat. — Þökk fyrir ungfrú Wolf. Ef þér vilduð nú segja okkur hvar Ég gat heldur ekki betur séð en þar kæmu líka hjólför í göturnar, þó ekki væri nöglunum til að dreifa. 0 Ólikar aðstæður Þú ert ekki fyrsti maðurinn, sem segir, að við hljótum að geta bannað naglana, eins og þeir hafa verið bannaðir i Norðurálfu. En ég segi: Hverskonar fávizka er þetta eiginlega? Hvernig er hægt að likja saman veðurfari hér uppi á íslandi og annarsstaðar á Norðurlöndum. Það er eins og svart og hvitt. Undirritaður bjó þrjú og hálft ár í Svíþjóð og ég get sagt þér, að allan þann tima man ég ekki eftir að það kæmi þrenns konar veður- lag á einum degi eins og algengt er hér heima. Að sjálfsögðu snjóaði stundum og gerði hálku og isingu, en það var ekki oft og stóð mjög stutt í einu. En nóg um það. Nú langar mig til þess að vikja að ummælum þínum um dekkja- viðgerðarmenn og naglasala, því þar er ég hræddur um, að þú hafir hætt þér út á hálan is (naglalaus). Það er rétt að i flestum tilfell- um geta dekkjaviðgerðarmenn ráðið fjölda þeirra nagla, sem þeir setja i hjólbarðana (að visu eru lög sem kveða á um hámarks- fjölda miðað við stærð hjól- barðans), en við neglingu hjól- barða koma ýmis atriði til greina, þ.e.a.s. stærð, gerð mynzturs o.fl. Að halda því fram, að dekkja- viðgerðarmenn séu ekki dómbær- ir á hæfilegan f jölda nagla í dekk, er álika og segja að skósmiðir séu ekki færir um að gera við skó. 0 Ending naglanna Þú segir einnig að naglarnir séu látnir standa marga mm út úr dekkjunum. Þetta er slík regin- firra að það tekur ekki nokkru tali. Snjónaglar eru útbúnir þannig að inni í þeim er harður kjarni, utan um þennan kjarna er siðan mýkra efni sem slitnar með dekkinu. Þessi kjarni stendur 1 mm útúr hlifðarkápunni, þannig að þegar negld eru ný eða gömul dekk þá er borinn stilltur þannig að aðeins kjarninn eða 1 mm stendur út úr dekkinu. Þegar dekkið síðan slitnar þá slitnar þessi harði kjarni miklu minna en dekkið sjálft svo eftir einn eða tvo vetur (það fer eftir mýkt gúmmis- ins í barðanum) þá annaðhvort fer hann úr eða leggst út af (eins og ökumaður lýsir), en það er ekki rétt að þetta gerist fyrr en búið er að aka mörg þúsund km á dekkinu. Þess vegna ættu allir ökumenn að láta yfirfara hjól- barða sína eftir að hafa ekið á þeim einn vetur eða meira, því það er algjör misskilningur að naglarnir endist jafnlengi og mynstrið á dekkjunum. Og við þig „0kumaður“ góður vil ég segja þetta, næst þegar þú tekur þér penna í hönd þá ættir þú að kynna þér betur það sem þú ætlar að skrifa um, svo þú getir forðast að koma með stað- hæfingar, sem þú getur ómögu- lega staðið við. GRINDVÍKINGUR GK 606 kom til Grindavíkur 27. des. s.l. frá Noregi eftir gagngerðar endur- bætur, en skipið er eign Fiska- ness h.f. Endurbætur og endur- bygging voru unnar hjá Hákon- sen mekanik f Skudenshavn. Skipið var lengt um 5 metra og settir voru í það kælitankar. I skipið voru settar tvær nýjar vindur og olíudrifinn krani, tvær hliðarskrúfur með 200 ha orku hvor og fleira. Þá er mikil útlits- breyting á skipinu, því það var málamenn þjóðarinnar vægju að honum í einu. Ekki telur Magnús Hermann Jónasson hafa verið atkvæða- mikinn stjórnmálamann, og eru sennilega fáir á sömu skoðun. Marga ráðherrana hefur Magnús dáð og ber þar fyrst að nefna Ólaf Thors. Magnús Jóns- son dósent fær einnig mjög góð eftirmæli og sama er um Jakob Möller að segja. Miklu lakar virðist höfundi hafa faliið við Bjarna Benediktsson, þótt hann láti Bjarna vissuiega njóta sannmælis. Um marga ráðherra hefur höfundur fá orð og er það að vonum. Þeir sátu margir stutta sund i embætti og unnu fátt sértil frægðar. Oft segir Magnús sögur af ráðherrunum og eru sumar þeirra býsna smellnar, en aðrar lakari. Leiðinlegast er, þegar höfundur er að rifja upp slúð- ursögur, sem kannski urðu til og mögnuðust í hita baráttunn- ar, en flestir vildu gleyma þeg- ar ró færðist yfir sviðið og sætt- ir tókust að kalla. Um einn ráð- herrann hefur höfundur litið að segja umfram það, að hann hafi aldrei talað við hann og ekkert þekkt hann. Samt getur hann ekki á sér setið að hnýta við aðdróttunum og útúrsnún- ingum. Slikt á illa við í riti, sem ætlað er að vera heimildarit um stjórnmálasögu, þótt fátt eitt komi fram í því, sem ekki má finna í öðrum bókum. Hér hefur nú ýmislegt verið fært fram til gagnrýni á bókina, og því verður ekki neitað að undirrituðum finnst hún nauðaómerkileg sem sagn- fræðirit. Fyrst og fremst vegna allt yfirbyggt og stjórnpallur hækkaður. Á netaveiðum er unnt til hagræðis að taka burtu hluta af efra þilfari. Að sögn skipstjórans, afla- mannsins Björgvins Gunnarsson- ar, horfir hann björtum augum til framtíðarinnar varðandi veiði- skap á þessu glæsilega skipi og vel búna. Á heimleið hreppti skip- ið mjög slæmt sjóveður en reyndist vel í hvívetna. — Guðfinnur. þess hve hlutdrægur höfundur er í dómum sínum. Auðvitað ætlast enginn til þess að öllum sé hælt og allt sé gott og bless- að. Sögu verður hins vegar að segja hlutdrægnislaust, en það tekst Magnúsi Magnússyni ekki. Hinu verður hins vegar ekki neitað að bókin er afar læsileg, Iéttilega skrifuð. Það er stærsti kostur hennar. Skuggsjá gefur bókina út og er allur frágangur hennar mjög smekklegur og myndir ágætar. Jón Þ. Þór. Sigtryggur Steinþórsson." HÖGNI HREKKVÍSI — Bókmenntir Framhald af bls. 10

x

Morgunblaðið

Direct Links

If you want to link to this newspaper/magazine, please use these links:

Link to this newspaper/magazine: Morgunblaðið
https://timarit.is/publication/58

Link to this issue:

Link to this page:

Link to this article:

Please do not link directly to images or PDFs on Timarit.is as such URLs may change without warning. Please use the URLs provided above for linking to the website.