Morgunblaðið - 23.07.1976, Side 15
umfram 3 börn í fjölskyldu.
Þessar 3.750 kr. bætast við
1.875 kr fyrir 3., 4 , 5., o.s.frv.,
barn.
D. Aðeins fyrir þá fram-
teljendur sem engan
tekjuskatt bera en hafa í
útreikningi í A-lið fengið
ónýttan persónuafslátt.
í 2. magr B-liðar 25 gr. laga
um tekjuskatt og eignarskatt,
sbr 9 gr laga nr. 1 1/1975,
segir að nemi persónuafsláttur
framteljanda hærri upphæð en
reiknaður skattur af skattgjalds-
tekjum, þ e ónýttur persónuaf-
sláttur myndist, skuli rfkissjóður
leggja fram fé er nemi allt að
þessum mun og skuli því ráðstaf-
að fyrir hvern mann til greiðslu
útsvars gjaldársins. Sé upphæð
útsvars lægri en ónýttur per-
sónuafsláttur fellur það sem um-
fram er af ónýttum persónuaf-
slætti niður. Á þessu eru þó
vissar takmarkanir svo sem hér
segir:
Aldrei má koma til hærri
greiðsla úr ríkissjóði til greiðslu
útsvars framteljanda en sem
nemur þeim mismun sem fram
kemur annars vegar á fullum
persónuafslætti (upphæðin í 5.
tölulið A-liðar á eyðublöðum) og
hins vegar á þeirri upphæð sem
út kemur þegar 20% eru reiknuð
af vergum tekjum til skatts eftir
að frá þeim hafa verið dregnar:
D. Aðeins fyrir þá fram-
teljendur sem engan tekju-
skatt bera en hafa í út-
reikningi i A-lið fengið
ónýttan persónuafslátt.
í 2 mgr. B-liðar 25. gr. laga um
tekjuskatt og eignarskatt, sbr. 9. gr
laga nr 1 1 /1975, segir að nemi
persónuafsláttur framteljanda hærri
upphæð en reiknaður skattur af
skattgjaldstekjum þ.e ónýttur per-
sónuafsláttur myndist, skuli ríkis-
sjóður leggja fram fé er nemi allt að
þessum mun og skuli þvf ráðstafað
fyrir hvern mann til greiðslu útsvars
gjaldársins. Sé upphæð útsvars
lægri en ónýttur persónuafsláttur
fellur það sem umfram er af ónýtt-
um persónuafslætti niður Á þessu
eru þó vissar takmarkanir svo sem
hér segir:
Aldrei má koma til hærri greiðsla
úr ríkissjóði til greiðslu útsvars fram-
teljanda en sem nemur þeim mis-
mun sem fram kemur annars vegar
á fullum persónuafslætti (upphæðin
í 5. tölulið A-liðar á eyðublöðum) og
hins vegar á þeirru upphæð sem út
kemur þegar 20% eru reiknuð af
vergum tekjum til skatts eftir að frá
þeim hafa verið dregnar:
a) 3 1 2 500 kr hjá einstaklingi
og hvoru hjóna sem telja fram
sitt í hvoru lagi,
b) 468.700 kr. hjá samskatt-
lögðum hjónum og karli og konu
sem búa sman í óvígðri sambúð
og átt hafa barn saman og óskað
hafa eftir sameiningu á skatt-
gjaldstekjum
Launþegi færir því vergar tekj-
ur til skatts (sjá skilgreiningu á verg-
um tekjum til skatts í skýringum um
útreikning á útsvari) í 1. tölulið D og
dregur frá þeim í tölulið 2 D þá
upphæð sem við á skv. áðursögðu,
stafliðum a og b, t.d 312 500 kr
hjá einstaklingi og 468.700 kr. hjá
samskattlögðum hjónum. Niður-
stöðu færir framteljandi sem er ein-
göngu launþegi í 4 tölulið D og
reiknar 20% af þeirri niðurstöðu,
færir þá upphæð sem þá kemur út í
sömu línu yst til hægri en yfir þess-
ari tölu er á eyðublað prentaðar
upphæðir persónuafsláttar og þarf
•því ekki annað en að strika út þá
upphæð persónuafsláttar sem ekki á
við Niðurstaðan sem út kemur í 5.
lið D liðar eyðublaðsins er það há-
mark ónýtts persónuafsláttar sem
gæti komið til greiðslu útsvars sem
þó takmarkast annars vegar af upp-
hæð ónýtts persónuafsláttar í 5. lið
A-liðar eyðublaðsins og hins vegar
af upphæð útsvars, þ e sú talan af
þessum þrem upphæðum sem
MORGUNBLAÐIÐ, FÖSTUDAGUR 23. JÚLI 1976 15
lægst er er sú upphæð sem ríkis-
sjóður leggur fram til greiðslu út-
svars framteljanda 3. töluliður D-
liðar eyðublaðsins er eingöngu
vegna þeirra sem hafa með höndum
sjálfstæðan atvinnurekstur. Skv. til-
vitnaðri lagagrein á eyðublöðum
skal hækka vergar tekjur til skatts
hjá þeim sem hafa lægri tekjur af
atvinnurekstri sínum en ætla má að
orðið hefði ef framteljandi hefði
unnið starfið hjá öðrum Ástæða
þykir til að taka skýrt fram að þessi
hækkun hefur engin áhrif á tekju-
skattsálagningu, heldur miðar að
takmörkun á notkun ónýtts persónu-
afsláttar hjá þessum aðilum Nánari
leiðbeiningar um þetta atriði verða
vart gefnar á þessum vettvangi enda
er nefnd hækkun á vergum tekjum
til skatts háð upphæð hreinna tekna
og eðli atvinnurekstrar viðkomandi
framteljanda
E. 1% álag á gjaldstofna
útsvara skv. lögum nr.
95/1975 um breytingu á
lögum um almannatrygg-
ingar.
Á árinu 1976 skulu sveitarfélög
innheimta 1% álag á útsvarsstofn
(útsvarsskyldar tekjur). Til þess að
reikna út upphæð þessa gjalds þarf
að reikna 1 % af upphæð útsvars-
skyldra tekna í 1. lið B á eyðublað-
inu og færa útkomuna í 1. tölulið E
á eyðublaðinu. Þessu gjaldi má ekki
blanda saman við útsvarsútreikning.
Önnur gjöld.
Önnur gjöld en að framan eru
tilgreind verða ekki skýrð hér, enda
flest tengd atvinnurekstri, þó með
eftirfarandi undantekningum: Slysa-
trygging við heimilisstörf sem
verður árið 1976 2.392 kr. fyrir
hvern aðila. Kirkjugarðsgjald sem er
reiknuð ákveðin prósenta af útsvari,
mishá hjá hinum ýmsu kirkjugarðs-
stjórnum. Kirkjugjald er skv
núgildandi lögum lagt á einstaka
framteljendur í Þjóðkirkjunni á
aldrinum 16—67 ára og samsvar-
andi gjöld þurfa aðrir að greiða
annaðhvort til sinna safnaða eða til
Háskóla íslands Gjaid á einstakling
var á árinu 1 975 1.000 kr. og fyrir
hjón 2.000 kr
Barnabætur
Með hverju barni, sem heimilis-
fast er hér á landi, þar með talin
stjúpbörn, kjörbörn og fósturbörn,
sem ekki er fullra 16 ára í byrjun
þess almanaksárs þegar skattur er
lagður á og er á framfæri heimilis-
fastra manna hér á landi sem skatt-
skyldir eru skv. 1 gr. laga þessara,
skal rikissjóður greiða barnabætur
til framfæranda barnsins er nemi
37.500 kr. með fyrsta barni en kr.
56 250 með hverju barni umfram
eitt Þó skal fjárhæð barnabóta skert
um þær barnabætur eða hliöstæðar
bætur sem framfærandi hefur fengið
erlendis á skattárinu vegna barns-
ins.
Barnabætur greiðast til fram-
færanda barns að þvi marki sem
eftirstöðvar nema þegar frá hafa ver-
ið dregnar greiðslur eftirtalinna
opinberra gjalda framfærandans í
þessari forgangsröð:
1 Tekjuskatts sem á er lagður á
greiðsluárinu skv. A-lið þessarar
greinar
2. Annarra þinggjalda sem á eru
lögð á greiðsluárinu.
3 Ógoldinna þinggjalda frá fyrri ár-
um.
4. Útsvars sem á er lagt á greiðslu-
árinu.
5 Aðstöðugjalds sem á er lagt á
greiðsluárinu.
Framanrituð ákvæði um barna-
bætur eru ákvæði 25. gr. laga nr
68/1971, sbr C-lið 9 gr laga nr.
1 1/1975.
Auðvelt á að vera fyrir fram-
teljanda eftir lestur þessara ákvæða
á átta sig á hversu háar barnabætur
hann fær á árinu 1976 og hvernig
greiðslu þeirra er háttað
En framteljanda hefur tekist að
reikna út gjöld og ónýttan persónu-
afslátt á meðfylgjandi eyðublaði og
ef hann hefur auk þess reiknað út
barnabætur 1976 eiga a.m.k laun-
þegar að geta áttað sig á hversu há
opinber gjöld skv skatt- og útsvars-
skrám þeim ber að greiða á árinu
1976 að óbreyttum lögum þar
um.
Þeir sem hafa með höndum sjálf-
stæðan atvinnurekstur standa ver að
vígi en geta a.m k að einhverju
marki stuðst við áætlunartölur með
samanburði við fyrri ár.
Fyrirframgreiddar
barnabætur
Fjármálaráðuneytið hefur, sbr
auglýsingu, dags 28 des 1975,
ákveðið að þeim gjaldendum, sem
vænta mega verulegra eftirstöðva
barnabóta til útborgunar við
álagningu skatta árið 1976, gefist
kostur á að sækja um að fá helming
þeirra greiddan fyrirfram á fyrri
hluta ársins 1976. Á umsóknar-
eyðublaði um fyrirframgreiðslur
barnabóta 1976 eru eftirfarandi
leiðbeiningar
„Leiðbeiningar fyrir umsækjanda
Umsækjanda er bent á að fylgja
nákvæmlega eftirfarandi leið-
beiningum og vanda útfyllingu
eyðublaðs og framtals, að öðrum
kosti getur afgreiðsla umsóknar
tafist eða henni verður ekki sinnt
1 Fyrirhugað er að greiða helm-
ing fyrirfram af áætluðum
barnabótum 1976 sem til út-
borgunar koma Þessi helmingur
væntanlegra barnabóta til út-
borgunar má þó ekki nema lægri
fjárhæð en 20.000 krónum. Af
þessu leiðir að barnabætur
vegna eins barns verða ekki
greiddar fyrirfram né heldur
barnabætur sem nema lægri fjár-
hæð til útborgunar á hverjum
gjalddaga en 5 000 krónum og
er þá miðað við fjóra gjalddaga
fyrir fyrirframgreiðslur
í leiðbeiningum rikisskatt
stjóra um útfyllingu skattframtals
1976 verður sýnt hvernig fram-
teljandi sjálfur getur reiknað út
opinber gjöld sem á hann verða
lögð Með því að fara eftir þeim
leiðbeiningum getur væntan-
legur umsækjandi gengið úr
skugga um hvort hann eigi rétt á
fyrirframgreiðslu barnabóta eða
ekki.
2 Umsókn i tvíriti skal senda skatt-
stofu i umdæmi umsækjanda
3. Skattframtal umsækjanda árið
1976 skal fylgja umsókn Um-
sókn og framtal skal leggja i
umslag og merkja það Umsókn
um fyrirframgreiðslu barnabóta
4 Ef um sambýli fólks, sem átt
hefur börn saman, er að ræða
skulu skattframtöl beggja sam-
býlisaðila fyrir árið 1976 fylgja
umsókn.
5 Umsóknarfrestur er hinn sami og
almennur skilafrestur framtala,
þ e 31. janúar 1976 Þeir sem
hafa annan skilafrest framtala en
að ofan greinir skulu hafa sent
inn umsókn i allra síðasta lagi
29. febrúar 1976 Stefnt er að
því að útborgun barnabóta sam-
kvæmt umsóknum sem borist
hafa innan fyrra frestsins (31.
janúar 1976) hefjist i mars
1976 Útborgun samkvæmt um-
sóknum sem berast innan siðari
frestsins (29 febrúar 1976)
hefst ekki fyrr en i april/mai
1976
6 Skattstofa tilkynnir umsækjanda
ef umsókn er synjað en sam-
þykktar umsóknir munu berast
hlutaðeigandi innheimtumanni
ríkissjóðs sem annast útborgun-
ina (þ e þeir sem innheimta
þinggjöld). Útborgun fyrirfram-
greiðslu er háð takmörkun fjár-
hæðar skv 1 tölulið að ofan og
að umsækjandi (og sambýlisaðili
ef við á) eigi ekki vangreiddar
eftirstöðvar þipggjalda "
Með því að reikna út væntanleg
gjöld á árinu 1 976 á margumræddu
eyðublaði og nota neðsta hluta
eyðublaðsins til samlagningar á
væntanlegum gjöldum ársins 1976
og bera gjöldin saman við væntan-
legar barnabætur getur framteljandi
séð hvort og hve háar fyrirfram-
greiddar barnabætur hann getur
vænst að fá.
Aðeins þeir, sem hafa fleiri en
eitt barn á framfæri innan 16 ára i
árslok 1975 og eiga von á
greiðslu barnabóta umfram sam-
tals opinber gjöld ársins 1976 er
nemur hærri greiðslu en 40.000
kr., geta átt von á fyrirframgreidd-
um barnabótum.
. Fyrir aðra er tilgangslaust að
sækja um fyrirframgreiddar barna-
bætur.
Ríkisskattstjóri.
Dæmi 2 — Einstætt foreldri í Reykjavík með 3 börn
Útreikningur tekjuskatts, eignarskatts, útsvars og ónýtts
persónuafsláttar o.fl.
C' I L tsvarsskyldar tekjur kr 850.0001 tsvar % 11
2. : lvilnun frá Utsv. skv 27.gr i ..(). .).....
:) Krádráttur vegna fjölskvldu
4 Ltsvar........................................
A 1 Hreinar tekjur til skatts.............................
2. Ivilnun skv. 52. gr. skattalaga...................
3. Skattgjaldstekjur...................................
4 Reiknaöur skattur af sk.gj.tekj. skv. skattskala
20% af kr. 750.000
40% af kr 50.000
Samtals
5. Persónuafsláttur
a. Onýttur persónuafsláttur.........................
b. Tekjuskattur.....................................
4- 1% af tekjusk . til Byggingarsjófts rlkisins
B. 1. Hrein eign = skattgjaldseign kr 0 + 2 000.000 kr
7 Af næstu 1.500.000 kr skattgj.eign reiknast
0.6%+ 1% til Byggingarsjófts rikisins = ! ,606%
3. Af þvi sem umfram er af skattgjaldseign reiknast
4 Eignarskattui ......................................
kr 800.000
0
kr. . 800.000
kr 150.000
20.000
kr. 170 000 181.250
kr. 11250
kr. /
kr. /
kr
kr.
kr 0
D. 1 Vergar tekjur til skatts 2. -f frádráttur skv. fjölsk. merk . . kr 850.000
(312.500 kr. efta 468.700 kr.) .3. + hækkun skv. 4. mgr. B-Iiftar kr 312.500
9. gr. laga nr. 11/1975 kr 0
4 úmreiknaftar vergar tekjur kr 537.500x20% =
5. Möguleg upphæö til greiftslu útsvars . .
E. 1. 1% af Utsvarsskyldum tekjum er ganga til sjUkrasaml
Tekjuskattur.........................................
Eignarskattur.......................................
Útsvar aft frádregnum leyfilegum ónýttum persónuafsl.
1% gjald v/sjUkrasamlaga............................
Kirkjugj., kirkjugarftsgj og slysatryggingagj
v/heimilisstarfa.....................................
Onnur gjöld (v/atvinnurekstrar).....................
Samtals gjöld 1976 ..................................
-f Barnabætur til framteljanda ....................
Barnabætur umfram gjöld ársins 1976.................
efta opinber gjöld 1976 umfram barnabætur
kr 93.500
0
1_____________18 750
kr 74 750
personualslattur
kr 181 250 hjón/
einst f
12: 2?ireinhl
kr. 107.500
kr. 73 750
kr 8 500
kr 0
ki 0
kr 63.450
kr 8 500
kr 5.110
kr 0
kr 77 060
kr 150 000
kr 72 940
kr
Skýringar á dæmi 2 — Einstætt foreldri í Rvík með 3 börn yngri en 16 ára 31. des. 1975
1 Upphæðir ! framtali eru sem hér
segir:
a III Tekjur árið 1975 kr
850 000
b. IV Breytingar til lækkunar
framtöldum tekjum skv III kr. 0
c V Frádráttur krt 50 000
d Hrein eign að viðbættri
hækkun vegna 1.7földunar
fasteignamats til eignarskatts-
álaqningar kr 0
2 Einstæða foreldrið á ekki íbúð
3 Útsvar skal lagtr/á ! heilum
hundruðum króna þannig að
lægri upphæðum en 100 kr er
sleppt Útsvar í dæminu verður
því 74 700 kr
4 Möguleg upphæð til greiðslu út-
svars er 73 750 kr en takmark-
ast við upphæð ónýtts persónu-
afsláttar, 1 1,250 kr.. Útsvar að
frádregnum leyfilegum ónýttum
persónuafslætti er þv! 74 700
kr að frádregnum 1 1 250 kr
eða 63 450 kr
5 Reiknað er með að hið einstæða
foreldri sé slysatryggt við
heimilisstörf Álagt gjald verður
2 392 kr.
6 Kirkjugjald er reiknað sama
upphæð og árið 1975 eða
1 000 kr
7. Reiknað er með sömu prósentu
og á síðastliðnu ári við álagningu
kirkjugjalds í Reykjavik eða
2,3% af útsvari, 74 700 kr
Álagt gjald verður 1 7 1 8 kr
8 Samtals eru gjöld í liðum 5, 6 og
7, 5.1 1 0 kr