Morgunblaðið - 06.03.1977, Side 19
MORGUNBLAÐIÐ, SUNNUDAGUR 6. MARZ 1977
19
öllum leiðslum, sem lægju að og frá
þessu svæði (sima, rafmagni, heitu
og köldu vatni, skolpi). Alveg væri
tilvalið að hafa danshús og aðra
skemmtistaði undir Tjörninni fyrir
allt það fólk, sem sifellt vantar fleiri
skemmtistaði. Þar gæti það haft
eins hátt og það vildi án þess að
trufla aðra borgara. Fjöldamörg önn-
urfyrirtæki mætti hafa þarna, sem
borgin tæki leigu fyrir. E.t.v. væri
hægt að leggja niður sum strætis-
vagnastæðin í Miðbænum og hafa
þau i Tjarnarkjallaranum. Gera má
ráð fyrir að Tjarnarkvosin sé svo
djúp á stóru svæði að hafa mætti
kjallarann tveggja eða jafnvel
þriggja hæða ef það borgaði sig
fjárhagslega. í neðri kjallaranum
mætti hafa bílageymslur og aðrar
geymslur og í þeim neðsta vatns-
geymslu fyrir slökkviliðið, sem oft
hefur vantað vatn þegar bruna hef-
ur borið að höndum í Miðbænum.
Trúlega væri heppilegt að hafa
öflugar dælur tilbúnar i kjallaranum
til að dæla vatninu eftir brunaslöng-
unum. Heitt frárennslisvatn af stóru
svæði frá umhverfi Tjarnarinnar
mætti nota til að hita upp kjallarann
Hann myndi svo hita upp Tjörnina
nægilega til að hún yrði oftast ís-
laus. Fuglarnir myndu þvi hagnast
af þessari nýbreytni. Vel gæti komið
til mála að hækka yfirborð Tjarnar-
innar allt að hálfum metra. Eins og
Tjörnin er nú virðist hún dálítið
niðurgrafin og gervitjarnarleg. Það
gera upphlöðnu bakkarnir. Tjarnar-
hólmarnir ættu að vera miklu fleiri
og fjölbreyttari en þeir tveir, sem
fyrir eru. Afleitt er að hafa þá með
lóðréttum köntum, sem fyrirmuna
sundfuglaungum að skríða upp í þá.
Ef trjágróður yrði í a m,k. sumum
þeirra myndi hann vernda ungana
frá ránfuglum (veiðibjöllum o.fl ).
Við þetta myndi fuglalif aukast og
verða fjölbreyttara en nú er.
Athugasemd: Þegarég tala um
Tjörnina á ég við norðurhluta henn-
ar að Skothúsvegi og Tjarnarbrú.
Umferð um Tjarnarkjallarann.
Ef bilastæði væru bönnuð með-
fram Lækjargötu myndi hún breikka
um tvær akreinar. Akstursstefnur
eftjr henni ættu að haldast óbreytt-
ar, en bílaumferðin til suðurs færi
ekki inn á Fríkirkjuveg heldur niður i
Tjarnarkjallarann við hornið á Bún-
aðarfélagshúsinu undir Tjörnina og
svoáfram i göngum undir Tjarnar-
brúna og suðurtjörnina og undir eða
eftir Hljómskálagarðinum: A. austan
eða V. vestan litlu (syðstu) tjarnar-
innar eftir þvi hvar heppilegra væri
talið til að tengjast Hringbrautinni
(2. mynd). Fríkirkjuvegurinn allur
yrði með þessu móti einstefnugata
til norðurs, en vestari akrein hans
beygði svo undir Tjörnina og sam-
einaðist akveginum til suðurs (2.
mynd). Úr Tjarnarkjallaranum væri
sjálfsagt að hafa undirgöng fyrir
gangandi fólk, hjólastóla, barnakerr-
ur og þ.h.: 1. undir Templarasund,
Austurvöll og Pósthússtræti (3.
mynd), 2. á mótum Lækjargötu og
Fríkirkjuvegar, 3. á móts við
Kvennaskólann (Listasafnið, Fríkirkj-
an, Tjarnargarður). Þetta myndi
gera bílaumferð greiðari og auka
öryggi þeirra, sem notuðu undir-
göngin. Bryggjur úr og í kjallarann
fyrir gangandi fólk og hjólastóla
þurfa að vera nógu margar og á
heppilegum stöðum (1. og 3.
mynd). Snyrtiherbergi fyriralmenn-
ing eru aldrei of mörg Þessi þáttur
heilbrigðisþjónustu hefur verið van-
ræktur til vansa hér í Reykjavík eins
og annarsstaðar á landinu.
Ef úr framkvæmdum yrði væri
sjálfsagt (og raunar hvort sem er) að
rannsaka áburðargildi botnleðju
Tjarnarinnar. Hún hefur verið að
myndast i þúsundir ára efalaust
aðallega úrfugladriti („guanó"),
sem lengi hefur verið i háu verði
erlendis.
Allt eru þetta lauslegar tillögur,
sem þurfa itarlegra rannsókna og
samvinnu margra fagmanna.
Ófeigur J. Ófeigsson.
mynd
TTARHA'M+'OUM
s