Morgunblaðið - 10.10.1978, Blaðsíða 13
MORGUNBLAÐIÐ, ÞRIÐJUDAGUR 10. OKTÓBER 1978
13
Jóhann E. Björnsson, forstjóri Ábyrgðar:
Andartaks kæruleysi kostar
ökumanninn nær 200 þús. kr.
.......sJlflllf
Akureyri — Mjölnir 5 :3
Keflavík — Austfirðir 4 ‘/2:3>/2
Staðan eftir 3 umferðiri
1 Taflf. Rvíkur 18 'á v.
2.-4. Akureyri 13 v.
2.-4. Mjölnir 13 v.
2.-4. Hafnarfjörður 13 v.
5. Kópavogur 12 'k v.
6. Keflavík 11 V.
7.-8. Hre.vfill 7'/2 V.
7.-8. Austfirðir 7'/2 V.
Úrslit í 2. deildi 1. UMFERÐ: Vestfirðir — Húsavík 5 ‘/2
Vestm.eyjar — Mjölnir B 5 :1
Taflf. Rvíkur B — Vesturl. Ckl co
Seltjarnarn. — Suðurland 3 :3
2. umferð:
Suðurland — Húsavík 5'/2: '/2
Seltj.nes — Taflf. Rvíkur B 4 :2
Vesturl. — Mjölnir B 4 :2
Vestm.eyjar — Vestfirðir 3 :3
3. UMFERÐ:
Seltjarnarn. — Mjölnir B 6 :0
Suðurl. — Taflf. Rvíkur B 4 :2
Vesturland — Vestfirðir 3'/2:2'/2
Vestm. eyjar — Húsavík 3'/2:2 V2
Staðan eftir 3 umferðiri
1. Seltjarnarnes 13 v.
2. Suðurland 12'/2 V.
3. Vestmannaeyjar 11 '/2 V.
4. Vestfirðir 11 V.
5. Vesturland 10 v.
6. Taflfélag Rvíkur B 7'/2 V.
7. Húsavík 3'/2 V.
8. Mjölnir B. 3 v.
Skákstjóri í Munaðarnesi var
Þorsteinn Þorsteinsson, stjórnar-
maður í Skáksambandi Islands.
- SS.
Góð œfing
fyrir
Argentínu
Heltfi Ólaísson. Reykjavíki
Það var mjög snjöll hugmynd
að láta tefla- fyrstu umferðirnar
í deildakeppninni hér í
Munaðarnesi og mér finnst
þetta hafa heppnast framar
vonum.
Fyrir mig persónulega
var mjög gott að fá tækifæri til
þess að keppa hérna. Ég hý nú á
Akureyri og þótt ég hafi
stúderað skák vel að undan-
förnu er ég alveg æfingalaus.
Þetta var því góð æfing fyrir
Ólympíumótið í Argentínu, sem
ég tefli á seinna í mánuðinum.
Eg hef ekkert teflt síðan í
einvíginu gegn Hauki
Angantýssyni ef undan er
skilið World open mótið, en það
tel ég nú varia með. í vetur tefli
ég á svæðamóti, líklega í Sviss,
og svo ætla ég að tefla í Lone
Pine mótinu, svo það er eins
gott að halda sig við efnið. Ég
er ánægður með útkomuna hjá
sveit T.rflfélags Reykjavíkur í
þessari keppni og ég vona að við
höldum titlinum sem við unn-
um síðast.
Undanfarnar vikur hefur mikil
umferðarslysaalda gengið yfir
höfuðborgarsvæðiö og daglega
hefur eignatjón skipt milljónum
króna. Slys sem leitt hafa til
þjáninga eða dauða hafa verið
tíðari og meiri í ár en undanfarin
ár. Hvers vegna? Ekki er það færð
eða veðurfari að kenna, hér hefur
verið einmunatíð, bjart og gott
veður óvenjuoft miðað við árstíma.
Nei, orsakanna er fyrst og
fremst að leita hjá ökumönnunum
sjálfum, þeir virðast seint ætla að
læra tillitssemi, kurteisi og aga í
umferðinni. Flest umferðarslysin
stafa af því, að ökumenn eru
kærulausir í umferðinni, eru
annars hugar og að þeir taka
óþarfar áhættur. Þess ber þó að
geta, að sem betur fer eru margir,
já sennilega meirihlutinn, sem aka
svo árum skiptir, án þess nokkurn
tíma að lenda í umferðaróhappi.
En aðrir eru árvissir tjónvaldar.
Hver er skýringin?
Orsakir
umferðarslysa
Samkvæmt upplýsingum frá
lögreglunni í Reykjavík um orsak-
ir umferðarslysa í umdæmi henn-
ar það sem af er þessu ári kemur í
ljós að um 35—40% allra árekstra
orsakast af því, að ökumenn virða
ekki stöðvunar- eða biðskyldu eða
uniferðarrétt þeirra, sem frá
hægri koma (hinn almenna um-
ferðarrétt). Þetta er mjög hátt
hlutfall og svona hefur þetta verið
undanfarin ár. Einhvernvegin
finnst manni, að ökujnenn geti
auðveldlega bætt úr þessum aðal
ágalla, aðalorsakavaldi árekstra.
Hversvegna virða menn ekki
umferðarréttinn? ,
Jú, þegar lesnar eru skýrslur um
óhöppin eru skýringarnar oftast
þessar: „Ég sá ekki bílinn" eða
„hann var svo langt í burtu að ég
hélt að ég mundi komast yfir eða
inná götuna". Báðar þessar skýr-
ingar eru raunar óafsakanlegar, ef
málið er athugað:
A. ÉG SÁ EKKI BÍLINN! -
Hversvegna? Jú, vegna þess að
ökumaðurinn var kærulaus við
aksturinn, hann gáði ekki nógu vel
að sér, sannfærði sig ekki um, að
gatan væri í raun og veru auð og
leiðin hindrunarlaus. Augnabliks
meiri þolinmæði og aðgát hefði
bjargað málinu!
B. HANN VAR SVO LANGT í
BURTU...! — Þarna er tekin
óþarfa áhætta vegna vanmats á
hraða. Ökumenn verða að fullvissa
sig um, áður en þeir aka inn á
götu, að þeir geti gert það án
áhættu.
Oft afsaka menn sig með því að
segja að mótaðilinn hafi ekið á
ólöglegum hraða. En sá sem ekur
t.d. inn á aðalbraut verður að taka
þann möguleika með í myndina,
annað er ekki raunhæft, því að
vitum öll að hraðinn er oft meiri
en leyfilegt er. Ökumenn eiga að
treysta á sjálfan sig en ekki aðra í
umferðinni.
Hvað kostar
að lenda
í árekstri?
Hafa ökumenn hugleitt það,
hvað það kostar hvern bíleiganda í
beinum peningum að eiga sök á
árekstri? Menn eru með bíla sína
skyldutryggða og fá þannig bætt-
ann þann skaða, sem þeir valda
öðrum frá tryggingunni. Nýir og
nýlegir bílar eru yfirieitt
kaskótryggðir, þannig að eigand-
inn fær einnig sitt eigið tjón bætt,
fyrir utan þá sjálfsábyrgð sem
hann hefur tekið á sig. Én sleppur
hann svona vel, þegar öll kurl eru
komin til grafar? Ekki er það nú
alveg víst.
Tökum til dæmis ökumann, sem
á alla sök á árekstri, hann á
meðalstóran, nýjan bíl (Cortinu,
Mazda 929 eða Simca 1300) og er
með bílinn kaskótryggðann með
68.000 króna sjálfsábyrgð.
I fyrsta lagi þarf hann að greiða
sjálfsábyrgð af ábyrgðartrygg-
ingartjóninu, þ.e. tjóninu á hinúm
bílnum, kr. 24.000. Hann fellur í
bónus um 20% í ábyrgðartrygg-
ingunni og það kostar hann 24.150
krónur að vinna upp bónustapið
aftur. Hann greiðir 68.000 krónur
af viðgerðarkostnaði eigin bíls
(sjálfsábyrgð kaskó) og hann
tapar bónusnum í kaskótrygging-
unni, sem kostar hann 47.850
krónur að vinna upp aftur. Auk
þess fær hann síðan sekt fyrir
umferðarlagabrot, sem gæti numið
20—30.000 krónum.
Samtals kostar það
181 — 194.000 krónur í peningum,
fvrir utan alla þá fyrirhöfn og
óþægindi vegna missis bílsins um
skemmri eða lengri tíma, að hinn
ólánsami ökumaður var eitt
augnablik kærulaus í umferðinni.
Er þetta ekki verðugt
umhugsunarefni fyrir okkur öll,
sem daglega ökum í völdunarhúsi
umferðarinnar?
Jóhann E. Björnsson.
TOYOTA
Söludeild og varahlutaverslun
opna í dag á götuhæð
eftir breytingar og
endurbætur.
Bætt aðstaða, betri þjónusta.
•TOYOTA
UMBOÐIÐ
NÝBÝLAVEGI 8
KÓPAVOGI SÍMI44144
TOYOTA
VARAHLLmR