Morgunblaðið - 21.10.1979, Side 25
MORGUNBLAÐIÐ, SUNNUDAGUR 21. OKTÓBER 1979
25
Rafn Hafnfjörð viö eina af myndum sínum.
Öllum þeim sem glöddu mig á áttræðisafmæli
mínu 16. þ.m. meö heimsóknum, gjöfum,
blómum og kveöjum sendi eg mínar bestu
kveðjur meö þakklæti og árnaöaróskum.
Dýrleif Ólafsdóttir,
Fjólugötu 18, Akureyri.
geta einnig verið yfirlýstar og
flatar, sagt litla sögu og fá-
tæka. Hjá Rafni Hafnfjörð er
hins vegar um úrvalsvinnu-
brögð að ræða, svo að betur
verður varla gert, allt frá því
að myndin er tekin og þar til
hún er fullbúin.
Ljósmyndin er skyld mynd-
listinni og flestir brautryðj-
endur tækninnar voru lista-
menn út í fingurgóma. Mynd-
listarmenn hafa frá upphafi
meira og minna hagnýtt sér
þennan tjámiðil, William
Turner sagðist vera feginn því
að sinn tími væri úti er hann
kynntist tækninni. Delacroix
sagðist hins vegar sjá eftir
öllum þeim tíma, sem hefði
farið í teikninguna og hann
harmaði að hafa ekki uppgötv-
að ljósmyndatæknina fyrr.
Edvard Munch tók stundum
myndir af fyrirsætum sínum
og málaði eftir þeim, en gerði
það mjög frjálslega. Edgar
Degs málaði eina af sínum
fegurstu „portrett“-myndum
eftir ljósmynd á svokölluðum
„carte-de-visite“, var hér um
að ræða prinsessu Metternich.
Ljósmyndin verður myndlist-
armanninum þannig iðulega
uppspretta frjórra hugmynda
en það er einnig hægt að
ofnota ljósmyndina og er t.d.
mikið gert í myndlistarskólum
og er þá oft um flótta að ræða,
— hreina uppgjöf. Þótt hið
optíska gler hafi iíeinhverri
mynd þjónað myndlistar-
mönnum frá dögum Leonardo
da Vinci getur notkun þess
farið út í öfgar eins og annað
þannig að ljósmyndin taki
ráðin af listamanninum.
Það væri hægt að skrifa
langt mál um myndirnar á
sýningu Rafns Hafnfjörðs,
vísa á einstaka myndir, en það
væri of langt mál að fara út í
það hér, ég krossaði t.d. við
einar 20 myndir, sem mér
hefði þótt rétt að vekja athygli
á! En þó má slá því föstu, að
myndirnar frá vinnustofu
Kjarvals eru hápunktur sýn-
ingarinnar, a.m.k. fyrir mig
sem myndlistarmann. Með-
ferðin á því er tengist minn-
ingunni um þennan listamann
er enn ein klessa í skartklæði
ráðamanna þjóðarinnar og eru
þær þó svo margar fyrir að
varla sést í fötin. Hér hefur
Rafn Hafnfjörð bætt úr
nokkru og á hann stóra þökk
fyrir. Þá ber að þakka fram-
takið og þar sem í Rafni býr
sterk skáldleg æð líkt og nöfn
myndanna bera með sér þykir
mér rétt að enda þetta skrif
mitt með litlu kvæði er kom
upp í huga minn er ég skoðaði
sýninguna fyrst.
Um ást þína orö haföu fá,
aldrei þau fáu lát hre«Öast
rýkur minnst bál, sem er bjart,
blaörar minnst ást. sem er heit.
Bragi Ásgeirsson.
Margt, sem á þátt í aö draga úr bensíneyðslu, geta
menn gert sjálfir: Skipt um kerti áöur en þau eru orðin
slitin, hreinsað loftsíuna og athugað ástand kveikju og
kveikjuþráða o. fl. Hafir þú ekki gert þetta er ráð að
fletta upp í handbókinni sem fylgir bílnum. Fylgstu
með bensíneyðslunni. Skráðu alltaf hjá þér þegar þú
setur bensín á bílinn.
Leitaðu reglulega til verkstæðis. Láttu stilla þar
blöndung, kveikju, ventla og yfirfara bremsur.
UMHYGGJA DREGUR ÚR EYÐSLU.
ORKUSPARNAÐUR
ÞINN HAGUR
ÞJÓÐARHAGUR
Starfshópur um eldsneytisspamað í bílum:
Orkuspamaðamefnd iðnaðarráðuneytisins
Bílgreinasambandið
Félag íslenskra bifreiðaeigenda
Olíufélögin
Strætisvagnar Reykjavíkur
Umferðarráð
Myndin var tekin þegar Sögufélagið tók formlega við umboði Fræðafélags.
Sitjandi Einar Laxness og Jón Helgason. Standandi f.v. Heimir
ÞotJeifsson, SiMar Sigmundsson og Helgi Þorláksson.