Morgunblaðið - 03.05.1980, Page 44
Síminn
á afgreiöslunni er
83033
2H*rjjunblat>it>
Síminn á ritstjórn
og skrifstofu:
10100
JH*ríjtmt>Iat>»b
LAUGARDAGUR 3. MAÍ 1980
39,6% hækkun
hílatrygginga
Samþykkt að jafna iðgjöld milli áhættusvæða
RÍKISSTJÓRNIN samþykkti í gær að heimila tryggingafélögunum að
hækka ábyrgðartryggingar bifreiða um 39,6% á því tryggingaári, sem
hófst 1. marz s.l. samkvæmt upplýsingum Svavars Gestssonar
tryggingamálaráðherra. Tryggingafélögin höfðu farið fram á 70%
hækkun en Tryggingaeftirlitið lagði til 58,5% hækkun.
Þá sámþykkti ríkisstjórnin
ennfremur jöfnun iðgjalda milli
áhættusvæða. Landinu er skipt í
áhættusvæði og hefur iðgjald
trygginga t.d. verið helmingi
hærra í Reykjavík og nágrenni en
í sveitum landsins. Athugun á
tjónum hefur leitt í ljós að þessi
munur er of mikill og munu því
iðgjöld í sveitum og kaupstöðum
hækka meira að þessu sinni en
iðgjöld á höfuðborgarsvæðinu, að
því er Erlendur Lárusson forstjóri
Tryggingaeftirlitsins tjáði Mbl. í
gærkvöldi.
Loks verður sú breyting gerð að
tryggingafélögunum verður heim-
ilt að hækka nýtryggingar á ið-
gjaldaárinu til samræmis við al-
mennt verðlag og ennfremur hef-
ur ríkisstjórnin samþykkt að beita
sér fyrir því að frumvarp um
hækkun vátryggingaupphæðar úr
24 í 180 milljónir nái fram að
ganga á yfirstandandi þingi.
á sementi, far-
strætisvagna, sér-
og farmgjöldum
i Hækkun á verðtöxtum sérleyf-
isbifreiða í eigu félaga í Félagi
sérleyfishafa er 18%.
1 Fargjöld Strætisvagna
Reykjavíkur hækka um 32%
að meðaltali. Einstök fargjöld
fullorðinna hækka úr 170 i 230
krónur, farmiðaspjöld með 28
miðum kosta 5000 krónur,
farmiðaspjöld með 10 miðum
kosta 2000 krónur og farmiða-
spjöld aldraðra með 28 miðum
kosta 2500 krónur. Fargjöld
barna kosta 50 krónur og
farmiðaspjöld með 20 miðum
kosta 500 krónur.
Þá hefur Skipaútgerð rikisins
verið heimilað að hækka farm-
gjöld um 25%. Þessi hækkun
tók gildi 25. apríl s.l.
Góður kolmunna-
afli Eldborgar
ELDBORG HF 13 byrjaði kolmunnaveiðar suður af Færeyjum á
sumardaginn fyrsta, en kolmunninn kom inn í færeyska landhelgi
daginn áður á göngu sinni á norðlægari slóðir. Mjög vel aflaðist fyrstu
þrjá dagana, síðan dreifði kolmunninn sér, en hafði að nýju þétzt á
miðvikudag.
í gærkvöldi var Eldborg komin
með um 1350 tonn og var fyrirhugað
að landa aflanum í Hirtshals á
mánudag. Þar fást tæplega 40 krón-
ur íslenzkar fyrir hvert kíló af
kolmunna, en sambærilegt verð
hérlendis er 21—23 krónur, þegar
olíugjald, verðbætur og annað hefur
verið reiknað ofan á verðgrunninn.
Kolmunnaveiðarnar hafa gengið
vel í vor og t.d. hafði færeyska
skipið Nordborg fengið um 4000
tonn á 4 vikum, sem þykir gott. I
lögsögu Færeyja eru auk færeyskra
skipa, norsk, dönsk og íslenzk skip
að veiðum. Auk Eldborgar kom
Börkur á miðin síðasta sunnudag og
Grindvíkingur í fyrrinótt og fleiri
íslenzk skip munu fara til þessara
veiða á næstunni.
í Hirtshals verður öðru trolli
Eldborgar breytt, en veiðarfæri
fyrir kolmunna hafa breytzt mjög
síðustu 2 ár. Þá tekur Eldborgin olíu
í Hirtshals, en þar kostar lítrinn 133
krónur á móti liðlega 155 krónum
hér á landi.
Ljósm: Kristján Einarsson.
Sauðburður er nú hafinn í þéttbýli víðast hvar, þó enn sé nokkuð þar til sauðfé bænda taki almennt að
bera, varla fyrr en um miðjan maí. Þessi mynd var tekin í Kópavogi í gær, en þar eru þegar fædd mörg
lömb hjá tómstundabændum sem þar búa.
Hækkun
gjöldum
leyfisbíla
Verðlagsyfirvöld og
ríkisstjórn hafa heimilað
hækkanir á sementi,
steypu, strætisvagnafar-
gjöldum, fargjöldum sér-
leyfisbifreiða og farm-
gjöldum skipaútgerðar
ríkisins. Hin nýju verð
hafa þegar tekið gildi.
• Hækkun á sementi er 9% og
hækkar hvert tonn af Port-
landssementi um 4100 krónur
eða í 49.300 krónur auk sölu-
skatts. Steypa hækkar hins
vegar um 11,5%.
Guðmundur J. Guðmundsson alþingismaður:
Á móti skattalögunum, en
vildi ekki fella stjórnina
GUÐMUNDUR J. Guðmundsson, alþingismaður var fjarstaddur at-
kvæðagreiðsluna um tekjuskattsfrumvarp ríkisstjórnarinnar aðfara-
nótt 1. mai, en hélt þess í stað til Stykkishólms, þar sem hann flutti
hátíðarræðu 1. maí. Morgunblaðið spurði Guðmund i gær, hvers vegna
hann hefði ekki verið í þinginu og greitt atkvæði, en mótatkvæði hans
hefði getað stöðvað frumvarpið. Hann svaraði: „Ég var ósammála
frumvarpinu, en vildi ekki greiða atkvæði gegn því, þar sem ég sé ekki
aðra ríkisstjórn takast, hliðhollari launafólki.“
Guðmundur skilaði heldur ekki
áliti á frumvarpinu í fjárhags- og
viðskiptanefnd, sem hann á sæti í.
Morgunblaðið spurði hann hvers
vegna. Hann svaraði: „Það má nú
ekki draga fortjaldið frá muster-
inu.“ Þegar hann var spurður, hvað
hann ætti við með því, svaraði
hann engu, en kvað fjarveru sína í
raun vera skort á stuðningi við
skattafrumvarpið.
Því hefur verið haldið fram af
alþýðubandalagsmönnum, að
frumvarpið væri 5,5 milljarða
króna skattalækkun á láglauna-
fólki. Morgunblaðið spurði Guð-
mund, hvers vegna hann hefði ekki
stutt slíkt. Guðmundur kvað það
fásinnu, ekki væri um skattalækk-
un að ræða, heldur skattatilfærslu.
Skattar hefðu verið lækkaðir á
einstaklingum og einstæðum for-
eldrum, en þeir hækkaðir á hjónum
á móti, þar sem persónuafsláttur
var lækkaður í 525 þúsundum í 505
þúsund.
Guðmundur J. Guðmundsson
kvaðst ekki hafa getað stutt þetta
frumvarp, þar sem skattstiginn
hefði náð allt of langt niður á
lágtekjufólk. Sín skoðun hefði verið
að ríkissjóður hefði átt að koma tii
móts við lágtekjufólk. „Fjarvera
mín stafar af því að ég næð því
ekki í gegn. Löngum hef ég einnig
verið þeirrar skoðunar, að tekju-
skattur, eins og framkvæmd hans
er hér, sé launamannaskattur. Þá
tel ég mikið vanta á enn, að nýju
skattalögin séu fullunnin, svo að
unnt sé að mynda á þeim raunveru-
legan tekjustofn. Með þessu er ég
ekki að segja að skattstiginn og
lögin séu öll slæm, en ég er
eindregið þeirrar skoðunar, að
ríkisstjórnin hefði átt að koma
meir til móts við hagsmuni lág-
tekjufólks. Það treysti hún sér ekki
til að gera og því treysti ég mér
ekki til þess að fylgja henni. Ég
treysti mér heldur ekki til þess að
fella ríkisstjórnina, því að ég sé
ekki aðra ríkisstjórn, sem tæki við
og væri vinveittari lágtekjufólki.“
„Það er hins vegar von mín,“
sagði Guðmundur, „og hún býsna
sterk, að komi tekjuskatturinn illa
út og ranglátlega á lágtekjufólk og
einstaka launahópa, þá muni fjár-
máiaráðherra gera þar breytingar
á. Þá ætla ég að fjármálaráðherra
muni skipa nefnd til endurskoðun-
ar skattalaganna í kjölfar þeirrar
reynslu, sem verður af lögunum."
Rotterdammarkaður:
Ekkert lát á hækk-
unum á bensíni og olíu
EKKERT lát hefur verið á hækkunum á Rotterdammarkaðnum
undanfarna daga og er verðið á bensini og olium nú orftið jafnhátt og
það var í byrjun ársins.
Föstudaginn 25. apríl sl. var Skráð verð á svartolíu var 171
skráð verð á gasolíu 370 dollarar dollar hvert tonn og hafði hækkað
fyrir hvert tonn og hafði þá verulega.
hækkað um 94 dollara á 2—3 Sem kunnugt er eru olíukaup
vikum. Er það 34% hækkun. Verð á okkar frá Rússum og Portúgölum
bensíni var sama dag skráð 390 miðað við verð á Rotterdammark-
dollarar og hafði hækkað um 49 aði þann dag sem lestun olíunnar
dollara á 2—3 vikum eða um 14,4%. fer fram.