Morgunblaðið - 14.03.1981, Qupperneq 23
MORGUNBLAÐIÐ, LAUGARDAGUR 14. MARZ 1981 2 3
Þórshafnartogarinn
svo til kominn í höf n
— segir Ragnar Arnalds f jármálaráðherra og telur hann
stjórn Framkvæmdastofnunar ætla að fjármagna 20%
„ÞAÐ VAR samþykkt hér i
fjármálaráðuneytinu, að
ábyrgjast lán, sem kaupendur
togarans hyggjast taka og við
settum það skilyrði að lánið
yrði ekki meira en 80% af
væntanlegu matsverði skipsins,
sem talið er verða um 28
milljónir norskra króna eftir
þá verðmætisaukningu. sem á
þvi verður með breytingunum.
Við miðum þá við að umrætt lán
i Skotlandi verði samþykkt og
veitt,“ sagði Ragnar Arnalds
fjármálaráðherra i viðtali við
Mbl. i gær. en eins og kunnugt
er hefur fjármálaráðuneytið
æskt þess að rikisábyrgðarsjóð-
ur ábyrgist 80% af 28 milljón-
um norskra króna, sem það
segir verða virði skips þessa. er
það hefur verið endurnýjað, en
kaupverð skipsins er hins vegar
21 millj. norskra króna.
„Við krefjumst þess, að full-
nægjandi veð verði sett fyrir öllu
láninu og þar sem togarinn í
núverandi ástandi nægir ekki
sem veð fyrir 80% af væntanlegu
matsverði þá krefjumst við veðs
í öðrum verðmætum til bráða-
birgða."
— Þá eruð þið í raun að
samþykkja ábyrgð fyrir meira
en 100% af kaupverði skipsins?
„Þetta eru 80% af væntanlegu
matsverði og það verður að líta á
málið í heild sinni. Við erum
með þessu að gera mönnum
kleift að koma togaranum til
landsins. Það eru kaupendurnir
sjálfir sem taka þetta lán, ekki
ríkið, við veitum aðeins ríkis-
ábyrgð og krefjumst fullkominn-
ar tryggingar í staðinn."
— Hefur ríkisábyrgðarsjóður
afgreitt beiðni ykkar um ábyrgð-
ina?
„Nei, málið er ekki fullfrá-
gengið, eftir því sem ég bezt veit,
en það verður mjög liklega
afgreitt í byrjun næstu viku.
Ríkisábyrgðarsjóður er í raun
„ALLT þetta mál og málafærsla
er gróflega dapurlegt.” sagði
Sverrir Hermannsson fram-
kvæmdastjóri Framkvæmdastofn-
unar i viðtali við Mbl. í gær, i
tilefni af ályktun stjórnar stofn-
unarinnar á fundi hennar i gær,
en þar segir að stjórnin samþykki
að hafa ekki frekari afskipti af
kaupum Útgerðarfélags N-Þing-
eyinga á skuttogara frá Noregi.
„Ég skil málið svo,“ sagði Sverr-
ir, „að stofnunin muni ekki hafa
frekari afskipti af togarakaupa-
máli þessu.“
— Frekari afskipti, en hvað
hefur nú þegar verið afgreitt af
hálfu stofnunarinnar?
„Það eru annars vegar 10% af 21
hluti fjármálaráðuneytisins,
þannig að það er ráðuneytið sem
ákveður þessa hluti.“
— Hvað viltu segja um
ályktun stjórnar Framkvæmda-
stofnunar, sem hún afgreiddi á
fundi sínum í dag?
„Ég hef nú ekki heyrt hana
fyrr en nú, en mér sýnist að
hana beri að skilja þannig, að
Framkvæmdastofnun muni
standa við gefin fyrirheit um að
miilj. krónum norskum, sem er
kaupverð skipsins og síðan voru
samþykkt með ákveðnu skilyrði,
önnur 10% og þá af 28 millj.
norskum. Það var háð því skilyrði
að ríkissjóður ábyrgist þau 10% og
sú ábyrgð liggur ekki fyrir. Þá er
alls ekki ljóst, hvar þeir peningar
yrðu teknir. Mér skilst, að ekki sé
meirihluti í stjórninni fyrir því að
taka þau af umræddum 1.500 millj.
kr. á lánsfjáráætlun, þrátt fyrir
endurprentanir ráðherrans og
breytingar á 12. gr. frumvarpsins."
Ályktun stjórnar Framkvæmda-
stofnunar hljóðar svo, en hún var
samþykkt með fjórum atkvæðum
Eggerts Haukdal, Karls Steinars
Guðnasonar, Matthíasar Bjarna-
fjármagna þessi 20%. Það kem-
ur ekkert þar fram sem bendir
til annars."
— Má skilja stöðu málsins
þannig nú, að ekki hefði verið
þörf á endurprentun 12. greinar
lánsfjárlagafrumvarpsins til að
bæta „kaupum" inn í, þ.e. að
viðgerð og breyting togarans
falli nú undir innlenda skipa-
smíði og viðgerðir?
„Þetta mál verður að líta á í
heild sinni, eins og ég hef áður
sagt. Endurprentun frumvarps-
ins kom til af því, að þetta átti
alltaf að vera inni í greininni —
það einfaldlega féll niður. En
það má túlka framhaldið eins og
þú segir, þar sem endurnýjunin
fer fram hér innanlands. Ég á
samt ekki von á því að ekki sé
meirihluti á Alþingi fyrir sam-
þykkt greinarinnar eins og hún
nú er í frumvarpinu. Stjórn
Framkvæmdastofnunar hefur
sonar og Steinþórs Gestssonar
gegn þremur atkvæðum þeirra
Stefáns Guðmundssonar, Þórarins
Sigurjónssonar og Geirs Gunn-
arssonar: „Stjórn Framkvæmda-
stofnunar ríkisins samþykkir að
hafa ekki frekari afskipti af kaup-
um Útgerðarfélags N-Þingeyinga
hf. á skuttogara frá Noregi. Jafn-
framt lýsir stjórn stofnunarinnar
yfir vilja sínum að aðstoða íbúana
við Þistilfjörð við lausn atvinnu-
vandamála sinna."
I greinargerð með ályktuninni
segir: „Það liggur ljóst fyrir, að
fulltrúar Útgerðarfélags N-Þing-
eyinga hafa haldið þannig á mál-
um í sambandi við togarakaupin,
að með öllu er óviðunandi. í fyrsta
lagi hefur skipið meira en tvöfald-
heitið 10% af þessum 1.500
milljónum króna sem eru í 12.
greininni og hafði heitið öðrum
10% áður, og það var alltaf
reiknað með að svo yrði.“
— Voru ekki einhverjir fyrir-
varar á síðari 10% ?
„Jú, það var sá fyrirvari að
ríkisstjórnin yrði að samþykkja
þá ákvörðun. Við samþykktum í
ríkisstjórn að við hefðum heldur
kosið að málið yrði afgreitt þar
samkvæmt eldri samþykkt. Ég
skil afgreiðslu stjórnar Fram-
kvæmdastofnunar í morgun ekki
á aðra leið en þá, að þeir ætli að
standa við síðari samþykktina."
— Er togarinn þá svo til
kominn í höfn, að þínu mati?
„Já, það má segja það, en það
geta alltaf komið upp einhverjir
erfiðleikar hjá kaupendunum.
Seljendurnir gætu komið fram
með bótakröfur og fleira gæti
einnig komið til.“
ast í verði frá því sem upphaflega
var áformað. í öðru lagi er áform-
að að búa skipið sem verksmiðju-
skip. í þriðja lagi er áformað að
gera skipið ekki út sameiginlega
með togaranum sem fyrir er á
Raufarhöfn. Framkvæmdastofnun
ríkisins myndi ekki hafa fallist á
nein þessara þriggja atriða, en
ekkert þeirra var nokkru sinni
borið undir stofnunina. Það er því
ljóst, að forsendur efu brostnar
fyrir frekari afskiptum Fram-
kvæmdastofnunar ríkisins af þess-
um togarakaupamáli. Hins vegar
telur stofnunin sér skylt að styðja
og styrkja þá atvinnuuppbyggingu
Raufarhafnar og Þórshafnar sem
gagnar þeim bezt og býður fram
aðstoð sína til þess.“
Stjórn Framkvæmdastofnunar:
Hafa ekki frekari afskipti af
kaupum Þórshafnartogarans
honda hefur aflað sér alþjóöaviðurkenningar
fyrir frábæra hönnun, tæknilega yfirburði og
sérstaka sparneytni í akstri.
honda er 5 gíra eöa sjálfskipt með „over-
drive“ og aflstýri.
honda framhjóladrif, sjálfstæð fjöðrun á
öllum hjólum og tannstangarstýri er trygging fyrir
öruggum akstri.
honda bifreiðir eru hannaðar með eftirfar-
andi í huga:
Fagurt útlit.
Vandaðan frágang.
Trausta byggingu.
Sparneytna vél.
Þessir eiginleikar eru hróður honda og
einmitt það sem eykur traust eigandans.
Kynnist sjálf hvað honda býður.
>4ccord
Verð 26.2. 1981 frá 105.000 til 118.600,-
HONDA Á ÍSLANDI. SUÐURLANDSBRAUT 20 REYKJAVÍK, SÍMI 38772.