Morgunblaðið - 14.03.1981, Qupperneq 48
Síminn
á afgretðslunni er
83033
Jílorjjunblabiíi
LAUGARDAGUR 14. MARZ 1981
Flugleiðir:
Leigja Boeingvél
með áhöfn til
Nígeríu í 2—4 ár
„Málflutningur ráð-
herra ómerkilegur“
— segir Guðríður Þorsteinsdóttir formaður Jafnréttisráðs
FLUGLEIÐIR hafa (jert Ipíku-
samning við aðila í Nígeríu um
leigu á annarri BoeinK 727-100-
þotu félagsins til farþtnafluKs
innanlands í Nígeriu næstu 2—4
árin, en ekki er búið að skrifa
endanlega undir samninginn þar
sem beðið er eftir formlegum
leyfum frá Nígeríu. Samkvæmt
upplýsingum Björns Theodórs-
sonar, framkvæmdastjóra mark-
aðsdeildar. mun þetta flug mögu-
lega hefjast eftir einn mánuð og
er reiknað með að íslenskir flug-
menn fljúgi vélinni og islenskar
flugfreyjur til að byrja með á
meðan verið er að þjálfa innlend-
ar flugfreyjur.
Björn sagði að á næstu tveimur
til þremur vikum fengist úr því
skorið hvort tilskilin leyfi fengjust
hjá stjórnvöldum í Nígeríu, en
drög að samningi um leiguna voru
gerð í vikunni í London og er
framkvæmd samningsins einnig
að sjálfsögðu háð samþykki
Tvö umferð-
arslys í
Kópavogi
LAUST fyrir klukkan 13 í gær
var ekið á 11 ára gamla stúlku á
Hafnarfjarðarveginum i gjánni
norðan við Auðbrekku. Engar
merktar gangbrautir eru á vegin-
um þarna, en bifreiðin, sem er af
Subaru-gerð, var á allmikilli
ferð. Stúlkan var óbrotin eftir
áreksturinn, en hún fékk heila-
hristing og óttast var að um
innvortis meiðsli kynni að vera
að ræða.
Klukkan rúmlega 13 var Kópa-
vogslögreglan aftur kölluð út
vegna slyss, en þá hafði þriggja
ára drengur orðið fyrir bifreið í
Holtagerði. Hann slasaðist ekki
alvarlega.
stjórnar Flugleiða. Leigutakinn í
Nígeríu, Adamu að nafni, var
leigutaki tveggja DC-8-véla Flug-
leiða í pílagrímaflugi sl. haust.
Reiknað er með að þota Flug-
leiða verði gerð út frá Kano í
Vestur-Nígeríu og fljúgi til nokk-
urra staða víðs vegar um landið.
Þrjár
brýr yfir
Elliðaár
HUGMYNDIR vinstri meiri-
hlutans í borgarstjórn
Reykjavíkur í skipulagsmál-
um borgarinnar, sem birtar
voru umhverfismálaráði
borgarinnar 3. marz siðast-
liðinn sýna, að gert sé ráð
fyrir ekki aðeins einni brú
yfir Elliðaárnar, heldur
þremur. Eins og menn muna
olli samþykki Höfðabakka-
brúarinnar ekki litlum úlfa-
þyt í borgarstjórninni, en þá
voru vinstri flokkarnir and-
vígir smíði brúarinnar og
töldu hana eyðileggja um-
hverfi Elliðaárdalsins.
Eins og fram kemur í við-
tali við Magnús L. Sveinsson
borgarfulltrúa á bls. 19 í
blaðinu í dag, er búið að fjölga
brúnum um tvær. Gert er ráð
fyrir brú, sem tengir austur-
hluta Breiðholtshverfis við
Seláshverfi og síðan er gert
ráð fyrir annarri brú ofar, þar
sem fyrirhugað er að leggja
svokallaðan ofanbyggðaveg.
Sú brú á að verða hluti
hraðbrautar, sem liggur frá
Reykjanesbraut um Breið-
holtsbraut og alla leið að
Suðurlandsbraut og tengist
henni sunnan Rauðavatns.
„MÉR finnst málflutningur ráð-
herrans, sem hann hefur viðhaft i
kjölfar birtingar greinargerðar
Jafnréttisráðs, ómerkilegur,“
sagði Guðríður Þorsteinsdóttir
formaður Jafnréttisráðs er Mbl.
ræddi við hana í gær.
„Hann hefur lýst því yfir að
hann líti svo á, að þar sem við
höfum ekki ákveðið að fara í mál
og ekki heldur æskt þess að hann
afturkalli veitinguna, sé það dæmi
þess að hann sé í sínum fulla rétti
með veitinguna. Um afturköllun
veitinarinnar er ekki að ræða og
ráðherra veit það sjálfur. Veiting-
in er bindandi samkvæmt lögum.
Þó svo að málið ynnist fyrir dómi
kæmi slíkt ekki til greina, það yrði
í mesta lagi um skaðabætur að
ræða. Þá hefur Freyja marglýst
yfir, að hún óski þess ekki að við
förum í mál, og við getum ekki
gert það án hennar samþykkis.
Þetta veit ráðherrann einnig.
Þá sagði ráðherrann einnig í
gær, að samkvæmt lyfsöluiögun-
um eigi að meta starfstíma í
apóteki. í lögunum er aðeins sett
það skilyrði, að 12 mánaða reynsla
í slíku starfi eigi að vera fyrir
hendi. Þar er ekkert um að meta
skuli slíka reynslu umfram annað.
Ástæða þess, að til eru kallaðir
HÚSGÖGN og innréttingar voru
flutt inn i fyrra til landsins fyrir
7,426 milljarða gkróna, en fyrir
5,208 milljarða gkróna árið þar á
undan og er þetta um 42,6%
aukning milli ára.
Ef dæmið er tekið án innrétt-
inga, þá var aukningin milli ára
um 46,2%, en inn voru flutt
húsgögn fyrir 6,672 milljarða
gkrona á síðasta ári, en fyrir 4,562
milljarða gkróna árið þar á undan.
sérfróðir aðilar til að meta hæfni
umsækjenda er einmitt til að meta
störf þeirra og hæfni. Ef lögin
segðu til um slíkt, eins og ráð-
herra heldur fram, þyrfti ekki
þessa sérfróðu aðila.
Guðríður sagði í lokin, að Jafn-
réttisráð myndi á næstunni, að
fenginni þessari reynslu, athuga
hvernig bezt verður staðið að
breytingum á jafnréttislögunum
til þess að gera þau virkari.
Sjá viðtal við Svavar Gests-
son á bls. 5
Á síðasta ári varð mest aukning
í innflutningi á stólum úr málmi,
eða um 114,7%, en inn voru fluttir
stólar fyrir tæplega 234 milljónir
gkróna 1980, en fyrir tæplega 109
milljónir gkróna árið á undan.
Innflutningur á rúmum úr tré
jókst ennfremur mikið, eða um
nærri 89,6%, en inn voru flutt slík
rúm á síðasta ári fyrir 485 millj-
ónir gkróna.
Sjá ennfremur Við-
skipti á bls. 32.
Þórshafnartogarinn:
Ríkisábyrgðin vefst fyrir
mönnum í Seðlabankanum
Húsgagnainnflutningur
jókst um 46,2% í fyrra
ÞAÐ VIRÐIST fátt geta komið í veg fyrir, að Þórshafnartogarinn
margumræddi sigli i höfn undir islenzkum fána fljótlega. Það
staðfestir Ragnar Arnalds fjármálaráðherra i viðtali við Mbl. i gær.
Þá hefur stjórn Framkvæmdastofnunar ríkisins ekki dregið til baka
gefin fyrirheit um stuðning við skipakaupin, þrátt fyrir samþykkt
ályktunar á fundi stjórnarinnar i gær þar sem lýst er yfir, að um
frekari afskipti af togarakaupunum verði ekki að ræða af hálfu
stofnunarinnar.
Fjármálaráðuneytið hefur sent
Ríkisábyrgðarsjóði bréf þess efnis
að sjóðurinn eigi að ábyrgjast
80% af væntanlegu virði skipsins,
en það eru rúm 100% kaupverðs
þess. Samkvæmt heimildum Mbl.
mun það þó vefjast fyrir mönnum
í Seðlabankanum að afgreiða mál-
ið og er talið, að einhverjum þar
þyki fulllangt gengið. Fjármála-
ráðherra sagði í gær, að ákvörðun
um ríkisábyrgð væri í höndum
fjármálaráðuneytisins og sú
ákvörðun væri frágengin.
í yfirlýsingu stjórnar Fram-
kvæmdastofnunar segir ennfrem-
ur að þrátt fyrir það að stofnunin
ætli ekki að hafa frekari afskipti
af togarakaupunum vilji hún að-
stoða íbúa við Þistilfjörð, eins og
það er orðað, við lausn atvinnu-
mála sinna.
Ragnar Arnalds sagði í gær, að
hann túlkaði ályktun stjórnar
Framkvæmdastofnunar svo, að
hún mundi standa við gefin fyrir-
heit um 20% fjármögnun kaup-
anna. Sverrir Hermannsson fram-
kvæmdastjóri stofnunarinnar
sagðist aftur á móti telja, að
eingöngu væri loforð um 10% af
21 milljón norskra króna, hin
10%, sem áttu að vera af 28
milljónum norskra kr. hefðu verið
bundin skilyrðum og einnig væri
sú fjárútvegun bundin samþykki
alþingis, og óvíst hvort meirihluti
væri þar fyrir þeirri afgreiðslu.
Ragnar kvaðst aftur á móti full-
viss þess, að meirihluti væri fyrir
því. Sjá nánar bls. 23.
Hagnaður varð hjá
Cargolux í fyrra
HAGNAÐUR varð af rekstri
Cargolux i Luxemborg á siðasta
ári, að því er Einar ólaísson,
forstjóri Cargolux, segir í viðtali
við Mbl. á Viðskiptasiðu blaðsins
ídag.
Einar segir ekki ljóst ennþá
hversu hagnaðurinn verði mikill,
vegna þess, að tölvukerfi fyrirtæk-
isins eyðilagðist í bruna á dögun-
um. Einar sagði hins vegar, að
velta fyrirtækisins á síðasta ári
hafi verið í námunda við 140
milljónir Bandaríkjadollara, eða
sem næst 920 milljónum íslenzkra
króna, eða um 92 milljarðar
gkróna.
Þá kemur fram hjá Einari, að
Cargolux er farið að fljúga tvisvar
í viku til Bandaríkjanna, og í
annarri ferðinni hefur Mexíkó
verið bætt við.
!