Morgunblaðið - 01.10.1982, Page 2
2
MORGUNBLAÐIÐ, FÖSTUDAGUR 1. OKTÓBER 1982
Seyðisfjörður:
Dufl rak að sov-
ésku olíuskipi
SejAbnrAi, 30. Heptember.
STORT olíuflutningaskip frá Sovétríkjunum átti að landa hér tíu þúsund
tonnum af olíu í dag, en þegar losun átti að hefjast kom i Ijós að það var
ekki unnt vegna veðurs og ókyrrðar í sjónum. Skipið lá því hér inni á
firðinum þar til aðstæður bötnuðu.
Konan
yfirheyrð
UNGA konan, sem virti stöðvun-
armerki lögreglunnar að vettugi
á miðvikudag, var yfirheyrð hjá
lögreglunni í Reykjavík í gær.
Ákvörðun um meðferð þessa
máls, sem mun einsdæmi hér á
landi, liggur ekki fyrir. Að lok-
inni rannsókn verður málið lik-
lega sent Ríkissaksóknara til
ákvörðunar um hvort ákæra
verður lögð fram og þá í hvaða
formi.
Konan virti að vettugi stöðv-
unarmerki lögreglumanns, eft-
ir að bifreiðin, sem hún ók
hafði mælst á liðlega 90 kíló-
metra hraða á Elliðavogi. Hún
ók á mikilli ferð vestur Elliða-
vog og Sætún. Lögreglu tókst
að þvinga konuna til þess að
stöðva bifreið sína við Höfða
við Sætún.
Var allt tíðindalaust þar til um
klukkan 19.30 í kvöld, að menn í
landi urðu þess varir að dufl eða
ókennilegan hlut rak hratt inn
fjörðinn í átt að skipinu. Voru
þegar gerðar ráðstafanir til að
koma í veg fyrir að tundurduflið
rækist á skipið, en það náðist
ekki fyrr en það hafði rekið
framhjá olíuskipinu. Tókst
mönnum þá að koma neti á það
og mun ætlunin að draga það út
og gera það óvirkt, og hefur verið
haft samráð við varðskip sem hér
er, um það.
Helst er talið að hér sé um að
ræða fjarðadufl, hluta af girð-
ingu frá síðari heimsstyrjöldinni.
Þau voru sprengd með raf-
straumi úr landi og eiga ekki að
vera hættuleg þótt þau reki upp,
en mönnum þótti vissara að hafa
varann á þar sem svo stórt olíu-
skip lá hér inni.
Samkvæmt síðustu fréttum
var jafnvel talið að hér væri um
að ræða bauju úr kafbátagirð-
ingu en ekki tundurdufl. Skammt
er hins vegar síðan tundurdufl
rak upp á Seyðisfirði. Fréttaritari
Geynislurými i frystihúsum víðast um landið er nú á þrotum vegna verkfalls undirmanna á farskipum og mikillar
birgðasöfnunar, þar sem ekki hefur tekizt að losna við karfa á Rússlandsmarkað. Hér virðir einn af starfsmönnum
Bæjarútgerðar Hafnarfjarðar fyrir sér aðstæöurnar í frystigeymslu frystihússins. Ljósmynd Mbl: RAX
Aðflugsradar fyrir Reykjavík-
urflugvöll tekinn í notkun
TEKINN var í dag í notkun aðflugsradar á Keflavíkurflugvelli og munu
s. I frét
Tungnaársamningarnir:
Samþykktir
starfsmenn flugmálastjórnar annast umsjón radarsins. 1 fréttatilkynn-
ingu frá flugmálastjórn sem hér birtist, segir að nú muni flugvélar sem
fljúga um Reykjavíkurflugvöll, njóta aukins öryggis. Fréttatilkynningin
er svohljóðandi:
SÁTTATILLAGA ríkissáttasemjara
í deilu starfsmanna á Tungnaár-
svæðinu og vinnuveitenda var sam-
þykkt af báðum aðilum i gærdag.
Vinnuveitendur, sem eru fjórir,
samþykktu allir tillöguna. Hjá
verkamönnum voru 188 á kjör-
skrá, 118 greiddu atkvæði, 65
sögðu já, 52 sögðu nei og einn seð-
ill var auður.
Hjá rafiðnaðarmönnum voru 8 á
kjörskrá, 6 greiddu atkvæði og
sögðu allir já. Hjá byggingar-
mönnum voru 10 á kjörskrá, 3
greiddu atkvæði, 1 sagði nei, 1 seð-
ill var ógildur og 1 seðill auður.
Eins og skýrt hefur verið frá í
Mbl. er samningur aðila í svipuð-
um dúr og heildarkjarasamningur
ASI og VSI, en undir lokin deildu
aðilar aðallega um afturvirkni
samningsins og verkfærapeninga
iðnaðarmanna. Þeir sem voru við
störf þegar verkfall hófst á svæð-
inu fá 4% grunnkaupshækkun,
afturvirka frá 1. júlí og þeir
starfsmenn, sem eru ennþá í starfi
fá 6% grunnkaupshækkun, einnig
afturvirka frá 1. júlí. Starfsmenn,
sem voru við störf i sumar en eru
hættir, fá enga afturvirka launa-
hækkun.
„I dag, 1. október 1982, hefst
formlega radaraðflugsstjórn
fyrir Reykjavíkurflugvöll frá
stjórnstöð Keflavíkurflugvallar,
eftir vandlegan undirbúning und-
anfarna tvo mánuði. Nú munu
flugvélar, er fljúga um Reykja-
víkurflugvöll, njóta aukins örygg-
is, er felst í notkun radars, en
með honum er unnt að fylgjast
nákvæmlega með ferðum flugvél-
anna og leiðbeina þeim, ef á þarf
að halda og þannig greiða og
flýta fyrir umferðinni til hagræð-
is og öryggis öllum flugrekstri.
Starfsmenn flugmálastjórnar
annast þessa þjónustu sam-
kvæmt sérstöku samkomulagi
milli utanríkis- og samgöngu-
ráðherra. Flugmálastjórn fagnar
þessum áfanga og harmar jafn-
framt, að þjónustan skyldi ekki
hefjast eins og áformað var
sumarið 1979.“
Siglufjörður:
Starfefólk SR yfírgaf
vinnustaðinn í gær
Til ad mótmæla uppsögnum og sérstaklega uppsögn Jóhanns G. Möller
O'
ALLT starfsfólk Síldarverksmiðja ríkisins á Siglufirði, yfir 50
manns, yfirgaf vinnustað sinn klukkan 16 í gær til að mótmæla
uppsögnum hjá fyrirtækinu að undanfórnu og sérstaklega uppsögn
Jóhanns G. Möller sem tilkynnt var í gær. Starfsfólkið kemur ekki
til vinnu í dag en ætlar að mæta á mánudag og þá verður aðgerð-
unum lokið. Þá hefur Verkalýðsfélagið Vaka sent stjórn Síldar-
verksmiðjanna bréf þar sem þess er krafist að uppsagnirnar verði
dregnar til baka.
INNLENT
Síldarverksmiðjur ríkisins á
Siglufirði hafa að undanförriu
sagt upp 25—28 manns vegna
verkefnaskorts hjá fyrirtækinu
og síðast í gær var 3 starfs-
mönnum þess sagt upp störf-
um. Einn þeirra er Jóhann G.
Möller en hann hefur lengstan
starfsaldur starfsmanna fyrir-
tækisins, hefur starfað hjá því í
48 ár. Hann hefur starfað mikið
að félagsmálum á Siglufirði,
m.a. verið í bæjarstjórn, í
stjórn Verkalýðsfélagsins Vöku
ísafjörður:
Ekki samstaða í stjórn kaup-
félagsins um kaup á Ljóninu
fsarírði, 30. september.
EINS og fram hefur kotnið í
Morgunblaðinu hefur vörumarkað-
urinn Ljónið verið til sölu og hafa
nokkrir aðilar sýnt áhuga á kaupum.
Eftir því sem næst verður kom-
ist hafa eigendur Hagkaupa í
Reykjavík fallið frá kaupum, en
þeir voru hér vestra fyrir fáum
dögum til þess að leita samninga.
Einnig er vitað um að Sandfell hf.
á ísafirði og hraðfrystihúsið Norð-
urtanginn sýndu málinu sameig-
inlegan áhuga, en svo virðist sem
þeir hafi einnig fallið frá kaupun-
Samningar hafa staðið yfir und-
anfarið við Kaupfélag ísfirðinga
og virtist sem samningar væru að
komast á í gær, en á stjórnarfundi
Kaupfélags ísfirðinga sem hald-
inn var í gærkvöldi, varð ekki
samstaða um kaupin og er málið
því í biðstöðu. __ Úlfar
og sat um langt skeið í stjórn
Síldarverksmiðja ríkisins.
Kolbeinn Friðbjarnarson,
formaður Verkalýðsfélagsins
Vöku, sagði í gær í samtali við
Mbl.: „Við teljum það alveg
augljóst að uppsögn Jóhanns G.
Möller núna sé ekki tengd
rekstrarerfiðleikum fyrirtækis-
ins, heldur sé tækifærið nú not-
að til að ná fram hefndum á
hendur honum, þar sem hann
hefur verið í stjórn verkalýðs-
félagsins og fulltrúi þess á
vinnustað og hefur sem slíkur
oft þurft að leiðrétta hlut sam-
starfsmanna sinna og staðið í
átökum við forráðamenn fyrir-
tækisins vegna þess. Okkur
þykja þessi vinnubrögð fram-
kvæmdastjórans, verksmiðju-
stjórans og skrifstofustjórans
fordæmanleg. Þeir taka
ákvörðunina og nota fjárhags-
erfiðleika fyrirtækisins sem
skálkaskjól til að losa sig við
mann sem hefur verið þeim erf-
iður. Þessir menn hafa ekki sið-
ferði til að fara að venjulegum
reglum, en starfsaldur er yfir-
leitt látinn ráða í svona upp-
sögnum."
Jón Reynir Magnússon,
framkvæmdastjóri Síldar-
verksmiðja ríkisins, sagði þeg-
ar álits hans var leitað á þessu
máli: „Ég vil sem minnst um
þessar aðgerðir starfsfólksins
segja. Þessi aðgerð verkalýðsfé-
lagsins kom mér á óvart. Þegar
stór loðnuverksmiðja, eins og
við erum með á Siglufirði, hef-
ur ekki hráefni til að vinna úr
og sér ekki fram á að fá hrá-
efni, verður að segja einhverju
af starfsfólkinu upp. Hverjir
fyrir því verða, verður að vera
mat fyrirtækisins. Við metum
það, hverjum á að segja upp og
hverjum ekki, eftir því hvað við
teljum best fyrir fyrirtækið,
hvaða not eru af þeim sem eftir
eru hjá fyrirtækinu. Hvað varð-
ar þennan ákveðna starfsmann,
þá höfum við ekki litið neitt til
starfsaldurs viðkomandi þegar
við höfum metið uppsagnir og
eru allir jafnir fyrir okkur,
hvort sem hann er í einhverjum
ákveðnum stjórnmálaflokki,
hafi verið varaformaður verka-
lýðsfélagsins, setið í bæjar-
stjórn eða verið forseti hennar.
Heldur metum við uppsagnir út
frá því hvernig viðkomandi
nýtist fyrirtækinu eins og
ástandið er í dag.“