Morgunblaðið - 16.01.1987, Qupperneq 18

Morgunblaðið - 16.01.1987, Qupperneq 18
18 MORGUNBLAÐIÐ, FÖSTUDAGUR 16. JANÚAR 1987 + Coldwater og fisksalan vestan hafs Leendert Stange, sölustjóri hjá Coldwater: Seldifiskfyrir tæpa 3 milljarða árið 1985 Dýr f iskur er í raun ódýry þar sem hann tryggir stöðug viðskipti „ÍSLENZKI fiskurinn er ótvírætt betri en fiskur frá öðrum þjóðum. Þess vegna fæst hærra verð fyrir hann. Við leggjum áherzlu á gæði umfram aðra og það borgar sig. Þeir, sem bjóða gæðafisk, hveijir sem það eru og á hvaða vettvangi sem er, njóta þess í hærra verði og stöðugari sölu en aðrir. Það má bera gæði íslenzka fisksins saman við Cadillac. Það er mikið seldur bíll þó hann sé dýr, framleiðendumir hagnast og kaupendurnir eru ánægðir. Sama má segja um fiskinn frá Coldwater," segir Leendert Stange, sölustjóri hjá Coldwater. Leendert Stange seldi fisk fyrir Coldwater á árið 1985 fyrir um 2,9 milljarða króna. Hann hefur selt físk fyrir Coldwater í meira en 27 ár og í allt um 227.000 lestir og þekkir því söguna vel. Ég bað hann að stikla á stóru í sögunni, aðallega hvað varðar upphaf viðskiptanna við Long John Silver’s, físksölu almennt og framtíðina: „Ég byijaði að vinna hjá Cold- water rétt fyrir 1960, þegar Jón Gunnarsson var forstjóri. 1962 tók Þorsteinn Gíslason við og þá var ákveðið, að ég færi til St. Louis til að opna skrifstofu fyrir Coldwater í miðvesturríkjunum. Svæðið náði einnig yfír Kentucky og þar er borg- in Lexington. Þar var þá starfandi fyrirtækið Jerico, síðar eigandi Long John Silver’s, sem rak um 15 til 20 veitingastaði. Þá var Rosentahl for- stjóri og fyrirtækið notaði sérstök lúðustykki í físksamlokur. A sama tíma gátum við eins og í dag boðið sérstök þorskstykki, sem voru nær helmingi ódýrari en lúðan. Ég reyndi stöðugt að sannfæra Rosentahl um að kaupa heldur þorskinn frá okkur en lúðuna, en án árangurs. 1968 ákvað Jerico að hefja sölu á físki og frönskum kartöflum (físh and chips) og þá lágu leiðir okkar saman að nýju. Loks vildi hann fískinn frá okkur og upp úr því hófst upp- bygging Long John Silver’s veit- ingahúsanna. Sá, sem var upphafsmaður sölu físks og franskra kartaflna í ein- hveijum mæli í Bandaríkjunum, var Englendingur, sem kom yfír með tæki til djúpsteikingar til að selja þau. Enginn vildi kaupa tækin og eftir ár var hann orðinn auralaus og ákvað að nota tækin sjálfur. Honum gekk vel, en á endanum seldi hann veitingastaðina sína til Kentucky Fried Chicken, sem ætlaði sér í físksöluna. Sú tilraun mistókst reyndar, en Long John Silver’s óx og dafnaði og æ síðan hafa Long John Silver’s og Coldwater verið hvort öðru mjög mikilvæg. Það er óhætt að fullyrða, að gæði íslenzka físksins hafa verið Long John Silv- er’s mjög mikilvæg eins og sala okkar til þeirra hefur verið Cold- water. Það er staðreynd að veitinga- húsum er hagur að því að bjóða og auglýsa fískinn frá Coldwater. Gæði íslenzka fískins eru meiri gæði en físks frá öðrum löndum, fískurinn úr Norður-Atlantshafínu er yfírleitt betri en úr öðrum höfum og fram- leiðsla hans oftast vandaðri en hjá öðrum þjóðum. Þess vegna fáum við hærra verð en aðrir. þetta er í raun sambærilegt við framleiðslu nautakjöts og fleiri matvæla. Það hefur verið og er stöðug barátta hjá okkur að sannfæra almenning um gæði íslenzka fiskins. Það er allt of algengt að fólk fái vondan físk, sem lyktar illa og þá heldur það, að allur fiskur sé eins. Við reynum að sannfæra fólk um hið gagnstæða enda gefur íslenzki fískurinn tilefni til þess. Við leggjum því stöðuga áherzlu á gæði og að þeim verði viðhaldið, ella fáum við ekki meira fyrir fískinn en aðrir. Það er í raun ódýrara að kaupa það, sem er dýrt og stendur undir verði, en það, sem er ódýrt. Kaupi veitingahús dýran gæðafisk og fólk vill meira af honum og kemur aftur er hann í raun og veru ódýr. Kaupi veitingahúsið ódýran og lakari físk og selji, er hann í raun dýr, þar sem viðskiptavinimir koma ekki aftur. Á síðustu tveimur árum hefur læknisfræðin sannað að að minnsta kosti tvær fiskmáltíðir á viku bæti heilsufar fólks. Þess vegna er fískur í dag heilsufæða. Hins vegar er djúpsteiktur fiskur ekki á matseðlin- um yfír heilsufæði, þar sem steik- ingarolía og brauð og deig telst ekki til hollustufæðu. Þess vegna er fyrirsjáanleg breyting á gerð físk- rétta, ef verksmiðjuframleiðslan á að verða styrk áfram. Við erum að skipuleggja framleiðslu á verðmæt- ari pakkningum, sem eru með minna af brauði og deigi en áður og síður ætlaðar til djúpsteikingar. Það þýðir ekki að framleiðsla á físki til djúp- steikingar eigi ekki framtíð fyrir sér. Það verður alltaf viss eftirspum eftir slíkum réttum. Á undanfömum árum hefur magn fískrétta minnk- að, en verðmæti ekki. Það er hægt að halda uppi meiri sölu með því að selja ódýrara, en það skilar tæp- ast hagnaði. Þess vegna er það spumingin um að selja þeim, sem vilja og geta borgað meira en aðrir og leggja áherzlu á verðmætari pakkningar og rétti. Við höfum byggt sölukerfi okkar og nafn á gæðum og við munum halda því áfram. Við erum enn stærsti seljandi gæðafisks í Banda- ríkjunum, við erum þekktir fyrir það. Það tók langan tíma að byggja upp þetta orðspor, en það tekur ekki langan tíma að glata því, hraki gæðum framleiðslunnar að heiman. Við leggjum mikla áherzlu á stöðugt framboð. Hafí maður selt físk, sem kaupandinn á að fá á mánudegi, verður það að standa. Komi hann ekki fyrr en á þriðjudegi, er það of seint og getur valdið kaupandanum skaða. Hann kaupir því sennilega GeraldA. McGuire, sölustjóri hjá Coidwater: Getum ekki byggt á stopulu framboði Leendert Stange ekki aftur. Því skiptir ekki öllu máli að geta boðið gæðafísk, það verður að vera hægt að afhenda kaupendum hann á réttum tíma, annars gengur salan ekki," sagði Leendert Stange. „í SÖLUDEILDINNI eru tveir aðstoðarframkvæmdastjórar, ég sjálfur og Leendert Stange og við skiptum landinu á milli okk- ar. Ég hef vestur-, norðvestur, suðvestur- og suðausturhlutann. Á rninum snærum er 26 umboðs- menn og hver þeirra er með 3 til 15 manns í vinnu við að selja fiskinn frá okkur. Deild mín selur árlega fyrir um 2,7 milljarða króna. Mitt hlutverk er því að Carolynnog Lee Hasselman, Pittsburg: Skammsýni og vanþekking að selja börnum vondan fisk „VIÐ seljum fiskinn frá Cold- water vegna þess, að við erum þess fullviss, að hann er sá bezti fáanlegi á þessum markaði. Hann er dýrari í flestum tilfellum en fiskur frá öðrum, en það borgar sig alltaf að selja slíkan fisk, vegna þess að gæði hans eru óum- deilanleg og slíkur fiskur tryggir stöðug viðskipti. í 9 tilfellum af hveijum 10 kaupa menn aftur af okkur. Værum við að selja lakari fisk á mun lægra verði, fengjum örugglega eina pöntun, en jafn örugglega ekki fleiri. Færi slíkur fiskur í sjúkrahús til dæmis, myndi sjúklingurinn afneita hon- um sem óæti og viðskiptin væru fyrir bí. Við erum jafnframt viss um það, að sá, sem einu sinni fær góðan fisk, kaupir fisk áfram. Okkur er ljóst eftir sölu á fiskin- um frá Coldwater í 20 ár, að f 90% tilfella fáum við góða við- skiptavini og stöðuga sölu. Okkur skiptir mestu að framboð á fiskin- um sé stöðugt, gæðin skipta næst mestu máli og síðan kemur þjón- ustan og loks verðið," sögðu þau Carolynn og Lee Hasselman, sem stjórna umboðsfyrirtækinu W. J. Hasselman í Pittsburg. „Við seljum til 28 heildsala og mikill meiri hluti þeirra leggur mesta átherzlu á framboðið. Það er mikil- vægt í viðskiptum með matvæli, að þegar einhveijir sérstakir réttir hafa verið kynntir, að hráefni í þá sé allt- af fáanlegt. Annars hefur talsverðum fjármunum og fyrirhöfn verið kastað á glæ. Þess vegna eru menn oftast nær tilbúnir að greiða eitthvað hærra verð fyrir öruggt framboð," sagði Lee. „Fyrirtækið var stofnað fyrir 50 árum af föður mínum. Hann var einn frumkvöðlanna í sölu frystra sjávar- afurða og við höfum áfram lagt áherzlu á sölu matvæla. Á síðustu 20 árum, sem ég hef stjómað fyrir- tækinu, hefur þáttur smásölu sífellt farið vaxandi. Hún byggist aðalega á kaupum á flökum og flakastykkj- um, sem er endurpakkað f sérstakar neytendaumbúðir. Einn matvæla- markaðurinn hér í Pittsburg hefur á fyrstu 6 mánuðum ársins 1986 þegar selt um 360 lestir af íslenzkum físki. Ég er því þeirrar skoðunar að sífellt stærri og stærri hluti físks verði seld- ur í smásölu. í Pittsburg búa mjög mörg þjóðarbrot frá nánast öllum heimshomum. Að sjálfsögðu er þetta fólk vant mismunandi matreiðslu á físki og vill því fá flök, sem það get- ur matbúið að eigin vild. Þetta sama á við veitingahúsin, sem þjóna mjög mismunandi stéttum og þjóðarbrot- um. Þau verða því að vera í stakk búin til að mæta mismunandi óskum Gerald McGuire og það gera þau bezt með því að kaupa flökin og tilreiða þau að hætti hússins. Vegna þessa skiptir miklu máli að mögulegt sé að matbúa físk- inn á sem fjölbreyttastan hátt og fólki séu kynntir möguleikamir, sem í matreiðslunni felast. Þegar við erum að bjóða íslenzka fískinn, leggjum áherziu á að við er- um ekki aðeins að selja físk, við leggjum áherzlu á að við séum að selja bezta fáanlega fiskinn á hæfí- legu verði. Trúi kaupandinn okkur ekki, til dæmis stór verzlanakeðja, segjum við honum að bjóða fískinn til sölu. Húsmóðirin mun kaupa hann og í 99% tilfella mun hún koma aftur og kaupa hann. Þetta er ekki hægt að segja um gæðaminni og ódýrari físk. Við höfum á undan fömum árum selt rúmlega 30% af fiskinum frá Coldwater í skóla og aðrar stofnanir. Málið er í raun mjög einfalt, þegar árangri í sölu er náð, hann byggist á einhveijum séreinkennum. Kentucky Fried Chicken náði árangri með auglýsingu á sérstakri mat- reiðslu byggðri á leynilegri uppskrift. Við höfum engin leyndarmál. Sérein- kenni okkar er, að við höfum einfald- lega bezta fískinn, sem í raun bragðast flestum bömum ekki sem fískur, því þau eru því miður allt of vön vondum físki. Því fáum við böm- in á okkar band og sá, sem sér um innkaupin fyrir viðkomandi skóla,

x

Morgunblaðið

Direct Links

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Morgunblaðið
https://timarit.is/publication/58

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.