Morgunblaðið - 20.01.1988, Side 20
20
MORGUNBLAÐIÐ, MIÐVIKUDAGUR 20. JANÚAR 1988
Bætt heilsa með
íhugnnartækni
Maharishi
eftirAra Halldórsson
Ef þú stundar íhugunartækni
Maharishi Mahesh Yogi,Innhverfa
íhugun (Transcendental Medit-
ation Technique), eru um 50%
minni líkur á að þú þurfir að leita
læknisaðstoðar vegna vanheilsu.
Ástæðan er sú að iðkun tækninnar
eykur heilbrigði og fyrirbyggir
sjúkdóma.
Þetta er niðurstaða rannsóknar,
sem nýlega birtist í einu virtasta
læknariti Bandaríkjanna, Psycho-
somatic Medicine (1). Á grund-
velli hennar og annarra
rannsókna, sem gerðar hafa verið
á Innhverfri íhugun, bjóða trygg-
ingafyrirtæki í Bandaríkjunum og
Hollandi nú öllum þeim sem
stunda tæknina lægri iðgjöld —
auk þess sem þau hvetja fólk til
að læra hana.
Þetta eru ekki einungis tíðindi
fyrir hvem einstakling, því hver
sem er getur lært og iðkað þessa
einföldu tækni, heldur fyrir sam-
félagið í heild. Fyrir utan að
varðveita dýrmætustu lífsgæðin,
heilsuna, er ljóst að spara má sam-
félaginu stórar upphæðir með því
að gera Innhverfa íhugun að al-
menningseign — koma henni inni
í heilbrigðis- og menntakerfi
landsins.
Það tók stjórnendur stærsta
sjúkratryggingafyrirtækis í einka-
eign í Hollandi (Het Zilveren
Kruis) ekki langan tíma að gera
sér grein fyrir fjárhagshlið þessa
máls eftir að niðurstöður rann-
sóknarinnar höfðu verið birtar.
Nú býður það skjólstæðingum
sínum, sem hafa það eitt fram
yfir aðra að iðka Innhverfa íhugun
reglulega, 30% afslátt af iðgjöld-
um.
Rannsóknin
Rannsóknina gerði dr. David
Orme-Johnson í samvinnu við
sjúkratryggingafyrirtæki í Banda-
ríkjunum og náði hún yfír fímm
ára tímabil. Borin var saman notk-
un á læknisþjónustu hjá um 2.000
iðkendum Innhverfrar íhugunar
og um 600.000 einstaklingum sem
tryggðu hjá sama fyrirtæki en iðk-
uðu ekki tæknina. Allir skilmálar
og kynjadreifíng íhugunarhópsins
var mjög svipuð og hjá staðal-
hópnum. Engu að síður var notkun
læknisþjónustu hjá íhugunarhópn-
um afgerandi minni. Lítum nánar
á þessar niðurstöður. Tölurnar
sýna, í hundraðshlutum, hversu
miklu minni notkun læknisþjón-
ustu var hjá iðkendum Innhverfrar
íhugunar með tilliti til legu á
sjúkrahúsi og læknisheimsókna.
Sjúkrahús- Læknis-
dagar heimsóknir
Böm (0-18) 50,2%færri 46,0%færri
Fullorðnir (19-39) 50,l%færri 64,7%færri
Fullorðnir (40+) 68,4%færri 73,7%færri
(p-gildi minna en 0,0001)
Samanborið við 5 viðmiðunar-
hópa, sem valdir voru sérstaklega
með tilliti til svipaðrar atvinnu,
voru iðkendur Innhverfrar íhugun-
ar jafnframt mun heilbrigðari.
Sjúkrahúsvistanir 53,3% færri
Læknisheimsóknir 44,4% færri
(p-gildi minna en 0,0001)
Nánari greining á sjúkrahús-
legu með tilliti sjúkdómsflokka
sýndi alls staðar mikinn mun á
iðkendum tækninnar og öðrum:
hjartasjúkdómar
æxli
smitsjúkdómar
geðsjúkdómar
taugasjúkdómar
Það er sláandi,
87,3% færri
55,4%færri
30,4% færri
30,6% færri
87,3% færri
að mestan mun
var að fínna hjá elsta aldurs-
hópnum (40 ára og eldri), eins og
sjá má á línuritum 1 og 2.
Kemur ekki á óvart
Niðurstaða dr. Davids Orme-
Johnsons kemur þó síður en svo á
óvart. Hún er einungis staðfesting
á þeim um það bil 350 rannsóknum
sem gerðar hafa verið á þessari
tilteknu tækni, Innhverfri íhugun,
á síðastliðnum 15 árum. Þetta er
að stærstum hluta rannsóknir á
lífeðlisfræðilegum, læknisfræði-
legum og sálfræðilegum áhrifum
Innhverfrar íhugunar, sem saman
gefa heilsteypta mynd af ástæð-
unni fyrir því að iðkendur tækn-
innar reynast heilbrigðari en aðrir.
Innhverf íhugun er ekki kennd
fyrst og fremst, sem meðferðar-
tækni (þó að hún hafí meðferðar-
legt gildi), heldur sem tækni til
almenns þroska. Hún er kennd á
afar kerfísbundinn og staðlaðan
hátt í sjö skrefum og einungis af
sérmenntuðum kennurum sem
þjálfaðir hafa verið af Maharishi
Mahesh Yogi. Tæknin er iðkuð
reglulega, tvisvar á dag, 20 mínút-
ur í einu. Hún er iðkuð heima, á
vinnustað eða yfirleitt hvar sem
er. Þótt hljóðlátur staður sé ákjós-
anlegastur, er jafnvel hægt að iðka
tæknina með góðum árangri í
hávaðasömu umhverfí.
Innhverfri íhugun má lýsa sem
einfaldri huglægri aðferð sem
sjálfkrafa veldur því að hin ókyrr-
ari svið hugans kyrrast uns
ástandí lágmarksörvunar hugans
er náð. Þetta er reynsla af stigvax-
andi gleði og orku sem helst eftir
iðkunina og kemur fram í auknum
skýrleika og hæfni til að takast á
við daglegt líf.
Tæknin er ekki fólgin í einbeit-
ingu af neinu tagi né breytingum
á lífsviðhorfum, heldur byggir hún
einungis á algildum lögmálum um
mannshugann og hentar því öllum,
óháð aldri, menningu, stétt eða
trú. '
Vegna þess hversu hugur og
líkami eru nátengdir myndar hin
huglæga kyrrð sem skapast við
iðkunina sérstætt likamlegt
ástand sem gjaman er nefnt „vök-
ul hvíld“ (2, 3). Þetta hvíldar-
ástand einkennist af mjög lágri
súrefnisnotkun, minni öndunar-
hraða og mjólkursýrumagni, færri
sjálfkrafa viðnámsviðbrögðum í
húð og auknu grunnviðnámi í húð
(2—4). Vökulleikinn einkennist af
auknu afli heilasveiflna (EEG) á
alfa-tíðnisviði (2, 3) og auknu
samræmi þeirra (5). Huglæg
reynsla af „vökulli hvíld“ er ná-
tengd hægari öndun og auknu
samræmi í heilasveiflum á öllum
tíðnisviðum (6, 7). (Þessar upplýs-
ingar kunna að segja sumum
meira en öðrum.)
Það sem gerist um leið og þetta
sérstaka líkamsástand skapast er
að útbúnaður líkamans til að laga
það sem fer úrskeiðis í líkams-
starfseminni nær hámarksvirkni.
Þetta leiðréttir uppsafnað ójafn-
vægi eða streitu í líkamanum og
stuðlar þannig að því að viðhalda
góðri heilsu.
1 \ \
Ari Halldórsson
„Niðurstaða dr. Davids
Orme-Johnsons kemur
þó síður en svo á óvart.
Hún er einungis stað-
festing á þeim um það
bil 350 rannsóknum
sem gerðar hafa verið
á þessari tilteknu
tækni, Innhverfri íhug-
un, á síðastliðnum 15
árum. Þetta er að
stærstum hluta rann-
sóknir á lífeðlisfræði-
legum, læknisfræðileg-
um og sálfræðilegum
áhrifúm Innhverfrar
íhugunar, sem saman
gefa heilsteypta mynd
af ástæðunni fyrir því
að iðkendur tækninnar
reynast heilbrigðari en
aðrir.“
Margs konar sálfræðileg próf
hafa leitt í ljós alhliða andlegan
þroska við iðkun Innhverfrar íhug-
unar, sem telja má víst að háfí
áhrif á almenna heilsu. Þessar
rannsóknir hafa m.a. sýnt aukna
greind, sköpunarhæfni, aukinn
hæfíleika til að vinna við flóknar
og sérhæfðar aðstæður, aukna
orku, frumleika, sjalfsöryggi, þol-
inmæði, skarpari skynjun, athygli
og minni spennu.
Ef til vill er langlífí einn besti
mælikvarðinn á almenna heilsu.
Stöðluðu prófí til að meta líffræði-
legan aldur, þar sem m.a. eru
mældir þættir ein sog blóðþrýst-
ingur, heyrn og nærsýni, var beitt
í rannsókn á 87 einstaklingum sem
iðkuðu innhverfa íhugun (14).
Meðalaldur þeirra var 53 ár. Nið-
urstöður sýndu m.a. að líffræðileg-
ur aldur þeirra 40 einstaklinga
sem höfðu iðkað tæknina lengur
en 5 ár var að jafnaði 12 árum
lægri en raunverulegur aldur gaf
til kynna.
Meðai annarra rannsókna sem
gefa til kynna jákvæð áhrif Inn-
hverfrar íhugunar á heilsu má
Sjúkrahúslega
CQ
bl) c«
ct -•->
tn C
c3 O
*- o
2?^
1200
1000
800
600
Vidmiðunar-
hópur iðkend-
0-18
Viðmiðunar-
hópur
19-39
SÚLURIT 1
Viðmiðunar-
hópur
40+
Aldur
Heimsóknir til lækna
SÚLURIT 2
c
'O _
w cn
6 .S
'o <*>
'S °
l§
■ST
250
200
150
100
50
0
0-18 19-39 40+
Aldur
nefna áhrif á astma (15), lægri
blóðþrýsting hjá þeim sem þjást
af of háum blóðþrýstingi (16—18),
minna magn kólesteróls hjá sjúkl-
ingum með of mikið kólesteról-
magn (19) og bata við svefnleysi
(20).
Dagleg reynsla af þessu líkam-
lega ástandi „vökullar hvíldar"
sem skapast við iðkun Innhverfrar
íhugunar virðist hafa áhrif á heilsu
bæði með beinum og óbeinum
hætti. Bein áhrif felast í því að
hindra myndun líkamlegrar
streitu. Hin óbeinu áhrif má rekja
til þess að íhugandinn kýs hollara
líferni, hann verður næmari á það
sem hollt er vegna aukins andlegs
og líkamlegs jafnvægis. Nokkrar
rannsóknir þar sem úrtak var val-
ið af handahófi sýna að Innhverf
íhugun hefur áhrif á neyslu alkó-
hóls (2—5), eiturlyfja (8, 9, 11,
12) og tóbaks (8, 9, 13) sem og
á andlega heilsu (12).
Lokaorð
I rannsókn dr. Orme-Johnsons
kemur fram að sjúkratrygginga-
bætur til íhugunarhópsins voru
26,5%—67,4% lægri en til saman-
burðarhópanna (mismunandi eftir
árum) en þetta samsvaraði um 22
milljónum íslenskra króna á hveija
1.000 einstaklinga á 5 áratímabili.
Stærsti útgjaldaliður ríkissjóðs
á fjárlögum er jafnan heilbrigðis-
mál. Með því að koma Innhverfri
íhugun með einhverjum hætti inn
í heilbrigðiskerfí landsins, er ljóst
að spara mætti tugmilljónir ár-
lega. Kostnaðurinn við að kenna
fólki tæknina næmi einungis litlu
broti af þeim upphæðum sem
mundu sparast.
Sérfræðiþekking á Innhverfri
íhugun er í höndum örfárra kenn-
ara íslenska íhugunarfélagsins,
þótt fjöldi fólks iðki tæknina sjálfa
reglulega. Þessa dagana vinna
þeir að því að kynna alþingismönn-
um og heilbrigðisyfírvöldum
rannsókn dr. Orme-Johnsons.
Ljóst er þó að til þess að auð-
velda ráðamönnum allt frum-
kvæði, þarf að koma af stað
víðtækri kynningu og umræðu um
tæknina meðal heilbrigðisstétt-
anna og almennings. Ég hvet því
alla, einkum lækna og hjúkrunar-
fólk og ef til vill ekki síst fjölmiðla-
fólk, til að kynna sér rannsókn
dr. Orme-Johnsons sem best. Hér
er um miklu mikilvægara mál að
ræða en svo að láta það daga uppi
í hugarheimi örfárra einstaklinga.
Fyrirlestur um rannsóknina og
Innhverfa íhugun verður haldinn
á vegum íslenska íhugunarfélags-
ins næstkomandi fímmtudag í
Norræna húsinu, kl. 20.30.
Tilvísanir:
1. Orme-Johnson DW: Medical care utiliz-
ation and the Transcendental Meditation
Program. Psychosomatic Medicine ,49:
493-507, 1987.
2. Wallace RK, Benson H: A wakeful
hypometabolic state. Am J Physiology
221:795-799, 1971.
3. Wallace RK, Benson H: The physiology
of meditation. Sci Am 226:84—90, 1972.
4. Orme-Johnson DW, Dillbeck MC:
Meta-analysis and theoretieal framework
of physiological research on the Transcend-
ental Meditation technique. Submitted for
publication.
5. Levine PH: The coherence spectral
arry (COSPAR) and its application to the
study of spatiaí ordering in the EEG. Proc
San Diego Biomed Symp 25:237—247,
1976.
6. Farrow JT, Herbert RJ: Breath
suspension during the Transcendental Med-
itation technique. Psyehosom Med 44:133—
153, 1982.
7. Badwai K, Wallace RK, Orme-Johnson
DW, Rouzerre AM: Electro physiologie
characteristics of respiratory suspension
periods occurring during the practice of the
Transcendental Meditation program.
Psychosom Med 46:267—276, 1984.
8. Monahan RJ: Secondary prevention
of drug dependency through the Transcend-
ental Meditation program in metropolitan
Philadelphia. Int J Addiction 12:729—754,
1977.
9. Benson H, Wallace RK: Decreased
drug abuse with Transcendental Meditation:
A study of 1.862 subjects. In Zarafonetis
C (ed), Drug Abuse: Proceedings of Inter-
national Conference. Philadelphia, Lea &
Febiger, 1975 pp 239-252.
10. Shafi M, Lavely RA, Jaffe RD: Medi-
tation and the prevention of alcohol abuse.
Am J Psychiatry 132:924-945, 1975.
11. Shafi M, Lavely RA, Jaffe RD: Medit-
ation and marijuana. Am J Psychiatry
131:60-63, 1974.
12. Bielefeld M: Transcendental Meditati-
on: A stress reducing self-help support
system. Paper presented at the Ameriean
Psychological Association, Los Angeles, CA,
August 24, 1981. In Chalmers RA, Clem-
ents G, Schenkluhn H, Weinless M (eds),
Scientific reserch on the Transcendental
Meditation and the TM-Sidhi program:
Collected Papers, West Germany, MERU
Press, vol 3, in press.
13. Ottens AJ: The effect of Transcend-
ental Meditation upon modifying the
cigarette smoking habit. J School Health
45:577-583, 1975.
14. Wallace RK, Dillbeck MC, Jacobe
E, Harrington B: The effects of the Transc-
endental Meditation and TM-Sidhi program
on the aging process. Int J Neurosci
16:53-58, 1983.
15. Wilson AF, Honsberger RW, Chiu
JT, Novey HS: Transcendental Meditation
and asthma. Respiration 32:74—80, 1975.
16. Benson H, Wallace RK: Decreased
blood pressure in hyper tensive subjects
who practiced meditation. Circulation 45/46
(suppl 11): 516, 1972.
17. Blackwell B, Haneson IB, Bloomfield
SS, Magenheim HG, Nidich SI, Gartside
P: Effect of Transcendental Meditation on
blood pressure: A controlled pilot study.
Psychosom Med 37:86, 1975.
18. Wallace RK, Silver J, Mills P, Dillbeck
MC, Wagoner DE: Systolic blood pressure
and long-term practice of the Transcendent-
al Meditation and the TM-Sidhi program:
Effects.of TM on systolic blood pressure.
Psychosom Med 45:41—46, 1983.
19. Cooper MJ, Aygen MM: A rclaxation
Technique in the management of hyper-
cholesterolemia. J Hum Stess 5(4):24—27,
1979.
20. Fuson JW: The effect of Transcend-
ental Meditaton on sleeping and dreaming
pattems. Doctoral dissertation, Yale Medic-
al School, 1976. Reprinted (abbr.) in
Scientific Research on the Transcendental
Meditation: Collected Papers, Vol 2.
Höfundur er kennari íinnh ver6i
íhugun iReykjavík.