Morgunblaðið - 25.08.1988, Síða 47

Morgunblaðið - 25.08.1988, Síða 47
>.lj íUfOAÍf lTMIjílW MORGUNBLAÐIÐ, FIMMTUDAGUR 25. ÁGÚST 1988 Endurfæðing andans Til Velvakanda. Hópur Dana sem vinnur við þró- unarhjálp í Nepal, vildi semja sig að siðum þjóðarinnar og slátraði geit, hellti blóði hennar yfir hjól og bíla, eins og hindúar gera. „Þessi siður þeirra er alveg eins góður og margir siðir kristinna manna“, seg- ir Jörgen Nörgár Petersen í grein sem birtist í Kristilegt Dagblad í Danmörku 2. 1. 1988 og endursagt í Morgunblaðinu sunnudaginn 22. máí undir heitinu „Á drottins degi“. Þessi siður er ekki kristnum mönnum samboðinn og vekur varla traust á trúboðum sem geta þannig hlaupið frá trú þeirri sem þeir eru að boða. Þessi siður er hindurvitni og ber vott um óhugnanlegt sið- leysi, þar sem fómarlambið er kval- ið til dauða með því að láta því blæða út lifandi. Þetta eykur jafn- framt hættu á sjúkdómum. Þetta sýnir virðingarleysi fyrir lífinu og er ekki Guði þóknanlegt og síður en svo mannkyninu gæfa eða sálu- bót. Indveijar hafa jafnframt þann sið að brenna fólk á báli. Brúðar- brennur kallast hann víst og eru þær með því svívirðilegasta sem þekkist. Þær eru átakanlegt virð- ingarleysi fyrir mannréttindum og lífinu sjálfu. Þessir Danir, sem þykjast vera trúboðar, valda ekki verkefni sínu ef þeir sýna trúarboðskap Krists ekki meiri virðingu en það, að fá sig til að framkvæma heiðna siði. Hitt er svo annað mál að því, sem kallast kristið samfélag er oft ekki stætt á þeirri nafngift vegna breytni sinnar þegar boða á kristnina með- al ókunnra og heiðinna þjóða. Því síður verður aldagamalli hjátrú, sem þá um leið er orðin þjóðtrú breytt á svipstundu nema með trú- arvissu sem fólk getur næstum þvi þreifað á, samanber Tómas læri- svein. Hin andlegu trúarsannindi kristninnar vinna sig ekki inn í hjörtu vantrúaðra nema boðskapn- um sé réttilega framfylgt. Búdda má líkja við Jesú Krist í okkar kenn- ingu, samkvæmt hugmyndum þessa fólks. Búdda er þó miklu fremur dauður hlutur, líkneski af honum er tilbeðið og blóði ausið. Við okkar Guð væri það hneyksli að steypa Hann í líkneski og tilbiðja það í stað Guðs, anda friðar og kærleika. Stríð milli trúflokka verða æ al- gengari þar sem aðilar eru á önd- verðum meiði hvað varðar sálar- heill. Sálarheill er metin eftir trú, þar sem margar leiðir skiljast. Lík hindúa eru brennd og ösku þeirra dreift yfir ár og gróin lönd til að andi þeirra og líkami endurvinni sig í gróðri og fæðuöflun fólksins og skapi þar tengsl í lífskeðjunni sem endumæring, endurfæðing. Þetta er merkileg trú í sjálfu sér, mjög áþekk trú Indíána sem trúðu því, bg gera það enn að ég best veit, að þeim öðlaðist kraftur frá þeim sem þeir drápu og þá helst ef sá fallni var mikill stríðsmaður eða höfðingi. Andi þeirra var hinn mikli andi skóganna og sólarinnar sem þeir dýrka. Það er ekki að ástæðulausu þar sem fullyrt er að ef skógamir eyðist, eyðist smám saman allt líf á jörðinni. Þetta er táknrænt. Jörgen Nörgárd segir ungt fólk víkja frá kristinni trú vegna þess að kirkjan standi sig ekki í kristni- boði sínu, og það leiti því til ann- arra trúarbragða. Sé kirkjan ekki sá boðberi sem hún ætti að vera, þá er það vegna vantrúar þeirra sem á hana hlusta, hlusta ekki, misskilja hana eða vill- ast á vegi villutrúar sem em svo auðveldir yfirferðar. Guði og frels- ara okkar, Jesú Kristi má ekki breyta eftir-geðþótta eða hagræða eftir hugdettum valdhafa efnis- hyggju. Vafasamar em hugmyndir um tilgang lífsins sem em ótrúverð- ugar og geta ekki fært mannkyninu trúna á anda Guðs sem bústað á í hveijum þeim manni sem vill taka á móti Honum og efla í fögm mannlífi. „Vitið þér ekki að líkami yðar er musteri heilags anda sem í yður er og þér hafið frá Guði?“(l. Kor- intubréf 6. - 19.) í upphafi var Guð. Trúin varð til fyrir hann og vegna sögulegra stað- reynda. Önnur trúarbrögð hafa því orðið til af völdum ættflokka sem flakkað hafa vítt og breitt um jörð- ina og mótað trú sína af umhverf- inu og hugdettum höfðingjanna, enda em trúarbrögð heims samkr- ull særinga og galdra; tilraunir með að ná valdi á andstæðingnum með valdi óþekkts anda sem hægt er að öðlast vald yfir og beita fyrir sig í vöm og sókn. Sama er hvort maðurinn er heiðingi eða fylgir ein- hveijum trúarbrögðum, allir leita að einhverri staðfestingu yfírnátt- úrulegrar vem sem öllum er hulin. Endurholdgunin, sem sögur ganga af frá manni til manns og fær ekki staðist fyrir margra hluta sakir, er ef til vill komin vegna misskilinna orða frelsarans um að enginn komist inn í himnaríki nema hann endurfæðist. Kristur átti við endurfæðingu andans. Andi mann- kynsins er enn svo óralangt frá andlegri velferð þess, sem felst í breytni mannanna hvers við annan. Endurfæðingin inn í Guðsríki er fólgin í því að breyta líferni sínu til betri vegar. Hitt er óskiljanlegt, að komast ekki inn í Guðsríki nema fæðast í nýrri persónu. Ef einn endurfæðist, hljóta allir að gera það. Endurfæðingarkenningin, sepi kemur fram í svo mörgum myndum, að hún tmflar dómgreind fólks, stenst ekki. Að tala um að fólk hafi verið af allt öðmm ættstofni í fyrra lífí er fásinna. Þegar talað er um að einn sé svo líkur öðmm, að hann sé hinn endur- fæddur, þá er það fyrir ættartengsl sem koma fram, kannski mörgum ámm seinna. Því stjóma litningar sem móta ættir og erfast mann fram af manni. Ættarmót getur það með góðu móti kallast, en aldrei endurfæðing. Það er af nógu að taka í þessu efni, ‘ en nú verður að láta staðar numið. Þorleifur Kr. Guðlaugsson. Ferðamannagos o g Heklusveit LESANDI Morgunblaðsins hafði nýlega samband við Velvakanda vegna tveggja fyrirsagna í blaðinu, sem komu honum undarlega fyrir sjónir. I annarri var talað um „Hek- lusveit", en hins vegar um „ferða- mannagos" í Krýsuvík. Fer bréf lesandans hér á eftir: „Ein úr Heklusveit, sem þráir ferðamannagos, heyrði þetta langlínusamtal í sveitasímanum: Hvað er að frétta úr Heklusveit? Heldurðu’ að þar sé eitthvert los? Ja, jörðin hér eystra er orðin svo heit, að efiaust brýst þar út ferðamannagos. Þ»essir hringdu . . . Úlpa týndist á Klepps- holtinu Úlpa af 7 ára dreng týndist á Kleppsholtinu fyrir um það bil hálfum mánuði. Bolur hennar er blár, en ermamar grænar. Úlpan er merkt Gísla í hálsmálinu innan- verðu. Finnandi vinsamlegast hringi í síma 82647. Bjóða á almenningi í opinberar móttökur Borgari hringdi: „Ég vil taka undir það sem Auðunn Bragi sagði í Velvakanda á þriðjudaginn varðandi veisluna í Viðey. Ég tel, að setja ætti lög um það, að 15% gesta í opinberum móttökum og veislum skuli vera valdir samkvæmt tilviljanakenndu úrtaki. Það ætti að búa til lista yfir alla íslendinga á aldrinum 20 til 70 ára og láta tölvu sjá um að velja þennan hluta veislugesta. Þannig væri þeim sem kosta þess- ar veislur gefinn möguleiki á því að koma í þær. Þetta er að mfnu mati vel framkvæmanlegt og væri til vel til þess fallið að styrkja lýðræðið í landinu. Um leið væri hér á ferðinni góð landkynning, enda yrðum við brautryðjendur í þessu á Vesturlöndum." Föt týndust á Laugar- vatni Grænn krumpugalli týndist á Laugarvatni á tímabilinu 29. júlí til fimmta ágúst, meðan á dvöl hjá íþróttasambandi fatlaðra stóð. Gallinn er kyrfílega merktur J.T. Finnandi hringi í síma 37284. Seðlaveski týndist fyrir utan Kringluna Brúnt seðlaveski týndist fyrir utan Kringluna fyrir rúmri viku. í því voru m.a. skilríki eigandans. Finnandi hringi í síma 38042. Hjóli stolið frá Lyng- haga Svörtu og gulu BMW hjóli var stolið frá Lynghaga í síðustu viku. Stór hengilás er undir sætinu. Finnandi hringi í síma 27949. í boði eru fundarlaun. Hjól fannst í Hvassaleiti Lítið, bleikt reiðhjól fannst inn í garði við Hvassaleiti. Því hefur líklega verið kastað inn í háa runna í garðinum, og gæti hafa verið þar lengi. Upplýsingar í síma 31023. Peningaveski týndist á föstudaginn Lftið brúnt peningaveski týnd- ist síðastliðinn föstudag, annað hvort við sundlaugina á Seltjam- amesi eða á ESSO-stöðinni við Ægisíðu. Finnandi hringi f síma 16105. Kœru vinir! Sendi ykkur hér með alúðar þakkir fyrir vina- hug og hamingjuóskir í tilefni af 70 ára afmceli mínu þann 17. ágúst sl. Guð veri meÖ ykkur öllum. , Stefán Þ. Gunnlaugsson, Vesturbergi 6, 108 Reykjavík. TIL ÚTLANDA ? SPORTBÍLL OG SPÍTTBÁTUR ^o-seðill 0939607 l°0kr. 9relttinnan otnfí.. noikUn t ‘‘"'■Oilðói.-, irott Qn ^ '(öd“gjaias Þots ot<V ’fé ffíagn'U ÚTSALA Afsláttur af öllum karlmannafötum, jökkum, terylenebuxum og ýmsum öðrum vörum. + Karlmannaföt kr. 3.995 - 5.500 - 8.900 og 9.900. * Jakkar kr. 4.995. •k Terylenebuxur kr. 1.195- 1.595 og 1.795. Andrés, Skólavörðustíg 22, sími 18250. BEST ER að borga strax Losnum við óþægindi og kostnað vegna aukastöðugjalda. Bílastæðasjóður Reykjavíkurborgar

x

Morgunblaðið

Beinleiðis leinki

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Morgunblaðið
https://timarit.is/publication/58

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.