Morgunblaðið - 03.01.1989, Síða 20
20
MORGUNBLAÐIÐ ÞRIÐJUDAGUR 3. JANÚAR 1989
Morgunblaðið/Ingvar
Rannsóknarlögreglan var kölluð að Eddufelli þar sem talið var að
stolið hefði verið úr verslunum.
Annríki í Reylga-
vík - rólegra í
nágrannabæjum
LÖGREGLAN í Reykjavík átti annríkt um áramótin en í nágranna-
bæjum töldu lögreglumenn sig mega vel við una. „Það var þessi
venjulegi fylleríiserill, sem fylgir áramótum. Hvorki betra né verra
en undanfarin ár,“ sagði Valdemar Jónsson yfirlögregluþjónn í
Kópavogi. „Manni bregður ekkert við en ætli maður hrykki ekki við
ef hann vantaði.“ Slökkviliðið í Reykjavík átti rólegri áramót en oft
áður; nokkur útköll bárust en engin þeirra stórvægileg.
í Reykjavík þurfti lögregla að
hafa mikinn viðbúnað vegna fjölda
unglinga, sem héldu til við verslana-
miðstöðina í Eddufelli. Mikið var
um ölvun í hópnum og voru rúður
brotnar í flestum eða öllum óbyrgð-
um gluggum. Atgangurinn hófst
laust eftir klukkan eitt en síðasta
rúðan var brotin um klukkan hálf
fimm. Tugir unglinga voru færðir
úr Eddufelli á lögreglustöðina.
Þá bárust lögreglu mörg útköll
frá Hótel íslandi þar sem fjölmenn-
Frá klukkan sex á gamlársdags-
morgun til klukkan sex að morgni
2. janúar voru 18 ökumenn grunað-
ir um ölvun við akstur í Reykjavík.
Langflestir voru stöðvaðir að
morgni nýársdags. Tveir úr þesum
hópi lentu í umferðaróhöppum, ann-
ar í áreskstri en hinn í bílveltu.
Hvorugan sakaði.
í umdæmum Kópavogs- og
Hafnafj arðarlögreglu voru 6 öku-
menn grunaðir um ölvunarakstur á
nýársnótt.
VR semur við Brunabótafélagið;
Stærsti samningur sinn-
ar tegundar hérlendis
SAMNINGUR Verzlunarmannafélags Reykjavíkur og Brunabótafé-
lags íslands og B.í. Líftryggingar um hóptryggingar fyrir félags-
menn VR var undirritaður í gær. Tekur samningurinn til Qögurra
tryggingaþátta sem eru: Hópliftrygging, Fritimaslysatrygging,
Sjúkradagpeningatrygging og Slysatrygging barna. Þetta er stærsti
samningur sinnar tegundar sem gerður hefiir verið hérlendis og
með gildistöku hans kemst hlutfidl félagsmanna aðildarfélaga ASI
sem eru i hóptryggingu hjá Brunabótafélaginu og B.í. Lfftryggingu
i 25%.
Stjóm VR ákvað í haust að leita
tilboða í hóptryggingu fyrir félags-
menn VR hjá tryggingafélögunum
í þeim tilgangi að efla Sjúkrasjóð
félagsins og auka tryggingarvemd
félagsmanna. Sex tilboð bárust og
var tilboð Bmnabótafélags íslands
og B.f. Líftryggingar hagstæðast,
frá 34% til 360% lægra eftir trygg-
ingaþáttum en tilboð annara
tryggingafélaga, sem öll vom sam-
hljóða,
Samningurinn sem undirritaður
var í gær tekur eins og áður sagði
til fjögurra tryggingaþátta. Þeir
em Hóplíftrygging þar sem greidd-
ar em dánarbætur við fráfall fé-
lagsmanns hvort heldur er af völd-
um sjúkdóms eða slyss, Frítíma-
slysatrygging en með tilkomu
hennar em félagsmenn VR slysa-
tryggðir allan sólarhringinn,
Sjúkradagpeningatrygging sem
tryggir félagsmanni VR dagpen-
inga í veikindatilfellum frá því að
greiðslur launagreiðanda falla nið-
ur í allt að níu mánuði og Slysa-
trygging bama en með henni eu
öll böm félagsmanna VR slysa-
tryggó allan sólarhringinn, auk
þess sem tryggingin innifelur út-
lagðan kostnað vegna slysa, sem
verður hærri en 1.000 krónur.
Hóptryggingamar ná til allra
fullgildra félagsmanna VR undir
70 ára aldri. Frítímaslysatrygging-
in nær þó til allra fullgildra félags-
manna samkvæmt sérstöku
ákvæði. Samningurinn gildir frá
' 1. janúar 1989 og er til tveggja
ára.
Auk þeirra trygginga sem samið
hefur verið um óskaði VR eftir til-
boðum í viðbótar persónutrygging-
ar sem hver féjagsmaður hefði
fijálst val um. Á því sviði bauð
Bmnabótafélagið nýtt tryggingar-
form fyrir einstaklinga og fjöl-
skyldur, svonefnda Fjöltryggingu
sem hver tryggingartaki getur sett
saman miðað við eigin þarfir. Þessi
nýja Fjöltrygging verður sérstak-
lega kynnt félagsmönnum VR
fljótlega.
Magnús L. Sveinsson, formaður VR og Ingi R. Helgason, forstjóri Brunabótafélags íslands undir-
rita hinn nýja samning. Morgunbiafiið/svemr
30% hækkun á bensíngjaldi
hækkar verð um 4,50 krónur
Blýlausa bensínið kostar 41 kr. og það sterka 42,80 kr
ur dansleikur var á nýársnótt.
Sögðu lögreglumenn að vegna
fólksfjölda hefði verið erfitt og
tímafrekt að sinna þeim beiðnum
sem þaðan bámst. Að sögn Ómars
Smára Armannssonar, höfðu marg-
ir gestir samband við lögreglu og
kvörtuðu undan miklum innandyra.
Sagði Ómar að rætt yrði við forr-
áðamenn staðarins vegna þessa.
Einnig átti lögreglan annríkt
vegna ölvunar í heimahúsum og á
almannafæri víðs vegar um borg-
ina, allt fram til klukkan 10 á nýárs-
dagsmorgun. Tilkynnt var um rúðu-
brot á tíu stöðum, að Eddufellsmál-
um undanskildum.
BENSÍNLÍTRINN hækkaði um
4,40-4,50 krónur um áramótin
vegna ákvörðunar ríkisstjórnar-
innar um að hækka bensingjald.
Lítri af blýlausu bensíni, 93 okt-
an, hækkaði úr 36,60 kr. í 41,
eða um rúm 12% og og lítri af
98 oktan bensíni hækkaði úr
38,30 i 42,80 krónur, eða um
11,75%.
Bensíngjaldið hækkaði um 4,10
kr., úr 12,60 í 16,70 krónur á
hvem lítra, eða um 32,3%. Útsölu-
verð á bensíni hækkaði minna en
hækkun bensíngjaldsins gaf tilefni
til vegna þess að innkaupsverð er
nú lægra en það var við síðustu
verðákvörðun og því hefur verið
innstreymi á innkaupajöfnunar-
reikning. í frétt frá fjármálaráðu-
neytinu segir að samkvæmt lögum
sé heimilt að hækka bensíngjaldið
með reglugerð í takt við hækkun
byggi ngavís itö 1 u. Þessi heimild
hafí ekki verið notuð í 15 mánuði,
frá því í október 1987, en almennt
verðlag hafi hækkað um 25—30%
á þessu tímabili.
Eftir áramót eykst kostnaður
við bensínáfyllingu á bíl með 40
lítra tank um 176—180 krónur.
40 lítrar af blýlausu bensíni kosta
1.640 krónur í stað 1.464 kr, en
40 lítrar af sterkara bensíninu
kosta 1.712 kr. í staðinn fyrir
1.532 kr.
Eftir hækkun er bensínkostnað-
ur við að aka hringveginn á bíl sem
eyðir 10 lítrum á hundraði, rúmar
6.000 krónur sem er 630 kr. meira
en fyrir áramótin. Blýlaust bensín
í ferðina kostar hins vegar 5.748
krónur í staðinn fyrir 5.131 krónu.
Hringvegurinn ertalinn vera 1.402
km.
Hækkun bensíngjaldsins er talin
skila ríkissjóði 600 milljónum kr.
í tekjur á næsta ári, að sögn Bolla
Þórs Bollasonar skrifstofustjóra
hagdeildar fjármálaráðuneytisins.
Þá er áætlað að ríkið fái tæpar
200 milljónir til viðbótar vegna
hækkunar á þungaskatti sem einn-
ig var ákveðin fyrir áramótin.
Þungaskatturinn hækkaði um rúm
30%, eða svipað og bensíngjaldið.
Ymsir gjaldflokkar eru í þunga-
skattinum. Árgjaldið hækkaði úr
59.500 í 80.000, eða um 34,5%,
svo dæmi sé tekið. Tekjur af
bensíngjaldi eiga að renna til vega-
mála, en gert er ráð fyrir að þær
renni að hluta til annarra mála og
mun hækkun bensíngjaldsins því
ekki skila sér að fullu til vega-
mála, að sögn Bolla Þórs.
Talið er að hækkun bensín-
gjaldsins hafí í för með sér að
framfærsluvísitalan hækki um
tæplega Vs% nú í janúar og láns-
kjaravísitalan hækki um rúmlega
0,3% í febrúar. Hækkun þunga-
skattsins kemur einnig fram síðar
í framfærsluvísitölunni er flutning-
ar, leigubílataxtar og fleiri liðir
hækka vegna hækkunarinnar.
Jónas Bjamason framkvæmda-
stjóri Félags íslenskra bifreiðaeig-
enda segir að ef öll hækkun bensín-
gjaldsins verði látin renna til vega-
mála geri félagið væntanlega ekki
athugasemdir við hækkun þess.
Hann sagði þó að stjóm félagsins
ætti eftir að fjalla betur um málið.
Þorsteinn Pálsson:
Verðjöftiun verði á veg-
um fyrirtækjanna sjálíra
ÞORSTEINN Pálsson, formaður
Sjálfstæðisfiokksins, telur að
bijóta verði upp núverandi skip-
an á verðjöfiiun i sjávarútvegi
þar sem kerfið hafi gengið sér
til húðar. Telur hann nauðsyn-
legt að verðjöfiiun verði á veg-
um fyrirtækjanna sjálfra og
innistæður í verðjöfnunarsjóð-
um verði þeirra eign.
í áramótagrein sinni í Morgun-
blaðinu sagði Þorsteinn Pálsson að
nauðsynlegt væri að bijóta upp
núverandi skipan á verðjöfnun í
sjávarútvegi og tryggja að hún
gæti átt sér stað á reikningi ein-
stakra fyrirtækja.
Þegar Morgunblaðið spurði Þor-
stein hvað hann ætti við með þessu
sagði hann, að það sem þama lægji
að baki væri, að núverandi kerfi
hefði gengið sér til húðar og þyrfti
að byggja það upp frá grunni á ný.
í reynd virkaði það ekki sem raun-
verulegur verðjöfnunarsjóður og
þar að auki væri það óheppilegt
þar sem fýrirtækin ættu ekki sjálf
innistæðuna. Sagði Þorsteinn að
það væri hans skoðun að verðjöfn-
un ætti að vera á vegum fyrirtækj-
anna og væri hægt að fara tvær
leiðir að því marki.
Annars vegar væri hægt að hafa
sérstaka reikninga sem fyrirtækin
yrðu að leggja fé inn á og hins
vegar mætti gefa þetta algjörlega
fijálst þannig að fyrirtæki hefðu
heimildir, þ.á.m. skattaheimildir,
til að byggja upp sina eigin verð-
jöfnunarsjóði.
„Önnur hvor þessara leiða er
æskileg niðurstaða," sagði Þor-
steinn. „Aðalatriðið er að þetta
gerist á vegum fyrirtækjanna
sjálfra og að innistæðumar séu
þeirra eign. Þessi nýskipun hefði
mikla þýðingu fyrir sjávarútveginn
í landinu." Hann vildi á þessu stigi
ekki gera upp á milli þessara
tveggja leiða, báðar kæmu til álita
og þyrfti að ná sem vfðtækrasti
samstöðu um breytingamar. Þor-
steinn sagðist vera viss um að mik-
ill hljómgrunnur væri fyrir þessu
innan sjávarútvegsins enda hefðu
samtök hans hvað eftir annað
ályktað um að núverandi verðjöfn-
unarsjóður yrði lagður niður. Það
væri mikill vilji fyrir breytingum í
þessa veru.