Morgunblaðið - 28.02.1989, Page 48
Stöðugleika miimi rækju-
báta er mjög ábótavant
Þijúgrunuð
um smygl
á kókaíni
TVÆR konur og einn karlmaður
voru nýlega handtekin i
Reykjavík og úrskurðuð í gæslu-
varðhald, grunuð um innflutning
á kókaini firá Bandaríkjunum. Um
er að ræða smygl i eitt skipti
nýlega og mun vera um töluvert
magn að ræða.
Amar Jensson, hjá fíkniefnadeild
lögreglunnar í Reykjavík, sagði að
ekki væri unnt að gefa upp á þessu
stigi um hve mikið magn væri að
ræða eða hvemig því hefði verið
smyglað til landsins. Fíkniefnadeild-
in vinnur að málinu í samvinnu við
rannsóknarlögregluna á Akureyri og
lögregluna á Húsavík. Amar sagði,
j^^að enginn væri grunaður um þátt-
töku í smygiinu á þessum tveimur
stöðum, en lögreglan þar væri að
afla nánari upplýsinga.
Onnur konan var úrskurðuð í 10
daga gæsluvarðhald síðastliðinn
fimmtudag og á laugardag voru
karl og kona úrskurðuð, konan í 10
daga gæslu og karlinn í 20 daga.
Fólkið, sem er um og yfir þrítugt,
hefur ekki komið við sögu lögreglu
áður vegna fíkniefnabrota.
' Skyggnir í
skugga sólu
ÍSLAND varð símasambandslaust
við umheiminn í nokkrar mínútur
eflár hádegið í gær og var sólinni
um að kenna. Sólin var þá beint
fyrir afitan gervitungl sem jarð-
stöðin Skyggnir sendir út i gegn-
um og merkin frá Skyggni kom-
ust ekki í gegn.
Kristján Bjartmarsson verkfræð-
ingur hjá Pósti og síma segir að
þetta gerist tvisvar á ári, nú og á
haustin. Þetta mun ekki bundið ein-
göngu við Skyggni heldur líka allar
jarðstöðvar sömu gerðar þegar sólin
er í sömu stöðu fyrir aftan gervi-
tunglin sem taka við sendingum frá
þeim. „Það sem gerist er að ljós og
útgeislun sólarinnar skín beint inn
í brennipunkt þann sem gervitunglið
sendir út um. Við það komast ekki
útsendingarmerkin frá okkur í
gegn,“ segir Kristján Bjartmarsson.
KÖNNUN á stöðugleika rækju-
báta, sem nú er unnið að f sam-
vinnu Siglingamálastofinunar
rikisins og Skipasmíðastöðvar
Marsellíusar hf. á ísafírði, hefíir
leitt i ljós að mikið vantar upp á
stöðugleika þeirra báta sem
smiðaðir voru áður en farið var
að gera núgildandi kröfur um
stöðugleikaútreikninga, og á það
einkum við báta undir 10 tonnum.
Að sögn Sævars Birgissonar,
framkvæmdastjóra Skipasmíða-
stöðvar Marsellíusar, gæti reynst
erfitt að koma bátunum i það
horf að þeir uppfylli öll gildandi
skilyrði, en þó sé með ýmsu móti
hægt að bæta verulega úr ástandi
þeirra.
Hjá Skipasmíðastöð Marsellíusar
hf. hefur frá síðastliðnu sumri verið
unnið að því í samvinnu við Siglinga-
málastofnun ríkisins að kanna stöð-
ugleika um 30 rækjubáta úr ísa-
fjarðardjúpi, Amarfirði og frá
Hólmavík. „Ég tel að þessi könnun
gefi nokkuð glögga mynd af því
hvemig ástand bátaflotans er á
landsvísu. Þær niðurstöður sem þeg-
ar liggja fyrir em síður en svo hug-
hreystandi, en þær staðfesta reyndar
þann grun sem menn hafa haft um
að það vanti mikið upp á stöðugleik-
ann hjá flestum minni bátanna, og
á það sérstaklega við um báta undir
10-11 tonnum," sagði Sævar.
Að sögn Sævars eru nú fyrirliggj-
andi öll gögn um 15 báta, en hann
telur að verkefninu í heild verði ekki
endanlega lokið fyrr en næsta haust.
„Þetta er mikið verk og tekur sinn
tíma. Bátana þarf að taka í slipp,
en þar eru þeir mældir upp og teikn-
uð af þeim línuteikning, gerðir út-
reikningar á skipsskrokknum, fram-
kvæmd hallaprófun og gerðir stöð-
ugleikaútreikningar. “
Sævar sagði að viðbrögð sjó-
manna við niðurstöðum mælinganna
hafi yfírleitt verið jákvæð, en í byrj-
un hafi þeir þó óttast að fara ætti
að ganga að þeim, og jafnvel kippa
undan þeim lífsafkomunni. „Það
hefur komið í ljós að nokkuð hefur
borið á milli þeirra niðurstaðna sem
mælingamar hafa leitt í ljós, og
þess sem sjómennimir hafa stað-
hæft við okkur að bátamir gætu
klárað, en mér sýnist að við séum
að komast að sömu niðurstöðunni."
Álftafell strandaði í Fáskrúðsfírði:
f hættu ef við hefðum
ekki náð honum á síðuna
- segir Högni Skaftason skipsljóri á Hoffellinu
SKUTTOGARINN Álftafell
SU-100, um 300 lesta, frá Stöðv-
arfirði strandaði { gærkvöldi við
Gvendarnes sem er við mynni
Fáskrúðsfjarðar að sunnan-
verðu. Slæmt veður var og vax-
andi norðaustanátt. Þegar voru
kallaðar út björgunarsveitir á
nærliggjandi stöðum og skip
fóru til aðstoðar. Álftafell náðist
á flot aftur fyrir eigin vélarafli
og hélt inn á Fáskrúðsfíörð.
Togarinn Hofifell frá Fáskrúðs-
fírði kom til móts við Álftafellið
með dælur og björgunarbúnað.
Álftafellið var mjög sigið að
framan og með slagsiðu. Hoffell-
ið kom með Alftafellið að
bryggju á Fáskrúðsfirði
skömmu fyrir miðnætti. Ekki er
vitað til að menn hafí sakað og
óvist um ástæður strandsins.
„Skipið var auðvitað í hættu,
ekki vafi á því. Ég er hræddur um
að ýmislegt hefði getað gerst ef
við hefðum ekki náð honum á
síðuna, það var alis ekki glæsilegt
að koma að honum svona," sagði
Högni Skaftason skipstjóri á Hof-
felli í samtali við Morgunblaðið
þegar hann var að koma með Álfta-
fellið að bryggju.
„Þetta gekk ágætlega eftir að
við vorum búnir að ná honum á
sfðuna. Þetta var töluverður leki,
hann var með mikla slagsíðu þegar
við komum að. Við fórum með
dælu með okkur og byijuðum strax
að dæla, en það hækkaði bara f
honum," sagði Högni.
Hoffellið tók flesta skipveija
Álftafellsins um borð til öryggis,
strax og skipin náðu saman, einnig
farþega, sem voru með í för. Högni
hafði ekki upplýsingar um hve
margt fólk var í Álftafellinu, en
venjulega eru um 15 menn í áhöfn
skipa af þessari stærð. Skipið var
á leið frá Stöðvarfírði til Fáskrúðs-
fjarðar með físk til vinnslu. Það tók
niðri klukkan 21.23, losnaði um
hálftíma síðar og skömmu fyrir
ÁlftafellSU 100strand-
aði á leið frá Stöðvar-
firði til Fáskrúðsfjarðar,
én losnaði fyrir eigin
vélarafli. Leki kom að
skipinu og fékk það
fylgd inn Fáskrúðsfjörð.
klukkan 23 kom Hoffellið að. Einn
af þeim bátum sem fóru til aðstoð-
ar, Snærún frá Stöðvarfírði, varð
vélarvana skammt frá strandstaðn-
um og var um tíma óttast að bát-
inn ræki upp, en vélin komst síðar
í gang.