Morgunblaðið - 04.01.1994, Qupperneq 37

Morgunblaðið - 04.01.1994, Qupperneq 37
MORGUNBLAÐIÐ ÞRIÐJUDAGUR 4. JANUAR 1994 37 Aldamótabíllinn ólík- ur nútímabifreiðinni London. Daily Telegraph. KOMIN er út í Bretlandi 340 síðna skýrsla um niðurstöður rann- sóknarstofu bresku bifreiðaverksmiðjanna á því hvaða kröfur neytendur geri til aldamótabílsins og hvernig bifreiðaframleiðend- ur muni hugsanlega bregðast við. Líklegt þykir að þrennt ráði ferð- inni við hönnun og smíði aldamóta- bílsins: Hörð samkeppni framleið- enda og þrýstingur á að lækka fram- leiðslukostnað; væntingar neytenda um öryggi bifreiðar og farþega og umhverfisþættir. Afurðin verður mun háþróaðri, flóknari og líklega dýrari bifreið en áður hefur þekkst. Bifreiðin verður að lögun mun rennilegri til að draga úr loftmót- stöðu. Auk meðalvagns verða fram- leiðendur að mæta eftirspurn í þeim flokki ökuskírteinishafa sem fjölgar mest, þ.e. konum og fullorðnum og bjóða upp á minni bíla til aksturs í stórborgum svo og bíla fyrir lágvax- ið fólk. Krafturinn höfðar lítið til kvenna Konur vilja fremur þægindi og fínleika og góða aksturseiginieika en mikinn kraft og hraða. Einnig að auðveldara verði að setja barna- stóla í bíla en nú er. Fullorðnir þurfa betri lýsingu og greinilegri mæla og tæki í mælaborði, aukna rafstýringu og greiðari leið inn og út úr bílnum. Byggingarefni aldamótabifreið- arinnar verða án efa léttari til þess að auka nýtingu eldsneytis. Á1 kem- ur þar helst til greina þar sem það vegur minna en stál og ryðgar ekki en er dýrara. Plastgluggar og plast- skermar fyrir höfuðljósum í stað glers munu sömuleiðis spara þyngd en hvort tveggja er þegar í notkun í Japan. Stuðarar lækka, verða ávalari og húðaðir með höggdeyfandi kvoðu til þess að draga úr hættu á meiðslum á gangandi vegfarendum. Fjöl- þáttavírar sem unnið geta mörg verk samtímis munu einfalda rafkerfi og ,. lækka framleiðslukostnað. Virk hljóðdeyfing Rannsóknarstofnunin segir að hávaði innan bíls og utan geti haft afgerandi áhrif. En aukin notkun hljóðdeyfandi efna mun auka á þyngd bílsins og gera hann dýrari. Leggur stofnunin til að í staðinn verði notuð „virk hljóðdeyfing", þ. e. Ijölda hátalara verði komið fyrir í bílnum til þess að framleiða hljóð er eyða hljómmögnun vélar, boddís og akbrautar. Mikið hefur verið rætt um að setja í fólksbifreiðar virkan fjöðrunar- og höggdeyfibúnað á borð við það sem er að finna í formúlu-1 kappaksturs- bílum. I honum eru hvorki gormar né höggdeyfar, heldur nema skynj- arar hreyfingar bílsins, s.s. beygjur, halla o.s.frv., og koma skilaboðum til stjórnbúnaðar sem stillir ætíð á þá legu bílsins á fjöðrunargrindinni sem hentar aðstæðum best. Leysi- geislar fremst á bílnum gætu numið holur á veginum svo búnaðurinn gæti brugðist strax við þeim. Fulltrúar BMW-verksmiðjanna segja að virkur fjöðrunarbúnaður af þessu tagi myndi hækka verð bifreið- ar um 3.000 dollara, 210 þúsund krónur, og því litlar líkur á að hann verði settur nema í allra dýrustu bíltegundir. Hálf-virk fjöðrun getur komið svo til að sömu notum en kostar mikið minna. Þá er stuðst við venju- lega höggdeyfa en stífleiki þeirra er stillanlegur á sekúndu- broti með hjálp skynjara sem nema hreyfingu hjóla- og yfir- byggingar. Ókuferð í þannig búnum bíl yrði miklu mýkri og' bíllinn meðfærilegri en venju- lega búnir bílar. Fleiri tvígengisvélar Lengra verður vart komist í að draga úr mengunarútblæstri bifreiða nema þá helst með endurgerðu eldsneyti sem verð- ur dýrara í framleiðslu en fram- leiðir færri aukaefni við bruna. Hreinsuð díselolía er kostur og einn- ig er líklegt að fleiri bifreiðar verði búnar tvígengisvélum því bæði er smíði þeirra ódýrari og þær skila meira afli úr minna eldsneyti. Nýjung sem á eftir að ryðja sér til rúms er greiningarbúnaður sem getur varað við sliti í einstökum hlut- um og gefið bílstjóranum til kynna ef bifreiðin gengur illa eða þarfnast stillingar eða viðgerðar. Ratsjá tengd eldsneytiskerfí bifreiðarinnar mun láta vita hvenær of stutt er á milli bifreiða með tilliti til bremsu- lengdar með því að minnka eldsneyt- isgjöf og þannig hægja á bílnum. Má því segja að of lítið verði fyrir aldamótabílstjórann að gera undir stýri. Af þessum sökum má spyija hvort eitthvað verði til árið 2100 sem líkist nútímabifreið. Framtíðarbílar HUGMYNDASMIÐIR Ford og BMW hafa dregið upp þessar myndir af framtíðar- eða aldamótabílnum en líklega verða þær löngu úreltar þeg- ar þar að kemur. Arinu fagnað í fangaklefa Róm. Tlie Daily Telegraph ^ GAMLÁRSKVÖLD reyndist mafíuforingjanum Edouardo Contini ekki sú gleðistund sem hann hafði vonast til, því ítalska lögreglan lét til skarar skríða gegn honum þegar hann hugðist fagna nýju ári í hópi góðra vina. „Fagnaði" Contini nýju ári í fangaklefa, samkvæmisklædd- Edouardo Contini, sem taiinn er höfuð Camorra-mafíunnar í Napólí, hefur farið huldu höfði í tvö ár. Hann lét þó freistast til að heim- sækja vini sína í vetraraðsetur þeirra í Dolomíta-fjöllum. Á leiðinni þangað urðu honum á þau afdrifaríku mistök að hringja úr bílasíma sínum en það kom lögreglunni á sporið. Er Contini hugðist halda í rándýran kvöldverð á veitingastað í grenndinni, var hann handtekinn ásamt gestgjafa sínum Luigi Cristarelli, sem sakaður er um að hafa hylma yfir með Contini. Julie tngham skólastjóri Linda Polkowski kennari Linda Walker kennari Cheryl Hill barnakennari Marie Cairney kennari Samuel Lafeur kennari Victoria Cribb kennari & ALLIR KENNARAR SKÓLANS Velkominn í Enskuskólann Við metum kunnáttu þína og í framhaldi af því ráðleggjum við þér hvaða námskeið hentar þér og þínum óskum best. Hámark 10 nemendur í bekk. Boðið er upp á ókeypis æfingatíma. Komdu í heimsókn eða hringdu - því fylgja engar skuldbindingar. gj iAR MAL ■■INNRITUN STENDUR YFIR HRINGDUISÍMA 25330 06 FADU FREKARIUPPLÝSINGAR KENNSLA HEFST 12. JANÚAR Almenn enska með áherslu á talmál. 10 kunnáttustig. Kennslutími: Á morgnana, eftir há- degi, á kvöldin og á laugardögum. Önnur námskelð: Viðskiptaenska Rituð enska Umræðuhópar Kráarhópar Einkatímar TOEFL-G MAT-GRE undirbúningsnámskeið íslenska fyrir útlendinga Barnaskóli Leikskóli fyrir 4-5 ára Enskunám fyrir 6-12 ára börn Stuðningskennsla fyrir unglinga 13-15 ára VR og flest önnur stéttarfélög taka þátt í námskostnaði sinna félagsmanna. 25% afsláttur til atvinnulausra. ÞU FINNUR ORUGGLEGA EITTHVAÐ VIÐ ÞITT HÆFI HJA OKKUR - VELKOMIN Í HÓPINN... skólinn TÚNGÖTU 5 101 REYKJAVÍK
Qupperneq 1
Qupperneq 2
Qupperneq 3
Qupperneq 4
Qupperneq 5
Qupperneq 6
Qupperneq 7
Qupperneq 8
Qupperneq 9
Qupperneq 10
Qupperneq 11
Qupperneq 12
Qupperneq 13
Qupperneq 14
Qupperneq 15
Qupperneq 16
Qupperneq 17
Qupperneq 18
Qupperneq 19
Qupperneq 20
Qupperneq 21
Qupperneq 22
Qupperneq 23
Qupperneq 24
Qupperneq 25
Qupperneq 26
Qupperneq 27
Qupperneq 28
Qupperneq 29
Qupperneq 30
Qupperneq 31
Qupperneq 32
Qupperneq 33
Qupperneq 34
Qupperneq 35
Qupperneq 36
Qupperneq 37
Qupperneq 38
Qupperneq 39
Qupperneq 40
Qupperneq 41
Qupperneq 42
Qupperneq 43
Qupperneq 44
Qupperneq 45
Qupperneq 46
Qupperneq 47
Qupperneq 48
Qupperneq 49
Qupperneq 50
Qupperneq 51
Qupperneq 52
Qupperneq 53
Qupperneq 54
Qupperneq 55
Qupperneq 56
Qupperneq 57
Qupperneq 58
Qupperneq 59
Qupperneq 60
Qupperneq 61
Qupperneq 62
Qupperneq 63
Qupperneq 64
Qupperneq 65
Qupperneq 66
Qupperneq 67
Qupperneq 68
Qupperneq 69
Qupperneq 70
Qupperneq 71
Qupperneq 72
Qupperneq 73
Qupperneq 74
Qupperneq 75
Qupperneq 76

x

Morgunblaðið

Direct Links

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Morgunblaðið
https://timarit.is/publication/58

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.