Morgunblaðið - 07.06.1995, Page 26
26 MIÐVIKUDAGUR 7. JÚNÍ 1995
MORGUNBLAÐIÐ
LISTIR
Anne Linnet
Thorvaldsen
í rokkóperu
Kaupmannahöfn. Morgunbladid.
BERTIL Thorvaldsen, mynd-
höggvari af íslensku bergi brot-
inn, er á leiðinni að verða efni í
rokkóperu. Tónlistin verður sam-
in af Anne Linnet, einni af þekkt-
ustu rokktónlistarmönnum Dana
og óperan verður flutt í garði
Thorvaldsenssafnsins næsta
sumar. Óperan er framlag spari-
sjóðsins Bikuben til Kaupmanna-
hafnarborgar í tilefni af því að
borgin er menningarhöfuðborg
Evrópu næsta ár.
Bertil Thorvaldsen var mynd- .
höggvari á síðustu öld. Eins og
fleiri listamenn axlaði hann sín
skinn og hélt til Italíu þegar
hann fékk ferðastyrk List-
akademíunnar 1796. Hann kom
til borgarinnar 9. mars og kall-
aði síðan þann dag rómverska
afmælisdaginn sinn. Óperan ger-
ist á rómverska afmælisdegi
listamannsins og gestir hans eru
skáldin H.C. Andersen, Ludvig
Bödtcher og Henrik Hertz, sem
eins og Thorvaldsen dvöldu allir
í Róm um Iengri eða skemmri
tíma í leit að innblæstri. Auk
þessara fjögurra koma ýmsar
konur til sögunnar og lítill kór.
í 25 ár hefur Anne Linnet ver-
ið fastur gestur á dönskum dæg-
urlagalistum, ýmist ein eða í fé-
lagi með öðrum, auk þess sem
hún hefur dvalið í New York og
Berlín. Hún hefur undanfarið
verið í Róm og unnið að textan-
um, ásamt Kjeld Zeruneith rit-
höfundi. Óperan verður frum-
sýnd næsta sumar og verður Iík-
lega sýnd 14-18 sinnum í húsa-
garði Thorvaldsenssafnsins.
Garðurinn hefur verið í niður-
níðslu um árabil, en nú er unnið
að því að gera hann upp. Um 400
gestir munu rúmast í garðinum
á sýningum.
Fyrirlestur á
vegnm Stofnunar
Sigurðar Nordals
Skjald-
meyjar
á Vínlandi
PRÓFESSOR Kirsten Wolf
flytur opinberan fyrirlestur um
skjaldmeyjar á Vínlandi í boði
Stofnunar Sigurðar Nordals á
morgun, fimmtudag, kl. 17.15
í stofu 101 í Lögbergi, húsi
lagadeildar Háskólans.
Fyrirlesturinn kallast
„Amazons in Vínland“ og fjall-
ar einkum um Freydísi Eiríks-
dóttur og lýsingu á Vínlands-
för hennar í Grænlendinga
sögu og Eiríks sögu rauða.
Fyrirlesturinn verður fluttur á
ensku en á undan skýrir Kirst-
en efni hans á íslensku.
Dr. Kirsten Wolf er prófess-
or í íslensku við Manitobahá-
skóla í Winnipeg. Hún lauk
BA-prófi frá Háskóla íslands
og doktorsprófi frá University
College London. Doktorsrit-
gerð hennar fjallar um Gyð-
inga sögu og birtist hún endur-
skoðuð í útgáfu Stofnunar
Áma Magnússonar á íslandi
innan skamms. Kirsten var
meðritstjóri alfræðiorðabókar-
innar Medieval Scandinavia.
Hún hefur einnig fengist við
vestur-íslenskar bókmenntir
og gefíð út ásamt Árnýju
Hjaltadóttur í enskri þýðingu
safn smásagna eftir vestur-
íslenska höfunda.
Kirsten vinnur nú að rann-
sóknum á sögum heilagra
kvenna og hefur lokið við
handrit að útgáfu á Sögu heil-
agrar Önnu sem Árnastofnun
mun gefa út.
„Ottinn
við
listina“
SÚSANNA Svavarsdóttir
heldur fyririestur í Nýlista-
safninu, Vatnsstíg 3b á morg-
un, fimmtudag, kl. 20.30 og
ber fyrirlesturinn yfirskriftina
„Óttinn við listina."
í fyrirlestrinum fjallar Sús-
anna um viðbrögð við list og
viðtökur.
Aðgangur er ókeypis og all-
ir velkomnir.
Kirkju-
listahátíð
TONLIST
Hallgrímskirkja
SETNINGARATHÖFN
Orgelleikari: Hörður Áskelsson.
Barnakórar úr Reykjavíkurpróf-
astsdæmum. Stjórnandi Þórunn
Björnsdóttir. Undirleikur á orgel:
Jón Stefánsson. Karlaraddir úr
Mótettukórnum. Stjórnandi: Hörð-
ur Áskelsson. Flutt voru verk eftir
Hafliða Hallgrímsson, Þorkel Sig-
urbjörnsson og frumflutt 9 sálma-
lög eftir Hjálmar H. Ragnarsson
við sálmtexta eftir Kristján Val
Ingólfsson. Laugardagur 3. júní,
1995.
HÁTÍÐIN hófst með flutningi
Harðar Áskelssonar á orgelverki eft-
ir Hafliða Hallgrímsson, er hann
nefnir Legg þúr á djúpið, dulúðugt
en þó einfalt verk, sem var mjög vel
flutt. Eftir ávarp sr. Sigurbjörns Ein-
arssonar biskups sungu barnakóranir
Te Deum (Þig Drottinn) eftir Þorkel
Sigurbjömsson. í ávarpinu fjallaði
biskup um þema hátíðarinnar börn
og engla, þar sem hann meðal ann-
ars vitnaði í fleyg orð Krists, „Leyfið
bömunum að koma til mín og bann-
ið þeim það ekki, því að slíkra er
guðsríki". Þóra Kristinsdóttir, tfor
maður Listvinafélags IJallgríms-
kirkju, ávarpaði kirkjugesti en fþai
eftir hófst frumflutningur nýrrí
sálmalaga eftir Hjálmar H. Ragnárs
son, við sálmtexta eftir Kristján Va
Ingólfsson Skálholtsrektor. Ljóða-
bálkurinn nefnist Sálmar um Ijpsit
og lífíð en á milli sálmanna, jSerr
barnakórarnir sungu, fluttu karla-
raddir Mótettukórsins tilvitnanir úi
Biblíunni. Þrátt fyrir samfelldar
flutning sálmanna og tilvitnananna
er hver sálmur sérstök tónsmíð, sen
vel má syngja eina og sér.
Það kann að hljóma sem öfug-
mæli, þegar því er haldið fram ac
það geti verið jafnerfítt að búa ti
eitt lítið sálmalag og langt og viða-
mikið tónverk. í tónverkinu býr höf-
undurinn við frelsi hugmyndanná' er
í sálmalaginu er hann bundin vic
einfalt tónferli, er hentar t.d. alþýð-
legri söngiðkun. Sálmalagið í ein-
faldri gerð sinni, þarf að standa serr
sjálfstætt tónverk, þar sem engu mí
vera ofaukið en allt falið í eintónánd
ferli laglínunnar, bæði er varðar stef-
gerðir og formskipan. í þessu sam-
bandi má geta þess, að lútherski
sálmalögin og margþætt útfærk
þeirra, er í raun megininntak þýskrai
kirkjutónlistar (og veraldlegrar) alll
Blásarakvintett
Reykjavíkur leik-
ur franska tónlist
TONLIST
IHjómdiskur
THE REYKJAVÍK
WIND QUINTET
French Wind Music — The Reykjavik
Wind Quintet. Bernharður Wilkinson
(flauta), Daði Kolbeinsson (óbó), Ein-
ar Jóhannesson (klarinet), Joseph
Ognibene (horn), Hafsteinn Guð-
mundsson (básúna). Höfundar: Dam-
ase, Dcbussy, Fauré, Francaix, Ibert,
Milhaud, Pierné, Poulenc. Chandos
Chan 9362
HÉR er um að ræða ágæta tón-
list (eins og við er að búast) og
skemmtilega í mjög góðum flutn-
ingi Blásarakvintetts Reykjavíkur.
Ég hef áður fjallað um framúr-
skarandi leik þessa kvintetts í
verkum eftir amerísk tónskáld (ef
ég man rétt) og umsögn mín núna
yrði varla annað en endurtekning
á fyrri umfjöllun. Allir eru þeir
meðlimir í Sinfóníuhljómsveit ís-
lands og koma reglulega fram í
íslensku sjónvarpi og útvarpi, fyrir
utan tónlistarferðir í Evrópu og
Norður-Ameríku. Nýlega hafa þeir
leikið í Færeyjum, Beethovenhalle
í Bonn og í London (Barbican, The
Wigmore Hall og St. Martin-in-
the-Fields). Einnig hafa þeir tekið
þátt í tónlistarhátíðum erlendis og
gert hljóðritanir fyrir erlendar út-
varpsstöðvar, þ. á m. BBC.
Varla er hægt að hugsa sér
ánægjulegri tónlist fyrir litla blás-
arasveit en franska, allt frá Fauré
og Debussy til seinni tíma. Frönsk
tónhugsun er eins og franska
málverkið (impressionistarnir),
full af (hæfilega djörfum) sjarma
og elsku til mannlífsins og náttúr-
unnar. Ekki spillir hinn gallíski
húmór. Fauré (kannski enginn
sérstakur húmoristil), Debussy og
Poulenc, sem lét andagiftina ráða
ferð fremur en reglur, hafa ætíð
verið í miklu uppáhaldi hjá undir-
rituðum. Fáa veit ég „franskari“
en Poulanc (gleymum ekki söng-
lögunum hans!) Milhaud hefur mér
alltaf þótt skemmtilegt og mjög
áhugavert tónskáld og hér fáum
við fínlegar myndir frá Aix-en-
Provence (fæðingarstaður tón-
skáldsins), þar sem kóngafólk og
greifar spranga um í þessu unaðs-
lega umhverfi. Ekki má heldur
gleyma því ágæta tónskáldi,
Jacques Ibert, sem á hér þijú
smástykki.
Þó held ég að ég hafi haft mesta
ánægju af verkum tveggja tón-
skálda frá þessari öld (báðir enn
á lífi), þeirra Jean Francaix og
Jean-Michel Damase. Sá fyrr-
nefndi á hér veigamesta verkið,
kvintett í fjórum þáttum. Hér höf-
um við alla kosti franskrar tón-
hugsunar, skýrleika, húmor og
skemmtilega hljóma. Mjög vel
skrifað verk. Það sama má raunar
segja um tilbrigðin sautján eftir
Damase, frábærlega vel samin og
skemmtileg.
Oddur Björnsson
★ ricROPRINT
TIME RECORDER CD.
Stimpilklukkur fyrir
nútfft og framtíð
ur
) J. ÁSTVRLDSSON HF.
SKIPHOIII33,105 REYKJAVÍK, SÍMI552 3580