Morgunblaðið - 28.09.1995, Side 8
8 FIMMTUDAGUR 28. SEPTEMBER 1995
MORGUNBLAÐIÐ
FRÉTTIR
Starfskjör þingmanna á Norðurlöndum
Svona, svona, þetta er nú ekkert til að brynna músum yfir, Ólafur minn. Þú ættir að
vita hvað það er mikill launamunur milli okkar Siggu og þeirra dönsku . . .
Skógræktarfélag Islands og Islandsbanki
Morgunblaðið/Ásdís
FRA kynningu á námsefni um trjárækt sem Skógræktar-
félag Islands og íslandsbanki hafa gefið út. Á innfelldu
myndinni sést Hulda Valtýsdóttir, formaður Skógrækt-
arfélags íslands, flytja ávarp á kynningunni.
Lifandi
kennsla í
skógrækt
SKÓGRÆKTARFÉLAG íslands og
íslandsbanki hafa gefið út námsefni
um tijárækt handa grunnskólanem-
um, en mikill skortur hefur verið á
fræðsluefni um ræktun fyrir börn
og unglinga. Námsefnið er bæði í
formi kennslubóka og myndbands
og verður það notað til undirbún-
ings yrkjudeginum, sem efnt er til
árlega, en þá gróðursetja nemendur
margra grunnskóla landsins trjá-
plöntur. Skógræktarfélag íslands
stendur að þeirri gróðursetníngu en
yrkjusjóðurinn veitir styrki til
kaupa á tijáplöntum.
Myndbandið, sem um ræðir, er
unnið af Kára Schram, kvikmynda-
gerðarmanni, en Vilmundur Han-
sen, garðyrkjumaður og kennari,
var fenginn til að vinna annað
námsefni. Myndbandið er á léttum
nótum og lýsir því þegar ærslafullir
krakkar lenda í klónum á nöldur-
segg hverfisins eftir að hafa brotið
uppáhaldstijáplöntuna hans.
Björn Karlsson fer með hlutverk
nöldurseggssins og fer hann mjúk-
um höndum um krakkana og veitir
þeim tilsögn í plöntun tijáa í stað
þess að skamma þá. í hlutverkum
krakkanna eru félagar í fimleikafé-
laginu Gerplu. Þeir nýta sér þjálfun-
ina þar og sýna mikil tilþrif við að
stökkva yfir garðveggi og sveifla
sér milli trjáa.
Námsefnið sem Vilmundur Han-
sen hefur unnið er í þremur heftum.
Þar er pm að ræða texta fyrir nem-
endur um plöntur og vaxtarskilyrði
þeirra, verkefnahefti og kennara-
handbók. Rannveig Jónsdóttir sá
um myndskreytingu námsefnisins.
Félag kvenna í fræðslustörfum
Það þarf einnig að
ræða við unglinga
um sjónvarpsefni
GAMMADEILD Fé-
lags kvenna í
fræðslustörfum
(The Delta Kappa Gamma
Society Intemational) hefur
gefið út veggspjald með yfir-
skriftinni „Horfðu með mér,
sittu hjá mér.“ Markmiðið
er að vekja athygli fólks á
áhrifum sjónvarpsefnis á
börn og unglinga. Fékk fé-
lagið til liðs við sig Nýheija
hf., sem kostaði útgáfu
veggspjaldsins.
Innan samtakanna em
starfandi sex deildir hér á
landi og eru félagskonur
meðal annars kennarar,
leikskólakennarar, skóla-
stjórar og starfsmenn
menntamálaráðuneytis,
fræðsluskrifstofu eða konur
sem hafa á einhvern hátt
tengsl við menntamál.
Markmið alþjóðlegu samtakanna
er m.a. að efla starfsáhuga og
stöðu kvenna í fræðslumálum og
styðja við hvers kyns fræðslumál.
Að sögn Guðnýjar Helgadóttur
formanns Gammadeildar er valið
eitt eða fleiri viðfangsefni á hveiju
ári. I fyrra var ákveðið að taka
upp málefni sem tengdist Ári ijöl-
skyldunnar. „Við ætluðum að gefa
út veggspjaldið þá en það frestað-
ist til ársins í ár.“
- Nú gáfuð þið út sams konar
veggspjald 1991 nema með ann-
arri mynd. Urðu þið varar við að
það hefði áhrif?
„Við gerðum enga sérstaka
könnun á því og höfum þar af leið-
andi ekki neina marktæka niður-
stöðu. Við vitum að spjaldið vekur
athygli og skapar umræðu í ákveð-
inn tíma, þó að hún detti smám
saman niður aftur.“
- Hvar er veggspjöldunum
komið fyrir?
„Þeim er dreift til skóla, leik-
skóla, sundlauga, íþróttahúsa,
læknastofa, verslana, myndbanda-
leiga og fleiri staða þar sem börn
og fullorðnir koma.“
- Þið hafið ákveðið að beina
orðum ykkar til foreldra en ekki
beint til sjónvarpsstöðva til dæmis
um að senda út minna ofbeldis-
efni. Hvers vegna völduð þið þessa
leið?
„Með þeirri tæknivæðingu sem
á sér stað núna er mun erfiðara
að koma í veg fyrir útsendingar
efnis sem þessa. Aftur á móti er
ofbeldi í ijölmiðlum mikið til um-
ræðu á alþjóðlegum vettvangi um
þessar mundir. Má nefna að þessa
dagana er stór ráðstefna í Lundi
í Svíþjóð á vegum Menningarmála-
stofnunar Sameinuðu þjóðanna,
UNESCO, þar sem þessi mál eru
rædd.
í Bandaríkjunum er einnig mik-
ið fjallað um áhrif of-
beldis í fjölmiðlum á
börn og unglinga,
Spurningin er því hvort
hægt er að hafa áhrif á
viðhorf fólks til þessa
miðils, þannig að það
velji og hafni. Við völdum þá leið
að vekja uppalendur til umhugsun-
ar um á hvað börnin eru að horfa,
að þeir leiðbeini þeim og hvetji þá
til þess að nota miðilinn á jákvæð-
an og uppbyggjandi hátt.“
- Hvernig þá?
„Með því að hjálpa börnunum
að velja efni við hæfi og vekja
athygli á dagskrárliðum sem eru
fróðlegir og uppbyggjandi. Þar
gefst gott tækifæri til að ræða við
börnin, útskýra það sem þau skilja
ekki og kenna þeim. Það má sýna
þeim að miðlar og tölvur geti ver-
ið góð hjálpartæki eða verkfæri.
Guðný Helgadóttir
►Guðný Helgadóttir fæddist
2. ágúst 1947 í Reykjavík. Hún
lauk kennaraprófi frá Kenn-
araskóla Islands 1968, MA-
gráðu í mati á skólastarfi og
hefur unnið í menntamálaráðu-
neytinu frá því skömmu fyrir
1970. Á árunum 1981-89 starf-
aði hún á skrifstofu Norrænu
ráðherranefndarinnar í Kaup-
mannahöfn.
Gott tækifæri
til að ræða við
börnin
Hitt er annað mál að ýmislegt
hefur verið sett á markað sem er
síður jákvætt. Má þá til dæmis
nefna tölvuleiki sem ganga of mik-
ið út á það að drepa eða jafnvel út
á ofbleldi og klám.“
- Teljið þið algengt að börn
sitji eftirlitslaus fyrir framan sjón-
varpsskjáinn?
„Já, ég held að það gerist stund-
um, en sem betur fer velja foreldr-
ar oft úr það_ efni sem börnin
mega horfa á. Ég býst við að það
eigi þó frekar við um yngstu böm-
in en unglingana. Þeir eru í sumum
tilvikum eftirlitslausari og ef til
vill er ekki hugsað nægilega út í
að ræða við þau um það efni sem
horft er á.
Fréttir sjónvarpsstöðvanna eru
ekki síður umhugsunarefni því þær
eru á þeim tíma sem börn eru
vakandi. Ég held að þar sé margt
sem börn eiga erfitt með að skilja.
Þó að varað sé við því að óhugnan-
legar myndir séu í vændum eru
þær allt í einu á skjánum og
kannski of seint að forða barninu
frá. Ég tel þó að foreldrar séu
orðnir meira meðvitaðir um vanda-
málið. Þrátt fyrir það veitir ekki
af því að vekja máls á þessu.“
- Hvað með tölvuleikina?
„Ég tel að með tölvuleikjum og
myndbandavæðingu
fljóti sitthvað með sem
er miður jákvætt. Ég
býst við að börnin kom-
ist frekar í hluti þar sem
erfitt er að hafa auga
með.“
- Hafið þið einhvern sérstakan
aldur í huga þar sem foreldrar sitji
með börnum sínum og útskýrí
málin?
„Ég tel að þörfin fyrir útskýr-
ingar og umræður eigi rétt á sér
upp allan grunnskólann. Ég tel að
ekki þurfi síður að huga að bömum
og unglingum á aldrinum 10-16
ára, því fólk sinnir yngi-i börnum
oft betur.“
- Verður veggspjaldinu fylgt
eitthvað frekar eftir með fræðslu
eða markvissri umræðu?
„Það er ekki endanlega ákveð-
ið.“