Morgunblaðið - 05.02.1997, Qupperneq 6
6 MIÐVIKUDAGUR 5. FEBRÚAR 1997
MORGUNBLAÐIÐ
FRÉTTIR
Sveiflur í einkunnum nemenda á samræmdum prófum í grunnskólum landsins
Staða skóla mílli
ára oft breytileg
SKÓLA.MENN slá varnagla við því
að mismunur á niðurstöðum sam-
ræmdra prófa grunnskóla sé tekinn
of bókstaflega og tölur oftúlkaðar.
Bent er á að miklar sveiflur geti
verið milli árganga, ekki síst í fá-
mennum skólum á landsbyggðinni,
aðstæður nemenda séu mismunandi
eftir hverfum, auk þess sem ein-
kunnir gefi aðeins vísbendingar um
lítinn hluta af skólastarfinu. í sam-
tölum sem Morgunblaðið átti við
skólastjóra í gær kom fram að ekki
eru allir á eitt sáttir um hvernig
birtingu einkunnanna sé best hátt-
að.
í töfiu sem fylgdi með umfjöllun
Morgunblaðsins í gær um mismun-
andi árangur nemenda í samræmd-
um prófum á síðasta ári eftir skól-
um og landshlutum voru birtar
meðaleinkunnir hvers skóla fyrir sig
í hverri grein ásamt meðaltali grein-
anna fjögurra. í töflunni sem hér
fylgir verður á hinn bóginn litið á
meðaltal úr greinunum fjórum á
árunum 1993 til 1996. Þá kemur í
Ijós að verulegur munur getur verið
á stöðu skólanna innbyrðis milli ára.
Meðal þeirra skóla sem höfðu
lægstar meðaleinkunnir á síðasta
ári eru Grunnskólinn á Hólmavík
og Grunnskólinn í Hveragerði.
Skólastjórar þeirra hafa þó síst á
móti því að einkunnirnar séu birtar
og telja jákvætt að þar með efiist
opin umræða um skólamál.
Pukur með einkunnir liðin tíð
„Ég er mjög ánægður með að
þetta pukur með einkunnir skuli
vera liðin tíð. Hinsvegar má ekki
gleypa þessar tölur alveg hráar.
Mér finnst það stundum gleymast
í umræðunni að einkunnir eru bara
einn þáttur af mörgum, þær eru
vísbendingar en ekki einhver heil-
agur sannleikur," segir Skarphéð-
inn Jónsson, skólastjóri Grunnskól-
ans á Hólmavík.
Hann segir að þar á bæ hafi
menn vitað alveg nákvæmlega hver
staða skólans var og það hafi því
ekki verið nein ný sannindi sem nú
voru að koma í ljós. „Við eigum
verulega á brattann að sækja og
það eru ýmsar skýringar á því. Hér
hafa t.d. verið gífurlega ör manna-
skipti sem fara afar illa með skóla-
starfið. Einnig er hér töluvert hátt
hlutfall leiðbeinenda en þó held ég
að það hafi ekki eins mikið að segja
og hitt.“
í fréttabréfi skólans hefur í nokk-
ur ár verið árviss umfjöllun um
samræmdu prófin. „Þar hef ég birt
útkomu skólans okkar, landshlut-
ans og meðaltal landsins. Þannig
að þar hafa ekki verið nein leyndar-
mál. Enda tel ég að foreldrar og
rekstraraðilar skólans eigi það fylli-
lega skilið að fá að fylgjast með
gengi skólans," segir Skarphéðinn.
Ekkert að fela
Guðjón Sigurðsson, skólastjóri
Grunnskólans í Hveragerði, kveðst
heldur ekki sjá neitt athugavert við
birtingu einkunnanna og kýs að líta
á hana sem hvatningu fremur en
skell. Hann segir niðurstöður sam-
ræmdu prófanna síðastliðið vor
hafa sett af stað mikla umræðu í
bæjarfélaginu. Skólamenn og for-
eldrar hafí sest niður saman og leit-
að skýringa. Þar hafí m.a. verið
komið inn á metnað unglinga, úti-
vistarmál og samfélagsmál al-
mennt.
„Ég tel að það verði ekki hjá því
komist að birta þessar einkunnir
og í rauninni er ekkert að fela í
þessum málum. Þetta skapar al-
mennar umræður sem eru bara af
hinu góða,“ segir hann.
Verður að fara varlega af stað
Þeir skólar sem höfðu hæstu
meðaleinkunnirnar á síðasta ári
voru Æfíngaskóli Kennaraháskóla
Islands, Þelamerkurskóli í Eyjafirði
og Snælandsskóli í Kópavogi. Þó
að skólastjórar þeirra fagni góðri
útkomu nemenda sinna slá þeir
marga varnagla.
„Ég hef af því nokkrar áhyggjur
þegar niðurstöður prófa einar og
sér eru birtar. Ég hef ekkert á
móti því að birta einkunnir ef jafn-
hliða kæmu aðrar upplýsingar um
skólana en ég óttast að fólk dragi
of víðtækar og jafnvel rangar álykt-
anir um gæði skólanna af einkunn-
unum einum. Mér finnst að þarna
þurfi að fara afskaplega varlega
af stað,“ segir Steinunn Helga Lár-
usdóttir, skólastjóri Æfingaskóla
KHÍ.
Hún bendir á að hér á landi fari
enn ekki fram neitt formlegt mat
á skólastarfi í heild sinni. „Að vísu
er það komið inn í grunnskólalögin
að skólar skuli koma sér upp sínu
eigin matskerfi, sem þeir verði síðan
teknir út eftir, en það er bara ekki
komið í gagnið ennþá. En ég get
séð það fyrir mér þegar þar að
kemur að hver skóli geti lagt fram
nokkuð alhliða gögn um sitt skóla-
starf og sterkar jafnt sem veikar
hliðar þess. Þá verða einkunnir í
einstökum greinum aðeins einn
hluti af því.“
Steinunn Helga minnir á að lífs-
aðstæður nemenda geti verið mjög
mismunandi milli hverfa og saman-
burður á einkunnum milli þeirra því
óraunhæfur. Þannig sé t.d. afar
mismunandi hversu mikinn stuðn-
ing börnin fái frá foreldrum sínum
og einnig hafi menntun foreldra og
fjárhagur mikið að segja.
Miklar sveiflur í
fámennum skólum
Karl Erlendsson, skólastjóri Þela-
merkurskóla, tekur í sama streng
og Steinunn Helga hvað einkunn-
irnar varðar og varar eindregið við
oftúlkun á þeim. „Tölurnar segja
afskaplega lítið um heildarstarfið í
skólunum, þannig að ég hef ekki
verið neinn sérstakur talsmaður
þess að þær séu birtar. í fámennum
skólum eru oft miklar sveiflur, þar
sem árgangarnir geta verið afskap-
lega mismunandi," segir hann.
Reynir Guðsteinsson, skólastjóri
Snælandsskóla í Kópavogi, er á
þeirri skoðun að skólarnir hefðu átt
að fá tækifæri til að skoða niður-
stöðumar áður en þær voru birtar
almenningi í fjölmiðlum. „Þegar
þetta er komið í blöðin óskar fólk
auðvitað strax eftir einhveijum
skýringum og þær getum við ekki
gefið fyrr en við höfum fengið tæki-
færi til að skoða niðurstöðurnar.
Það sem skiptir skólana mestu
máli er að sjá hvaða þættir hafa
tekist vel og hveijir miður, þannig
að hægt sé að endurskoða skóla-
starfið í samræmi við það,“ segir
Reynir.
Gróið hverfi og öflugt
foreldrastarf
Hann segir ennfremur að hann
væri að hræsna ef hann segði ekki
að hann væri ánægður fyrir hönd
sins skóla. „Hann kemur mjög vel
út og við gleðjumst yfir því. Það
eru ýmsir þættir sem skýra þennan
góða árangur. Yið emm t.d. svo
ljónheppin að vera með reynda og
góða kennara á unglingastiginu
sem hafa kennt þessar greinar í
fjölda ára. Starfið í yngri bekkjun-
um er einnig mjög öflugt og allt
byggist þetta jú á því að grunnur-
inn sé góður. Eins má nefna það
að við erum í grónu hverfi þar sem
foreldrastarf er öflugt og viðhorf
til skólans er almennt jákvætt. Allt
hjálpar þetta til,“ segir Reynir.
Flugleiðir stofna flug-
verndar- og öryggisráð
SKIPAÐ hefur verið Flugverndar-
og flugöryggisráð Flugleiða. Ráðið
er ráðgefandi fyrir forstjóra félags-
ins og er skipað átta starfsmönnum
Flugleiða.
„Menn vilja halda vöku sinni í
öryggismálum, halda þeim á eins
háu stigi og mögulegt er,“ segir
Leifur Magnússon, framkvæmda-
stjóri þróunarsviðs Flugleiða og
formaður nýstofnaðs Flugverndar-
og flugöryggisráðs. Hann segir að
töluvert hafi verið um það á síð-
asta ári að flugfélög erlendis hafi
verið að líta á flugöryggismálin á
nýjan leik en sem kunnugt er urðu
þá óvenju alvarleg flugslys í
Bandaríkjunum.
Leifur segir að einnig sé litið til
þess að búist væri við verulega
aukinni flugumferð á næstu árum.
Til þess að koma í veg fyrir að það
leiði til tíðari slysa yrði að bæta
öryggi hvers flugs.
Árekstrarvarar
í allar þotur
Hlutverk ráðsins er að stuðla að
því að flugvernd og flugöryggi séu
ætíð fremst í forgangsröð í flug-
rekstri Flugleiða og að fylgt verði
ströngustu kröfum í samræmi við
alþjóðlega staðla. Hlutverk þess
er að stuðla að því að öllum hlutað-
eigandi starfsmönnum sé ljós
nauðsyn þess að stöðugt verði unn-
ið að þróun flugverndar- og flugör-
yggismála, m.a. með miðlun upp-
lýsinga, endurbættum starfsað-
ferðum, grunn- og viðhaldsþjálfun
starfsmanna og bættum búnaði.
Að síðustu er nefnt að hlutverk
ráðsins sé að fylgjast með alþjóð-
legri þróun flugverndar- og flugör-
yggismála hjá Flugleiðum, þ.á m.
með reglubundnum upplýsingum
um óhöpp eða slys er verði í flug-
rekstri félagsins.
Flugverndar- og flugöryggisráð
Flugleiða hóf störf í október. Eitt
fyrsta verkefnið sem ráðið beitti sér
fyrir er sú ákvörðun Flugleiða að
setja árekstravara í allar þotur fé-
lagsins.
Samræmd próf f 10. bekk 1993-1996. Meðaleinkunnir skóla - fjórar greinar. enlD 'ncmendur 1996 1993 1994 1995 1996
| Reykjavík t greinar 4 greinar 4 greinar 4 greínar |
Álftamýrarskóli 6,24 6,14 5,76 5,96
Árbæjarskóli 5,58 5,40 5,02 5,05
Austurbæjarskóli 5,57 5,26 4,93 4,89
Breiðholtsskóli 4,66 5,41 5,23 5,01
Fellaskóli 4,66 5,06 4,63 4,77
Foldaskóli 4,77 4,71 5,44 4,95
Hagaskóli 5,94 5,91 6,24 6,12
Hamraskóii 4,26 4,69
Hlíðaskóli 6,08 6,51 5,90 6,02
Hólabrekkuskóli 5,32 4,63 5,22 5,06
Húsaskóli 4,62
Hvassaleitisskóli 5,91 6,40 6,49 6,09
Langholtsskóli 5,22 5,75 4,66 4,84
Laugalækjarskóii 5,78 5,14 6,58 5,86
Réttarholtsskóli 5,39 5,40 5,54 5,74
Seljaskóli 5,20 4,88 5,26 5,53
Tjarnarskóli 5,50 5,32 5,74
Vogaskóli 4,59 5,08 5,52 5,50
Æfingaskóli K.H.Í. 5,11 5,87 5,83 6,48
Ölduselsskóli 6,21 5,80 6,34 5,59
Meðaltal landshluta 5,44 5,40 5,49 5,43
| Reykjaneskjördæmi 4 gr. '93 4 gr. '94 4gr. '95 4 gr. '96 I
Digranesskóli 5,40 4,84 4,98 5,37
Hjallaskóli 5,06 4,91 5,11 4,66
Kópavogsskóli 5,22 5,85 5,45 5,71
Snæiandsskóli 5,25 5,72 5,46 6,20
Þinghólsskóli 5,22 5,66 4,97 5,21
Valhúsaskóli 5,66 5,75 5,88 5,35
Gagnfræðask. í Mosfellsbæ 5,30 5,47 5,55 5,37
Garðaskóli, Garðabæ 5,30 4,64 4,87 5,68
Hvaleyrarskóli 3,79
Lækjarskóii 4,82 4,80 5,32 5,39
Setbergsskóli 5,67 5,22 4,59 5,26
Víðistaðaskóli 5,55 5,62 5,54 4,38
Öldutúnsskóli 4,83 4,80 4,98 4,72
Holtaskóli 4,73 5,31 4,80 4,95
Grunnskólinn í Grindavík 3,91 3,81 3,53 3,87
Njarðvíkurskóli 4,71 5,44 4,72 4,77
Grunnskólinn í Sandgerði 3,77 4,00 4,39 3,68
Gerðaskóli 4,35 4,35 5,09 4,54
Stóru-Vogaskóli 3,36 4,18
Kléberasskóli 5,11 4.82
Meðaltal landshluta 5,07 5,16 5,07 5,04
| Vesturland 4 gr. '93 4 gr. '94 4 gr. '95 4 gr. '96 |
Brekkubæjarskóli 4,33 5,02 4,59 4,32
Grundaskóli 4,38 4,17 5,26 5,02
Grunnskólinn í Borgarnesi 4,39 4,72 4,77 4,71
Grunnskólinn í Ólafsvík 2,50 2,24 2,83 4,59
Grunnskólinn í Stykkishólmi 4,04 4,35 4,56 5,73
Varmalandsskóli 6,00 5,75 3,57
Meðaltal landshluta 4,40 4,50 4,61 4,73
| Vestfirðir 4 gr. '93 4 gr. '94 4 gr. '95 4 gr. '96 I
Grunnskólinn á ísafirði 3,88 3,02 4,02 3,90
Grunnskófi Bolungarvfkur 4,63 4,26 5,00 4,67
Grunnskólinn á Patreksfirðí 4,33 3,33 3,19
Grunnskólinn Hólmavík 3,40 4,67 2,73
Meðaltal landshluta 3,94 3,93 4,35 4,06
| Norðurland vestra 4 nr. '93 4 gr. '94 4 gr. '95 4 gr. '96 |
Grunnskóli Siglufjarðar 4,71 4,30 4,21 4,45
Gagfræðask. á Sauðárkróki 4,32 4,06 4,41 4,24
Laugarbakkaskóli 4,07 5,04 5,00 5,07
Grunnskólinn á Hvammstanga 5,21 4,06 4,83
Grunnskólinn á Blönduósi 4,36 4,50 5,69 4,27
Varmahlíðarskóli, Skaqafirði 4,58 4,78 4,41 4,59
Meðaltal landshluta 4,55 4,53 4,70 4,55
| Norðurland eystra 4gr-'93 4 gr. '94 4 gr. '95 4 gr. '96 I
Gagfræðaskóli Akureyrar 5,01 4,56 4,35 4,57
Glerárskóli 4,80 5,26 4,88 5,12
Síðuskóli 5,17 4,87 4,84 5,00
Borgarhólsskóli Húsavik 4,73 4,42 4,62
Gagnfræðaskólinn Ólafsfirði 4,13 3,56 3,36 4,14
Dalvíkurskóli 4,07 4,00 3,94 3,54
Þelamerkurskóli 5,36 6,21
Hrafnagilsskóli 4,67 4,28 5,04 4,29
Grenivíkurskóli 3,64 5,36
Grunnskólinn á Þðrshöfn 5,00 5,57
Framhaldsskólinn að Laugum 5,07 5,71 4,75 3,88
Meðaltai landshluta 4,88 4,70 4,53 4,63
[ Austurland 4 gr. '93 4 gr. '94 4 gr. '95 4 gr. '96 |
Seyðisf jarðarskóli 5,57 5,23
Grunnskólinn á Eskifirði 5,00 5,29 5,14
Egilsstaðaskóli 4,37 5,66 4,45 5,00
Heppuskóli, Höfn 6,04 5,05 5,33 4,77
Vopnafjarðarskóli 3,09 4,82 4,14 5,93
Grunnskóli Reyðarfjarðar 6,08 6,09 5,00
Grunnskólinn Djúpavogi 4,15 5,23
Alþýðuskólinn á Eiðum 4,00 4,00 4,56 4,71
Verkmenntaskóli Austurlands 5,11 4,12 4,50 4,97
Meðaltal landshluta 4,65 5,00 4,82 5,02
| Suðurland 4 nr. '93 4 gr. '94 4 gr. '95 4 gr. '96 I
Barnaskóii Vestmannaeyja 4,49 4,37 3,95 3,72
Hamarsskóli Vestm.eyjum 4,24 5,13 4,66 4,91
Sólvallaskóli 3,98 4,66 4,15 4,59
Grunnskólinn í Hveragerði 5,25 5,39 3,92 3,24
Grunnskólinn í Þorlákshöfn 4,84 4,21 3,88 4,15
Kirkjubæjarskóli 5,92 4,80
Hvolsskóli 4,68 4,48 4,64 4,60
Grunnskólinn Hellu 5,58 5,09
Grunnskólinn Stokkseyri 4,83
Barnaskólinn á Eyrarbakka 5,82
Flúðaskóli 4,94 5,00 4,80 4,89
Reykholtsskóli, Biskupst. 5,90 4,92 5,23
Héraðsskólinn á Lauqarvatni 4,42 3,50 5,45
Meðaltal landshluta 4,50 4,64 4,39 4,55