Morgunblaðið - 02.10.1997, Side 40
r40 FIMMTUDAGUR 2. OKTÓBER 1997
MORGUNBLAÐIÐ
AÐSEIMDAR GREIIMAR
Umferðarvandamálið
við Miklubraut
ÞAR SEM kosningalykt er farin
að blandast gasi úr pústkerfum
þeirra 42.000 - fjöruíu og tvö
þúsund - farartækja sem fara um
götuna tíu metra frá heimili mínu
að Miklubraut 13 hér í borg, vil
ég benda núverandi og væntanleg-
um borgarfulltrúum á nokkrar
staðreyndir.
Það eru kjósendur sem gera
ráðningarsamning við kjöma borg-
arfulltrúa á kjördag. Þar gangast
kjöhiif tihtiir þá
kkýidtí áð Ftiifefdáf itjéktifidá
ög að véfa á Véfði jjágiiváH váfitiá-
niáluiu er upþ kiiniia áf) köíiia
hverju sinni og raskað gæti frið-
helgi heimila og heimilislífi í borg-
inni, skv. Stjórnarskrá íslands, 67.
grein, Mengunarvarnareglugerð,
Vegaíögum og Umferðarlögum, og
til viðbótar Lögreglusamþykkt
Reykjavíkur.
Þessi lög og reglugerðir ættu
að tryggja íbúum borgarinnar
mannsæmandi umhverfi við heim-
-vúli sín og að íbúarnir gætu hvílst
og notið svefns á heimilum sínum.
Það er skylda borgarfulltrúa að
virða og fara eftir áðurnefndum
lögum og reglugerðum, kjörnir
borgarfulltrúar verða að kynna sér
lög og reglur og þeim er skylt að
framfylgja þeim í stjórnun borgar-
innar.
Allt frá árinu 1991 hafa íbúar
við Miklubraut gert kröfu til borg-
aryfirvalda um að framfylgja þess-
ari skyldu, það hefur ekki náð
skilningi þeirra eða vakið áhuga
þeirra á vandamálinu, sem íbúarn-
ir búa við.
Hljóðstig langt yfir
leyfilegum mörkum
Samkvæmt ákvæðum úr Meng-
unarvarnarreglugerð, viðauka 5,
töflu 1 segir að mesta hljóðstig
utan við glugga megi vera 50 dB
í hreinni íbúðarbyggð. Það er stað-
reynd að þetta er hámarksgildi
fýfif hljóðstig' átifH léýfilégt tir áð
háfá hðf útátí við glúgga í liöáiliú;
Má-lihg f ftiöð úiiúúij séúi títiil-
bflgðisDftiflií tíeýkjávflutf ffrtfh-
kvæmdi 3. apríl 1997 klukkan
14:41:20 út um opin glugga á
borðstofu á annarri hæði sýnir að
mesti hljóðstyrkur reyndist vera
106 dB, minnsti hljóðstyrkur
mældist 60,1 dB.
Mæling gerð á svölum annarar
hæðar, bakatil við svefnherbergi
með opinni svalarhurð, gerð sama
dag klukkan 14.56:36 sýnir mesta
hljóðstyrk 100,7 dB, minnsti hljóð-
styrkur mældist 54,2 dB. Hér sést
að minnsti mældi hljóðstyrkur er
yfir leyfilegum mörkum. Hver 3dB
tvöfalda hljóðstigið.
Umferðarkönnun
lögreglu
Umferðarkönnun lögreglunnar í
Reykjavík sem fram fór 11.-12.
júní á umferð í austur og 16.-17.
júní á umferð í vestur segir ótví-
rætt hvernig ástandið er, því að á
Hvítt Húsa-y I JP—_ _ | 25 ára UmbánaiA LANEXBH úf»yrB»
Klæðningin Grótt
sem þolir íslenska E||||p Blótt
veðróttu Fílabeir
1 fíitirS tilhn?in i?1? Þ. ÞORGRIMISSON &CO|
ÁVALLT TIL Á LAGER LaAjM ARMÚLA 29 - 108 REYKJAVlK (ÍISLS SÍMAR 553 8640/568 6IOO,fax 588 8755.
þessum tíma árs er umferð í lág-
marki vegna sumarleyfa, margar
bifreiðar burt úr borginni.
Á þessum tíma fóru um 23.401
ökutæki á um og yfir 65 km/klst.,
14.850 á um/yfir 70 km, 4.371 á
um/yfir 80 km, 986 á um/yfir 90
km, 180 á um/yfir 100 km, 30 á
um/yfir 110 km og 4 á um/yfir
120 km/klst.
Hér er augljóst að setja þarf
öfluga löggæslu á Miklubraut ef
vernda á íbúana. Markmiðið með
skiþúlágslögúiú Ög úúiféi-öái-lögúúi
tiéfúi- éklii ýtiflð ýiH þégái' áúfeúiúg
Það ér tímabært að
hætta öllum leikaraskap
og undanslætti, segir-
Guðlaugnr Lárusson,
viðurkenna mistökin og
leiðrétta valdníðslu og
ofbeldi sem borgarbúar
eru beittir.
umferðar inn á Miklubraut hefur
verið látin þróast í það horf sem
nú er í. Það hefur verið horft fram-
hjá vaxandi vanda og ekki er vilji
til að taka á vandanum, einnig
hefur réttur íbúanna verið fyrir
borð borinn. Það eru lög og reglur
sem kveða á um hveiju má breyta
í eldri íbúðarhverfum „Hreinni
íbúðarbyggð".
í Lögreglusamþykkt Reykjavík-
ur er ekki tilskipun um ökuhraða
ökutækja frá Kringlumýrarbraut
og vestur að Snorrabraut. (Gert
eftir ósk gatnamálastjórans í
Rvík.) Því er ákvæði umferðarlaga
í gildi sem er, hámarkshraði í þétt-
býli, hreinni íbúðarbyggð, en tiann
sfeal ekki vera yfir 45 kílómetrar
á klst.
Ekki væri þörf á jarðgöngum,
himinháum göngubrúm eða mis-
lægum gatnamótum, ef farið væri
Opnum kl. 8 með vörur á frábæru verði
Opið virka daga frá kl. 8—18
Laugardag frá kl. 10—16
Jakkaföt frá kr. 9.900
Herrajakkar 4.900
Herrabuxur frá kr. 900
Vesti frá kr. 900
Dömujakkar frá kr. 4.900
Dömubuxur frá kr. 900
Dömupils frá kr. 900
Skyrtur og bolir frá kr. 400
Peysur frá kr. 1.900
Gallabuxur kr. 1.900
Efnisbútar í úrvali kr. 300 stk. og margt, margt fleira á frábæru verð
Athugið við erum flutt í Mjóddina, Þönglabakka 1, 2. hæl
(sama hús og matvöruverslunin).
Sólin saumastofa, sími 587 3700.
eftir þessum lögum
sem sfeylt er að virða
af borgaryfirvöldum.
Ljóst er að stjómun
umferðar inn á Miklu-
braut, frá nærliggj-
andi tiverfum þar sem
talin er nauðsyn á 30
km hámarkshraða
hefur valdið óleyfileg-
um styrk hávaða og
ógnar lífi og heilsu
íbúanna í ferð frá og
að heimilum sbr. bíla-
stæði í miðri götu.
Árið 1987 var um-
ferðarvandamálið við
neðanverða Miklu-
Guðlaugur
Lárusson
braut viðurkennt og úrbætur settar
í deiliskipulag. Nauðsyn þótti að
gera húsgötu og færa bílastæði
að gangstétt, draga átti verulega
úr umferðarþunga á þessu svæði.
tititlú vúú'i iifslirtútú i-gt ástáúd.
Áflé ÍÖÚT éi: géH Sk þúiág tlí 2ö
áiú, sáúiá .úúiféiépáúdáiúái éti
til lausnar næstú 2Ö árin, þetta
er ekki góð stjórnsýsla sem kjörnir
borgarfulltrúar láta borgarbúum í
té. Lög, reglur og samþykktir eru
fyrir hendi, en það vantar bara
siðferði og Íöghlýðni af hendi kjör-
inna borgarfulltrúa til að skapa
borgarbúum þau umhverfisskilyrði
sem skylt er. Umferðardeild síað-
festir eftirfarandi fjölda ökutækja,
á sólarhring, meðaltal. Árið 1990
40.162 bílar, 1991 42.657 bílar,
1992 41.398 bílar, 1993 41.107
bílar, 1994 40.023 bílar, 1995
41.794 bílar og 1996 41.696 bílar.
Á þessum árum er umferðarvand-
inn þekktur en ekkert gert er til
úrbóta, þrátt fyrir kröfur íbúa við
Miklubraut. Gluggasjóður borgar-
stjóra kveður á um að þetta um-
hverfi sé ekki það versta í borg-
inni og það geti tekið allt að 8 -
átta - árum þar til að röðin komi
að þessum stað til styrkveitinga
og úrbóta.
Gluggasjóður borgarstjóra er í
vörslu borgarverkfræðings og út-
hlutun er eitthvað sem samrýmist
ekki eðlilegu stjórnskipulagi og er
óskiljanlegt fyrirbæri. Starfsreglur
um Gluggasjóð borgarstjóra virka
þannig, að þolandinn er ábyrgur
en gerandinn er sýkn allrar
ábyrgðar. Svo skrítið er það.
Borgarfulltrúar hamra sífellt á
þeirri klausu að ekki séu til fjár-
munir til úrbóta. Það er talað um
jarðgöng og himinháar göngubrýr,
mislæg gatnamót og hvaðeina. En
staðreynd er að það kostar litla
fjármuni fyrir kjörna borgarfull-
trúa Reykvíkinga og borgarsjóð
að fara eftir lögum og reglum sem
eru í gildi. Það er tímabært að
hætta öllum leikaraskap og und-
anslætti, viðurkenna mistökin og
ieiðrétta valdníðslu og
ofbeldi sem borgarbú-
ar eru beittir.
Ekki virðist vera
þörf á að bíða til vors
að slíta starfssamningi
borgarfulltrúa við
kjósendur. Hann hlýt-
ur að vera fallinn
vegna vanrækslu um
velferð borgarbúa. Það
búa þúsundir
borgabúa við tiarðræði
vegna framtaksleysis
borgaryfirvalda við
stjórnun á umferðar-
málum.
Það er umhugsunar-
SLIM-LINE
dömubuxur
frá gardeur
OÓuntv
tískuverslun
m V/Nesveg, Seltj,, s. 561 1680 ■
efni hvort Reykvlkingar eigi ekki
neina kjöma þingmenn á Alþingi
íslendinga. Þar eru lögin sett og á
þingmönnunum hvílir sú skylda að
tryggja að lögum sé framfylgt. Þó
sjáH síjófliúiHáúiéÚÚ tiöÖláfet áftáúl
á tiifí’éiðúúi HÚÚÚi tiéf á Úðtúúúl i
Úiiðfl tiíláþvögÚÚÚi á 70 lil 80 feúi
tiraða. ÖfeúiiiéiiÚ StfEétifeVágÚá' tíg
bíla merktra borginni eru síður en
svo tillitssamari en aðrir. Leigubílar
sem aka að nóttunni virðast ekki
hafa hraðamæla, ökumenn þeirra
stunda kappakstur á götunni til að
eltast við viðskiptavini.
Umsagnir
stj órnsýslustof nana
Umferðarnefnd Reykjavíkur
lýsti samúð með íbúum Miklu-
brautar 12. 4. 1995.
Lögreglustjórinn í Reykjavík
kvað málið ekki samrýmast lög-
reglusamþykkt 8.5. 1996.
Landlæfenir kvað ástandið
heilsuspillandi 21.11. 1996.
Umhverfisráðuneyti kvaðst
myndi skoða gang mála 3.12.
1996.
Hollustuvernd ríkisins gaf út til-
skipun 19.3. 1997 um að loftgæði
og hávaði verði viðunandi þegar I
stað.
Umhverfisráðuneyti kvað ekki
við ástandið unað 16.7. 1997.
Heilbrigðiseftirlit Reykjavíkur
kvað ástandið óviðunandi 14.8.
1997 og lagfæringa þörf.
Borgarverkfræðingur spurði
undirritaðan 10.9. 1997 tivers
vegna hann flytti ekki úr hverfinu.
Borgarstjórinn í Reykjavík lætur
enga skoðun I ljós.
Spurning er, hvort ekki væri
skynsamlegt af borgarfulltrúum
að afturkalla þá beiðni um að
Reykjavík verði tilnefnd sem
menningarborg árið 2000.
Já. - Ruslatunnan við Ráðhús
Reykjavíkur virðist vera stór og
umfangsmikil.
Höfundur er fyrrverandi
skipstjóri og íbúi á Miklubraut 13.
FRYSTIKISTUR
Armnmmn mi 111 inrnm js
234 Itr. 2 körfur 39.990 stgr.
348 Itr. 3 körfur 45.990 stgr.
462 Itr. 4 körfur 53.990 stgr.
576 Itr. 5 körfur 68.380 stgr.
Góóir greiðsluskilmálar. IftiaöT
VISA og EURO raðgreiðslur án útb. O
Fyrsta
flokks frá
/FDniX
UATUN ͻA - SIMI 552 4420
IÐNAÐARHURÐIR
FELLIHURÐIR LYFTIHURÐIR
GÖNGUHURÐIR ELDVARNARHURÐIR
l5VA\L-ÍJOr<GA\ Erlr.
IIÖFDABAKKA 9,112 Rf-YKJAVÍK
SIMI 587 8750 FAX 587 8751