Morgunblaðið - 12.10.1997, Blaðsíða 30

Morgunblaðið - 12.10.1997, Blaðsíða 30
30 SUNNUDAGUR 12. OKTÓBER 1997 MORGUNBLAÐIÐ Fjórar myndir Morgan Freemans ER MORGAN Freeman besti leik- ari í heimi? spurði bandaríski kvik- myndagagnrýnandinn Pauline Kael sig þegar hún fjallaði um eina af myndum Freemans, „Street Smart“ frá árinu 1987. Þeir eni eflaust margir til sem mundu svara því ját- andi. Fáir núlifandi leikarar hafa þá voldugu nærveru og virðuleika á tjaldinu sem Freeman hefur og fáir geta leikið jafnvel og hann hin ólík- ustu hlutverk. Hann hefur þrisvar sinnum verið útnefndur til Óskarsverðlauna en ekki hreppt þau, sem einhver gæti sagt að lýsti vel högum svartra leikara í Hollywood. Jafnvel þegar hann leik- ur í vondum myndum eins og Keðjuverkun eða „Chain Reaetion“, sem gerist reyndar ekki oft, er Freeman góður og setur gæða- stimpil á draslið. Þegar hann leikur í góðum myndum er enginn betri. Hann á stóran þátt í því að gera Shawshankfangelsið að einni bestu mynd þessa áratugar. Og þær eru fleiri myndirnar sem varla nytu þeirrar virktar sem þær hafa ef hann hefði ekki leikið í þeim: Ekið með Daisy, „Unforgiven", „Seven“ og „Glory“ svo fáeinar séu nefnd- ara. I eðli mínu latur Hann viðurkennir fús- lega að hann sé letiblóð en fáir hafa meira að gera þessa stundina en einmitt hann. Hann fer með eitt aðalhlutverk- anna í fjórum bíómyndum sem frumsýndar verða vestra fram til janúar en ein af þeim er stórmynd Steven Spielbergs, ,gUnistad“. Þá mun hann nú í haust byrja að leik- stýra og leika í mynd sem hans eigið framleiðsluíyrir- tæki, Revelations Enterta- inment, gerir og byggir á bamabók eftir Robert Peck sem heitir, „A Day No Pigs Would Die“. „Við vinnum þegar við fáum vinnu,“ hefur biblía bandaríska skemmt- anaiðnaðarins, Variety, eftir honum nýlega. Freeman er raunsær og þekkir fallvalt- leika kvikmyndaheimsins. „Ég er í eðli mínu latur en þegar eftirspumin eftir manni er svona mikil er eins gott að vinna vegna þess að hún verð- ur ekki til staðar síðar meir.“ Morgan Freeman er fæddur árið 1937 í Memphis í Tenn- essee. Hann varð kunnur fyrir að koma fram í bamaþáttum í sjón- varpi uppúr 1970 löngu áður en hann fékk hlutverk í kvikmyndum. Hann starfaði mildð bæði á sviði og fyrir sjónvarp (hann átti eftir að leika bílstjórann í Ekið með Daisy á sviði áður en myndin var gerð) en það var ekki fyrr en með myndinni „Street Smart“ árið 1987 sem hann vakti fyrst verulega athygli sem skelfíng ófrýnilegur og ofbeldisfull- ur melludólgur. Gagnrýnendur luku mjög á hann lofsorði og það þurfti ekki nema þetta eina hlutverk til þess að tryggja frama Freemans. Síðan hef- ur hann verið einn af eftirsóttustu leikumm Bandaríkjanna bæði í auka- og aðalhlutverk og er þar enginn eftirbátur leikara á borð við Robert De Niro og Gene Hackman. Fram að „Street Smart“ höfðu helstu kvikmyndahlutverk hans verið í myndunum „Brabaker" og „Eyewitness" og „That was Then, This is Now“. Eftir að hann lék melludólginn komu hlutverkin í hrönnum. Árið 1989 lék hann í þremur bíó- myndum, „Glory“, „Lean on Me“ og Ekið með Daisy. Hann hélt áfram að leika á sviði og þótti m.a. eftir- minnilegur í Skassið tamið þar sem hann lék á móti Tracey Ullman. Bandaríski kvik- myndaleikarinn Morgan Freeman er mjög eftirsóttur og á næstum mánuðum verða frumsýndar einar fjórar bíó- myndir með honum, segir í grein Arn- alds Indriðasonar. Hann hefur þrisvar verið útnefndur til Oskarsverðlauna en ekki hreppt þau enn. Kannski leynist Oskar í einni af þessum fjórum. MORGAN Freeman í spennumyndmm Eigið framleiðslu fyrirtæki Myndirnar sem við munum sjá hann í á næstunni eru fjöldamorð- ingjatryllirinn „Kiss the Girls“ eftir sögu James Pattersons, „Hard Ra- in“ þar sem hann leikur á móti Christian Slater, „Deep Impact", mynd DreamWorks fyrirtækisins í eigu Spielbergs og annarra en í henni leikur Freeman forseta Bandaríkjanna og loks „Amistad“, sem Spielberg stýrir sjálfur og fjall- ar um uppreisn um borð í þræla- skipi á leiðinni frá Afríku til Banda- ríkjanna á árunum 1838 til 1839. Framleiðslufyrirtæki hans hefur nokkur verkefni í farvatninu með fyrrum samstarfsmönnum Freem- ans. Eitt er „Taft“ sem fjallar um djasstónlistarmann er Freeman leikur en handritshöfundurinn er leikritaskáldið Alfred Uhry, sem skrifaði Ekið með Daisy. Önnur mynd fyrirtækisins er Stefnumót við Rama, vísindaskáldskapur byggður á sögu eftir Arthur C. Cl- arke („2001: A Space Oddyssey") en að henni vinna félagamir úr „Seven“, handritshöfundurinn Andrew Kevin Walker og leikstjór- inn David Fincher. “Þegar ég hef lokið við að leik- stýra „The Day No Pigs Would Die“ ætla ég að hætta leikstjórn og halda mig við leikinn,“ segir Freem- an, sem sest hefur í leikstjórastól- inn einu sinni áður þegar hann gerði „Bopha!“ árið 1993 um aðskilnaðar- stefnuna í Suður-Afríku. „Leikurinn á betur við mig. Ef maður ætlar að leikstýra þarf maður virkilega að hafa gaman af því. Það er ákaflega tímafrek vinna og gefur alls ekki svo mikið af sér. Mér nægir að vera leikari sem hefur fengist við leik- stjórn. Ég var svo heppinn að fá að vinna með Clint Eastwood við „Un- forgiven" áður en ég fór og gerði „Bopha!“. Enginn vinnur betur með tökuliði en Eastwood. Hann vinnur hratt án þess að beita neinni hörku og það á vel við mig. Það er einnig mjög gaman að vinna með manni eins og t.d. Steven Spielberg. Hann gjörþekkir kvikmyndagerðina, veit nákvæmlega hvað hann vill og vinn- ur af einurð til þess að ná takmarki sínu. Hann er fæddur leikstjóri. Það var draumur að vinna með honum; DeamWorks er mjög viðeigandi heiti á því íyrirtæki." I „Amistad" leikur Freeman mann sem berst fyrir afnámi þræla- halds en mótleikarar hans eru m.a. Anthony Hopkins, Nigel Hawt- home og Matthew McConaughey. Hún er söguleg stór- mynd og í öllu mjög fjarlæg og ólík sveita- myndinni „A Day No Pigs ...“ sem Freem- an ætlar að leikstýra. Hann velur ekki myndirnar sem hann gerir með gróðavon í huga heldur vegna þess að hann vill að ákveðnar myndir séu gerðar. „Sumar myndir sem maður ræðst í, eins og „Bopha!“, gerir maður af því að maður vill sjá þær verða til,“ segir hann. „Maður byggir ekki upp heilt kvikmynda- ver með þeim. Ég las bókina og fékk áhuga á henni. Með réttri samsetningu getur verið að maður fái stundum bíó- myndir í ein- hverri líkingu Kiss the Girls“- við Ekið með Daisy eða „Tender Mercies“.“ „Kynþokkafyllsti maður í heimi!“ í „Kiss the Girls" leikur Freeman réttarlækni sem eltist við fjöldamorðingja og er á svipuðum slóðum og þegar hann lék lögreglu- manninn í „Seven" ásamt Brad Pitt. „Það var ágæt persóna að leika,“ segir hann um hlutverkið í „Seven“. „Hann var áhugaverður lögreglu- maður í mjög óvenjulegum kring- umstæðum.“ Mjög var rætt um samband Pitts og Gwynith Paltrow á meðan á tökum myndarinnar stóð og lengi síðan. Paltrow féll vel við Freeman og undraðist allt talið um Pitt. „Allir eru að tala um Pitt en því miður verð ég að segja eins og er, að Morgan Freeman er kyn- þokkafyllsti maður í heimi.“ Þótt Freeman njóti mikillar virð- ingar í kvikmyndaheiminum og þyki afburðagóður leikari hefur hann enn ekki fengið þá viðurkenningu kvikmyndasamfélagsins í Holly- wood sem felst í óskarsverðlaunum. Sætir það nokkurri furðu því tilefn- in hafa verið næg, leiksigramir ófá- ir. Nú, þegar frumsýndar eru fjórar myndir með honum í beit, gefst von- andi tækifæri til þess að verðlauna Freeman því fáir eiga það betur skilið. Hin mörgu andlit Morgan Freemans Hard Rain (1998) Deep Impact (1998) Amistad (1997) Kiss the Girls (1997) The Long Way Home (1997) Chain Reaction (1996) IVloll Flanders (1996) Cosmic Voyage (1996) Seven (1995) Outbreak (1995) The Shawshank Redemption The Power of One (1992) (1994) Unforgiven (1992) Robin Hood: Prince of Thieves (1991) The Bonfire of the Vanities (1990) The Civil War (1990) Johnny Handsome (1989) Driving Miss Daisy * (1989) Glory (1989) Lean on Me (1989) | Clinton and Nadine (1988) Clean and Sober (1988) Fight for Life (1987) Street Smart * (1987) Resting Place (1986) The Atlanta Child Murders (1985) The Execution of Raymond Graham (1985) Marie (1985) That Was Then... This Is Now (1985) Harry and Son (1984) Teachers (1984) Eyewitness (1981) The Marva Collins Story (1981) Brubaker (1980) Attica (1980) Coriolanus (1979) Hollow Image (1979) Julius Caesar (1979) Roll of Thunder, Hear My Cry (1978) The Electrie Company (1971) Who Says I Can't Ride a Rainbow? (1971) Another World (1964), Óskarsverðlaunaútnefning Leikstjórn Fremans Bopha! (1993) 0 _____
Blaðsíða 1
Blaðsíða 2
Blaðsíða 3
Blaðsíða 4
Blaðsíða 5
Blaðsíða 6
Blaðsíða 7
Blaðsíða 8
Blaðsíða 9
Blaðsíða 10
Blaðsíða 11
Blaðsíða 12
Blaðsíða 13
Blaðsíða 14
Blaðsíða 15
Blaðsíða 16
Blaðsíða 17
Blaðsíða 18
Blaðsíða 19
Blaðsíða 20
Blaðsíða 21
Blaðsíða 22
Blaðsíða 23
Blaðsíða 24
Blaðsíða 25
Blaðsíða 26
Blaðsíða 27
Blaðsíða 28
Blaðsíða 29
Blaðsíða 30
Blaðsíða 31
Blaðsíða 32
Blaðsíða 33
Blaðsíða 34
Blaðsíða 35
Blaðsíða 36
Blaðsíða 37
Blaðsíða 38
Blaðsíða 39
Blaðsíða 40
Blaðsíða 41
Blaðsíða 42
Blaðsíða 43
Blaðsíða 44
Blaðsíða 45
Blaðsíða 46
Blaðsíða 47
Blaðsíða 48
Blaðsíða 49
Blaðsíða 50
Blaðsíða 51
Blaðsíða 52
Blaðsíða 53
Blaðsíða 54
Blaðsíða 55
Blaðsíða 56
Blaðsíða 57
Blaðsíða 58
Blaðsíða 59
Blaðsíða 60
Blaðsíða 61
Blaðsíða 62
Blaðsíða 63
Blaðsíða 64

x

Morgunblaðið

Beinir tenglar

Ef þú vilt tengja á þennan titil, vinsamlegast notaðu þessa tengla:

Tengja á þennan titil: Morgunblaðið
https://timarit.is/publication/58

Tengja á þetta tölublað:

Tengja á þessa síðu:

Tengja á þessa grein:

Vinsamlegast ekki tengja beint á myndir eða PDF skjöl á Tímarit.is þar sem slíkar slóðir geta breyst án fyrirvara. Notið slóðirnar hér fyrir ofan til að tengja á vefinn.