Morgunblaðið - 07.06.1998, Qupperneq 48
48 SUNNUDAGUR 7. JÚNÍ 1998
MORGUNBLAÐIÐ
FÓLK í FRÉTTUM
GENE
FOWLER JR.
AÐ ÖLLU jöfnu er fjallað um
þungavigtarmenn í Ieikstjóra-
stétt á þessum síðum, af og til
verður þó vikið útaf þeirri
reglu, fleira er matur en feitt
- kjöt. Það kannast örugglega
ekki margir við Gene Fowler
jr., umfjöllunarefni dagsins,
„cult-“mynda leikstjóra sem
lést í síðasta mánuði, áttræður
að aldri. Hann er maðurinn á
bak við myndina sem ber eitt
frægasta nafn kvikmyndasög-
unnar: I Was a Teenage Wer-
ewolf, og nokkurra annarra af
svipuðu sauðahúsi. Mynda sem
höfða til ákveðins hóps gesta,
sem sjá þær gjarnan með vissu
millibili. (Það vantar gott, ís-
' lenskt heiti yfir þetta hugtak,
,,cult“).
Fowler eyddi allri ævinni í
kvikmyndaborginni. Faðir
hans var rithöfundur og blaða-
maður, síðar einn af ungu
skáldunum sem kvikmyndaver-
in réðu á handritadeildir sínar,
slíkur háttur var algengur
fram eftir öldinni. Fowler eldri
vann hjá MGM, ásamt F. Scott
Fitzgerald, og fleiri góðum
mönnum. Kunnasta mynd hans
að öllum líkindum Billy the
Kid, (41). Þá skrifaði hann met-
sölubókina Goodnight Sweet
Prince, ævisögu Johns
Barrymore.
Fowler yngri hóf ungur störf
við kvikmyndagerð og kom víða
við sögu. Til að byija með vann
hann sem klippari, sem varð
hans aðalfag. Fyrstu kynni hans
af klippiborðinu voru við
Thank’s a Million, ‘35, ábúðar-
mikla söngva- og dansamynd,
framleidda af Fox forstjóranum
sjálfum, goðsögninni Darryl F.
Zanuck. Það má því segja að
Fowler yngri hafi byijað með
reisn á sínum mishæðótta ferli,
sem spannaði á annað hundrað
myndir af öllum toga, einkum
sem klippari og leikstjóri, í
sjónvarpi og kvikmyndum.
Uppskerasn var m.a ein Golden
Globe verðlaun, fern Emmy
verðlaun og Óskarsverðlaun
fyrir heimildarmyndina Seeds
of Destiny, sem hann tók meðan
hann þjónaði föðurlandinu í
seinni heimsstyijöld.
Frá stríðslokum vann Fowler
óslitið í Hollywood, allt fram á
siðasta áratug. Sem fyrr segir
gerði hann nafn sitt ódauðlegt
sem leikstjóri I Was a teenage
Werewolf, sem hann lauk við
1957, og var hans fyrsta mynd
af sjö, sem hann lauk á næstu
tveimur árum. Þá sneri hann
sér aftur að klippingum og sá
um það hlutverk við margar,
frægar myndir.
Líkt og þegar maður veltir
við steini í Qöruborðinu, þá
kemur ýmislegt misjafnt í ljós
er maður fer að rýna ofani lífs-
hlaup manna. Ekkert síður
þeirra sem frægir eru að
endemum. Þó Fowler verði
helst minnst sem leikstjóri
myndar með fáránlegasta nafni
sögunnar, kemur í ljós að hann
var engu að síður metnaðarfull-
ur maður sem tók starf sitt al-
varlega. Lærði handtökin við
klippiborðið hjá ekki ómerkari
manni en Fritz Lang. Klippti
kunnar myndir einsog The Ox-
Bow Incident, (‘43), It’s a Mad,
Mad, Mad, Mad World, (‘63),
(Óskarsverðlaunatilnefning)
ogHang ‘em High, (‘67), og gaf
fyrstur manna síðar heimsfræg-
um stjörnum sín fyrstu tæki-
færi. Fowler kenndi Marjorie,
eftirlifandi konu sinni, hina erf-
iðu kúnst klippingarinnar, með
þeim árangri að hún var til-
nefnd til Oskarsverðlauna fyrir
Elmer Gantry, (‘60).
2
PLAKAT við myndina „Ég var unglings-Frankenstein'
I WAS A TEENAGE
WEREWOLF, (1957)
★★%
EIN af vinsælustu myndunum í
Kanasjónvarpinu var þessi frumraun
Fowlers sem leikstjóri. Myndin kosb-
aði aaðeins 85 þús. dali en tók inn á
þriðju milljón í Bandaríkjunum ein-
um, varð því með arðbærari myndum.
Ekki aðeins það; myndin er eilíflega
til sýnis einhversstaðar í heiminum, í
góðum félagsskap útvalinna jaðar-
mynda. Sameinar, á vel við unandi
hátt, tvo myndaflokka sem vinsælir
voru á þessum árum; unglingavanda-
mála- og hryllingsmyndina. Hér birt-
ist í fyrsta sinn ein vinsælasta sjón-
varpsstjama allra tíma , Michael
Landon, (Bonanza, Little House on
the Prairie), í aðalhlutverki ungs
manns í endalausum útistöðum. Leit-
ar sér lækninga hjá geðsjúkdóma-
fræðingi sem gerir á honum tilraunir
með lyf og dáleiðslu. Landon fer úr
öskunni í eldinn þvi þessari starfsemi
fylgja köst sem breyta ungmenninu í
kolbijálaða, forsögulega furðu-
skepnu. Svipað efni var til meðferðar
hjá Ken Russel og Paddy Chayefsky í
Altered State, (‘80). Atriðið þegar
Landon breytist fyrst í ófétið, er sígilt
í sögu hryllingsmynda. Það sem tekur
við eftir það er síður forvitnilegt.
I MARRIED A MONSTER
FROM OUTER SPACE (1958)
Heldur ófrýnilegt nafn á mynd
sem gagnrýandi Movie Guide, ★★★,
biður menn að láta ekki blekkja sig,
bak við það leynist ágætis vísinda-
skáldsaga sem minni mikið á hina sí-
Oskum sjómonnum
og fjölskyldum þeirra
«&*%!**
EIN af síðustu geimverunum er dauð. Innrásinni er lokið í myndinni
„Ég giftist skrímsli úr geimnum“.
Sígild myndbönd
gildu Invasion of the Body
Snatchers. Hér fái áhorfendur til við-
bótar innsýn í hugarheim geimver-
anna. Gloria Talbott leikur konu sem
fer að sjá ýmislegt undarlegt í fari
mannsins síns (Tom Tryon). Sem er
ekki svo skrýtið þar sem líkami hans
var fangaður af geimverum rétt fyri
brúðkaupið. Talbott kemst hvorki
lönd né strönd, að lokum segir hún
geimverunni manni sínum hvað hana
gruni. Hann segir henni að geimver-
urnar komi frá plánetu sem orðin sé
óbyggileg, þvi séu þær að taka yfir
Móður Jörð. Talbott snýr vöm í sókn
og finnur leynivopnið á ólíklegasta
stað. Fowler meðhöndlar efnið af
mikilli leikni, segir gagnrýnandinn,
kryddar það með innbyrðisátökum
geimveranna og skapar ótrúlega
góða spennu. Tom Tryon átti eftir að
verða kunnur leikari sem sneri sér
síðar að skriftum, m.a. liggur eftir
hann metsölubókin The Other, sem
úr varð prýðileg hrollvekja á tjaldinu.
SHOWDOWN AT BOOT
HILL (1958)
★★★%
Þriðja „cult“- myndin er af allt
öðrum toga, sálfræðivestri sem ger-
ist á öldinni sem leið. Lögreglumað-
ur (Charles Bronson) sendir eftir-
lýstan morðingja inn í eilífðina og
heldur síðan til heimabæjar hans til
að taka við laununum. Þar vill eng-
inn bera kennsl á líkið svo Bronson
verður af launum sínum og kemst
ekki hjá því að líta yfír farinn veg og
endurskoða stöðu sína. Bronson fékk
góða dóma fyrir sitt fyrsta aðalhlut-
verk, en það tók bíógesti áratug til
viðbótar að gera hann að einum vin-
sælasta kvikmyndaleikara samtím-
ans. Leikstjórn Fowlers er mikið
betri en vænta má í jafn ódýrri
mynd, segir gagnrýnandi Movie
Guide, og gefur ★★★Vá , af 5, og
segir jafnframt myndina skynsam-
lega.
Sæbjörn Valdimarsson
Gibb-bræður ekki hættir
BRÆÐURNIR í The Bee Gees til-
kynntu á dögunum að þeir hygðust
halda nokkra tónleika í tilefni af 30
ára afmæli sveitarinnar. Þar á með-
al verða þeir með sína fyrstu tón-
leika í Suður-Afríku og annars
staðar í álfunni auk þess sem liðin
eru 10 ár síðan The Bee Gees komu
fram í Evrópu og í Ástralíu.
Tríóið hefur selt rúmlega 100
milljónir platna frá því fyrsti smell-
ur þeirra, „Massachusetts", kom út
árið 1967. „Ástæða þess að við höf-
um enst svona lengi er sú að við
semjum okkar eigin tónlist," sagði
Robin Gibb á blaðamannafundi ný-
<ö> SKANTI
Mýrargata 2-8*Sími 511-2070 MAURICE, Robin og Barry Gibb í The Bee Gees ætla að halda tón-
fjarskipti eru okkar fag leika á nokkrum vel völdum stöðum næsta árið.
r
MORE
Nýbýlavegi 12, sími 554 4433.
Síðasta sending af vor- og sumarlínunni fró Brandtex var að koma
FvrJnr Iremiir fvrrlu fær!
Stærðir fró 44-58
Jakkar fró 5.900
Buxur fró 2.900
Pils fró 2.900
Blússur fró 2.800
Jakkorfró 2.900
Buxur fró 2.900
Pilsfró 2.900
Blússur fró 2.B00
lega.
Á dögunum var frumsýndur
söngleikurinn „Saturday Night
Fever“ sem byggður er á tónlist
The Bee Gees auk þess sem bræð-
urnir vinna að breiðskífu en á henni
verður að finna lag þar sem Celine
Dion syngur með þeim piltum.
Fyrstu tónleikarnir verða í Dyfl-
inni í ágúst en þeir síðustu í Sydney
í mars 1999. „Við viljum ekki vera á
stöðugu ferðalagi. Við eigum allir
fjölskyldur og viljum vera með
börnum okkar. Við viljum auk þess
gefa okkar allra besta í hvert sinn
sem við höldum tónleika," sagði
Barry Gibb sem er 51 árs gamall.
Þess má geta að hljómsveitin
The Bee Gees er sú eina sem hefur
átt lag í efsta sæti breska vinsælda-
listans á sjöunda, áttunda, níunda
og tíunda áratugnum sem verður
að teljast mikið afrek.