Morgunblaðið - 18.05.2000, Page 4

Morgunblaðið - 18.05.2000, Page 4
4 FIMMTUDAGUR 18. MAÍ 2000 FRETTIR MORGUNBLAÐIÐ Sjópróf foru fram í gær eftir að Hannover var dreginn að bryjafgju í Reykjavfk Y erulegar skemmair á skipinu af reyk og sóti TOGARINN Hannover, sem áður hét Guðbjörg IS, var dreginn inn í Reykjavíkurhöfn af grænlenska togaranum Polar Natoralik skömmu fyrir hádegi í gær en eldur kom upp í togaranum á Grænlands- hafi sl. sunnudag. Sjópróf voru svo haldin í Héraðsdómi Reykjavíkur síðdegis í gær að lokinni lögreglu- rannsókn. Þar voru nokkrir skipverjar tekn- ir til yfirheyi'slu ásamt skipstjóra grænlenska togarans. Þorsteinn Már Baldvinsson, framkvæmdastjóri Samherja, en Hannover er í eigu dótturfyrirtækis Samherja í Þýskalandi, sagði að nú væri það dómara að ákveða fram- hald málsins. Að sögn Höskuldar Einarssonar, aðstoðarvarðstjóra Slökkviliðisins í Reykjavík, var ástandið í skipinu ekki eins slæmt og búist var við, þegar slökkviliðsmenn komu um borð í skipið í gærmorgun, miðað við lýsingar þegar skipið var yfirgefið þar sem verulegur reykur hafði bor- ist um skipið og upp í brú þess. „Við reiknuðum því með að það væri kominn eldur mun víðar um skipið og við bjuggum okkur undir það þegar við fórum út,“ sagði hann. Höskuldur sagði að hins vegar hefði komið í Ijós að verulegar skemmdir hefðu orðið á skipinu og viðkvæmum búnaði, bæði af völdum eldsins, og vegna reyks og sóts sem barst um skipið. Eldurinn breiddist ekki út Þorsteinn Már sagði að loknum sjóprófum í gær að komið væri í ljós að eldurinn hefði komið upp í stjórn- herbergi í vélarrúmi skipsins. „Eld- urinn breiddist aftur á móti ekki um skipið. Allar hurðir héldu en aftur á móti fór reykur og sót um skipið, aðallega eftir loftræstistokkum. Skemmdir í sjálfu vélarrúminu eru litlar. Allt rafmagnskerfið er ónýtt og það er alveg Ijóst að íbúðir og fleira er stórskemmt af sóti og reyk,“ sagði Þorsteinn. „Ég tel að áhöfnin hafi brugðist rétt við,“ sagði Þorsteinn ennfremur. Þurftu að komast fyrir ammoniaksleka um borð Fimm slökkviliðsmenn fóru til móts við skipið á sjöunda tímanum í gærmorgun til að kanna aðstæður og ganga úr skugga um hvort enn væri eldur í skipinu áður en óhætt var talið að draga það til hafnar í Reykjavík. Slökkviliðsmennirnir fóru með reykköfunartæki, efna- mælitæki og hitamyndavélar um borð og fundu glæður í stjórnrými vélarrúms skipsins, þar sem eldur- inn kom upp. Skipið var síðan dregið að bryggju í Sundahöfn um kl. ellefu í gærmorgun. Urðu slökkviliðsmenn varir við- ammoníaksleka á millidekki skips- ins, sem fyrst þurfti að ná tökum á en aðgerðir gengu öðru leyti vel, að sögn Höskuldar Einarssonar. Reyk- ræsti slökkviliðið skipið, dældi vatni úr vistarverum og bjargaði verð- mætum. Brunavarnir skipsins héldu Höskuldur sagði að í ljós hefði komið að eldurinn hefði ekki borist út fyrir stjórnrýmið. „Brunavarnir skipsins héldu. Stálhurðir sem eru á stjórnrýminu, annars vegar inn í vélarrúm og hins vegar stigagang- inn upp á næsta dekk fyrir ofan héldu og einnig hélt þrefalt gler sem er í stjómrýminu. Hins vegar fór mikill reykur meðfram öllu og alla leið upp í brú. Það eru skemmdir alla leið þangað upp,“ sagði hann. Fagmannleg viðbrögð áhafnar Jón Viðar Matthíasson, vara- slökkviðliðsstjóri í Reykjavík, sagð- ist í samtali við Morgunblaðið í gær telja aðdáunarvert hversu fagmann- lega áhöfn skipsins hefði brugðist við í baráttunni við eldinn. Höskuld- ur tók undir það og sagði greinilegt að menn úr áhöfninni hefðu barist við eldinn á meðan stætt var. „Síðan lokuðu þeir öllu, hleyptu kolsýru- kerfinu á og héldu svo öllu lokuðu þar til við komum,“ sagði hann. Engar upplýsingar voru fáanleg- ar í gær um hugsanlegar orsakir eldsvoðans. „Þarna var allt brunnið sem brunnið gat og við gátum illa áttað okkur á því sem þarna var,“ sagði Höskuldur. Þorsteinn Már sagði að lögregla hefði farið með forræði yfir skipinu í gærdag en eigendur skipsins myndu skoða skemmdirnar ásamt fulltrúum tryggingarfélags á næstu dögum. Skip alltaf í hættu þegar eldur kemur upp um borð Aðspurður hvort hann teldi að skipið hefði verið í hættu þegar eld- urinn braust út sagðist Þorsteinn ævinlega líta svo á að skip væri í hættu ef eldur væri um borð í því. Auk þess hefði verið nokkuð þungur sjór þegar þessir atburðir áttu sér stað. Hann var spurður hvort hann ætti von á flóknu uppgjöri vegna trygg- ingarmála, björgunarlauna o.fl. þar sem Hannover siglir undir erlendu fána. „Nei, þetta er þýskt fyrirtæki og ég sé engan mun á því hvort fyr- irtækið er þýskt eða íslenskt. Þetta er bara alþjóðlegt umhverfi sem við störfum í. Það eru til samþykktir sem varða slíka aðstoð eins og þessa og það fer í ákveðinn farveg sam- kvæmt samkomulagi, sem kennt er við London, sem tryggingafélögin hafa gert sín á milli,“ sagði Þor- steinn Már. Morgunblaðið/Júlíus Hafnsögubátur Reykjavíkurhafnar dró Hanover að bryggju í Sundahöfn skömmu fyrir hádegi í gær. Nefnd um samstarf sveitarfélaga á höfuðborgarsvæðinu Aðeins sameining skil- ar verulegu hagræði ENDURSKOÐUNARNEFND Samtaka sveitarfélaga á höfuðborgar- svæðinu telur að veruleg hagræðing náist aðeins fram með sameiningu sveitarfélaga. Sexmenningarnir í nefndinni vilja að ítarlega verði kannað að sameina öll sveitarfélög á höfuðborgarsvæðinu í eitt eða tvö sveitar- félög eða lögbinda sameiginlegt svæðisskipulag sveitarfélaganna. I fram- haldi af því er lagt til að efnt verði til atkvæðagreiðslu meðal íbúanna á svæðinu um ofangreindar tillögur vorið 2001. Kosið verði samkvæmt nið- urstöðunum við reglulegar sveitarstjórnarkosningar vorið 2002. Tvö é Á blaðamannafundi í Gerðarsafni í Kópavogi kom fram að stjóm SSH hefði samþykkt að skipa sex manna nefnd stjómarmanna hinn 26. nóvem- ber sl. Nefndinni var ætlað að endur- skoða hlutverk SSH og gera tillögur um framtíðarsamstarf sveitarfélag- anna á höfuðborgarsvæðinu. Skilvirkara og gegnsærra samstarf Hjá nefndarmönnum kom fram að við vinnuna í endurskoðunamefnd- inni hefði nefndarmönnum orðið bet- ur ljóst hve samvinna sveitarfélag- anna væri mikil og hve ört hún færi vaxandi. Hluti af þessari samvinnu færi fram á vettvangi SSH en vem- legur hluti hennar færi fram á mán- aðarlegum fundum framkvæmda- stjóra sveitarfélaganna. Fram kom að þessi aukna samvinna sýndi í reynd þörfina fyrir sameiningu sveit- arfélaganna á höfuðborgarsvæðinu. „Mestur hluti núverandi samvinnu fer fram í formi ýmiss konar byggð- arsamlaga (slökkvilið, akstur fatl- aðra, rekstur hjúkrunarheimila o.s.frv.),“ segir í niðurstöðum nefnd- arinnar og tekið er fram að nefndin telji að nokkra hagræði megi ná fram með byggðarsamlögum en veraleg hagræðing náist ekki fram nema með sameiningu sveitarfélaganna. „Sam- eining sveitarfélaganna myndi gera samstarfið skilvirkara og gegnsærra, sérstaklega í skipulagsmálum.“ Endurskoðunamefndin leggur til Með því að nýta sér þjónustu Heimilislínu og Heimilisbankans á Netinu, má ná fram hagstæðari vaxtakjörum og umtalsverðum sparnaði í þjónustugjöldum - og það kostar ekkert að gerast áskrifandi. Þar með tryggir þú þér hærri innlánsvexti, lægri útlánsvexti, sparar kostnað af færslum, millifærslum og reikningsyfirlitum, auk þess að spara tíma. ®BÚNAÐARBANKINN HEIMILISLÍNAN Traustur banki www.bLis að þrír möguleikar verði kannaðir ítarlega. Að öll sveitarfélögin á höfuð- borgarsvæðinu verði sameinuð í eitt eða tvö sveitarfélög. Tvær tillögur era gerðar um skiptingu sveitarfé- laganna upp í tvö stór sveitarfélög. Annars vegar er gert ráð fyrir að Kjósarhreppur, Mosfellsbær, Reykjavík og Seltjamarnes myndi eitt sveitarfélag og Kópavogur, Garðabær, Bessastaðahreppin- og Hafnarfjörður annað. Hins vegar er gertráð fyrirað Kjósarhreppur, Mos- fellsbær, Reykjavík, Seltjarnames og Kópavogur myndi eitt sveitarfélag og Garðabær, Bessastaðahreppur og Hafnarfjörður annað. Eini munurinn er því á því hvora sveitarfélaginu Kópavogur tilheyrir. Þriðji möguleik- inn felst í því að lögbundið verði að sveitarfélögin hafi sameiginlegt svæðisskipulag. Gert er ráð fyrir að kosið verði um tillögumar vorið 2001. Nokkrir helstu kostimir við sam- einingu allra sveitarfélaganna era að svæðið verði skipulagt sem ein heild og samkeppni um fjármuni og þjón- ustu ríkisins minnld. Sérstaklega er tekið fram að engin landfræðileg rök séu fyrir því að skipta svæðinu upp eins og nú sé gert. Ibúar sæki þjón- ustu eftir því sem þeim henti best. Fram kemur að eitt sveitarfélag geri höfuðborgarsvæðið samkeppnishæf- ara við útlönd og ágreiningur um not- endagjöld og skattlagningu veitu- mannvirkja myndi minnka og jafnvel hverfa. Ókostir við sameiningu í eitt sveitarfélag era taldir vera að sveit- arfélagið verður langstærst alfra sveitarfélaga og því mótvægi við rík- ið, sveitarfélagið verði ekki saman- burðarhæft við neitt annað sveitarfé- lag og valdið færi fjær fólkinu. Kostimir við sameiningu sveitarfé- laganna í tvö sveitarfélög væru þefr sömu og sameining í eitt sveitarfélag nema hagræðing yrði hugsanlega minni. Til staðar yrðu tvö sveitarfélög sem yrðu samanburðar- og keppnis- hæf. Hins vegar yrði ekki jafn auðvelt að skipuleggja svæðið sem eina heild enda þyrfti að ná samstöðu á milli sveitarfélaganna tveggja.

x

Morgunblaðið

Direct Links

If you want to link to this newspaper/magazine, please use these links:

Link to this newspaper/magazine: Morgunblaðið
https://timarit.is/publication/58

Link to this issue:

Link to this page:

Link to this article:

Please do not link directly to images or PDFs on Timarit.is as such URLs may change without warning. Please use the URLs provided above for linking to the website.