Morgunblaðið - 18.05.2000, Qupperneq 66
66 FIMMTUDAGUR 18. MAÍ 2000
morgunbLáðið
„Nútt ár,
nýtt árþúsund, /
' 'í.sagði
„Ég œtla að skipta um
lífshœtti, heilsusam-.
'l leqra matarœð/, \
A I ri FLÖGUR, SALTHNETUR, BEIKONBITA 06 STÓRA
KÖNNU AF SJÓfi TAKK F/RIR
Ljóska
Smáfólk
THE ANNUAL BU5INE55
MEETIN6 OF TME CACTU5 CLUB
LOILL COMETOORPER..
Aðalfundur kaktusklúbbsins
er að hefjast.
THE BUILPIN6 COMMITTEE
REPORT5 THAT TME BANK
UJILL NOTBE L0ANIN6U5
FIFTV MILLION DOLLARS TO
BUILPANEUI CLU8H0U5E..
5 5-6-00
Byggingarnefndin greinir svo frá
að bankinn vilji ekki lána tæpa
fjóra milljarða til að byggja
nýtt samkomuhús.
MAINLV BECAU5E I PIPNT
HAVE THE NERVE 10 ASK...
-STVí'fc'.z-
Aðalega vegna þess að nefndin
hafði ekki kjark til að fara
fram á það.
BRÉF
TIL BLAÐSINS
Kringlunni 1108 Reykjavík • Sími 569 1100 • Símbréf 569 1329
Almenningssam-
göngur - eru þær
fyrir unglinga og
aumingja?
Frá Guðjóni Jónssyni:
í FRÉTT í Morgunblaðinu í gær 4.
maí, bls. 6, um ráðstefnu á vegum
Reykjavíkurborgar um Reykjavík
framtíðarinnar er haft eftir einum
frummælanda á þessari ráðstefnu, að
strætó sé bara fyrir unglinga og aum-
ingja. Hvað á blessaður maðurinn
við? Mætti biðja um nánari útlistan á
þessu hugarflugi eða á að fara fram á
að viðkomandi biðjist velvirðingar á
þessum óskiijanlegu ummælum?
Mér finnst frummælandi þessi
taka töluvert mikið upp í sig og það
vera honum til vansa.
Strætisvagnar eiga mikinn rétt á
sér og þörfin fyrir þessum samgöngu-
hætti verður vaxandi í næstu framtíð
með þverrandi orkulindum í formi ol-
íu og knýjandi þörf á að draga úr
mengun og náhámarkslandnýtingu.
Birting á efni sem þessu er einnig
sérkapítuli út af fyrir sig. Morgun-
blaðið hefur um alllanga hríð verið
þekkt fyrir vönduð vinnubrögð og á
þeim bæ þykist eg vita að kappkostað
sé að gera gott blað betra. En svona
efni er til þess fallið að fæla venjulegt
fólk sem eg tel mig heyra til, að mér
er það með öllu óskiljanlegt að svona
þvættingur sé birtur.
Hins vegar er mikil þörf á umræð-
um um samgöngur á höfuðborgar-
svæðinu sem fram að þessu hafa verið
nánast á eina bókina lærðar; einka-
bflisminn og flugvöllurinn. Eigi ætla
eg mér að hætta mér út í þau fúafen
að ræða það vandræðamál sem geng-
ur út á hvort klastra eigi við gamalt
hemaðarmannvirki úr heimsstyrjöld-
inni eður ei.
Furðu oft vill gleymast, að líta ber
á samgöngur í sem víðustu samhengi.
Vaxandi notkun einkabfla hefur haft í
för með sér mjög mikla mengun og
slysahættu. Pekkt eru vandræði lög-
reglu-, sjúkra- og slökkvibfla að kom-
ast í gegnum umferðarkraðakið. Auk
þess kallar notkun bfla á aukna þörf á
bflastæðum og götum sem er ekki til
þess fallin að sjónarmið um góða
landnýting séu viðhöfð.
Athugun á að koma á lestarsam-
göngum milli Keflavfkurflugvallar og
Reykjavíkur er mjög athyglisverð og
er til þess fallin, ef úr verður, að fjölga
samgöngumöguleikum á tiltölulega
hagkvæman hátt. Áætlaður stofn-
kostnaður liggur nokkum veginn á
stærðargráðunni 1-1,5 búvörusamn-
ingur, eins og sá sem gerður var nú í
vetur við sauðfjárbændur. Munurinn
á þessu tvennu ólíku er, að búvöru-
samningurinn er glatað fé fyrir þorra
landsmanna. Hins vegar er fjárfest til
framtíðar og það stuðlar að hámarks-
nýtingu innlendra orkulinda og spar-
ar auk þess mfldð landrými með lest-
arsamgöngum.
Oft vill það gleymast að bflar eiga
vel við í dreifbýli þar sem oft þarf að
fara langar leiðir til að fara miili
staða. Auk þess er yfirleitt vandræða-
laust að skiUa bflinn eftir úti á víða-
vangi, við vegrönd eða afleggjara þar
sem hann er ekki fyrir öðrum vegfar-
endum. I þéttbýli dugar ekki þessi
dreifbýlishugsunarháttur. Það til-
heyrir fortíðinni, því miður, að Palli
sé einn í heiminum og geti ekið eins
og honum sýnist og geti skilið bflinn
eftir hvar sem er.
Við þurfum að líta lengra fram á
veginn, stemma stigu við óhóflegri
notkun einkabfla og opna aðra mögu-
leika til að komast á milli staða. Al-
menningssamgöngur er það sem
bjargað hefur borgum og stærri bæj-
um erlendis frá algjörum glundroða.
Hér er hinsvegar talað um í fréttinni
sem minnst er á, að leggja jafnvel
þessar samgöngur af. Þvflík firra! Al-
menningssamgöngur þarf hins vegar
að gera ódýrari og þá þarf fyrst og
fremst að huga að rekstrargrundvelli
þeirra sem eg tel vera eins og aftan úr
fomeskju. Meðan vörugjald er stór-
lækkað af einkabflum er rekstrar-
grundvöllur stærri bifreiða óbreyttur
og jafnvel verri en áður.
Stjómvöld með Alþingi, Sam-
gönguráðuneytið og sveitarfélögin í
fararbroddi þurfa nauðsynlega að
huga vel að þessum málum, því fyrr
því betra. Að öðmm kosti er sú hætta
fyrir hendi að höfuðborgarsvæðið
verði að algjöru öngþveiti að fólk
forðast þvflík örlög að þurfa að sækja
nokkuð til Reykjavíkur nema í síð-
ustu lög.
Og eitt að lokum: Almenningssam-
göngur þurfa að vera skipulögð af
þeim sem nota þær. Því miður ber
mikið á því, að þeir sem skipuleggja
almenningssamgöngur virðast ekki
gera sér fyllilega grein fyrir því,
hvemig er unnt að nota þær. Þetta
mætti laga með því að virða rétt neyt-
enda.
GUÐJÓN JENSSON,
bókasafnsfr. og leiðsögumaður
Amartanga 43, Mosfellssbæ.
-------------------
Fyrirspurn til
landbúnaðar-
ráðherra
Frá Gylfa Pálssyni:
VEGNA fréttar í Morgunblaðinu 4.
maí sl. um tilraunaeldi á norskum
laxi langar mig til að spyrja:
1. Hver/hveijir kosta það tilrauna-
eldi á norskum laxi sem ráðgert
er undan Vogastapa á Reykja-
nesskaga?
2. a) Hvaða vísindamaður/menn
hafa lagt fram rannsóknaráætl-
anir um þá eldistilraun sem um
ræðir og í hverju em þær í gróf-
um dráttum fólgnar?
b) Hafa þær áætlanir verið
lagðar fyrir Veiðimálastofnun?
3. a) Hve marga laxa er ætlunin að
ala hvort ár um sig?
b) I hve mörgum kvíum verða
laxarnir aldir?
4. Hvenær er áætlað að hefja til-
raunaeldið við Vogastapa?
GYLFIPÁLSSON,
stangveiðimaður.
Allt efni sem birtist í Morgunblaðinu og Lesbók er varðveitt í upplýsinga-
safni þess. Morgunblaðið áskilur sér rétt til að ráðstafa efninu þaðan, hvort
sem er með endurbirtingu eða á annan hátt. Þeir sem afhenda blaðinu efni
til birtingar teljast samþykkja þetta, ef ekki fylgir fyrirvari hér að lútandi.