Morgunblaðið - 17.08.2000, Blaðsíða 1

Morgunblaðið - 17.08.2000, Blaðsíða 1
STOFNAÐ 1913 186. TBL. 88. ÁRG. FIMMTUDAGUR 17. ÁGÚST 2000 PRENTSMIÐJA MORGUNBLAÐSINS Morgunblaðið/Fanney Gunnarsdóttir Ekkert lífsmark í rússneska kafbátnum Kúrsk í tvo sólarhringa Rússar biðja Breta og Norðmenn um aðstoð Giftusam- legbjörgun úr Jökulsá á Fjöllum ÞRETTÁN manns biðu björgunar í liðlega þrjá tíma á þaki rútu sem festist í vaði á Lindaá þar sem kvísl- ar úr Jökulsá á Fjöilum flæða i hana. Úrhellisrigning og rok var meðan fólkið beið á þakinu. Fjórtán manns voru í rútunni og synti bílsljóri hennar í land ásamt tveimur farþeganna til að sækja hjálp. Um 45 manna hópur lögreglu og björgunarsveitir komu á vett- vang og tók aðeins um 25 mínútur að bjarga fólkinu með bát. Þyrla Landhelgisgæslunnar var einnig til- tæk og flutti hún hluta hópsins til Húsavíkur. Þar var fólkinu veitt andleg og líkamleg aðhlynning enda talsvert hrakið eftir lífsreynsluna. ■ Slysið/40 og baksíða RÚSSNESK stjórnvöld þekktust í gær boð erlendra ríkja um aðstoð við að bjarga áhöfn rússneska kjarnorkukafbátsins Kúrsk sem legið hefur á botni Barentshafs síðan um helgina með 118 manna áhöfn innan- borðs. Fóru Rússar fram á aðstoð Breta og Norðmanna við björgunina. Sendi breski flotinn í gærdag björg- unarkafbát, sem lýst hefur verið sem „neðansjávarþyrlu," flugleiðis til flugvallarins í Værnes í Noregi og þaðan landleiðina til Þrándheims. I dag mun hann verða fluttur sjóleiðina á slysstað. Samkvæmt frétt AFPvar Værnes fyrir valinu vegna lengdar flugbrautar og tiltæks tækjabúnaðar. Þá tilkynnti norska stjórnin að sér- útbúið norskt köfunarsldp með 12-15 manna sérsveit kafara hafi þegar haldið á staðinn. Köfunarskipið mun að öllum líkindum komast á slysstað annað kvöld en ekki er von á skipinu er flytja mun breska kafbátinn fyrr en seinni hluta laugardags. Hafa Rússar sagt að ekkert lát verði á björgunartilraunum. Talsmaður breska flotans sagði í gær að Bretarnir, sem fara með björgunar- kafbátinn, myndu vinna með Rússun- um og láta þá um að stjóma björgun- araðgerðunum. Tvísýnt er um líf áhafnar Kúrsk og kann hjálparbeiðni Rússa að hafa borist of seint. I gær hafði ekkert lífsmark greinst um borð í Kúrsk í tvo sólarhringa. Samkvæmt heimild- um CNN innan bandaríska varnar- málaráðuneytisins era fregnir af því að menn kunni að vera á lífi um borð í Kúrsk dregnar í efa. Segja heimildar- menn CNN að upplýsingar banda- ríska flotans bendi til að „stórslys" hafi orðið um borð í Kúrsk og nær engar líkur séu á að nokkur hafi lifað það af. Þrír kafbátar bandaríska flot- ans vora nærri flotaæfíngum Rússa í Barentshafi á laugardag áður en þeim var stuggað í burtu. Allar björgunartifraunir Rússa til þessa hafa mistekist enda slæm skil- yrði til björgunar bæði ofansjávar og neðan. Smærri kafbátar og björgunarhylki sem áttu að ná festu í Kúrsk hafa orðið frá að hverfa vegna hafstrauma og aðeins nokkurra sentímetra skyggnis þar sem bátur- inn liggur, á um 108 metra dýpi. Segja heimildir innan rússneska flot- ans að björgunarmenn hafi nánast tapað einu björgunarhylkjanna vegna afar sterkra strauma og hefur sandur byrgt mönnum sýn. Heimildaraienn innan rússneska ílotans sögðu við ITAR-TASS frétta- stofuna í gær að af myndum af Kúrsk að dæma væri líklegt að sprenging í fremsta hluta bátsins hafi valdið slys- inu. Þá er talið líklegt að fjögur rými bátsins hafi verið lokuð af vegna leka. Rennir það frekari stoðum undir þessa kenningu að bæði bandarísk og norsk herskip greindu sprengingu nærri þeim stað þar sem Kúrsk hvíl- ir. Misvísandi upplýsingar Afar misvísandi upplýsingar hafa borist frá Rússlandi vegna slyssins. I gærmorgun greindu Rússar frá því að súrefnisbirgðir myndi þrjóta eftir tvo daga og Vladimír Pútín, forseti Rússlands, lýsti ástandinu sem afar tvísýnu en síðar um daginn greindi Vladimír Kuroyedov, aðmíráll og yfirmaður rússneska flotans, frá því að líklegt væri að súrefnið í Kúrsk dygði til 25. ágúst. Þá sögðu rúss- neskir ráðamenn í gær að lengi hefði ekkert heyrst til sjóliðanna um borð í Kúrsk en talsmenn flotans áréttuðu að merkjasendingar sjóliða hefðu að- eins heyrst er björgunarhylki eða smákafbátai- hafi verið þétt upp að Kúrsk. Önnur skýring geti enn frem- ur verið að áhöfn hafi verið skipað að halda kyrru fyrir og spara þannig súrefni. Þá var fjöldi áhafnarmeðlima leiðréttur í gær, án skýringa, og sagt að 118 en ekki 116 sjóliðar væru um borð. Rússnesk stjómvöld hafa sætt mikilli gagnrýni heima fyrir vegna tregðu til að leyfa erlendum ríkjum að aðstoða við björgun kafbátsins. Hafa sérfræðingar leitt að því líkum að skýringin geti að hluta til verið fólgin í því að um borð í Kúrsk, sem borið getur 24 meðaldræg flugskeyti, er að öllum líkindum herbúnaður, s.s. ný gerð af SS 19 flugskeytum sem vestrænfr hermálasérfræðingar hafa aldrei barið augum. Talið er að um borð í Kúrsk sé hópur afar háttsettra höfuðsmanna úr rússneska flotanum sem hafi gegnt hlutverki eftirlitsmanna með flotaæfingum á Barentshafi sl. helgi. ■ Aðstæður á/28 MORGUNBLAÐIÐ17. ÁGÚST 2000 Norsk Hydro stækkar álver Ósld. Morgunbladið. NORSK Hydro tilkynnti í gær að fyrirtækið myndi stækka og endurbæta álverksmiðju sína í Sunndal í Noregi fyrir 5,4 millj- arða norskra króna eða sem svar- ar rúmum 48 milljörðum íslenskra króna. Verður þetta ein stærsta fjár- festing sem gerð hefur verið í iðn- aði á fastalandinu í Noregi. Með stækkuninni sem á að vera lokið 2004 verður verið í Sunndal stærsta álver í Evrópu, að því er Aftenposten greinir frá. Stjórn- endur Norsk Hydro segja að þessi fjárfesting breyti engu um fyrir- ætlanir fyrirtækisins um að byggja nýtt álver á íslandi. Elstu hlutar verksmiðjunnar í Sunndal eru 56 ára gamlfr. „Nýja verið í Sunndal mun ekki duga til að fullnægja þörfum Hydro,“ seg- ir Eivind Reiten forstjóri. „Þess vegna mun fyrirtækið halda áfram að leggja drög að aukinni fram- leiðslu, meðal annars á íslandi."
Blaðsíða 1
Blaðsíða 2
Blaðsíða 3
Blaðsíða 4
Blaðsíða 5
Blaðsíða 6
Blaðsíða 7
Blaðsíða 8
Blaðsíða 9
Blaðsíða 10
Blaðsíða 11
Blaðsíða 12
Blaðsíða 13
Blaðsíða 14
Blaðsíða 15
Blaðsíða 16
Blaðsíða 17
Blaðsíða 18
Blaðsíða 19
Blaðsíða 20
Blaðsíða 21
Blaðsíða 22
Blaðsíða 23
Blaðsíða 24
Blaðsíða 25
Blaðsíða 26
Blaðsíða 27
Blaðsíða 28
Blaðsíða 29
Blaðsíða 30
Blaðsíða 31
Blaðsíða 32
Blaðsíða 33
Blaðsíða 34
Blaðsíða 35
Blaðsíða 36
Blaðsíða 37
Blaðsíða 38
Blaðsíða 39
Blaðsíða 40
Blaðsíða 41
Blaðsíða 42
Blaðsíða 43
Blaðsíða 44
Blaðsíða 45
Blaðsíða 46
Blaðsíða 47
Blaðsíða 48
Blaðsíða 49
Blaðsíða 50
Blaðsíða 51
Blaðsíða 52
Blaðsíða 53
Blaðsíða 54
Blaðsíða 55
Blaðsíða 56
Blaðsíða 57
Blaðsíða 58
Blaðsíða 59
Blaðsíða 60
Blaðsíða 61
Blaðsíða 62
Blaðsíða 63
Blaðsíða 64
Blaðsíða 65
Blaðsíða 66
Blaðsíða 67
Blaðsíða 68
Blaðsíða 69
Blaðsíða 70
Blaðsíða 71
Blaðsíða 72
Blaðsíða 73
Blaðsíða 74
Blaðsíða 75
Blaðsíða 76
Blaðsíða 77
Blaðsíða 78
Blaðsíða 79
Blaðsíða 80

x

Morgunblaðið

Beinir tenglar

Ef þú vilt tengja á þennan titil, vinsamlegast notaðu þessa tengla:

Tengja á þennan titil: Morgunblaðið
https://timarit.is/publication/58

Tengja á þetta tölublað:

Tengja á þessa síðu:

Tengja á þessa grein:

Vinsamlegast ekki tengja beint á myndir eða PDF skjöl á Tímarit.is þar sem slíkar slóðir geta breyst án fyrirvara. Notið slóðirnar hér fyrir ofan til að tengja á vefinn.