Morgunblaðið - 17.08.2000, Side 34

Morgunblaðið - 17.08.2000, Side 34
34 FIMMTUDAGUR 17. ÁGÚST 2000 MORGUNBLAÐIÐ LISTIR Gústaf III Svíakonungur situr á hcndi beinagrindarinnar. Reuters Sviðið er sögubók sem flýtur VIÐAR Gunnarsson syngur í sum- ar í uppfærslu á Grímudansleik eftir Giuseppi Verdi, sem haldin er á vegum listahátíðarinnar Breg- enzer Festspiele í Bregenz í Þýskalandi. Sýningin er sviðsett á afar nýstárlegan hátt, eins og fram kom í Lesbók Morgunblaðsins sl. laugardag. Sungið í líkkistu Sýningin var fyrst sett upp í fyrra og er sýningum haldið áfram í ár. Haft var samband við Viðar í maí og hann beðinn að hlaupa í skarðið fyrir söngvara sem áður a vatm hafði tekið þátt í sýningunni, en forfallaðist. Viðar er í hlutverki Toms, annars samsærismannsins, í óperunni. „Ég söng þetta sama hlutverk þegar Grímudansleikur var settur upp á íslandi fyrir fimmtán árum undir stjórn Sveins Einarssonar," segir Viðar í samtali við Morgunblaðið. „Svo var ég beðinn að taka hlutverkið að mér hérna í Bregenz, sem er mikill heiður, þvi uppfærslan hérna er mjög stór.“ Um 7.000 áhorfendur geta fylgst með hverri sýningu, en það er þó háð veðri. „Sýningin er utandyra. Reuters Uppfærslan á Grímudansleik í Bregenz. Sviðið er eins og kennsiubók í dansi, sem stór beinagrind flettir. Sviðið flýtur á vatni, Boden-vatni hér í borginni, og áhorfend- ur sitja á bakkanum," útskýrir Viðar. „Það er eins og kennslubók í dansi, sem stór beinagrind flettir. Við stöndum á blaðsíðum bókarinnar og beina- grindin stendur ofan í vatninu og heldur á bókinni." Hvað skyldi beinagrindin þá vera stór? „Ætli hún sé ekki um 30 metrar,“ svarar Viðar. „í loka- atriðinu, þegar kon- ungurinn er drepinn gefur hann upp öndina rétt við hönd beinagrindarinnar. Beina- grindin ýtir svo líki konungsins út í lík- kistu sem flýtur framhjá bókinni í sömu andrá.“ Hvernig er að syngja við þessar að- stæður? „I sjálfu sér er alit í lagi að syngja á sviðinu, það er á stoðum og er bara eins og venjulegt svið. Hins vegar fer eitt atriðið fram í þessari fljótandi lík- kistu og þá getur maður stundum þurft að halda sér, sérstak- lega ef vont er í sjó- inn.“ Tveir Bretar, Richard Jones og Viðar Gunnarsson Anthony McDonald, eiga heiðurinn að þessari nýstárlegu framsetn- ingu, ásamt því að leikstýra sýn- ingunni í heild. Sinfóníuhljómsveit ríkisóperunnar í Vínarborg leikur á sýningunni, auk þess sem tíu einsöngvarar, stór kór og ballett- hópur taka þátt í uppfærslunni. Sýningum lýkur þann 20. ágúst. En hvað er framundan hjá Við- ari Gunnarssyni? „Fyrst ætla ég nú bara til íslands í frí með fjöl- skyldunni. Síðan er ég að undirbúa mig undir að syngja Boris Godun- ov í ríkisleikhúsinu í Kassel,“ svar- ar Viðar. „Það er mjög gaman að fá að takast á við það hlutverk. Sýningin verður frumsýnd í des- ember. Næsta vor mun ég svo syngja Heinrich konung í Lohengrin." Jón Engiiberts: Kvöld í sjávarþorpi, 1937. Listamenn fjórða áratugar- ins á Suð- urnesjum SÝNING Listasafns íslands, Listamenn fjórða áratugar- ins, verður opnuð í dag, fimmtudag, kl. 15, hjá Mið- stöð símenntunar á Suður- nesjum á Skólavegi 1 í Kefla- vík. Sýnd eru 16 verk lista- mannanna Snorra Arinbjarn- ar, Jóns Engilberts og Jó- hanns Briems sem allir komu fram eftir 1930. í verkum þessara manna komu fram ný róttæk viðhorf, jafnt í vali á myndefni og túlkun. Ný myndefni eins og mað- urinn við vinnu sína, götu- myndir og nánasta umhvefi listamannsins verða megin- viðfangsefnið í stað landslags- málverkins á blómaskeiði þeirra Ásgríms, Kjarvals og Jóns Stefánssonar. Sýningin verður opin frá klukkan 13-17 virka daga og helgar til 17. september og er aðgangur ókeypis. Mikil söngkona frá litlu landi ELÍN ÓSK Óskarsdóttir söng titilhlutverkið í óper- unni Aida eftir Giuseppi Verdi á norskri listahátíð sem haldin var dagana 28. júlí til 5. ágúst. Tvær sýn- ingar voru á uppfærslunni sem var haldin í íþrótta- höllinni í Bodö og hiaut El- ín Ósk lofsamlega dóma í norskum fjölmiðlum fyrir frammistöðu sína. Morg- unblaðið hitti hana að máli. Eitt stærsta sópranhlutverkið Roar Leinan, listrænn stjórnandi hátíðarinnar í Bodö, hafði samband við Elínu Ósk snemmá í vor og bað hana að taka þátt í uppfærslunni. Leinan var einnig hljómsveitarstjóri í uppsetningu óperunnar. „Við unnum saman þegar ég tók þátt í frumflutningi á norsku óperunni Fred- kulla á þessari sömu tón- listarhátíð fyrir þremur ár- um,“ segir Elín Ósk. „Ég ákvað að sjálfsögðu að slá til.“ Aðspurð segist Elín Ósk ekki hafa sungið hlut- verkið áður, en farið strax í að læra það. „Þetta er eitt stærsta sópranhlutverk sem til er í klassískri óperu og mjög dýrmætt tækifæri að fá að syngja það. Mér til aðstoðar hér heima voru Iwona Jagla píanóleikari og Þuríður Páls- dóttir sem hefur verið aðalkennari minn og leiðbeinandi frá upphafi.“ Einungis tvær vikur voru hafðar til æfinga í Noregi. „Það var alveg ótrúiegt að þetta skyldi takast svona vel á svo skömmum tíma,“ segir Elín Ósk. ,Aðalsöng\rararnir í uppfærsl- unni voru frá ýmsum iöndum. í hlut- verki Radamesar var Ivar Gilhuus og í hlutverki Amnerisar var Trine Öien, en þau komu frá norsku þjóð- Eiín Ósk, Heimir Þór, sonur hennar og Kjartan, maður hennar, en allir meðiimir fjölskyldunnar tóku þátt í uppfærslunni á Aidu. aróperunni í Ósló. Hlutverk konung- anna tveggja voru sungin af söngv- urum óperuhússins í St. Pétursborg og Ketil Hugaas, sem söng Ramfis, kom frá ríkisóperunni í Stokkhólmi, en alls held ég að fólk frá tólf þjóðum hafi tekið þátt í listahátíðinni sjálfri.“ Öll fjölskyldan með Eiginmaður Elínar Óskar og son- ur þeirra, Heimir Þór, tóku báðir þátt í uppfærslunni. Eiginmaður El- ínar Óskar er Kjartan Ólafsson, söngvari og tónlistarkennari, og söng hann með kór óperunnar. „Maðurinn minn og sonur komu með mér til Noregs til þess að vera í fríi og styðja við bakið á mér,“ útskýrir hún. „Þegar fréttist að maðurinn minn væri söngvari var hann beðinn að taka þátt í kórnum því það vant- aði talsvert karlaraddir. Heimir Þór var hins vegar settur í eitt af stat- istahlutverkunum fyrir börn og hafði mjög gaman af.“ Hjónin héldu saman einsöngstón- leika á vegum listahátíðarinnar eftir að sýningunum á Aidu lauk. Á efnis- skrá tónleika þeirra voru ýmis ís- lensk sönglög og hlutu þau fyrir þá mjög góða dóma. Lofsamlegir dómar Elín Ósk hlaut lofsam- lega dóma fyrir frammi- stöðu sína í Áidu í norsk- um dagblöðum og mikla umfjöllun. „Fjölmiðlar gerðu þessu mjög góð skil,“ segir hún. „Þarna voru bæði norskir og er- lendir fjölmiðlar og fékk sýningin í heild sinni mjög mikla umfjöllun og gagn- rýni.“ Dagblöðin á staðn- um fóru lofsamlegum orð- um um söng Elínar Óskar. „Túlkun Elínar Óskar Óskarsdóttur á Aidu er bæði máttug og ljúf um leið. Hún syngur yndis- lega, og hefur burði til þess að vera eins stór og dramatísk og Verdi krefst og að sama skapi gefur hún Aidu mýkt og mann- lega nálægð. Mikii söng- kona frá litlu landi, og hún á mikinn heiður skilinn fyrir þetta hlutverk," var skrifað í Nordlandsposten 29. júlí. í Nordlands Framtid var skrifað svo: „Alhr kvensöngvararnir eru sterkir. Elín Ósk ðskarsdóttir kemur sterkri túlkun til skila, með mikilli breidd á söngsviðinu og flottri yfir- ferð, í hlutverki Aidu.“ Framtíðin í mótun Á dagskrá hjá Elínu Ósk eru ein- söngstónleikar ásamt Gerrit Schuil píanóleikara sem verða haldnir í haust í Kirkjuhvoli í Garðabæ. „Það er ekkert afráðið hvað verður, að minnsta kosti ekkert sem ég vil láta koma opinberlega fram ennþá,“ seg- ir Elín Ösk brosandi.

x

Morgunblaðið

Direkte link

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Morgunblaðið
https://timarit.is/publication/58

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.