Árbók Hins íslenzka fornleifafélags

Ukioqatigiit

Árbók Hins íslenzka fornleifafélags - 01.01.1992, Qupperneq 80

Árbók Hins íslenzka fornleifafélags - 01.01.1992, Qupperneq 80
84 ÁRBÓK FORNLEIFAFÉLAGSINS óháð tíma og rúmi. Af þessu leiðir að athuganir á núlifandi fólki, jafnvel okkur sjálfum, geti sagt ýmislegt um fyrri tíma menn. Og ég tel það ekki alveg ónýtt að reyna að nálgast þá á þennan hátt, því ef ég man rétt er það þrátt fyrir allt fólk sem bjó að Granastöðum og fólk sem bjó til og notaði gripina. Orri lætur andstæðulíkanið fara í taugarnar á sér. Hann segir: „And- stæðurnar eru annarsvegar sjálfgefnar (úti - inni er t.d. andstæða sem hlýst af pví að menn höfðu hús á Granastöðum) og hinsvegar byggðar á fyrirfram gefnum hugmyndum Bjarna um hvað skipti máli í lífi þeirra Granastaðamanna og hvað ekki (soðið - hrátt byggir t.d. á að peir hafi haft ákveðinn smekk eða matvendni, sem ekkert er hægt að vita um)." Hér misskilur Orri fullkomlega tilgang and- stæðulíkansins. Ég legg alls ekki mat á hinar einstöku andstæður. Þær eru hins vegar notaðar sem tæki í því að reyna að skilja atferli í rými. And- stæður eru tímalausar og ekki bundnar af rýminu sem slíku. Þær eiga jafnt við núið sem forsögulega tíma. Og einmitt þessvegna gætu þær gagnast okkur í fornleifafræðilegri umræðu. Að lokum vil ég fara nokkrum orðum um kvenfólk. Ég reyni ekki í grein minni að leyna þeim áhyggjum mínum að gripir tengdir körlum virðast varla sjást meðal fundanna. Ég sting upp á því að það sé hugsan- lega vegna þess að karlar hafi unnið annarstaðar (sem að sjálfsögðu þýðir ekki að þeir hafi ekki umgengist konur. Er ekki umgengni karla við konur annars tímalaus?), eða að karlar hafi notað gripi við vinnu sína sem urðu eyðingaröflunum að bráð. Onnur skýring gæti verið svo augljós að ég sá hana ekki í fyrstu (sem gerir hana aðeins betri ef eitthvað er). Hún er sú að þeir byggðu húsin og héldu þeim við. Þannig sköpuðu þeir að hluta rýmið eða tömdu það. Karlatengdir gripir eru því veggir, bekkir, stoðaholur, eld- stæði o.s.frv. Ég skal ekki neita því að ekki er allsendis víst að sörvistölur séu kyn- bundnar, né að tinnuflögurnar séu það (eins og ég bendi á í greininni). En ég gaf mér nú þá forsendu (sem einskonar tilraun) til að hafa eitthvað til að byggja á og ekki sé ég að niðurstaðan af umræðunni hreki þá forsendu þó svo að hún sanni hana ekki beinlínis. Hvernig væri að snúa öllu við og athuga hvernig útkoman yrði þá. Að lokum, hvernig veit Orri að Islendingar hafi alltaf borðað mjólkur- mat. Styður fornleifafræðin slíkt álit? Mitt svar er: Nei!
Qupperneq 1
Qupperneq 2
Qupperneq 3
Qupperneq 4
Qupperneq 5
Qupperneq 6
Qupperneq 7
Qupperneq 8
Qupperneq 9
Qupperneq 10
Qupperneq 11
Qupperneq 12
Qupperneq 13
Qupperneq 14
Qupperneq 15
Qupperneq 16
Qupperneq 17
Qupperneq 18
Qupperneq 19
Qupperneq 20
Qupperneq 21
Qupperneq 22
Qupperneq 23
Qupperneq 24
Qupperneq 25
Qupperneq 26
Qupperneq 27
Qupperneq 28
Qupperneq 29
Qupperneq 30
Qupperneq 31
Qupperneq 32
Qupperneq 33
Qupperneq 34
Qupperneq 35
Qupperneq 36
Qupperneq 37
Qupperneq 38
Qupperneq 39
Qupperneq 40
Qupperneq 41
Qupperneq 42
Qupperneq 43
Qupperneq 44
Qupperneq 45
Qupperneq 46
Qupperneq 47
Qupperneq 48
Qupperneq 49
Qupperneq 50
Qupperneq 51
Qupperneq 52
Qupperneq 53
Qupperneq 54
Qupperneq 55
Qupperneq 56
Qupperneq 57
Qupperneq 58
Qupperneq 59
Qupperneq 60
Qupperneq 61
Qupperneq 62
Qupperneq 63
Qupperneq 64
Qupperneq 65
Qupperneq 66
Qupperneq 67
Qupperneq 68
Qupperneq 69
Qupperneq 70
Qupperneq 71
Qupperneq 72
Qupperneq 73
Qupperneq 74
Qupperneq 75
Qupperneq 76
Qupperneq 77
Qupperneq 78
Qupperneq 79
Qupperneq 80
Qupperneq 81
Qupperneq 82
Qupperneq 83
Qupperneq 84
Qupperneq 85
Qupperneq 86
Qupperneq 87
Qupperneq 88
Qupperneq 89
Qupperneq 90
Qupperneq 91
Qupperneq 92
Qupperneq 93
Qupperneq 94
Qupperneq 95
Qupperneq 96
Qupperneq 97
Qupperneq 98
Qupperneq 99
Qupperneq 100
Qupperneq 101
Qupperneq 102
Qupperneq 103
Qupperneq 104
Qupperneq 105
Qupperneq 106
Qupperneq 107
Qupperneq 108
Qupperneq 109
Qupperneq 110
Qupperneq 111
Qupperneq 112
Qupperneq 113
Qupperneq 114
Qupperneq 115
Qupperneq 116
Qupperneq 117
Qupperneq 118
Qupperneq 119
Qupperneq 120
Qupperneq 121
Qupperneq 122
Qupperneq 123
Qupperneq 124
Qupperneq 125
Qupperneq 126
Qupperneq 127
Qupperneq 128
Qupperneq 129
Qupperneq 130
Qupperneq 131
Qupperneq 132
Qupperneq 133
Qupperneq 134
Qupperneq 135
Qupperneq 136
Qupperneq 137
Qupperneq 138
Qupperneq 139
Qupperneq 140
Qupperneq 141
Qupperneq 142
Qupperneq 143
Qupperneq 144
Qupperneq 145
Qupperneq 146
Qupperneq 147
Qupperneq 148
Qupperneq 149
Qupperneq 150
Qupperneq 151
Qupperneq 152
Qupperneq 153
Qupperneq 154
Qupperneq 155
Qupperneq 156
Qupperneq 157
Qupperneq 158
Qupperneq 159
Qupperneq 160
Qupperneq 161
Qupperneq 162
Qupperneq 163
Qupperneq 164
Qupperneq 165
Qupperneq 166
Qupperneq 167
Qupperneq 168
Qupperneq 169
Qupperneq 170
Qupperneq 171
Qupperneq 172
Qupperneq 173
Qupperneq 174
Qupperneq 175
Qupperneq 176
Qupperneq 177
Qupperneq 178
Qupperneq 179
Qupperneq 180
Qupperneq 181
Qupperneq 182
Qupperneq 183
Qupperneq 184
Qupperneq 185
Qupperneq 186

x

Árbók Hins íslenzka fornleifafélags

Direct Links

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Árbók Hins íslenzka fornleifafélags
https://timarit.is/publication/97

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.