Árbók Hins íslenzka fornleifafélags

Volume

Árbók Hins íslenzka fornleifafélags - 01.01.1992, Page 91

Árbók Hins íslenzka fornleifafélags - 01.01.1992, Page 91
SJÖ A FYRIR AVE-VERS 95 af Maríu á mánasigð í sólinni. M. Warner, Alone of all her Sex, London 1985, 185, mynd 24. 7. Kristján Eldjárn, Hundrað ár, nr. 39. 8. Elsa E. Guðjónsson, Islenskur útsaumur, 48. 9. Sigilla Islandica, I, útg. Magnús Már Lárusson & Jónas Kristjánsson, Reykjavík 1965,175-84. 10. Sjá Kristján Eldjárn, íslenzk list frá fyrri öldum, Reykjavík 1957, mynd 5. Þar er klæðið talið ekki yngra en frá 14. öld en það fær ekki staðist. Elsa E. Guðjónsson, „Kvindefrem- stillinger", 114-15. 11. C. G. U. Scheffer, „Ave-Maria-monogram", Kulturhistorisk leksikon for nordisk middel- alder, I, Reykjavík 1956, 286-87. 12. G. Múnzel, „Die Madonna zum dúrren Baum von Petrus Christus", Das Miinster, 11 (1958), 259. 13. Dæmi eru jafnvel um Maríusaltara þar sem Maríubænin Ave Maria var endurtekin 150 sinnum. G.G. Meersseman, Der Humnos Akathistos im Abendland, II, Freiburg 1960, 23. 14. S.r., 3-28. 15. S. Beissel, Geschichte der Verehrung Marias in Deutschland wdhrend des Mittelalters, Freiburg im Breisgau 1909, endurútg. 1972, 549-50; Á.G. Blom, „Rosenkrans", Kultur- historisk leksikon for nordisk middelalder, XIV, Reykjavík 1969,416. 16. I þessum saltara er sálmunum skipt eftir tugum í litúrgíska kafla. Til eru brot úr 16 ís- lenskum sölturum af þessari gerð. Liturgica Islandica, I; Text, útg. L. Gjerlow (Biblio- theca Arnamagnæana, XXXV, Hafniæ 1980), 98, 159-68; Guðbjörg Kristjánsdóttir, „íslenskt saltarablað í Svíþjóð", Skírnir, 157 (1983), 64-73. 17. Diplomatarium Islandicum, VI, 1245-1491, Reykjavík 1900-1904,103-07. 18. Laugardagur var vikulegur messudagur Maríu. A. Franz, Die Messe im deutschen Mittel- alter, Freiburg im Breisgau 1902, endurútg. 1963, 137. Táknræn skýring á messudegi Maríu er í Maríu sögu: „því að svo sem laugardagur er hurð fyrir drottinsdegi, svo er guðsmóðir María paradísar port fyrir eilífum fagnaði, og svo sem engi náir drottinsdegi, utan hann gangi þangað laugardag, svo fær engi eilífan fagnað utan himinríkis port jungfrú María leiði hann þangað. Því hefir heilög kristni jafnan þróast meir og meir í hennar þjónkan með hversdaglegum tíðalesningi, laugardagahaldi með föstum og tíða- gerð sæmilegri, með messusöng og ölmusugjörð. Maríu saga. Legender om jomfru Maria og hendes jertegn, útg. C.R. Unger, Christiania 1868-71, 212. (Stafsetning samræmd hér). 19. Diplomatarium Islandicum, VII, 1170-1505, Reykjavík 1903-1907, 246. 20. Þetta eru handritin AM 426 12mo frá 17. öld og AM 461 12mo frá um 1550. O. Widding, & H. Bekker-Nielsen, „Rosenkrans", Kulturhistorisk leksikon for nordisk middelalder, XIV, Reykjavík 1969,417. 21. Sixtus IV hét afláti fyrir að lesa rósinkrans 1478 og 1479, Innocentius VIII 1484 og Leó X 1520. N. Paulus, Geschichte des Ablasses am Ausgange des Mittelalters, III, Paderborn 1923, 298-99; S. Ringbom, „Bild och avlat. II. Smártomannen, Rosenkransen och Jomfrun i solinne", Icotiographisk post, 1983:4, 8. 22. Diplomatarium Islandicum, VII, 669, neðanmálsgrein 1. (Lesið saman við handrit og staf- setning samræmd). 23. Repertorium Hymnologicum I-VI. Útg. U. Chevalier. Louvain og Bruxelles 1892-1920; Jón Þorkelsson, „Islandske hándskrifter i England og Skotland", Arkiv för nordisk filologi, 8 (1892), 207. Um Jón Þorláksson sjá Ólafur Halldórsson, „Jónar tveir Þorlákssynir", Af- mælisrit til dr. phil. Steingríms J. Þorsteinssonar prófessors. 2. júlí 1971, Reykjavík 1971,128- 44; M.G. Andersen, „Colligere fragmenta, ne pereant", Opuscula, VII (Bibliotheca Arna- magnæana, XXXIV, Hafniæ 1979), 1-35; Stefán Karlsson, „Sex skriffingur", s.r., 36-43. Upp- skrift Brynjólfs Sveinssonar biskups af þessum Maríusaltara er í handritinu AM 97 8vo. Jón Þorkelsson, Om digtningen pa Island i det 15. og 16. árhundrede, Kobenhavn 1888,114.
Page 1
Page 2
Page 3
Page 4
Page 5
Page 6
Page 7
Page 8
Page 9
Page 10
Page 11
Page 12
Page 13
Page 14
Page 15
Page 16
Page 17
Page 18
Page 19
Page 20
Page 21
Page 22
Page 23
Page 24
Page 25
Page 26
Page 27
Page 28
Page 29
Page 30
Page 31
Page 32
Page 33
Page 34
Page 35
Page 36
Page 37
Page 38
Page 39
Page 40
Page 41
Page 42
Page 43
Page 44
Page 45
Page 46
Page 47
Page 48
Page 49
Page 50
Page 51
Page 52
Page 53
Page 54
Page 55
Page 56
Page 57
Page 58
Page 59
Page 60
Page 61
Page 62
Page 63
Page 64
Page 65
Page 66
Page 67
Page 68
Page 69
Page 70
Page 71
Page 72
Page 73
Page 74
Page 75
Page 76
Page 77
Page 78
Page 79
Page 80
Page 81
Page 82
Page 83
Page 84
Page 85
Page 86
Page 87
Page 88
Page 89
Page 90
Page 91
Page 92
Page 93
Page 94
Page 95
Page 96
Page 97
Page 98
Page 99
Page 100
Page 101
Page 102
Page 103
Page 104
Page 105
Page 106
Page 107
Page 108
Page 109
Page 110
Page 111
Page 112
Page 113
Page 114
Page 115
Page 116
Page 117
Page 118
Page 119
Page 120
Page 121
Page 122
Page 123
Page 124
Page 125
Page 126
Page 127
Page 128
Page 129
Page 130
Page 131
Page 132
Page 133
Page 134
Page 135
Page 136
Page 137
Page 138
Page 139
Page 140
Page 141
Page 142
Page 143
Page 144
Page 145
Page 146
Page 147
Page 148
Page 149
Page 150
Page 151
Page 152
Page 153
Page 154
Page 155
Page 156
Page 157
Page 158
Page 159
Page 160
Page 161
Page 162
Page 163
Page 164
Page 165
Page 166
Page 167
Page 168
Page 169
Page 170
Page 171
Page 172
Page 173
Page 174
Page 175
Page 176
Page 177
Page 178
Page 179
Page 180
Page 181
Page 182
Page 183
Page 184
Page 185
Page 186

x

Árbók Hins íslenzka fornleifafélags

Direct Links

If you want to link to this newspaper/magazine, please use these links:

Link to this newspaper/magazine: Árbók Hins íslenzka fornleifafélags
https://timarit.is/publication/97

Link to this issue:

Link to this page:

Link to this article:

Please do not link directly to images or PDFs on Timarit.is as such URLs may change without warning. Please use the URLs provided above for linking to the website.