Dagblaðið Vísir - DV - 26.02.1983, Síða 20

Dagblaðið Vísir - DV - 26.02.1983, Síða 20
DV. LAUGARDAGUR 26. FEBRUAR1983. GRJOTHLIFAR fyrir alla bíla SÍLSAUSTAR úr krómstáli BL1KKVER Þú færð þér kaffisopa á meðan þú bíður Skeljabrekka 4 - 200 Kópavogur - Sími: 44040. SJúkrakassar fyrir ferðaíagið, i biiinn, i fjaiiaskáiann, i fiugvéiina og i bátinn Sendum í póstkröfu um land allt IIMGÓLFS APÓTEK Hafnarstræti 5 Simi 29300 ' v":. ■ • ■ .................;i:..................... Myrina Frábær fjölþykktarolía fyrir dísilvélar Olíufélagið Skeljungur h/f Suðurlandsbraut 4 S. 38100-11425. : gatwiaiBpiwB : m m ■ ■ Hér er aöeins fjallaö um fólksbíl til einkanota, bil sem er léttari en 2000 kg. Þá á eigandinn um tvennt aö velja. Annaöhvort greiöir hann þungaskatt, án tillits til ekinna kílómetra, einu sinni á ári og er sú upphæö nú kr. 15.900.-, eöa aö hann lætur setja mæli í bílinn og greiðir samkvæmt ekinni vegalengd kr. 0.85 fyrir hvern ekinn kílómetra upp aö 25 þús. km, en 10% minna fyrir akstur frá 25—45 þús. km, og 20% minna fyrir akstur umfram 45 þús. km á ári. Ef viö gæfum okkur þá forsendu aö dísilbíl væri ekiö 30 þús. km á einu ári yrði þungaskatturinn eins og hér seg- ir: Án vegmælis, fast árgjald kr. 15.900.- Meö mæli kr. 25.075,- Ef einungis er ekiö 10 þús. km á ári liti dæmið út á þessa leið: Ánvegmælis, fastárgjald kr. 15.900,- Meðmæli kr. 8.500.- Rétt er aö geta þess að mælarnir kosta peninga og það kostar eitthvað aö setja þá í. Aflestur fer fram hjá Eftirliti fjórum sinnum á ári, þ.e. gjalddagar eru fjórir á ári ef um veg- mæli er aö ræöa. Ef viö gerum ekki ráð fyrir að kostnaðurinn vegna mælisins sjálfs sé með i samanburðinum þá má segja að ef eknir væru árlega 18706 km verður þungaskatturinn sá sami hvort sem greitt er eftir mæli eða greitt fast árgjald. Eftir okkar uppiýsingum aö dæma má gera ráð f yrir aö mælir kosti um eða yfir 3000 kr. íkominn. Þaö er því ljóst aö þeir sem vilja nota dísilbíl, þótt lítiö sé ekiö, geta þaö án þess aö þurfa að greiða margfalt hærri þunga- skatt en af bensínbíl, þ.e. meö því aö fá mæli settan á bílinn. önnur atriði sem skipta máli Viö mat á hagkvæmni þess aö eiga dísilbíl er rétt aö hafa í huga aö eyösla dísilbíla er yfirleitt mun minni en bensínbíla meö svipaða vélarstærö. Þegar um stórar vélar er aö ræða get- ur munaö allt að 50% á eyöslu. Hins vegar eru dísilvélar slappari í vinnslu, snerpan er minni en í bensínvél meö svipuðu strokkrúmtaki. Dísiloh'a kost- ar yfirleitt um helming þess sem bensín kostar. Rekstur dísilvélar er dýrari, einkum vegna eldsneytissía sem skipta þarf um meö föstu millibili. Hins vegar á viðhaldskostnaður ekki að vera hærri fyrir fyrstu 100 þúsund kílómetrana. Tvcir valKostir . 1 Óryðvarin bifreið á yfir höföi sér: Tæringu Vferörýrnun Slæma endursölu Stórfelldan viögeröarkostnaó Eigandinn býr viö: Öryggisleysi Vonbrigói Óánaegju 2 Ryövarin bifreió: Hefur trausta vörn gegn tæringu Viöheldur verögildi sinu Stóreykur endursölu Dregur úrviöhaldskostnaöi Eigandinn: Ánægöari Öruggari Stoltari Biðjið um endurryðvörn Rydvarnarskálinn ^ Sigtum 5 - Simi 19400 - Pðsthólf 220

x

Dagblaðið Vísir - DV

Beinleiðis leinki

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Dagblaðið Vísir - DV
https://timarit.is/publication/255

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.