Dagblaðið Vísir - DV - 26.02.1983, Qupperneq 20
DV. LAUGARDAGUR 26. FEBRUAR1983.
GRJOTHLIFAR
fyrir alla bíla
SÍLSAUSTAR
úr krómstáli
BL1KKVER
Þú færð þér kaffisopa
á meðan þú bíður
Skeljabrekka 4 - 200 Kópavogur - Sími: 44040.
SJúkrakassar
fyrir ferðaíagið, i biiinn,
i fjaiiaskáiann, i fiugvéiina
og i bátinn
Sendum í póstkröfu
um land allt
IIMGÓLFS APÓTEK
Hafnarstræti 5
Simi 29300
' v":. ■ • ■
.................;i:.....................
Myrina
Frábær fjölþykktarolía fyrir dísilvélar
Olíufélagið Skeljungur h/f
Suðurlandsbraut 4
S. 38100-11425.
: gatwiaiBpiwB
:
m m
■ ■
Hér er aöeins fjallaö um fólksbíl til
einkanota, bil sem er léttari en 2000
kg. Þá á eigandinn um tvennt aö velja.
Annaöhvort greiöir hann þungaskatt,
án tillits til ekinna kílómetra, einu
sinni á ári og er sú upphæö nú kr.
15.900.-, eöa aö hann lætur setja mæli í
bílinn og greiðir samkvæmt ekinni
vegalengd kr. 0.85 fyrir hvern ekinn
kílómetra upp aö 25 þús. km, en 10%
minna fyrir akstur frá 25—45 þús. km,
og 20% minna fyrir akstur umfram 45
þús. km á ári.
Ef viö gæfum okkur þá forsendu aö
dísilbíl væri ekiö 30 þús. km á einu ári
yrði þungaskatturinn eins og hér seg-
ir:
Án vegmælis, fast árgjald kr. 15.900.-
Meö mæli kr. 25.075,-
Ef einungis er ekiö 10 þús. km á ári
liti dæmið út á þessa leið:
Ánvegmælis, fastárgjald kr. 15.900,-
Meðmæli kr. 8.500.-
Rétt er aö geta þess að mælarnir
kosta peninga og það kostar eitthvað
aö setja þá í. Aflestur fer fram hjá
Eftirliti fjórum sinnum á ári, þ.e.
gjalddagar eru fjórir á ári ef um veg-
mæli er aö ræöa. Ef viö gerum ekki ráð
fyrir að kostnaðurinn vegna mælisins
sjálfs sé með i samanburðinum þá má
segja að ef eknir væru árlega 18706 km
verður þungaskatturinn sá sami hvort
sem greitt er eftir mæli eða greitt fast
árgjald. Eftir okkar uppiýsingum aö
dæma má gera ráð f yrir aö mælir kosti
um eða yfir 3000 kr. íkominn. Þaö er
því ljóst aö þeir sem vilja nota dísilbíl,
þótt lítiö sé ekiö, geta þaö án þess aö
þurfa að greiða margfalt hærri þunga-
skatt en af bensínbíl, þ.e. meö því aö fá
mæli settan á bílinn.
önnur atriði sem
skipta máli
Viö mat á hagkvæmni þess aö eiga
dísilbíl er rétt aö hafa í huga aö eyösla
dísilbíla er yfirleitt mun minni en
bensínbíla meö svipaða vélarstærö.
Þegar um stórar vélar er aö ræða get-
ur munaö allt að 50% á eyöslu. Hins
vegar eru dísilvélar slappari í vinnslu,
snerpan er minni en í bensínvél meö
svipuðu strokkrúmtaki. Dísiloh'a kost-
ar yfirleitt um helming þess sem
bensín kostar. Rekstur dísilvélar er
dýrari, einkum vegna eldsneytissía
sem skipta þarf um meö föstu millibili.
Hins vegar á viðhaldskostnaður ekki
að vera hærri fyrir fyrstu 100 þúsund
kílómetrana.
Tvcir
valKostir
.
1 Óryðvarin bifreið á yfir höföi sér:
Tæringu
Vferörýrnun
Slæma endursölu
Stórfelldan viögeröarkostnaó
Eigandinn býr viö:
Öryggisleysi
Vonbrigói
Óánaegju
2 Ryövarin bifreió:
Hefur trausta vörn gegn tæringu
Viöheldur verögildi sinu
Stóreykur endursölu
Dregur úrviöhaldskostnaöi
Eigandinn:
Ánægöari
Öruggari
Stoltari
Biðjið um endurryðvörn
Rydvarnarskálinn
^ Sigtum 5 - Simi 19400 - Pðsthólf 220