Dagblaðið Vísir - DV - 17.12.1984, Side 42
42
DV. MÁNUDAGUR17. DESEMBER1984.
Fjórhjóladrif fyrir
alla - líka langömmu
Þegar ég var í Laugarnesskólanum
fyrir 35 árum vakti það athygli að
Dagmar heitin Bjamason kennari kom
til vinnu á Willys-jeppa. Á þeim tíma
þótti þetta ekki beinlínis heppilegt far-
artæki fyrir konur, hvað þá að það væri
algengt aö konur ættu bíla og ækju
þeim. En Dagmar, sem var mjög
góður kennari, fór ekki troðnar slóöir
þegar um það var að ræða að ná
árangri. Því nefni ég þetta að það
hefur lengi verið draumur íslenskra
bílaáhugamanna að eiga völ á bíl sem
hefur drif á öllum hjólum en hefur þó
að öUu leyti kosti fólksbUs.
WiUys-jeppinn, sem Dagmar heitin
ók, var að vísu torfærubUl og ekki stór
en miöaö við rými var hann þungur,
klossaöur, eyðslufrekur og fremur
Bara ýta á takka og þaö er komið
drifáöllhjól.
óþægilegur, miðað við smábUa þess
tíma, svo sem Morris Minor. En nú,
þrjátíu og fimm árum síðar, er gamaU
draumur að verða að veruleika,
fjórhjóladrif fyrir aUa, lUca lang-
ömmu.
Ekta fólksbfll en með drif á
öllum
Á dögunum var greint frá reynslu-
akstri á Fiat Panda 4x4, sem fram-
leiðendur segja að sé fyrsti fjórhjóla-
drifsbíUinn með þverstæðri vél að
f. aman, eins og nú er í tísku.
TU þess að gera Pönduna duglegri í
ófærð var henni lyft um tommu og hún
höfð með lægri fyrsta gír en ella. Að
öðru leyti var Pandan nálægt því að
hafa sömu eiginleika og systir hennar,
með drif á framhjólunum eingöngu,
lipur, spameytin, og verðið ekki miklu
hærra.
Með Subaru Justy hefur þó verið
gengið ennþá lengra í því að hafa fjór-
hjóladrifsbíl sem minnst frábrugðinn
. venjulegum f ólksbíl af sömu stærö.
Justy er ekkert hærri frá jörðu en
gengur og gerist í þessum stæröar-
flokki og fyrsti gírinn er ekkert sér-
staklega lágur.
Eini munurinn á honum og
venjulegum, framdrifnum Subaru af
sömu gerð er sá að heildar-drifhlut-
fallið er lægra. Subaru Justy er af
nánast sömu stærð og Suzuki Swift og
Nissan Micra, jafnt að innan sem utan
en þessir þrír bílar hafa aðeins minna
fótarými aftur í og minna farangurs-
rými en Daihatsu Charade og Fiat
Uno.
Lipur, léttur, snöggur
En hafi einhver ju af hugsanlegri tor-
færugetu Justy verið fórnað með því að
hafa hann sem líkastan venjulegum
fólksbil af þessari stærö hefur það
unnist að Justy er alveg einstaklega
lipur smábíll, snöggur og léttur,
hallast varla í beygjum og er alveg
sneyddur ókostum fjórhjóladrifsbíls,
að minnsta kosti miðað við aðra
japanska bila af svipaðri stærö.
Að vísu er fjöðrunin á Justy keimlík
því sem gerist á mörgum löndum hans,
stinn ogfrekarstutt.
Þetta veldur því að bílnum hættir til
að skoppa eftir ósléttum vegi og lyfta
hjólum frá jörðu á ójöfnu landi. Vegna
þess hve billinn er lágbyggður eru
Nokkrar tölur:
Subaru Justy Panda4X4
Þyngd: 740 kfló 740kfló
Rúmtak véiar: 997 cc 965 cc
Vélarafl: 55 hö/6000 snún. 48 bö/5600 snún.
Tog (torque): 8,1 mkg/3600 snún. 7,1 mkg/3500 snún.
Hraði í gírum
við 100 snúninga: 1. 6,1 km/klst 1. 4,9 km/klst
2. 11,0 2. 9,2
3. 16,4 3. 14,1
4. 24,1 4. 19,7
5. 29,5 5. 26,2
bakk 6,9 bakk 5,3
Hámarkshraðí: 145 km/klst 135km/klst
Eyðsla: 120km/klst 5,41/100 km 5,91/100 km
Eyðsla: 90km/kist 7,21/100 km 7,91/100 km
Eyðsla: bæjarakstur 7,21/100 km 7,91/100 km
Hröðun 0—100 km/klst ca 15—16sek. (ágiskun) 18,2 sek.
Lengd: 3,54 m 3,38 m
Breídd: 1,54 m 1,49 m
Hæð: 1,39 m 1,46 m
Hjólhaf: 2,29 m 2,17 m
Sporvídd: 1,33/1,29 m 1,26 m
Hæðundiriægstap. 0,16 m (púst) 0,16 m (hlifðargr.)
Hæð undirlægsta
viðkvæma punkt 0,16 m (púst) 0,19 m (pústoggírk.)
Innanbreidd: 1,31 m l,21m(öxl)
Farangursrými: ca 200—9001. (ágisk) 272-10881.
Snú n ings hringur: 8,9 9,2 m (hjól)
Hjóibarðar 145—12 145-13
Ómar reynsluekur
SubaruJusty
Plús:
Ödýrt og einfalt f jórhjóladrif.
Sprækur.
Sparneytinn.
Léttur í stýri, leggur vel á.
Hijéðlát og snúnlngsviljug 3ja
strokka véi.
Hijóðlátur á malarvegi.
Hægt að fá hann fimm dyra.
Brelður að innan, miðað við
utanmái.
Mínus:
Takmörkuð geta í torfærum.
Skortir lágan fyrsta gír.
Frekar lágur frá jörðu af fjórhjóla-
drifsbil að vera.
Lítið farangursrými.
Lítið fótarými í aftursæti.
Heidur höst f jöðrun.
Justy fram yfir Pöndu:
Sprækari.
Léttariístýri.
Hljóðlátari.
Hægt að fá hann fimm dyra.
Huggulegri að innan.
Minni „báta” og skopp-hreyfingar.
Breiðara aftursæti.
Panda fram yfir Justy:
Ódýrari.
Lægri fyrsti gír (torfærur).
Hærra undir lægsta viðkvæma punkt.
Stærra farangursrými.
Stærri hjól, eitthvað duglegri í tor-
færum.
Hærra til iofts.
Minniutanumsig.
þetta ekki eins miklar „báta-
hreyfingar” og Fiat Panda 4 X4 á til en
engu að síður finnst mér þaö helst vera
á sviði fjöðrunar sem japanskir bíla-
framleiðendur eiga eitthvað ólært af
þeim fremstu í Evrópu. En Justy má
eiga það að hann „botnaði” ekki eða
sló saman í fjöðruninni og hafði alveg
yndislega eiginleika á sléttum vegi og
malbiki.
Viljugur og hljóðlátur
Það sem kemur manni mest á óvart i
þessum bíl, fyrir utan fjórhjóladrifið,
er vélin. Þetta er þriggja strokka vél
og gangurinn í henni ætti því að vera
dálítið grófur. Maður hélt að það væri
ekki hægt að komast lengra en á
Suzuki Swift að gera svona rokk hljóð-
látan en hér hefur ekki síður tekist vel
til. Auðvitað heyra bílafagurkerar að
þetta er þriggja strokka hljóð,
„Subaru-sánd”, svona mini-traktor.
En hljóðið er bara svo lágt og vel deyft
að það þarf að leggja við eyrun til þess
að heyra það og vélin er þess utan svo
snúningsviljug að hún snýst leikandi
langt upp fyrir rauða strikiö á 6000
snúningum ef menn gæta sin ekki
þegar keyrt er upp í gírunum. Eg
minnist ekki þriggja strokka smávélar
sem er svo hljóðlát á háum snúningi.
Einhvern veginn hafa þeir kreist 55
DIN-hestöfl út úr þessari vél og heila 8
kgm af togi sem kemur að vísu ekki til
fulls fram fyrr en upp undir 4000 snún-
ingum. En þetta afl skilar þessum létta
bíl vel áfram og með lægstu
hugsanlegri eyðslu miðaö _við fjór-
hjóladrif. Sem sagt: mjög veíheppnað.
Vegna sjólags á vegum var erfitt að
mæla hávaða í bílnum á malarVegi en
við samanburð á hávaða á grófri stein-
steypu virðist þetta vera tiltölulega
hljóðlátur bíll meö rétt innan viö 80
desibela hávaöa á möl á 70 km hraða.
Eins verð ég aö geta í sambandi viö
gírskiptinguna á Justy. Hún er ágæt
en, eins og á flestum bílum með þver-
stæöa vél, örlítið „gúmmíkennd” í
hreyfingum.
Þetta færði ég inn sem minuspunkt á
Fiat Pöndu 4x4 í síðasta reynsluakstri
en var kannski full dómharður þar því
að þetta er algengt á svona bílum. En
ég var nýkominn af bíl með vélina
langsum og alveg harðnákvæma
skiptingu, nánar tiltekið Toyota Tercel
4x4, og var þess vegna svolítið
kröfuharður um þetta.