Dagblaðið Vísir - DV - 17.12.1984, Page 53
DV. MANUDAGUR17. DESEMBER1964.
53
RATSJÁRSTÖÐ Á LANGANESI? RATSJÁRSTÖÐ Á LANGANMESI? RATSJÁRSTÖÐ Á LANGANESI?
SVEITARSTJORINN A ÞORSHOFN:
VELVIRKIA BILAVERKSTÆÐINU:
„REYNSLAN
EKKIGÓД
„Ratsjárstöövarmálið hefur veriö
rætt mjög lauslega í hreppsnefnd
Þórshafnar,” sagöi Stefán Jónsson,
sveitarstjóri þar. „1 fyrra var utan-
rikisráöherra beðinn um svör viö
fjórum spumingum og þeim svaraði
hannmeöbréfi.”
Bréfið til ráöherra er dagsett 4.
nóvember 1983. Þar er spurt hvort
fyrirhugað sé aö byggja ratsjárstöö
á Langanesi. Ef svo er, hvort samráö
verði haft við heimaaöila um hvernig
aö framkvæmdum verði staöiö og
hverjir komi til með að vinna við
uppbyggingu stöövarinnar og rekst-
ur. Einnig er spurt um fram-
kvæmdahraða og hversu margir
muni vinna viö aö byggja og reka
stööina.
Geir Hallgrimsson svaraði meö
bréfi 16. nóvember 1983. Þar segir
hann að engin ákvörðun hafi verið
tekin um byggingu ratsjárstöðvar á
Langanesi né annars staðar.
Frumathugun standi yfir. Ef ákveðið
verði aö staðsetja ratsjárstöð á
Langanesi muni hann fela vamar-
máladeild utanríkisráðuneytisins að
hafa samband við heimaaðila er
hagsmuna eigi að gæta til að skýra
fyrir þeim ýmsa þætti málsins. Loks
segir ráðherra að ekki sé hægt að
gera sér grein fyrir mannaflaþörf
við uppbyggingu ratsjárstöðvar en
reiknað með því að við hverja stöð
verði 10—15 manna íslenskt starfslið.
„Við höfum reynslu af þessu og
„Höfum stæma reynslu afratsjár-
stöðvum," segir Stefán Jónsson,
sveitarstjóri á Þórshöfn.
hún var ekki góð,” sagði sveitar-
stjórinn um hugsanlega ratsjárstöö í
grenndinni. ,,Menn, sem gerðu út
smábáta, seldu þá og fóru að vinna á
Heiðarfjalli. Þegai- vinnunni þar
lauk stóðu þeir uppi án atvinnutækja.
Menn eru hræddir við að slíkt kæmi
fyrir aftur. Eg segi það sem mína
skoðun aö mér líst illa á ef farið verö-
ur að flykkjast frá útgerð í þetta og
selja atvinnutækin.”
Stefán gat þess að hreppsnefnd
myndi örugglega taka ratsjármálið
fyrir þegar henni hefði verið kynnt
skýrsla varnarmáiadeildar.
„mikið öryggi í
RATSJÁRSTÖÐINNI”
„Eg tel fyrst og fremst mikið öryggi
í svona stöð. Þá á ég við að íslendingar
noti hana líka,'t.d. Póstur og sími,
Landhelgisgæsla og Flugmálastjóm,”
sagði Ægir Lúðvíksson, vélvirki á bíla-
verkstæði Kaupfélags Langnesinga.
,,Auk þess er ég ákaflega hlynntur
samstarfi vestrænna þjóða. Mér finnst
full ástæða aö viö leggjum okkur fram
íþví.”
— Ertu ekki líka að hugsa þetta út
frá vinnu sem uppbyggingin myndi
skapa heimamönnum?
„Jú, þaö spilar líka inn í aö þetta
skapar atvinnu. Viö vitum að hér
verður þensla, reyndar er þensla
héma eins og er. Eg óttast ekki af-
leiöingar hennar. Og það kemur líka
inn í að skapi þetta 16—20 mönnum at-
vinnu þá kemur möguleiki á vinnu
fyrir fólk sem við missum nú suður til
að læra en hefur svo ekkert hér og
kemurekkiaftur.”
— Er þá skilyrði af þinni hálfu aö
Islendingar sjái um reksturinn?
„Eg held aö við verðum að ganga út
frá því að þama verði íslenskir starfs-
menn en náttúrlega undir stjórn
varnarliðsins. Eg geri ráð fyrir að
byggðarlagið sem slíkt fengi minni
gjöld nema þetta væruíslendingar.”
— Þú óttast ekki að ratsjárstöö yrði
skotmark?
„Ja, við vitum að það hefur rekið
hér á land allskonar dufl og verið ljósa-
„Mér finnst skrýtið að oddvitinn
skuli berjast heiftarlega á móti
þessu," segirÆgir Lúðviksson.
gangur sem ekki hefur verið skýröur.
Við vitum frá hvaða landi duflin eru. í
einhverjum tilgangi eru Rússamir að
reyna að komast héma inn undir
landið. Eg trúi varla að þeir séu bara
aö leika sér. En fyrst og fremst er
þetta radarstöð. Ég sé ekki fyrir mér
neina hermenn „marserandi” þarna.
Ahugi Rússanna hlýtur að fara eftir
því hvernig stöðin er. Ef þetta er
hemaðarmannvirki, sem ég held það sé
ekki, þá myndu þeir hafa áhuga. Þetta
er hinsvegar fyrst og fremst ratsjár-
stöð fyrir innanlands- og alþjóðaflug,
skip og svo njósnaflug hjá Rússunum.
Stööin á að koma í veg fyrir að þeir
komisthingað.”
— Hvað heldur þú um afstöðu ibúa
hér í þessu máli?
„Eg vil helst engu spá um það. En
hreppamir hérna eru illa staddir, sér-
staklega Sauðaneshreppur. Þess
vegna finnst mér skrýtið að oddvitinn
þar skuli berjast heiftarlega á móti
þessu. Hann á að hugsa um hag
byggðarlagsins.”
— Enn hafa yfirvöld lítið haft
samband viö heimafólk. Hvaö finnst
þérumþað?
„Ef eitthvað hefur gert fólk hrætt,
þá er þaö leyndin yfir þessu máli. Eg
hef óskað eftir því við mann í stjórn
sjálfstæðisfélagsins hér að það beiti
sér fyrir almennum fundi um ratsjár-
stöðvar en þaö hefur ekki verið gert.
Fólk verður hrætt að vita ekki neitt. Eg
furða mig þó mest á sofandahætti
hreppsnefndarinnar hér á Þórshöfn, að
hún skuli ekki hafa myndað sér skoöun
í málinu.
Spectrum 48K + 8 forrit, kr. 6.990,- stgr.
SERVERSLUN
HEIMILISTÖLVUR-LEIKTÖLVUR TÖLVUBÆKUR-TÖLVUTÍMARIT
HUGBÚNAÐUR OG ÝMISS ANNAR AUKABÚNAÐUR FYRIR TÖLVUR.
V/HLEMM, SÍMI: 29311 _
LÆKJARGÖTU 2, SÍMI: 621133
X 5 Sendum í póstkröfu
Spectravideo SV-328 80K + 4 forrit + isL ritv. for-
rit, kr. 10.960,- stgr.
kr. 19.850,- stgr.
Commodore 64 64K,
kr. 12.770,- stgr.
Electron,
kr. 8.980,- stgr.
Loksins Armstrad
Örtölva, Z80A 4MHZ 64K
RAM, þar af 42K fyrir nót-
endur, 32K ROM 640 x 200
teiknipunktar. 27 litir. 20,40,80
stafir í línu. BAUD hraði á
segulbandinu 1000 og 2000.
Tengi fyrir diskdrif.
Centronics prentari. Stýri-
pinnar, stereo, viðbótar RAM
og ROM.
Innbyggt segulband.
Innbyggðir hátalarar.
Fullkomið lyklaborð með sér-
stökum númeralyklum.
12 forritanlegir lyklar.
Með diskdrifum fylgir CP/M
stýrikerfið og DR LOGO for-
ritunarmálið.
Úrval af forritum.
Fáum nokkur eintök af
þessari frábæru tölvu sem
slegið hefur í gegn í haust.
Fyrir aðeins kr. 19.850 stgr.
Quickshot stýripinni.
BLÖÐ
Ram Turbo
tengi, kr. 1.180,-
BÆKUR
FORRIT