Dagblaðið Vísir - DV - 31.10.1986, Síða 7
FÖSTUDAGUR 31. OKTÓBER 1986.
7
Atvinnurnál
Gríðarleg flugvélakaup
Gunnars Björgvinssonar
„Ég held að þetta sé stærsti samn-
ingur sem ég hef gert,“ sagði Gunnar
M. Björgvinsson flugvélasali um
gríðarleg flugvélakaup sem hann
stendur nú í.
Til DV höfðu borist fregnir um að
Gunnar væri að kaupa íjölmargar
þotur af DC-9 gerð frá Sviss.
„Ég get bara sagt að þær eru fleiri
en tíu, kannski ellefu eða um það
bil. Þetta eru allt DC-9 þotur, flestar
frá Sviss. Þær eru keyptar frá tveim
aðilum, annar er i Sviss. Ég vil ekki
ræða það nánar hverjir það eru.
Ég sé bara um þetta verkefni. Ég
er ekki að kaupa neitt sjálfur. Þetta
er einn pakki. Ég sé um kaupin fyr-
ir ýmis fyrirtæki og einstaklinga,"
sagði Gunnar.
Um þjóðemi kaupendanna sagði
hann fyrirtækin aðallega skrásett í
„skattahagstæðum ríkjum", einnig
Skandinavíu.
„Ég er með umboð frá nokkmm
aðilum um að líta í kringum mig
þegar ég sé vélar til sölu og álít að
það sé hagkvæmt að fara af stað.
Það taka nokkrir sig saman til að
dreifa áhættunni, til að hún verði
ekki öll á einum herðum.
Það verður reynt að selja þessar
þotur eða leigja. Það er búið að selja
eina. Við erum bara búnir að fá eina
aflienta. Þær verða aðallega afhent-
- kaupir tug af DC-9 þotum, aöallega frá Sviss
Þota af gerðinni DC-9. Gunnar keypti yfir tíu slíkar.
ar á næsta ári og 1988,“ sagði
Gunnar.
DV hefur áður birt fréttir af mikl-
um flugvélakaupum hans. Árið 1983,
fyrir þremur árum, skýrði blaðið frá
því að hann hefði keypt fimm Boeing
707-þotur frá Air France og sex þyrl-
ur frá danska ríkinu.
„Ég reyni að hafa samningana
stóra til að geta haft frí á milli. Ég
vil geta lifað lífinu,“ sagði Gunnar.
Gunnar M. Björgvinsson flugvéla-
sali.
Skrúfuþotan sem Gunnar ferðast með um Evrópu. Magnús Guðmundsson
fiugstjóri, sem er fyrir framan flugvélina, flaug með Gunnar um tima árið
1983. DV-mynd Valgeir
Hann er nú búsettur í Liechten-
stein, smáríkinu á landamærum
Sviss og Austurríkis. Um helgar
dvelur hann oft í húsi sínu í Nice á
frönsku Rívérunni.
Til að auðvelda ferðalög milli Evr-
ópuborga, meðal annars reglulega á
stjórnarfundi í fyrirtæki í Brússel,
hefur hann skrúfuþotu og flugmann
sérstaklega fyrir sig.
Gunnár er fæddur í Reykjavík og
er flugvirki að mennt. Hann vann
hjá Loftleiðum í Lúxemborg frá 1962
til 1974 er hann færði sig yfir til
Cargolux. Þar var hann yfirmaður
viðhaldsdeildar til 1982 er hann fór
út í eigin rekstur.
Fyrir sjö árum lét Gunnar af ís-
lenskum ríkisborgararétti og fékk í
staðinn ríkisfang í Lúxemborg.
-KMU
DV á Húsavík:
Unnið á fullu
í íþróttahúsinu
Jón G. Haukssan, DV, Akureyii;
„Við erum að klæða meðfram loftinu
núna, en annars er verkið samkvæmt
áætlun, húsið verður örugglega búið
fyrir landsmótið næsta sumar,“ sagði
Bergsteinn Karlsson húsasmiður en
Trésmiðirnir Bergsteinn Karisson,
fyrrum markvörður Völsungs í hand-
bolta, og Leifur Jósefsson við vinnu i
salnum í nýja íþróttahúsinu á Húsavik.
hann er einn þeirra sem vinna í nýja
íþróttahúsinu á Húsavík.
Stórglæsilegt íþróttahús. Það er
rúmir tvö þúsund fermetrar að stærð
og sjálfur salurinn verður gríðarlega
stór. Áhorfendabekkirnir verða út-
dregnir, líkt og neðri sætin í Laugar-
dalshöllinni.
í húsinu verður ennfremur kaffiter-
ía, þreksalur, aðstaða fyrir kennara
og margt fleira væri hægt að telja upp.
Að sögn Bergsteins hafa menn þegar
þjófstartað og spilað handbolta á
steyptu gólfinu. „Þetta er saklaust.
ennþá, það verður lagt á gólfið í mars,
eftir það styttist í að allt verði klárt.“
íþróttahúsið á Húsvík verður eitthvert það glæsilegasta hérlendis. Griöarlega
stór iþróttasalur verður i þvi, auk kaffiteriu, þreksalar og fleira.
DV-mynd JGH
Vanrækt að skrá slys á sjómönnum
Árið 1985 vom skráð slys á fískiskipum 419 og 35 í farskipum
í ályktun frá þingi Sjómannasam-
bands Islands er því haldið fram að
áreiðanlegar heimildir séu fyrir því að
slys um borð í íslenskum skipum séu
ekki alltaf skráð. Þess vegna skoraði
þingið á skipstjómarmenn og trúnað-
armenn sjómanna að sjá til þess að
öll slys um borð í íslenskum skipum
verði skráð.
Árið 1985 em skráð 419 slys á sjó-
mönnum um borð í fiskiskipum og 35
um borð í farskipum. Þetta er mjög
há slysatíðni, hvað þá þegar vitað er
að öll slys em ekki skráð.
Nú mun í burðarliðnum mikil her-
ferð hjá Siglingamálastofnun til þess
að fá öll slys skráð. Magnús Jóhanns-
son siglingamálastjóri segir að fyrir-
byggjandi starf til að koma í veg fyrir
slys um borð í skipum nái ekki fullum
tilgangi fyrr en slysaskráning verði
fullkomin. Magnús telur að ástæðan
fyrir því að skipstjómarmenn skrá
ekki öll slys sé fyrst og fremst kæm-
leysi en ekki að menn séu vísvitandi
að koma sér undan því. Það mun eink-
um vera ef smáslys á sér stað sem
menn ekki skrá þau. Þeir gleyma því
að næst getur slys af sömu ástæðu
orðið stórt. -S.dór.
Staðarvalsnefnd:
Skýrsla um
Suðumesin
Staðarvalsnefnd um iðm-ekstur,
sem skipuð var 1980, hefur sent frá
sér skýrslu um náttúrufar, minjar
og landnýtingu á Suðumesjum sem
unnin er af Náttúrufræðistofhun ís-
lands. I skýrslunni er fjallað um
jarðfræði, gróðurfar og dýralíf á
Suðumesjum, þ.e. svæðinu milli
Hafria og Hvaleyrarholts. Fjallað er
um svæði sem talin eru sérstaklega
áhugaverð og viðkvæm og ástæða
er til að vemda.
Staðarvalsnefnd var falið að fjalla
um hvar helst kæmi til álita að reisa
iðjuver í tengslum við nýtingu á
orku og hráethisáuðlindum landsins.
Störf nefndarinnar hófust með svo-
nefndu forvali á þeim svasðum sem
helst komu til greina fyrir orkufrek-
an iðnað. í þessu forvali var lögð
sérstök áhersla á eftirfarandi atriði;
vinnumarkað, hafnarskilyrði, land-
r>ini og orkuöflun.
Að þessu loknu kom seinni áfangi
verksins sem nefndin kallar stað-
háttarannsóknir. Fjöldi rannsókna
hefur þegar verið gerður í þessum
áfanga og eru þar nefndar náttúm-
fræðirannsóknir á vesturströnd
Eyjafjarðar, við Húsavík, í Reyðar-
firði, á Innnesjum (höfuðborgar-
svæðinu) og á Suðumesjum. í
desember sl. ákvað iðnaðarráðherra
að leggja staðarvalsnefnd niður en
fól jafnframt fomianni hennar og
starfsmönnum að ljúka þeim verk-
efnum nefndarinnar er þá voru á
lokastigi. Eitt af þéim var útgáfa
skýrslu um náttúrufar á Suðurnesj-
um sem nú er komin út.
Þessi skýrsla þykir svo merkilegt
plagg að ákveðið hefur verið að selja
hana á almennum markaði og fæst
hún i Bókabúð Keflavíkur og Bóka-
búð Lárusar Blöndal í Reykjavík.
-S.dór.
Viðvarandi vinnuaflsskortur hjá iðnfyrirtækjum:
Lýsa eftir 330 manns
Hjá fyrirtækjum, sem eiga aðild
að Félagi íslenskra iðnrekenda,
vantar stöðugt fólk til starfa. í
skyndikönnun, sem gerð var hjá 174
fyrirtækjum, vantaði 330 manns í
vinnu en störf hjá þessum fyrirtækj-
um eru alls 5150.
Mestur reyndist skorturinn á höf-
uðborgarsvæðinu. Sérstaklega
vantaði ófaglært fólk í fataiðnað,
einkum í stærri verksmiðjur og á
dagvaktir þar sem vaktavinna er.
Annars staðar á landinu vantaði
firemur faglært fólk.
í matvælaiðnaði vantaði 38 manns,
þar af 3 faglærða. I fataiðnaði vant-
aði 119 ófaglærða og 3 faglærða. í
tréiðnaði vantaði 44, þar af 26 fag-
lærða. í steinefnaiðnaði vantaði 25,
þar af 3 faglærða. í málmiðnaði vant-
aði 2 ófaglærða og 32 faglærða.
Einhverja vantaði í nær allar aðrar
iðngreinar.
„Hér er ekki um tímabundið
ástand að iæða heldur viðvarandi
og því nauðsynlegt að kanna vel
hvernig bregðast megi við,“ segir í
riti FII, Á döfinni. en þar er greint
firá þessu ástandi í íslenskum iðnaði.
-HERB